Xe xăng hay xe dầu...

Dế nhủi

Xe đạp
Biển số
OF-381741
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
17
Động cơ
243,270 Mã lực
Tuổi
66
Mình cho rằng do ý thích thôi, máy dầu có mùi hôi mà mình không thể chịu được, xe càng củ mùi càng tăng , độ ồn cũng cao hơn máy xăng, đó là một phần lý do mình không thích máy dầu
 

dung.eu

Xe hơi
Biển số
OF-75003
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
102
Động cơ
423,620 Mã lực
Mình cho rằng do ý thích thôi, máy dầu có mùi hôi mà mình không thể chịu được, xe càng củ mùi càng tăng , độ ồn cũng cao hơn máy xăng, đó là một phần lý do mình không thích máy dầu
Ý của cụ chủ chuẩn đới, cháu hỏi mấy cụ lái xe công ty cụ nào cũng bảo thế nên lấy xe cháu cứ máy xăng mà chọn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,896
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ở bển nhất là châu Âu toàn chạy máy dầu vì dân nó thực dụng hơn, quãng đường di chuyển xa thì dùng máy dầu quá chuẩn. Dân mình không thích vì nó ồn và cũng là quan điểm tiêu dùng nữa.
Châu Âu bắt đầu nghiên cứu cấm máy dầu ở các thành phố lớn rồi.
 

boarc

Xe đạp
Biển số
OF-348626
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
48
Động cơ
268,880 Mã lực
Ý của cụ chủ chuẩn đới, cháu hỏi mấy cụ lái xe công ty cụ nào cũng bảo thế nên lấy xe cháu cứ máy xăng mà chọn
Các cụ chạy xe công thì xe gì cũng đc mờ.. e nghĩ vậy

Châu Âu bắt đầu nghiên cứu cấm máy dầu ở các thành phố lớn rồi.
Chắc tại Châu Âu họ đã và đang hiện thực hoá xe hybrid cũng như xe điện p ko cụ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,896
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ chạy xe công thì xe gì cũng đc mờ.. e nghĩ vậy


Chắc tại Châu Âu họ đã và đang hiện thực hoá xe hybrid cũng như xe điện p ko cụ.
Vâng, họ thấy là cái tiết kiệm của xe dầu ( xe cá nhân) không bù đắp được cái giá phải trả cho môi trường.
 

boarc

Xe đạp
Biển số
OF-348626
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
48
Động cơ
268,880 Mã lực
Vâng, họ thấy là cái tiết kiệm của xe dầu ( xe cá nhân) không bù đắp được cái giá phải trả cho môi trường.
Giá kể giờ đây tất cả xe cộ chạy trong phố HN đều là xe điện cụ nnỉ :P
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,896
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Giá kể giờ đây tất cả xe cộ chạy trong phố HN đều là xe điện cụ nnỉ :P
Buổi sáng chạy đường trên cao nhìn xuống thất khói xe ghê phết. Tưởng sương hóa ra ko phải.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Châu Âu một số nước vẫn chuộng xe dầu vì giá dầu rẻ hơn và xe chạy kinh tế hơn. Nhưng ở Singapore, họ hạn chế xe dầu ở mức tối đa vì lý do bảo vệ môi trường. Chính phủ Sing hạn chế bằng cách đánh thuế môi trường xe dầu theo dung tích xi lanh. Ngoài một số khoản phí khác, theo em nhớ là chủ xe dầu phải đóng cỡ vài chục cent cho 1 cc một năm, như vậy xe cỡ 2.0 là phải mất gần nghìn đô /năm, mà như vậy là đã giảm so với cách đây hơn chục năm. Dân chơi xe dầu ở Sinh toàn đại gia hoặc thiếu gia !
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ các cụ cứ chê máy dầu vì ồn,vì hôi v.v...Thế có cụ nào ngồi máy dầu loại động cơ mới của Mer,của Volvo,ở VN thì Ranger mới.Máy dầu ồn,đúng là ồn nhưng đó là với thế hệ động cơ cũ.Còn giờ động cơ mới,cải tiến nhiều.Mấy cụ chê ồn thì cứ ra đại lý bán xe bảo đại lý nổ máy rồi ngồi thử xem sao sau đó là đi thử.Còn đối với dầu hôi hay không còn do công nghệ.Như xe Sprinter thế hệ thứ tư là động cơ BlueTec thì nó còn đạt chuẩn EURO 6.Ngoài ra động cơ có êm không thì ngay từ lúc mua xe phải xem chủ xe đổ loại dầu máy gì
 

Dr.vanchi

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342278
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
347
Động cơ
276,744 Mã lực
em nghĩ theo xu hướng thời đại dần dần sẽ thiên về bảo vệ môi trường nên máy xăng sẽ dần lấn át thị phần máy dầu
Xe điện thì càng ngày càng hiện đại và có chỗ đứng
Mà đón đầu thị trường thì tốt chứ sao nên các cụ cứ máy xăng mà múc cho em :D
 

boarc

Xe đạp
Biển số
OF-348626
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
48
Động cơ
268,880 Mã lực
Em nghĩ các cụ cứ chê máy dầu vì ồn,vì hôi v.v...Thế có cụ nào ngồi máy dầu loại động cơ mới của Mer,của Volvo,ở VN thì Ranger mới.Máy dầu ồn,đúng là ồn nhưng đó là với thế hệ động cơ cũ.Còn giờ động cơ mới,cải tiến nhiều.Mấy cụ chê ồn thì cứ ra đại lý bán xe bảo đại lý nổ máy rồi ngồi thử xem sao sau đó là đi thử.Còn đối với dầu hôi hay không còn do công nghệ.Như xe Sprinter thế hệ thứ tư là động cơ BlueTec thì nó còn đạt chuẩn EURO 6.Ngoài ra động cơ có êm không thì ngay từ lúc mua xe phải xem chủ xe đổ loại dầu máy gì
Chuẩn cụ ạ, ở Việt Nam! h e mới để ý rất nhiều xe sang có máy dầu như mer với GLK hay thậm chí GL, audi có Q7, BMW có X5, Toy thì có Land :D. hihi. có tiền mua ko thôi. bản thân e cũng thích máy dầu :P
 

namsvmore

Xe hơi
Biển số
OF-366204
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
117
Động cơ
256,370 Mã lực
Em xin phép mod e chả biết đăng ở đâu, cho phép e xin hỏi cộng đồng nhà mình chút ạ.
Các cụ thích xe xăng hay xe dầu ạ?
Bản thân e thấy tại thị trường Việt Nam mình bây giờ xe xăng nhiều hơn xe dầu, ngoại trừ các loại xe tải hoặc bán tải ra. Ví dụ như toyota tại các thị trường châu Âu các loại SUV đều có bản diesel như Prado, Fortuner hay thậm chí là Land cruiser.. hay như KIA carens lắp ráp trong nước đã loại bỏ phiên bản dầu, hoặc như Ford Focus cũng vậy, ko có phiên bản dầu như thị trường Châu Âu.
E thì thích xe dầu và cũng đang chạy Kia carens dầu vì tính thực dụng tiết kiệm sự bền bỉ và khoẻ khoắn và thiết nghĩ liệu có phải thị trường xe của Việt Nam đang thiên về động cơ xăng hơn hay chính tại thị hiếu nhu cầu của nhiều người thích xe xăng hơn.
Em mong các cụ mở rộng tầm hiểu biết giúp e.. Em cảm ơn ạ :D
Theo em lý do rất đơn giản:
Bên châu Âu đường dài to rộng, ít khi phải đi nhích nhích từng tí 1 nên họ đi máy dầu là chuẩn nhất
Ở VN thì hay tắc đường, 30 phút đi dc mấy trăm mét thì đi máy xăng sẽ là chuẩn hơn a.
 

boarc

Xe đạp
Biển số
OF-348626
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
48
Động cơ
268,880 Mã lực
Theo em lý do rất đơn giản:
Bên châu Âu đường dài to rộng, ít khi phải đi nhích nhích từng tí 1 nên họ đi máy dầu là chuẩn nhất
Ở VN thì hay tắc đường, 30 phút đi dc mấy trăm mét thì đi máy xăng sẽ là chuẩn hơn a.
vì sao lại máy xăng TH này lại chuẩn hơn hả cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em lý do rất đơn giản:
Bên châu Âu đường dài to rộng, ít khi phải đi nhích nhích từng tí 1 nên họ đi máy dầu là chuẩn nhất
Ở VN thì hay tắc đường, 30 phút đi dc mấy trăm mét thì đi máy xăng sẽ là chuẩn hơn a.
Không phải đâu cụ. Bên đó chủ yếu là xăng đắt hơn dầu và xe dầu lại tiết kiệm hơn, và nữa là xe dầu của họ cũng hịn hơn bên ta. Còn vấn đề bảo dưỡng chuẩn chỉnh nên xe rất bền. Em họ em ở bển nói: theo kinh nghiệm của bọn nó thì xe dầu luôn bền hơn xe xăng.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Em thấy các cụ chê máy dầu mà cháu vẫn chưa thấy thuyết phục, nếu xe kinh doanh hay vận tải thì có thể nói ồn và mùi. Cháu mua xe chỉ để chạy gia đình và thỉnh thoảng đi tỉnh hay đi chơi dã ngoại, tất nhiên máy dầu nói về nguyên lý là ồn hơn và cái mùi dầu khó ngửi hơn. Nhưng - cháu phải nói nhưng là vì xe gia đình cháu cũng chẳng mở cửa tắt điều hòa để bắt khách dọc đường như xe khách xe tải với lại cái không khí ô nhiễm nên chẳng dại gì mà mở cửa sổ để hít bụi, khói và chóng làm bẩn cái nội thất. Còn ồn thì nó đỡ ồn nhất trong số các xe dầu du lịch ở VN thậm chí tương đương với 1 số xe xăng do cách âm khoang máy kém và máy dầu đời cũ.
Về tiêu thụ nhiên liệu thì có thể nói là ăn ít hơn cả con Matiz mà công suất thì bất kể đường trường hay trong phố đều có thể dám sánh cùng mấy em 2.7 máy xăng ( không turbo nhé ).
Các cụ có chê máy dầu ô nhiễm thì cháu cũng phải nói thế này, các cụ chạy máy xăng trong phố 13 với 14 lít nhiên liệu thì nó phải thải ra 1 lượng tương đương khí thải, còn máy dầu cháu chạy có 8 hoặc hơn là 9 thì cũng chỉ tương đương hoặc hơn chút còn nếu các cụ chân to đạp ga như kiểu NHANH và NGUY HIỂM thì cho dù là máy xăng thì ô nhiễm còn hơn đấy.
Nếu các cụ hay đi xa như nhà cháu, đường dốc chở nặng và xấu thì máy xăng không có cửa để so sánh nhé, còn làm sao thì các cụ tìm hiểu vì sao xe khách xe tải nó lại được sử dụng rộng rãi đến thế.
Nói là máy dầu tiết kiệm nhiên liệu mà chi phí đầu tư và sau đến sửa chữa bảo dưỡng cao thì không đúng. Nếu cao thì xe tải xe khách làm sao nó kinh doanh được, không ổn định dễ hỏng khó sửa thì bố ai dám ôm của nợ. Theo như em được biết thì nguyên lý của máy dầu nó khác máy xăng ở hệ thống điện, chính vì nó không có buzi và hệ thống điện phức tạp nên nó ổn định hơn, tuy nhiên chính vì kiểu nén nổ nên cần phải bảo dưỡng định kỳ tốt nên em đánh giá xăng và dầu là 50 -50.
Còn có 1 điểm không biết các bác có để ý đó là khi cùng 1 cung đường đèo dốc thì xe xăng bị hụt và mất đà lên rất khổ, còn từ lúc cháu đổi sang máy dầu thì cháu chẳng ngán con dốc thằng đèo nào hết, không phải nói cậy máy dầu mà vượt xe trên đèo trên dốc nhưng nhiều tình huống leo dốc leo đèo sau mấy con cont hay xe tải chở hàng nặng có hiện tượng đuối hoặc chết máy mà ko vọt thì nguy cơ ngắm gà khỏa thân cũng rất lớn. Thêm nữa khi chẳng may phải bơi hay lội thì xe dầu yên tâm hơn còn nếu nước vào bầu gió thì con nào cũng ra đi hết trừ lắp ống thở đưa lên nóc.

Cơ bản là thế đã, các cụ lựa chọn xăng hay dầu thì tham khảo để lựa chọn.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Mấy cụ cứ rả rả máy dầu chi phí bảo dưỡng cao.Em chả hiểu cao về cái gì khi động cơ chả phải bổ,em chả hiểu mấy cụ lấy thông tin từ chỗ quái nào mà ra rả bảo dưỡng nó cao.Trong khi cũng chỉ thay dầu,bảo dưỡn may ơ,đến kỳ thay các loại lọc.Vậy mà cơ số cụ ra rả là đắt với rẻ trong khi đến định kỳ dù xe xăng hay xe dầu đều thay như nhau trừ việc máy dầu có loại đông cơ lớn nên dầu máy nhiều chứ em chả thấy hơn cái quái gì.Các cụ nên bớt nghe nói mà thực tế sử dụng hay cùng lắm là người mình biết đang sử dụng,chứ toàn nghe chém gió thì ai biết được

Ngoài ra các cụ nên nhớ,tỉ số nén nổ của máy dầu luôn từ 16:1 đến 20:1 nên vì tỉ số nén cao nên động cơ nên động cơ luôn phải làm tốt hơn đông cơ máy xăng.Nên cụ nào bảo máy dầu nhanh tã hơn máy xăng thì nên xem lại.Có còn Mer Sprinter em biết đời 2007 đến giờ đã chạy hơn 150 vạn km tức 1.500.000 km(xe tuyến Hà Nội Cao Bằng bến Mỹ Đình)

Trong khi nhiều cụ thần thánh xe mình không hỏng vặt thì cứ đi như em đi.Xe em mua đã 7 năm chạy 22 vạn mà hơn 4 năm nay em chinh chiến đông tây bắc.Mấy cụ ra rả kêu xe không hỏng vặt đem xe đi rã như em đi rồi hãy nói hỏng hay không
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy cụ cứ rả rả máy dầu chi phí bảo dưỡng cao.Em chả hiểu cao về cái gì khi động cơ chả phải bổ,em chả hiểu mấy cụ lấy thông tin từ chỗ quái nào mà ra rả bảo dưỡng nó cao.Trong khi cũng chỉ thay dầu,bảo dưỡn may ơ,đến kỳ thay các loại lọc.Vậy mà cơ số cụ ra rả là đắt với rẻ trong khi đến định kỳ dù xe xăng hay xe dầu đều thay như nhau trừ việc máy dầu có loại đông cơ lớn nên dầu máy nhiều chứ em chả thấy hơn cái quái gì.Các cụ nên bớt nghe nói mà thực tế sử dụng hay cùng lắm là người mình biết đang sử dụng,chứ toàn nghe chém gió thì ai biết được

Ngoài ra các cụ nên nhớ,tỉ số nén nổ của máy dầu luôn từ 16:1 đến 20:1 nên vì tỉ số nén cao nên động cơ nên động cơ luôn phải làm tốt hơn đông cơ máy xăng.Nên cụ nào bảo máy dầu nhanh tã hơn máy xăng thì nên xem lại.Có còn Mer Sprinter em biết đời 2007 đến giờ đã chạy hơn 150 vạn km tức 1.500.000 km(xe tuyến Hà Nội Cao Bằng bến Mỹ Đình)

Trong khi nhiều cụ thần thánh xe mình không hỏng vặt thì cứ đi như em đi.Xe em mua đã 7 năm chạy 22 vạn mà hơn 4 năm nay em chinh chiến đông tây bắc.Mấy cụ ra rả kêu xe không hỏng vặt đem xe đi rã như em đi rồi hãy nói hỏng hay không
Em ko nói gì về dầu hay xăng, nhưng xe cụ mới chạy 22 vạn và 7 năm thì vẫn chưa bằng con Mazda 323 bên em. Từ năm 2003, chạy 34 vạn, vẫn chưa mở máy. Chỉ thay côn, làm lại điều hòa. Xăng hay dầu gì thì cũng là " của bền tại người".
Tụi Mec có giải thưởng cho các xe của hãng chạy 50 vạn, 100 vạn mà chưa dỡ máy.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em ko nói gì về dầu hay xăng, nhưng xe cụ mới chạy 22 vạn và 7 năm thì vẫn chưa bằng con Mazda 323 bên em. Từ năm 2003, chạy 34 vạn, vẫn chưa mở máy. Chỉ thay côn, làm lại điều hòa. Xăng hay dầu gì thì cũng là " của bền tại người".
Tụi Mec có giải thưởng cho các xe của hãng chạy 50 vạn, 100 vạn mà chưa dỡ máy.
Nhà cụ toàn đường trường thì 30 vạn chả vấn đề gì, còn em thì đông tây bắc đèo núi là chính cụ nhé.Bạn em gần 40 vạn mà máy vẫn khô vì nó chỉ đường trường công nhân cuối tuần đá ngoài.Còn em xay Hà Giang cao nguyên đá là chính từ năm 2010,năm nay mới có 7 lượt thôi.Mà những chỗ em đi thì 2 cầu bán tải còn nhìn em mà ngưỡng mộ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cụ toàn đường trường thì 30 vạn chả vấn đề gì, còn em thì đông tây bắc đèo núi là chính cụ nhé.Bạn em gần 40 vạn mà máy vẫn khô vì nó chỉ đường trường công nhân cuối tuần đá ngoài.Còn em xay Hà Giang cao nguyên đá là chính từ năm 2010,năm nay mới có 7 lượt thôi.Mà những chỗ em đi thì 2 cầu bán tải còn nhìn em mà ngưỡng mộ
Ý là , xe xăng hay xe dầu thì người lái xe mới là quan trọng để xe bền. 20 vạn thì nhiều người chạy còn hơn thế mà xe vẫn bền, nhưng cũng có lái xe phải làm máy khi xe chưa được chục vạn.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ý là , xe xăng hay xe dầu thì người lái xe mới là quan trọng để xe bền. 20 vạn thì nhiều người chạy còn hơn thế mà xe vẫn bền, nhưng cũng có lái xe phải làm máy khi xe chưa được chục vạn.
Thấy cụ trả lời là vẫn còn vụ thử phanh em với cụ đấy nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top