Xe và game , game và xe,

minh3s

Xe buýt
Biển số
OF-2512
Ngày cấp bằng
25/11/06
Số km
637
Động cơ
570,360 Mã lực
Nơi ở
trển
Website
www.otofun.com
em cũng từng chơi qua dòng NFS này rồi, công nhận là phê thiệt
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thấy bảo là nên mua cái vôlăng Logitech thì sẽ phê hơn nhiều, em đang câu cậu con trai học tốt đạt học sinh giỏi thì mua cho nó. Theo các bác có nên không?
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
đừng lo mấy bác à, khi mà mấy đứa nhỏ muốn chơi game NFS hay game đua xe đến cực độ thì khuyến khích cho nó trong mùa hè này là rất tốt, và nếu bác nói tiếp HK 1 năm tiếp theo, nó được HS G tiếp thì mua cho nó phiên bản mười một của NFS là PRO STREET, sẽ cuất hiện vào tháng 11 năm nay
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
Bấy giờ không còn xe và game, em mời mấy bác xem xe và phim luôn
Phim và Xe, Xe và phim

--------------------------------------------------------------------------------

THE FAST AND THE FURIOUS: TOKYO DRIFT
THE FAST AND THE FURIOUS 3
Đạo diễn : Justin Lin
Diễn viên : Lucas Black
Sản xuất : Universal Pictures
Kịch bản : Kario Salem, Chris Morgan
Thể loại : Hành động
Xuất bản : 2006
Độ dài : 98 phút

Nội dung:

Người hâm mộ mong đợi từng ngày bộ phim được phát hành và họ đã không phải thất vọng dù thiếu vắng gương mặt quen thuộc của Paul Walker. Một câu chuyện mới với đường đua mới và nhiều thách thức hấp dẫn khó bỏ qua.

Sean Boswell (Lucas Black) là một học sinh trung học không thể tìm thấy vị trí của mình trong cuộc sống. Anh di chuyển chỗ ở từ thị trấn này sang thị trấn khác với bà mẹ độc thân của mình. Ở trường Sean chẳng chơi với ai, mối liên hệ duy nhất với thế giới bình thường quanh anh là những cuộc đua tốc độ trái phép. Chỉ khi được tự do trên đường đua, Sean mới thoát khỏi cuộc sống thiếu hạnh phúc gia đình và cả thế giới nông cạn bên ngoài. Cũng chính vì những lần tham gia đua xe ấy mà Sean trở thành đối tượng được các nhà chức trách địa phương đặc biệt chú ý.



Để tránh phải vào nhà giam, anh được gửi ra nước ngoài sống ở một căn hộ tù túng với người cha đang phục vụ trong quân đội. Cuộc sống mới dường như cũng không mấy dễ thở với Sean, lại những khuôn phép và nhiều quy tắc mới. Nhưng sự khó chịu cũng chẳng hành hạ anh lâu hơn, một người bạn Mỹ Twinkie (Lil Bow Wow) giới thiệu với anh đến với thế giới ngầm của những tay đua. Tại mảnh đất khai sinh ra phần lớn những tay đua kiệt xuất, toàn bộ đường đua thường đã được thay bằng nhiều thử thách mới. Đó là những khúc cua gấp chết người và nhiều đoạn ngoằn ngoèo chữ chi. Bản thân những tay đua phải cực kỳ thiện nghệ với trò chơi cùng vô lăng và bánh xe. Câu truyện trở nên rắc rối hơn khi Sean phải lòng bạn gái của D.K., “Drift King” (Brian Tee), có liên hệ với tổ chức tội phạm của Nhật Yakuza. Anh mạo hiểm nhận lời thách thức của hắn nhưng thất bại. Và để trả món nợ đó, Sean phải xâm nhập vào thế giới ngầm ở Tokyo, nơi cái giá trả cho những cuộc cá cược không còn tính bằng tiền mà là mạng sống.

Thiếu vắng gương mặt quen thuộc của Paul Walker, nhưng The Fast and the Furious: Tokyo Drift không vì thế mà bớt hấp dẫn. Đặc biệt với fan ruột của tốc độ và dân chơi xe, bộ phim là buổi trình diễn đẹp mắt thỏa mãn sở thích của họ. Rất nhiều hãng coi đây là mảnh đất béo bở để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Volkswagen trao cho Universal 4 mẫu R32 đầu tiên và 4 chiếc tải nhỏ Touran theo đúng cam kết ký với hãng này. Toyo thì cung cấp 4000 lốp xe cho toàn bộ quá trình quay, nhưng đoàn làm phim lại chỉ dùng hết một nửa trong số đó. Không kém cạnh, Volk Racing tặng cho họ 170 bánh xe.



Chiếc Mitsubishi Lancer EVO IX dùng trong phim vốn là xe dẫn động 4 bánh nhưng được cải tiến thành dẫn động bằng 2 bánh trước để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật khi các tay đua “múa” vô lăng. Các kỹ sư cũng phải thay đổi tương tự đối với hai chiếc VW R32.

Chiếc VeilSide RX-7 vốn là tiêu điểm của sự chú ý bởi nó là chiếc xe đặc biệt do VeilSide sản xuất và giành danh hiệu “Chiếc xe trưng bày đẹp nhất năm 2005” tại Tokyo Auto Salon. Xe này trị giá 150.000 USD, chỉ riêng phần nội thất bằng da đã ngốn tới 20.000 USD. Nhưng hãng Universal may mắn mua lại chiếc xe với giá khá bèo 50.000 USD. Thật tiếc, trong quá trình quay, họ phải xịt sơn lại cho cả bên trong và bên ngoài xe.



Trước khi khởi quay, đoàn làm phim đã tới Nhật mua rất nhiều xe nội địa. Những chiếc xe này có thiết bị lái nằm bên phải. Còn sau khi hoàn thành, họ thống kê có hơn 100 xe bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng trong quá trình quay. Những cảnh đua xe trên đường phố, đoàn đã phải vận động tới 600 diễn viên quần chúng người châu Á tham gia.

Ưu điểm của The Fast and the Furious: Tokyo Drift là những cảnh đua xe hấp dẫn hơn, vượt trội hẳn so với hai phần đầu về kỹ xảo hình ảnh. Nhưng chỉ tiếc nhịp phim quá nhanh, đôi lúc khán giả cảm thấy khó theo dõi.
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
The Fast and The Furious 3: Tokyo Drift

Bạn muốn biết thông tin về những chiếc xe đã làm lên tên tuổi của The fast and the furious 3: Tokyo Drift. Hãy khám phá ...!!!


1967 Ford Mustang Skyline


Động cơ thửa từ Nissan Skyline GT-R đời 90
Công suất tối đa: 380 mã lực @ 7300 vòng/phút
Tăng tốc 0-60 mph: 5,4 giây
Vành: 19″ lốp trước P245/35R19; sau 275/35R19



Nissan 350Z


Động cơ: DOHC 3.5 lít V6
Trang bị hệ thống APS twin-turbo
Công suất tối đa: 450 mã lực
Tăng tốc 0-60 mph: 5,7 giây
Vành: 19″ lốp 285/30R19 T1Rs



Mazda Veilside RX-7

Công suất tối đa: 306 mã lực @ 6650 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 256 lb-ft @ 5950 vòng/phút
Tăng tốc 0-60 mph: 6 giây
Vành 19″ Andrew Evo-V lốp trước P255/30ZR19; sau 305/25ZR19



Mitsubishi Lancer Evolution IX


Động cơ: 2.0 lít 4 xy-lanh turbocharged
Công suất tối đa: 289,5 mã lực
Tăng tốc 0-60 mph: 6,6 giây
Vành: 19″ lốp 255/35R19



1971 Chevrolet Monte Carlo


Động cơ: V8
Công suất tối đa: 560 mã lực
Tăng tốc 0-60 mph: 4,4 giây
Vành: 15″



1967 Ford Mustang V8


Động cơ Ford Windsor V8
Công suất tối đa: 375 mã lực
Tăng tốc 0-60 mph: 6,7 giây
Vành: 19″ lốp trước 245/35R19; sau 275/35R19



1998 Toyota Chaser


Động cơ: DOHC 2.5 lít turbocharged
Tăng tốc 0-60 mph: 6,1 giây
Vành: trước 18-by-8″ 225/40R18; sau 18-by-9″ 245/40R18



Mazda RX-8 Turbocharged


Động cơ: Turbocharged
Công suất tối đa: 191 mã lực @ 5500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại: 187 lb-ft @ 5150 vòng/phút
Tăng tốc 0-60 mph: 6,7 giây
Vành: 19″ lốp trước P245/35R19; sau P255/35R19
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
Tại sao lại là Pro Street?

http://pix.nofrag.com/78/e5/ae383f9ff79fb03cce20bb8f584b.jpg[IMG]

Pro Street, tựa của game NFS11 nói lên điều gì? Không chỉ là những vòng đua đơn điệu quanh quẩn một thành phố, các "tay đua" có thể "điểm mặt" được tất cả các thành phố lớn trên thế giới, chinh phục: Tokyo, trường đua Infineon... bằng nhiều kiểu đua khác nhau: Drag, Drift, Speed Challenge, GRIP.

[IMG]http://pix.nofrag.com/6c/38/a7725f8bbc29841fc0bcf76758be.jpg


Speed Challenge - một kiểu đua đặc biệt giúp tốc độ trung bình càng cao càng tốt qua các vòng đua. Đây chính là chiếc chìa khoá đi đến chiến thằng trong chiến thắng trong thể loại này. Bên cạnh đó, GRIP chính là ngôn ngữ đường phố của dân đua xe ám chỉ các kiểu đua như Circuits, Sprint...


Đáng lẽ ra, phiên bản NFS Carbon đã không gây thất vọng nếu như cho phép người chơi trên mạng Lan, điều đó có nghĩa là các game thủ chỉ có thể chơi trên trên EA server trong khi phiên bản này có quá nhiều lỗi, cheats, hack. Tất cả mọi người trông đợi sẽ có một Pro Street ra mắt, các game thủ sẽ đua qua Lan. Ở thời điểm hiện tại, mục chơi game online mới chỉ trong tiến trình sản xuất của EA, dự kiến hoàn thành vào thời điểm phát hành game.

Thiếu đi những giây phút căng thẳng, thiếu những pha rượt đuổi cách nhau tích tắc giữa cảnh sát và tay đua, thiếu đi sự hiện diện của xe cảnh sát "chắn đường" như tại các các phiên bản trước đó của NFS, hình như Pro Street đã mất đi sự hấp dẫn vốn có của game tốc độ?



4 ưu điểm cho một tay đua cừ khôi!

EA muốn thay đổi, họ muốn chú ý tới những khía cạnh khácc trong thế giới của những tay đua, và EA đã gây ấn tượng mạnh khi tập trung vào 4 ưu điểm:

Vật lý:


Lần này, NFS đã có hẳn một cơ chế vật lý riêng. Nó còn tác động cả vào luồng không khí trong khi xe đang di chuyển. Nhưng cũng đừng vội nghĩ rằng NFS sẽ biến thành một game giả lập, đó là điều không tốt mà EA đang bị nghi ngờ cho tới nay. Pro Street nằm giữa giả lập và đua xe kiểu arcade. Năm nay chúng ta sẽ có một hệ thống vật lý cực kỳ chính xác, bạn sẽ được cảm nhận một cách lái xe khác hẳn từ trước tời giờ.

Nhưng nếu bạn không phải là một tay lái hạng cao, bạn có thể bật các chế độ hỗ trợ tay lái trong game để có thể cảm nhận được cách đua như các bản NFS trước.


Nhưng nếu bạn không sử dụng các chế độ hỗ trợ đó, bạn sẽ có thể điều khiển hoàn toàn chiếc xe của mình, cùng với những kinh nghiệm và kỹ năng, sẽ đưa bạn tới chiến thắng.

Khói xe:

Năm nay EA dựng mẫu hình ảnh khói bụi với một độ chính xác thực tế cao. Hãy thử tưởng tượng, bạn đốt lốp bằng cách lết bánh và các màn biểu diễn tương tự, bạn sẽ được thấy khói tỏa giống hệt trong các cuộc trình diễn xe ngoài đời.

Độ xe:

Bạn có thể độ xe mình với phong cách rất riêng biệt, ấn tượng, chuyên nghiệp, các công cụ hỗ trợ hẳn sẽ làm vừa long các tay đua khó tính nhất. Hãy thử một ví dụ: bạn nâng hoặc hạ đuôi xe sẽ ảnh hưởng tới độ bám đường của xe. Với chế độ quan sát gió, bạn có thể độ xe theo một kiểu dáng khí động học ưng ý nhất.

Tuyệt hơn nữa là hệ thống nâng cấp xe. Bạn sẽ có 3 cấp để chọn lựa. Ở cấp thấp, bạn có thể mua các gói có sẵn rồi bước vào cuộc đua ngay. Cấp cao hơn là bạn có thể hiệu chỉnh các thanh trượt Performance Tune để điều chỉnh xe. Ở cấp cao nhất, chi tiết nhất, bạn có thể mua từng phần trong hơn 90 ô nâng cấp cho một chiếc xe để lựa chọn ra sự phối hợp hiệu quả nhất với cơ chế vật lý mới mẻ lần này. Bạn còn có khả năng lưu lại các tùy chọn nâng cấp xe để chia sẻ với mọi người.

Năm nay sẽ có thêm chế độ Replay. Bạn có thể lưu lại các cuộc đua, những pha ấn tượng, chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng, với băng nhóm đua xe của riêng bạn.

Loại xe:

Pro Street sẽ có ít nhất là 20 hãng sản xuất xe cùng với bộ sưu tập xe lớn nhất trong dòng NFS từ trước tới nay. Bạn sẽ phải tự chế ra ít nhất 4 chiếc xe cho 4 thể loại đua chính cho mình. EA đã rất cố gắng để không một chiếc xe nào là xe tốt nhất trong Pro Street.

Hãy chờ và hy vọng vào điều đó! Bởi nếu bạn cố tìm ra chiếc xe tốt nhất trong Pro Street, hẳn EA sẽ rất thất vọng! Chúng ta cần nhiều xe, mỗi chiếc xe sẽ dành cho một thể loại đua nhất định chứ không thể độ một chiếc xe đỉnh cao nhất như ở các phiên bản trước!


Cái đoạn Trailer của nó có nhiều người nói là giống như phim quay, còn ảnh thì như chụp khỏi hỏi luôn.
Cái này đặt ra cho chúng ta một vấn đề cấp thiết là làm sao để tậu được một giàn máy thật PRO giống như cái tên của nFS 11. Để tải nổi caía thằng con cưng của EA lần này :D chúc các bác may mắn khi mua đồ nha
 

pmhunghero

Xe buýt
Biển số
OF-6331
Ngày cấp bằng
25/6/07
Số km
934
Động cơ
551,661 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
NFS - Carbon ai thích tui có bản DVD, mỗi tội cài tốn dung lượng (chiếm 5,3Gb trong HDD) nặng giã man

Nhưng mà chơi hay lắm, tuyệt với , hay hơn hẳn các bản trước
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
Một phiên bản sẽ ra trong mùa hè năm nay
NEEED FOR SPEED PRO STREET


nhưng tại sao lại là Pro Street?


Pro Street, tựa của game NFS11 nói lên điều gì? Không chỉ là những vòng đua đơn điệu quanh quẩn một thành phố, các "tay đua" có thể "điểm mặt" được tất cả các thành phố lớn trên thế giới, chinh phục: Tokyo, trường đua Infineon... bằng nhiều kiểu đua khác nhau: Drag, Drift, Speed Challenge, GRIP.




Speed Challenge - một kiểu đua đặc biệt giúp tốc độ trung bình càng cao càng tốt qua các vòng đua. Đây chính là chiếc chìa khoá đi đến chiến thằng trong chiến thắng trong thể loại này. Bên cạnh đó, GRIP chính là ngôn ngữ đường phố của dân đua xe ám chỉ các kiểu đua như Circuits, Sprint...


Đáng lẽ ra, phiên bản NFS Carbon đã không gây thất vọng nếu như cho phép người chơi trên mạng Lan, điều đó có nghĩa là các game thủ chỉ có thể chơi trên trên EA server trong khi phiên bản này có quá nhiều lỗi, cheats, hack. Tất cả mọi người trông đợi sẽ có một Pro Street ra mắt, các game thủ sẽ đua qua Lan. Ở thời điểm hiện tại, mục chơi game online mới chỉ trong tiến trình sản xuất của EA, dự kiến hoàn thành vào thời điểm phát hành game.

Thiếu đi những giây phút căng thẳng, thiếu những pha rượt đuổi cách nhau tích tắc giữa cảnh sát và tay đua, thiếu đi sự hiện diện của xe cảnh sát "chắn đường" như tại các các phiên bản trước đó của NFS, hình như Pro Street đã mất đi sự hấp dẫn vốn có của game tốc độ?



4 ưu điểm cho một tay đua cừ khôi!

EA muốn thay đổi, họ muốn chú ý tới những khía cạnh khácc trong thế giới của những tay đua, và EA đã gây ấn tượng mạnh khi tập trung vào 4 ưu điểm:

Vật lý:


Lần này, NFS đã có hẳn một cơ chế vật lý riêng. Nó còn tác động cả vào luồng không khí trong khi xe đang di chuyển. Nhưng cũng đừng vội nghĩ rằng NFS sẽ biến thành một game giả lập, đó là điều không tốt mà EA đang bị nghi ngờ cho tới nay. Pro Street nằm giữa giả lập và đua xe kiểu arcade. Năm nay chúng ta sẽ có một hệ thống vật lý cực kỳ chính xác, bạn sẽ được cảm nhận một cách lái xe khác hẳn từ trước tời giờ.

Nhưng nếu bạn không phải là một tay lái hạng cao, bạn có thể bật các chế độ hỗ trợ tay lái trong game để có thể cảm nhận được cách đua như các bản NFS trước.


Nhưng nếu bạn không sử dụng các chế độ hỗ trợ đó, bạn sẽ có thể điều khiển hoàn toàn chiếc xe của mình, cùng với những kinh nghiệm và kỹ năng, sẽ đưa bạn tới chiến thắng.

Khói xe:

Năm nay EA dựng mẫu hình ảnh khói bụi với một độ chính xác thực tế cao. Hãy thử tưởng tượng, bạn đốt lốp bằng cách lết bánh và các màn biểu diễn tương tự, bạn sẽ được thấy khói tỏa giống hệt trong các cuộc trình diễn xe ngoài đời.

Độ xe:

Bạn có thể độ xe mình với phong cách rất riêng biệt, ấn tượng, chuyên nghiệp, các công cụ hỗ trợ hẳn sẽ làm vừa long các tay đua khó tính nhất. Hãy thử một ví dụ: bạn nâng hoặc hạ đuôi xe sẽ ảnh hưởng tới độ bám đường của xe. Với chế độ quan sát gió, bạn có thể độ xe theo một kiểu dáng khí động học ưng ý nhất.

Tuyệt hơn nữa là hệ thống nâng cấp xe. Bạn sẽ có 3 cấp để chọn lựa. Ở cấp thấp, bạn có thể mua các gói có sẵn rồi bước vào cuộc đua ngay. Cấp cao hơn là bạn có thể hiệu chỉnh các thanh trượt Performance Tune để điều chỉnh xe. Ở cấp cao nhất, chi tiết nhất, bạn có thể mua từng phần trong hơn 90 ô nâng cấp cho một chiếc xe để lựa chọn ra sự phối hợp hiệu quả nhất với cơ chế vật lý mới mẻ lần này. Bạn còn có khả năng lưu lại các tùy chọn nâng cấp xe để chia sẻ với mọi người.

Năm nay sẽ có thêm chế độ Replay. Bạn có thể lưu lại các cuộc đua, những pha ấn tượng, chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng, với băng nhóm đua xe của riêng bạn.

Loại xe:

Pro Street sẽ có ít nhất là 20 hãng sản xuất xe cùng với bộ sưu tập xe lớn nhất trong dòng NFS từ trước tới nay. Bạn sẽ phải tự chế ra ít nhất 4 chiếc xe cho 4 thể loại đua chính cho mình. EA đã rất cố gắng để không một chiếc xe nào là xe tốt nhất trong Pro Street.

không kém , NFS còn có những người đẹp phất cờ thuộc hàng tuyệt mỹ




Hãy chờ và hy vọng vào điều đó! Bởi nếu bạn cố tìm ra chiếc xe tốt nhất trong Pro Street, hẳn EA sẽ rất thất vọng! Chúng ta cần nhiều xe, mỗi chiếc xe sẽ dành cho một thể loại đua nhất định chứ không thể độ một chiếc xe đỉnh cao nhất như ở các phiên bản trước!
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Chả lẽ phải mua máy mới để trơi trò này, a kay quá :D
 

XeCongNong

Xe đạp
Biển số
OF-690
Ngày cấp bằng
9/7/06
Số km
48
Động cơ
578,380 Mã lực
Tuổi
47
Các bác cho em hỏi tí, chơi game kiểu này thì chơi trên PlayStation hay hơn hay là XBox hay hơn ạ. Em đang định đầu tư mà ko biết thằng nào ngon hơn, có nhiều game hơn. Game copy có chơi được ko ạ, thằng nào nhiều game copy hơn ... sorry hỏi nhiều quá :D
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
em nghĩ là dùng XBOX hay hơn
bên PS thì nên dùng PS3( đắt quá)
PS2 thì như khỉ, hình anh? tuy rõ nét nhưng vẫn còn răng cưa, bản PRO STREET này sẽ phát hành vào tháng NOV
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
831
Động cơ
648,162 Mã lực
PC thì cấu hình như thế nào bác nhê????
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
kính thưa quý bà con và
cô bác , sau một hồi lau vắng bóng , bấy giờ phiên bản NFS ( need for speed í) bản thứ 11 đã ra đời , và sau đây là một số xe có trong game, nhìn cũng như thật giống ngoài đời









NFS PS năm nay ra đời, nhũng mong rằng những cuộc đua sẽ bất tận,. nhưng, PS bó buộc chúng ta vào trong một cái cại là trường đua, và trở thành một tay chuyên nghiêp. Mong rằng năm sau, NFS sẽ tiến xa hơn và đưa người đua trở về lại với đường phố , nơi mà ở đó, sự nóng bỏng của mỗi cuộc đua mới hiên hành
[MEDIA]http://www.youtube.com/swf/l.swf?video_id=RHFM-YU-5HA&rel=1&eurl=http%3A[/MEDIA]
 

bo_beoxxl

Xe đạp
Biển số
OF-4482
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
32
Động cơ
548,720 Mã lực
ai cần thông tin gì về NFS cứ ncall em .

Phát triển đều đặn mỗi năm một trò chơi trong cùng series không hề dễ dàng. Chẳng ai muốn nhai đi nhai lại một nội dung hay một kiểu chơi hết kỳ này sang kỳ khác, nhưng họ cũng lại không muốn trò chơi mới tách rời quá xa so với các sản phẩm cùng thương hiệu. Need for Speed ProStreet kẹt trong tình thế đó.

EA đáng được biểu dương cho những gì họ làm với ProStreet khi hướng tới những đặc điểm khác lạ, nhưng đáng tiếc là sản phẩm đã không thật sự có được 'cái hồn' như những game cũ. Những đường đua hấp dẫn vẫn còn đó, mode chơi online khá ổn định. Nhưng chuyện game thiếu chi tiết và biển quảng cáo tràn ngập khắp nơi đã phá hỏng một bữa tiệc mà fan hâm mộ Need for Speed trông ngóng bấy lâu.

Không giống 2 bản Need for Speed gần đây nhất, vốn theo chân những tay đua ngầm trên đường phố so tài bất hợp pháp và được giới thiệu bằng những đoạn phim sáng tạo, ProStreet lại đưa người chơi quay về với sự nghiệp đua xe hợp pháp của nhân vật Ryan Cooper. Game vẫn có những phần phim cắt cảnh cố tạo ra cho người chơi được cảm nhận về những gì nhân vật chính phải trải qua (chẳng hạn như khi anh này bị một tay đua lớn gây hấn)... Đáng tiếc, giọng nói và dáng vẻ khó ưa của các nhân vật lại khiến game thủ không thực sự thoải mái khi xem.

Nếu bỏ qua cốt truyện, bạn chỉ cần biết nhiệm vụ chính của mình là tiến tới những sự kiện khác nhau trong game, loại bỏ đối thủ và thống trị ngôi vị dẫn đầu, sẵn sàng thách thức những kẻ được coi là sừng sỏ nhất trong giới tốc độ, bao gồm cả Ryo, đấu thủ đã cười nhạo Ryan ở vòng đua đầu tiên.

Phải trải qua rất nhiều ngày trong game để giành chiến thắng ở các giải, bạn mới có thể tiếp cận được Ryo. Mỗi ngày tranh tài lại có nhiều sự kiện khác nhau, nhưng hầu hết đều giống với những gì bạn từng trải qua trong các sản phẩm Need for Speed khác.

Grip Race vẫn là những vòng đấu tiêu chuẩn với 8 cỗ xe khác nhau trên đường, mục tiêu của bạn là cán đích đầu tiên. Những sự kiện khác buộc bạn cố chạm đến ngưỡng thời gian nhanh nhất, tốc độ cao nhất khi đi qua checkpoint hoặc đạt được thời gian ngắn nhất so với các xe khác cùng loại. Kiểu đua trượt bánh Drift Racing đã quay lại và được tái chế để trở nên thú vị hơn khi bạn không mất toàn bộ điểm số ngay cả khi đã rơi ra khỏi đường đua...

Dù Need for Speed ProStreet có nhiều mode chơi, nhưng sự đa dạng giữa chúng lại không nhiều. Trong hầu hết các trường hợp, người chơi đều chỉ có một ý nghĩ chung là 'Phải lái làm sao cho thật nhanh'. Điều này khiến game trở nên dễ nhàm.

Các pha hành động trên từng đường đua cũng không mới. Ở đoạn cuối game, một số loại xe như Lamborghini và Zonda đạt đến tốc độ cực cao, nhưng ở đến 50 cuộc đấu đầu tiên, bạn chỉ đua với những loại xe tầm thường. Đường đua cũng không có các ngõ 'tắt ngang rẽ dọc' nào, nên hầu hết các chặng đều kết thúc tương tự nhau (thậm chí đường đua mới cũng chỉ là một map cũ được đưa thêm vào vài thay đổi).

Thêm vào đó, cảnh sát đã không còn góp mặt trong game. Bị nhà chức trách rượt đuổi là một trong những đặc điểm hay nhất của Need for Speed cũ, do đó sự thiếu vắng của họ trong game đem lại cảm xúc trống trải khá rõ rệt. Vai trò mức độ hư hại của xe cộ cũng được làm nổi bật lên hơn, bạn có trách nhiệm sửa chữa mọi hư hại cho xế hộp. Tuy nhiên, game luôn cung cấp đủ Marker giúp bạn giải quyết các vấn đề này.

Tuy nhiên, bản trên Wii của ProStreet sẽ 'nương nhẹ' cho game thủ hơn với các va chạm. Điều này là dễ hiểu bởi điều khiển xe bằng tay cầm cảm ứng Wiimote không hề đơn giản. Giữ chiếc tay cầm này nằm ngang trong tay và nghiêng trái phải để rẽ không khó, nhưng đôi khi, ở những khúc cua tay áo, game không thể nhận diện được di chuyển của bạn, và kết cục là cỗ xe đờ ra hoặc rúc luôn vào bờ tường không nhúc nhích.

Game thủ sẽ phải làm việc cật lực, thống trị càng nhiều giải càng tốt để có thể mở khóa được những sự kiện mới. Sau mỗi lần đua, bạn được thưởng điểm tùy vào vị trí đứng, tốc độ trung bình và tỷ lệ hư hại. Nếu sau khi cộng lại, tổng điểm kiếm được phá kỷ lục cũ, bạn sẽ được thưởng tiền mặt hoặc một bộ phận nào đó của xe.

Người chơi chỉ có thể đưa một số xe nhất định vào các sự kiện thi đấu trong ngày (mỗi sự kiện một xe). Giống như các bản trước, bạn có thể nâng cấp xe hoặc mua xe mới thường xuyên. Game có đặc điểm đáng chú ý nữa là cho phép dán đề can lên vỏ xe, tính năng này giống với Forza 2, nhưng không thực sự nổi bật.

Người sở hữu PlayStation 2 và Wii sẽ không có cơ hội tiếp cận phần hấp dẫn nhất của game: thi đấu trực tuyến. Trên Xbox 360, bạn có thể tạo ra một ngày thi đấu cho riêng mình bằng cách lập ra địa điểm, kiểu đua và những mẫu xe được quyền tham dự. Những giải này có thể được tính điểm xếp hạng hoặc không.

Quay lại với vấn đề quảng cáo, tất cả các bản game ProStreet đều là 'nạn nhân'. Hiển nhiên ở ngoài đời thực, các giải đấu không thể diễn ra nếu không có nhà tài trợ, nhưng EA đã đi quá xa. Hiếm có chỗ nào trong game không có sự xuất hiện của các nhãn hiệu dầu động cơ hay bảo hiểm ôtô. Thậm chí bản Xbox 360 còn cập nhật các biển quảng cáo mới sau mỗi lần đăng nhập. Tuy thế, có vẻ như tiền quảng cáo vẫn chưa làm nhà phát hành hài lòng, họ còn buộc game thủ dùng tiền thật để mở khóa thêm xe và các bộ phận nâng cấp.

Đồ họa game, ngoài bản PS3 và Xbox 360, không ổn định, thường xuyên các mẫu xe bị xuất hiện răng cưa trên đường đua, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ cao. Các nhân vật trong game bị lồng tiếng chất lượng kém, thường là la hét qua loa phóng thanh bằng những câu từ rời rạc. Tiếng động cơ tạm được, nhưng không đa dạng. Âm nhạc không phải là thế mạnh của ProStreet.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top