Người mua xe Vinfast thì cũng thừa sức nuôi Bim rồi, sao phải xoắn.Vde bảo trì, bảo dưỡng. Các chi phí sau khi hết bh nó như nào nữa thì chưa có ai biết. Giá ko bàn, chi phí mà như Bim thì vỡ mồm.
Người mua xe Vinfast thì cũng thừa sức nuôi Bim rồi, sao phải xoắn.Vde bảo trì, bảo dưỡng. Các chi phí sau khi hết bh nó như nào nữa thì chưa có ai biết. Giá ko bàn, chi phí mà như Bim thì vỡ mồm.
Thế thì doanh số cũng sẽ như Bim thôi, tháng được vài conNgười mua xe Vinfast thì cũng thừa sức nuôi Bim rồi, sao phải xoắn.
Box của hãng xe nào thì để người sử dụng xe hãng đó vào chia sẻ với nhau thôi, có phải quán cà phê đâu? Nếu thế lập box ra để làm gì? Xem các box khác thì quan điểm chủ đạo đều là như vậy, không phải chỗ để tranh cãi. Trường hợp cố tình để cho tranh cãi tùm lum thì là lỗi của ban quản trị, hoặc cố tình như thế để câu view.Người ta chửi ở đúng nơi gây ra sự phản cảm
Giá như cứ lẳng lặng mà làm xe tốt giá tốt
Thì chả lo mà đuổi bớt khách chứ thời gian đâu mà lo bị chửi.
Vô lý ở chỗ đấy, không yêu thì sao phải nói lời cay đắng. Không yêu thích thì đi chỗ khác sao lại chửi người ta? Mặc dù người ta đã lập 1 góc riêng rồi mà vẫn cứ xông vào xỉ vả.Thay vì kêu ca không công bằng, sao không chịu khó ngồi vắt óc nghĩ xem tại sao Vinfast bị thiên hạ chửi.
Cụ nói có chỗ đúng, là % số người vào chê bai VIN chiếm tỷ lệ khá lớn.Vô lý ở chỗ đấy, không yêu thì sao phải nói lời cay đắng. Không yêu thích thì đi chỗ khác sao lại chửi người ta? Mặc dù người ta đã lập 1 góc riêng rồi mà vẫn cứ xông vào xỉ vả.
Lạ nhất là những người mồm leo lẻo không quan tâm, mà vân chõ vào tận nơi ẳng.
Từ ngày xây nhà máy đã lao vào chửi ầm ầm rồi, dù chả phát biểu gì.Người ta chửi ở đúng nơi gây ra sự phản cảm
Giá như cứ lẳng lặng mà làm xe tốt giá tốt
Thì chả lo mà đuổi bớt khách chứ thời gian đâu mà lo bị chửi.
Hay quá, các cụ ofer toàn vào đây dạy đời, mãi mới có cụ vào học, chúc cụ đãi cát tìm vàng thành công nhéMình vào box này không phải vì yêu thích. Chẳng qua là sắp tới bên mình đầu tư sản xuất sờ mát phôn, học hỏi kinh nghiệm thành công của apple, samsung rồi, giờ vào box này học kinh nghiệm thất bại
Em giơ tay bổ sung thêm là đội chê chưa mua xe , nên chê theo cái mình muốn chê, không chê theo trải nghiệm người dùng. Em hóng các cụ mua xe rồi lên chê cho nó thời sựCụ nói có chỗ đúng, là % số người vào chê bai VIN chiếm tỷ lệ khá lớn.
Có chỗ theo em là chưa chính xác:
1. Các box khác cũng có vụ xỉ vả, điển hình như vụ con Ford Explorer năm ngoái anh em sale đòi hơn 200 củ tiền lạc lúc mới nhập về, anh em xông vào chửi quá trời, vụ Suzuki Vitara năm trước thì chê vụ bớt option, vụ gần đây xe Suzuki gì hạng A mới ra cũng bị nhiều người vào chê đắt. Cứ có thread review xe mới thì có ý kiến trái chiều.
Số thread còn lại (chủ yếu) của các box khác là trao đổi kinh nghiệm, hỏi chỗ sửa chữa, mua phụ tùng, đồ gắn thêm... thì ác nổi là VIN chưa có nhiều xe ra và ofer mua nên không thấy các thread kiểu này. Cái này là do box VIN được ưu tiên ra sớm hơn xe. Cụ có thể thấy daihatsu; suzuki; Isuzu là 3 hãng xe danh tiếng nhưng do xe không phổ biến còn nằm chung 1 box bên kia kìa.
Nhưng mà cũng công nhận đội chê đông hơn đội khen.
Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.Em giơ tay bổ sung thêm là đội chê chưa mua xe , nên chê theo cái mình muốn chê, không chê theo trải nghiệm người dùng. Em hóng các cụ mua xe rồi lên chê cho nó thời sự
Nói một cách chính xác thì Vinfast chỉ ngang tầm với một hãng xe Tàu đểu, còn lâu mới so sánh được với xe Tàu trung ương. Vậy mà cứ bơm thổi rằng ngang Đức, hơn Nhật, giá bán cũng đòi ngang Đức, hơn Nhật với cái trò mèo 3 không thì thiên hạ chửi cho là phải, oan ức gì đâu.Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
Lux chạy cầu sau, dài hơn cầu trước 2 mét đắt hơn xe Nhật là hơp lý chứ nhỉ?Nói một cách chính xác thì Vinfast chỉ ngang tầm với một hãng xe Tàu đểu, còn lâu mới so sánh được với xe Tàu trung ương. Vậy mà cứ bơm thổi rằng ngang Đức, hơn Nhật, giá bán cũng đòi ngang Đức, hơn Nhật với cái trò mèo 3 không thì thiên hạ chửi cho là phải, oan ức gì đâu.
Cụ nói chuẩn. Nếu chỉ nhìn vào cái giá bán, mấy cái thiết kế này nọ...mà kêu trên Toy dưới Mẹc thì bố láo quá. Thương hiệu nằm ở đó sao? Mấy thứ đó Tầu đi trước ông Việt lâu rồi.Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
Mình cũng không hiểu vì sao lại sinh ra những đội điên cuồng anti đến như vậy, lượn qua bên tinhte thì cũng thấy những đội điên cuồng chống bphone tương tự. Việt nam ta anh hùng thật.Nói chung về xe mà nói, khen chê cứ phải đã có trải nghiệm, còn nếu không chỉ phán được hình thức xe.
Về người mua Vinfast Lux, chắc chắn phải là đội khá dư tiền, lại có cách nhìn tích cực, ủng hộ doanh nhân, ủng hộ cái mới.
Đội anti Vinfast một cách điên cuồng, thì thôi em miễn nhận xét.
Vụ xỉ vả đó đến từ những người mua xe mà bị lỗi, họ có quyền đó chứ. Còn những người không mua xe vào chửi hôi là rất ít, không mang tính chất đặc trưng trong box.Cụ nói có chỗ đúng, là % số người vào chê bai VIN chiếm tỷ lệ khá lớn.
Có chỗ theo em là chưa chính xác:
1. Các box khác cũng có vụ xỉ vả, điển hình như vụ con Ford Explorer năm ngoái anh em sale đòi hơn 200 củ tiền lạc lúc mới nhập về, anh em xông vào chửi quá trời, vụ Suzuki Vitara năm trước thì chê vụ bớt option, vụ gần đây xe Suzuki gì hạng A mới ra cũng bị nhiều người vào chê đắt. Cứ có thread review xe mới thì có ý kiến trái chiều.
Số thread còn lại (chủ yếu) của các box khác là trao đổi kinh nghiệm, hỏi chỗ sửa chữa, mua phụ tùng, đồ gắn thêm... thì ác nổi là VIN chưa có nhiều xe ra và ofer mua nên không thấy các thread kiểu này. Cái này là do box VIN được ưu tiên ra sớm hơn xe. Cụ có thể thấy daihatsu; suzuki; Isuzu là 3 hãng xe danh tiếng nhưng do xe không phổ biến còn nằm chung 1 box bên kia kìa.
Nhưng mà cũng công nhận đội chê đông hơn đội khen.
Ok bác nhé. có gì em sẽ pm bác ạ!Vde bảo trì, bảo dưỡng. Các chi phí sau khi hết bh nó như nào nữa thì chưa có ai biết. Giá ko bàn, chi phí mà như Bim thì vỡ mồm.
Em lại thấy khác, xỉ vả thậm chí gọi những người đi xe vin là ngu dốt hầu hết là những ông chưa đi xe, thậm chí chưa sờ đến xe bao giờ. Chưa thấy ông nào đã mua xe đăng đàn tự nhận mình ngu vì mua xe. Thực tế thì vì số lượng người sở hữu xe quá ít nên ít thấy cụ nào thực sự review chiếc xe mình đang sử dụng thật. Một số người tự nhận mình tham quan xe ở các nơi trưng bày thì còn tạm tin được, còn lại hầu hết bới lông tìm vết qua ảnh mạng. Hôm nọ có ông duy nhất tự nhận mình sở hữu Klara kêu gọi mọi người không mua, thì phát hiện ra mới lập nick được 1 ngày, rõ ràng là tin fake và có ý đồ xấu.Vụ xỉ vả đó đến từ những người mua xe mà bị lỗi, họ có quyền đó chứ. Còn những người không mua xe vào chửi hôi là rất ít, không mang tính chất đặc trưng trong box.
Em giơ tay bổ sung thêm là đội chê chưa mua xe , nên chê theo cái mình muốn chê, không chê theo trải nghiệm người dùng. Em hóng các cụ mua xe rồi lên chê cho nó thời sự
Một cụ đơn giản là muốn xem review thật, xe thật xem thế nào được coi là ủng hộ Vin. Một cụ thì đoán già đoán non, thông tin suông, lý luận dài dòng rất dài dòng nhưng chưa từng sờ đến cái xe thật.Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
Em xác nhận là em ủng hộ các đại gia, các doanh nghiệp to to mang lại sức sống cho nền kinh tế dựa trên thông tin em hiểu biết. DN nào em không biết - em im thin thít, vd em có ủng hộ Masan nữa cụ ạ.Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?