Xe tự ráp hay TrinX X1

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em giới hạn 8tr để mua xe. Nếu mua TrinX thì mai em xúc luôn, còn nếu tự ráp thì thứ 3 hàng mới về. Nhờ các cụ tư vấn lần cuối ợ.

Xe tự ráp :
- Khung merida 18" hoặc Wissco 17"
- Dàn đầu + cọc yên Truvative
- Vành GT + Quando + Kenda 50 (cái này họ viết thế chứ em ko rõ là loại nào)
- Tay nắm GP-E5 + chân chống
- Bộ chuyển động Altus 3x9
- Phanh dầu Shimano + 2 đĩa
- Lặt vặt nữa.

Tổng chi phí ~7tr8. Tuy nhiên họ bảo vẫn có thể lên chuyển động Acera 3x9 được. Họ chưa confirm lại.

TrinX X1 giá 6tr3:

- Size 26''x17''
- Khung xe hợp kim nhôm 6061 siêu bền
- Càng Fuego hợp kim nhôm được đúc nguyên khối
- Giảm sóc cực êm, có khóa chết và chốt chỉnh nặng nhẹ
- Vành nhôm 2 lớp
- Đề Sram X3 - 24 tốc độ
- Phanh đĩa dầu Tektro với piston kép
- Moay ơ và khóa Quando
- Sẵm lốp Kenda - Đài Loan
- Yên xe, cọc yên thiết kế dành cho dân chuyên nghiệp.
- Tay nắm sừng thể thao

Em mục đích chính chỉ là đạp trong phố đi thể thao, có thể đạp ra ngoại thành nhưng không nhiều. Nếu xe tự ráp thì như vậy có đắt không và có đáng mua hơn so với X1 không ạ?

Em cảm ơn các cụ nhiều ạ :D
 

Mèo Tôm

Xe hơi
Biển số
OF-48631
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
151
Động cơ
458,681 Mã lực
Bên bác Dương 32 Lý Nam Đế đang có con này 8tr9

Khung: Merida 16” (2 đen/đỏ, trắng/đỏ)

Giảm sóc: SR SUNTOUR XCM-V3

Ghi đông: Truvative hoặc G328T

Phốt tăng: Truvative hoặc G328T

Tay nắm: GP-E5

Bát phốt: Bạc đạn (Promend hoặcG328T)

Bộ chuyển động: Alivio 27S bao gồm:

- Taysố: SL-M430

- Đề trước: FD-M430

- Đề sau: RD-M430

- Đùi đĩa: FC-M430

- Líp: HG30-9 hoặc Sunrace

- Xích HG-73

Bộ vành Promend (nan hoa dẹt, may ơbạc đạn, bánh trước 24 nan, bánh sau 28 nan)

Phanh dầu: Shimano M395

Đĩa phanh: 160 mm

Lốp: Kenda 50-Fifty

Săm: Kenda 26” 1,9 – 2,125

Yên: G328T

Cọc yên: Truvative hoặc G328T
Bànđạp: PD-M38 hoặc G328T

Bạn giảm về Acera thì chắc trong mức 8tr đấy
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thì em lên cấu hình ở đó mà cụ, cụ để ý của em khác cái của cụ mỗi bộ chuyển động với khung (khung giá như nhau). Sáng nay qua thì đông như quân Nguyên làm em không ráp được, đành về.
Cụ cũng mua ở đó àhh?

Với chiếc đó thì khác biệt với con X1 có nhiều không ạ? Hơn 2tr lận.
 
Chỉnh sửa cuối:

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Cụ ngâm cứu lâu rồi vẫn chưa thông à :))

Em nói thật, cùng 1 cấu hình nhưng xe ráp độ rủi ro sẽ nhiều hơn nếu k hiểu biết, vì sẽ bị cho những đồ chất lượng kém vào, mặc dù đúng như cấu hình yêu cầu.

Cụ cũng nên tính đường lui, là nếu ko hạp hoặc chán thì còn có thể bán dc, thì xe nào thanh khoản dễ hơn nữa :))
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ ngâm cứu lâu rồi vẫn chưa thông à :))

Em nói thật, cùng 1 cấu hình nhưng xe ráp độ rủi ro sẽ nhiều hơn nếu k hiểu biết, vì sẽ bị cho những đồ chất lượng kém vào, mặc dù đúng như cấu hình yêu cầu.

Cụ cũng nên tính đường lui, là nếu ko hạp hoặc chán thì còn có thể bán dc, thì xe nào thanh khoản dễ hơn nữa :))
Em ráp ở chỗ Lý Nam Đế, ở đây thì chắc nhiều cụ cũng biết, bạn em cũng giới thiệu ra đây ráp. Lúc đi ráp thì sẽ có người am hiểu về xe đi cùng nữa cụ àh. Nên đồ chất lượng kém hay ko thì em cũng chịu, thậm chí con X1 kia em cũng ko biết đồ nó thế nào (vì cả ráp hay xe mua sẵn thì toàn đồ trung quốc cả)

Còn khoản bán thì em ko rõ con nào sẽ bán được giá hơn. Vì em chưa tính bước đó.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
442
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nghe đồ đã biết là chỗ bác Dương rồi.

Hàng nguyên chiếc Tung của thì vô địch về giá rồi.
Xe ráp thì yêu cầu lấy cái pedal và hub và cổ phốt là bạc đạn sau này ít bảo dưỡng - hoặc thay bạc đạn là xong. Hàng trung cấp trở xuống thì đặt niềm tin vào bạc đạn - hàng cao cấp lại hay thấy chơi bi rời.
Con bác ráp ko thấy ghi thụt gi. Chắc XCM thôi. Làm con hàng ráp sướng hơn - mặc dù linh kiện 99% vẫn từ Tung chảo :D
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
nghe đồ đã biết là chỗ bác Dương rồi.

Hàng nguyên chiếc Tung của thì vô địch về giá rồi.
Xe ráp thì yêu cầu lấy cái pedal và hub và cổ phốt là bạc đạn sau này ít bảo dưỡng - hoặc thay bạc đạn là xong. Hàng trung cấp trở xuống thì đặt niềm tin vào bạc đạn - hàng cao cấp lại hay thấy chơi bi rời.
Con bác ráp ko thấy ghi thụt gi. Chắc XCM thôi. Làm con hàng ráp sướng hơn - mặc dù linh kiện 99% vẫn từ Tung chảo :D
Vâng thụt XCM cụ àhh em quên không ghi vào. Vậy là nên lấy đồ ráp hơn àhh cụ?

Em chỉ muốn so sánh 2 con này với nhau xem con ráp có đáng hơn không thôi ạ.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,045
Động cơ
2,449,052 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ráp mà không phải đồ hiệu thì sau này chán rất khó bán. Kể cả đồ hiệu thì giá bán cũng lỗ kha khá. Tầm giá này không nên ráp làm gì cả, vì đi xe ráp với nguyên chiếc chắc là rất khó để có thể nhận ra khác biệt nếu đi trong phố và đi dạo
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
Hàng "nguyên chiếc" như TrinX thì có khác gì hàng tự ráp ? Thay vì thợ Việt thì là thợ Tầu thôi. Bên đấy người ta mua đồ giá gốc tốt hơn, ráp thành xe nguyên con cho mình, còn xe ráp ở ta thì tất cả đồ phải qua thêm 1-2 cầu nữa.


- Gom đồ phụ tùng -> thợ Tầu ráp -> vận chuyển về -> Người tiêu dùng
- Gom đồ phụ tùng -> vận chuyển về -> thợ Việt ráp -> Người tiêu dùng

Với tầm xe chục triệu thì các bác cứ ra hàng: Bán cho cái xe ! Chấm hết. Cứ lăn tăn khung nọ phuộc kia làm gì, cùng 1 lò cả thôi.
 

lululala

Xe buýt
Biển số
OF-184180
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
616
Động cơ
340,793 Mã lực
Hàng "nguyên chiếc" như TrinX thì có khác gì hàng tự ráp ? Thay vì thợ Việt thì là thợ Tầu thôi. Bên đấy người ta mua đồ giá gốc tốt hơn, ráp thành xe nguyên con cho mình, còn xe ráp ở ta thì tất cả đồ phải qua thêm 1-2 cầu nữa.


- Gom đồ phụ tùng -> thợ Tầu ráp -> vận chuyển về -> Người tiêu dùng
- Gom đồ phụ tùng -> vận chuyển về -> thợ Việt ráp -> Người tiêu dùng

Với tầm xe chục triệu thì các bác cứ ra hàng: Bán cho cái xe ! Chấm hết. Cứ lăn tăn khung nọ phuộc kia làm gì, cùng 1 lò cả thôi.
Cụ nói chí phải :)), tránh học phí không cần thiết thì cứ làm theo cụ mà quất
Còn ko theo mua xe cũ là phương án tốt nhất :))
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hàng "nguyên chiếc" như TrinX thì có khác gì hàng tự ráp ? Thay vì thợ Việt thì là thợ Tầu thôi. Bên đấy người ta mua đồ giá gốc tốt hơn, ráp thành xe nguyên con cho mình, còn xe ráp ở ta thì tất cả đồ phải qua thêm 1-2 cầu nữa.


- Gom đồ phụ tùng -> thợ Tầu ráp -> vận chuyển về -> Người tiêu dùng
- Gom đồ phụ tùng -> vận chuyển về -> thợ Việt ráp -> Người tiêu dùng

Với tầm xe chục triệu thì các bác cứ ra hàng: Bán cho cái xe ! Chấm hết. Cứ lăn tăn khung nọ phuộc kia làm gì, cùng 1 lò cả thôi.
Vâng cụ. Vậy với đồ như 2 con trên thì con ráp hơn con TrinX ~ 2tr, có đáng bỏ thêm 2tr để lấy con ráp không cụ?
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,045
Động cơ
2,449,052 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ. Vậy với đồ như 2 con trên thì con ráp hơn con TrinX ~ 2tr, có đáng bỏ thêm 2tr để lấy con ráp không cụ?
cụ QAZ và các cụ trên có câu trả lời rồi còn gì nữa cụ, nếu cụ thích lạ lạ thì bỏ thêm 2 triệu để ráp, còn không thì thôi. Đáng hay không thì khó đánh giá lắm vì người quyết định cuối cùng là cụ, em cũng quan điểm như cụ QAZ, dưới 10 tr thì đừng nghĩ đến việc ráp để nó ngon hơn xe dựng sẵn
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,040
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
cụ QAZ và các cụ trên có câu trả lời rồi còn gì nữa cụ, nếu cụ thích lạ lạ thì bỏ thêm 2 triệu để ráp, còn không thì thôi. Đáng hay không thì khó đánh giá lắm vì người quyết định cuối cùng là cụ, em cũng quan điểm như cụ QAZ, dưới 10 tr thì đừng nghĩ đến việc ráp để nó ngon hơn xe dựng sẵn
Em cảm ơn cụ ợ. Đúng là dưới 10tr thì sự khác biệt không nhiều. Em quyết định thêm 2tr để được cái xe do mình chọn khung, chọn đồ. Ít ra có gì đó của riêng mình. Sáng đi ra chỗ ráp xe thì trời đẹp, tự dưng vừa ráp thì mưa ào ào làm em chưa kịp đạp thử, mới test vài trăm mét và bị bắn nước tới tận tóc. Cá nhân em thấy đạp hơn con cào cào ngày xưa em đi học :))

Có chút ảnh khoe với các cụ mợ:





 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
Sẵn cho hỏi xe này có chở thêm được 1 ng ngồi ở sườn xe không nhỉ?
 

Gimad

Xe tải
Biển số
OF-293708
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
207
Động cơ
317,687 Mã lực
Cái vụ ngồi ở gióng xe lai nhớ về ngày xưa toàn 1 thằng đạp 1 thằng ngồi gióng cầm lái nhưng là gióng thẳng của con Favorite chứ ko dốc như xe mtb bây giờ chắc là khó để ngồi. Thêm nữa là khung nhôm, hàng tung của em nghĩ là ko an toàn cho lắm so với khung thép nên ít cân thì có lẽ ko sao chứ trên 6 chục ký thì hơi ngại :) bác Xe Dien thử phát rồi cho ae biết kết quả đê.
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
Cái vụ ngồi ở gióng xe lai nhớ về ngày xưa toàn 1 thằng đạp 1 thằng ngồi gióng cầm lái nhưng là gióng thẳng của con Favorite chứ ko dốc như xe mtb bây giờ chắc là khó để ngồi. Thêm nữa là khung nhôm, hàng tung của em nghĩ là ko an toàn cho lắm so với khung thép nên ít cân thì có lẽ ko sao chứ trên 6 chục ký thì hơi ngại :) bác Xe Dien thử phát rồi cho ae biết kết quả đê.
Xúi mình thử để hư sườn xe à, hehe
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,953
Động cơ
413,601 Mã lực
Tự ráp giá rẻ hơn nhiều phết nhỉ, cái này do thuế má hay do hàng chất lượng khác nhau nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top