[Tin tức] Xe vinfast thật tuyệt vời, tại sao ko?

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,023
Động cơ
302,836 Mã lực
Vde bảo trì, bảo dưỡng. Các chi phí sau khi hết bh nó như nào nữa thì chưa có ai biết. Giá ko bàn, chi phí mà như Bim thì vỡ mồm.
Người mua xe Vinfast thì cũng thừa sức nuôi Bim rồi, sao phải xoắn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,941
Động cơ
628,551 Mã lực
Người ta chửi ở đúng nơi gây ra sự phản cảm
Giá như cứ lẳng lặng mà làm xe tốt giá tốt
Thì chả lo mà đuổi bớt khách chứ thời gian đâu mà lo bị chửi.
Box của hãng xe nào thì để người sử dụng xe hãng đó vào chia sẻ với nhau thôi, có phải quán cà phê đâu? Nếu thế lập box ra để làm gì? Xem các box khác thì quan điểm chủ đạo đều là như vậy, không phải chỗ để tranh cãi. Trường hợp cố tình để cho tranh cãi tùm lum thì là lỗi của ban quản trị, hoặc cố tình như thế để câu view.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,595
Động cơ
587,999 Mã lực
Thay vì kêu ca không công bằng, sao không chịu khó ngồi vắt óc nghĩ xem tại sao Vinfast bị thiên hạ chửi. :D
Vô lý ở chỗ đấy, không yêu thì sao phải nói lời cay đắng. Không yêu thích thì đi chỗ khác sao lại chửi người ta? Mặc dù người ta đã lập 1 góc riêng rồi mà vẫn cứ xông vào xỉ vả.

Lạ nhất là những người mồm leo lẻo không quan tâm, mà vân chõ vào tận nơi ẳng.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
932
Động cơ
396,413 Mã lực
Vô lý ở chỗ đấy, không yêu thì sao phải nói lời cay đắng. Không yêu thích thì đi chỗ khác sao lại chửi người ta? Mặc dù người ta đã lập 1 góc riêng rồi mà vẫn cứ xông vào xỉ vả.

Lạ nhất là những người mồm leo lẻo không quan tâm, mà vân chõ vào tận nơi ẳng.
Cụ nói có chỗ đúng, là % số người vào chê bai VIN chiếm tỷ lệ khá lớn.
Có chỗ theo em là chưa chính xác:
1. Các box khác cũng có vụ xỉ vả, điển hình như vụ con Ford Explorer năm ngoái anh em sale đòi hơn 200 củ tiền lạc lúc mới nhập về, anh em xông vào chửi quá trời, vụ Suzuki Vitara năm trước thì chê vụ bớt option, vụ gần đây xe Suzuki gì hạng A mới ra cũng bị nhiều người vào chê đắt. Cứ có thread review xe mới thì có ý kiến trái chiều.
Số thread còn lại (chủ yếu) của các box khác là trao đổi kinh nghiệm, hỏi chỗ sửa chữa, mua phụ tùng, đồ gắn thêm... thì ác nổi là VIN chưa có nhiều xe ra và ofer mua nên không thấy các thread kiểu này. Cái này là do box VIN được ưu tiên ra sớm hơn xe. Cụ có thể thấy daihatsu; suzuki; Isuzu là 3 hãng xe danh tiếng nhưng do xe không phổ biến còn nằm chung 1 box bên kia kìa.
Nhưng mà cũng công nhận đội chê đông hơn đội khen.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Người ta chửi ở đúng nơi gây ra sự phản cảm
Giá như cứ lẳng lặng mà làm xe tốt giá tốt
Thì chả lo mà đuổi bớt khách chứ thời gian đâu mà lo bị chửi.
Từ ngày xây nhà máy đã lao vào chửi ầm ầm rồi, dù chả phát biểu gì.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình vào box này không phải vì yêu thích. Chẳng qua là sắp tới bên mình đầu tư sản xuất sờ mát phôn, học hỏi kinh nghiệm thành công của apple, samsung rồi, giờ vào box này học kinh nghiệm thất bại
Hay quá, các cụ ofer toàn vào đây dạy đời, mãi mới có cụ vào học, chúc cụ đãi cát tìm vàng thành công nhé :D
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói có chỗ đúng, là % số người vào chê bai VIN chiếm tỷ lệ khá lớn.
Có chỗ theo em là chưa chính xác:
1. Các box khác cũng có vụ xỉ vả, điển hình như vụ con Ford Explorer năm ngoái anh em sale đòi hơn 200 củ tiền lạc lúc mới nhập về, anh em xông vào chửi quá trời, vụ Suzuki Vitara năm trước thì chê vụ bớt option, vụ gần đây xe Suzuki gì hạng A mới ra cũng bị nhiều người vào chê đắt. Cứ có thread review xe mới thì có ý kiến trái chiều.
Số thread còn lại (chủ yếu) của các box khác là trao đổi kinh nghiệm, hỏi chỗ sửa chữa, mua phụ tùng, đồ gắn thêm... thì ác nổi là VIN chưa có nhiều xe ra và ofer mua nên không thấy các thread kiểu này. Cái này là do box VIN được ưu tiên ra sớm hơn xe. Cụ có thể thấy daihatsu; suzuki; Isuzu là 3 hãng xe danh tiếng nhưng do xe không phổ biến còn nằm chung 1 box bên kia kìa.
Nhưng mà cũng công nhận đội chê đông hơn đội khen.
Em giơ tay bổ sung thêm là đội chê chưa mua xe :D, nên chê theo cái mình muốn chê, không chê theo trải nghiệm người dùng. Em hóng các cụ mua xe rồi lên chê cho nó thời sự
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Nói chung về xe mà nói, khen chê cứ phải đã có trải nghiệm, còn nếu không chỉ phán được hình thức xe.

Về người mua Vinfast Lux, chắc chắn phải là đội khá dư tiền, lại có cách nhìn tích cực, ủng hộ doanh nhân, ủng hộ cái mới.

Đội anti Vinfast một cách điên cuồng, thì thôi em miễn nhận xét.
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
932
Động cơ
396,413 Mã lực
Em giơ tay bổ sung thêm là đội chê chưa mua xe :D, nên chê theo cái mình muốn chê, không chê theo trải nghiệm người dùng. Em hóng các cụ mua xe rồi lên chê cho nó thời sự
Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
 

Chim Việt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-690635
Ngày cấp bằng
21/7/19
Số km
98
Động cơ
102,860 Mã lực
Tuổi
114
Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
Nói một cách chính xác thì Vinfast chỉ ngang tầm với một hãng xe Tàu đểu, còn lâu mới so sánh được với xe Tàu trung ương. Vậy mà cứ bơm thổi rằng ngang Đức, hơn Nhật, giá bán cũng đòi ngang Đức, hơn Nhật với cái trò mèo 3 không thì thiên hạ chửi cho là phải, oan ức gì đâu. :D
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Nói một cách chính xác thì Vinfast chỉ ngang tầm với một hãng xe Tàu đểu, còn lâu mới so sánh được với xe Tàu trung ương. Vậy mà cứ bơm thổi rằng ngang Đức, hơn Nhật, giá bán cũng đòi ngang Đức, hơn Nhật với cái trò mèo 3 không thì thiên hạ chửi cho là phải, oan ức gì đâu. :D
Lux chạy cầu sau, dài hơn cầu trước 2 mét đắt hơn xe Nhật là hơp lý chứ nhỉ? :))
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,912 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
Cụ nói chuẩn. Nếu chỉ nhìn vào cái giá bán, mấy cái thiết kế này nọ...mà kêu trên Toy dưới Mẹc thì bố láo quá. Thương hiệu nằm ở đó sao? Mấy thứ đó Tầu đi trước ông Việt lâu rồi.
Chính vì hô hào lung tung thành ra phản cảm, nhố nhăng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,595
Động cơ
587,999 Mã lực
Nói chung về xe mà nói, khen chê cứ phải đã có trải nghiệm, còn nếu không chỉ phán được hình thức xe.

Về người mua Vinfast Lux, chắc chắn phải là đội khá dư tiền, lại có cách nhìn tích cực, ủng hộ doanh nhân, ủng hộ cái mới.

Đội anti Vinfast một cách điên cuồng, thì thôi em miễn nhận xét.
Mình cũng không hiểu vì sao lại sinh ra những đội điên cuồng anti đến như vậy, lượn qua bên tinhte thì cũng thấy những đội điên cuồng chống bphone tương tự. Việt nam ta anh hùng thật.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,941
Động cơ
628,551 Mã lực
Cụ nói có chỗ đúng, là % số người vào chê bai VIN chiếm tỷ lệ khá lớn.
Có chỗ theo em là chưa chính xác:
1. Các box khác cũng có vụ xỉ vả, điển hình như vụ con Ford Explorer năm ngoái anh em sale đòi hơn 200 củ tiền lạc lúc mới nhập về, anh em xông vào chửi quá trời, vụ Suzuki Vitara năm trước thì chê vụ bớt option, vụ gần đây xe Suzuki gì hạng A mới ra cũng bị nhiều người vào chê đắt. Cứ có thread review xe mới thì có ý kiến trái chiều.
Số thread còn lại (chủ yếu) của các box khác là trao đổi kinh nghiệm, hỏi chỗ sửa chữa, mua phụ tùng, đồ gắn thêm... thì ác nổi là VIN chưa có nhiều xe ra và ofer mua nên không thấy các thread kiểu này. Cái này là do box VIN được ưu tiên ra sớm hơn xe. Cụ có thể thấy daihatsu; suzuki; Isuzu là 3 hãng xe danh tiếng nhưng do xe không phổ biến còn nằm chung 1 box bên kia kìa.
Nhưng mà cũng công nhận đội chê đông hơn đội khen.
Vụ xỉ vả đó đến từ những người mua xe mà bị lỗi, họ có quyền đó chứ. Còn những người không mua xe vào chửi hôi là rất ít, không mang tính chất đặc trưng trong box.
 

Huân Digiplus

Đi bộ
Biển số
OF-698654
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
1
Động cơ
96,810 Mã lực
Tuổi
32
Vde bảo trì, bảo dưỡng. Các chi phí sau khi hết bh nó như nào nữa thì chưa có ai biết. Giá ko bàn, chi phí mà như Bim thì vỡ mồm.
Ok bác nhé. có gì em sẽ pm bác ạ!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Vụ xỉ vả đó đến từ những người mua xe mà bị lỗi, họ có quyền đó chứ. Còn những người không mua xe vào chửi hôi là rất ít, không mang tính chất đặc trưng trong box.
Em lại thấy khác, xỉ vả thậm chí gọi những người đi xe vin là ngu dốt hầu hết là những ông chưa đi xe, thậm chí chưa sờ đến xe bao giờ. Chưa thấy ông nào đã mua xe đăng đàn tự nhận mình ngu vì mua xe. Thực tế thì vì số lượng người sở hữu xe quá ít nên ít thấy cụ nào thực sự review chiếc xe mình đang sử dụng thật. Một số người tự nhận mình tham quan xe ở các nơi trưng bày thì còn tạm tin được, còn lại hầu hết bới lông tìm vết qua ảnh mạng. Hôm nọ có ông duy nhất tự nhận mình sở hữu Klara kêu gọi mọi người không mua, thì phát hiện ra mới lập nick được 1 ngày, rõ ràng là tin fake và có ý đồ xấu.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em giơ tay bổ sung thêm là đội chê chưa mua xe :D, nên chê theo cái mình muốn chê, không chê theo trải nghiệm người dùng. Em hóng các cụ mua xe rồi lên chê cho nó thời sự
Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
Một cụ đơn giản là muốn xem review thật, xe thật xem thế nào được coi là ủng hộ Vin. Một cụ thì đoán già đoán non, thông tin suông, lý luận dài dòng rất dài dòng nhưng chưa từng sờ đến cái xe thật.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đọc một số còm thì hình như cụ ở bên ủng hộ VIN.
Em thì không thích VIN lắm ở chỗ truyền thông, không biết có nhận tiền không nhưng nhiều ông review xe, báo chí nhiều bài cứ viết quá lên, định vị VIN ở ngay sau Mẹc, Bim..., trên đội xe Nhật như Toy, Nis, Mazda... em cho là gây phản cảm, xe VIN có thể có hiệu năng cao, option nhiều nhưng thương hiệu là thương hiệu, một sớm một chiều VIN không thể ngồi chiếu trên được, nếu chỉ ra tiền mà làm được thế thì người khác cũng có thể làm, ngoài thế giới kia còn rất nhiều người giàu hơn VIN.
Một số cụ còn nói kiểu như là xe Vin sao so với xe Tầu, cũng phản cảm. TQ có nhiều hãng xe, tiềm lực họ không kém VIN, thậm chí mạnh hơn nhiều, cái gì VIN thuê được, mua được họ đều làm được. Nay xe thương hiệu nội địa TQ đã chiếm gần 50% thị phần xe nước họ trong hơn 25 triệu xe bán ra mỗi năm, chê xe Tàu một cách cảm tính là không nên.
Cái được của VIN là lần đầu có một nhà đầu tư VN lập một hãng xe với quy mô lớn, có ý định làm xe một cách bài bản, Vinaxuki không thể so với VIN được. Thaco cũng lớn, nhưng toàn lắp ráp nhượng quyền hoặc ủy quyền, kiểu Tan Chong Motors, chưa có nổi thương hiệu riêng, là cách làm an toàn nhưng đi đường này sẽ không bao giờ thành 1 hãng xe độc lập.
Tuy nhiên con đường VIN đi này khá rủi ro, đầu tư lớn mà xe không tiêu thụ được thì gánh nặng tài chính trả gốc, trả lãi đến ngay trước mắt. Xe VIN lại không thể rẻ được do linh kiện hầu hết giai đoạn này là nhập, thuế suất cao, gần giống như ráp xe CKD, mà giá cao thì không cạnh tranh nổi với các hãng khác.
Giá như mà VIN làm truyền thông một cách vừa phải, biết người biết ta thì tốt biết mấy, đi tương tự con đường Bphone thì phải dè chừng kết quả bán hàng có khi nào cũng giống Bphone?
Em xác nhận là em ủng hộ các đại gia, các doanh nghiệp to to mang lại sức sống cho nền kinh tế dựa trên thông tin em hiểu biết. DN nào em không biết - em im thin thít, vd em có ủng hộ Masan nữa cụ ạ.

Em chỉ không ủng hộ cách auto chửi thôi

Vin làm sai điều gì (thiết kế, phân phối, marketing, bảo hành...) họ sẽ trả giá điều đó, chả mắc mớ gì nhưng các cụ anti cứ phải chửi rủa mong cho họ sập mới vui lòng, hả hê. Em thấy hơi bệnh cụ ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top