Như con zotye nhưng máy vẫn Mitsubishi, vậy zotye không phải xe của người tàu cụ nhỉ?Xe vinfast người việt chỗ nào cụ,tiền người việt đúng hơn,khi nào Việt Nam làm chủ công nghệ luyện kim,động cơ mới là xe người việt.
Như con zotye nhưng máy vẫn Mitsubishi, vậy zotye không phải xe của người tàu cụ nhỉ?Xe vinfast người việt chỗ nào cụ,tiền người việt đúng hơn,khi nào Việt Nam làm chủ công nghệ luyện kim,động cơ mới là xe người việt.
Xe tàu nào vào đc Mĩ vậy cụ ? Có chứng minh ko?Xe nó còn vượt qua cả rào cản nghiêm ngặt để vào được Mỹ đấy cụ ạ.
Cụ nhắc làm em mới nhớ. Đợt 2000s nghe đến xe tàu đã chán, rồi xe tàu còn bị làm giả nữa thì chịu. Nhưng mà thật. Thậm chí VTV còn mời chuyên gia đến làm 1 chương trình phân biệt xe tàu thật - giả. Em nhớ xóm em còn có nhà mua con xe Dream của Hongda thuộc đời đầu giá tận 18 củ cơnăm 2001 em mua con way alph Tàu 11 tr bây h bán rẻ thì nó cũng 10 triệu ( thời dỉm đó Dream thàn thánh của cụ tận 45 củ) chắc cụ tham rẻ mua lạoi Way giả tàu( tức là do thương lái đặt linh kiện giá rẻ về ráp thành way tàu)
Thứ năm, với bốn giá trị không có ở trên nhưng bù lại xe tàu lại có 1 giá trị cực kỳ to lớn mà không phải hãng xe của nước nào trên thế giới có thể có được. Đó chính là Sự xem thường của mọi người: Rất dễ để bắt gặp ánh mắt nhìn kinh bỉ kèm theo câu nói "Tưởng gì, hóa ra là cái xe tàu"'Bốn giá trị không có ở xe Trung Quốc'
Thứ nhất, xe là phương tiện giúp đi đến nơi về đến chốn, về khoản này xe Trung Quốc không làm được. Thường sau 2-3 năm sử dụng nhóm xe này đã bị lỗi mà lại là những lỗi liên quan đến hệ thống vận hành. Đây là vấn đề rất nguy hiểm cho người sử dụng. Xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ... bảo dưỡng đầy đủ thì chạy 10-20 năm vẫn ổn.
Thứ hai, sự cóp nhặt trong thiết kế và tính năng. Chỉ vài giây phút sau khi choáng ngợp về số options mang lại, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra một điều "rất Trung Quốc" đó là sự thiếu tinh tế của việc bắt chước. Các chức năng rất nhiều nhưng hầu hết lại hoạt động chậm, không hiệu quả vì trang bị cho có chứ dùng tốt không thì "hên xui". Ngoài ra, do chủ yếu mua công nghệ, khung gầm cũ của các hãng và tinh chỉnh nên không hiểu thấu đáo được công nghệ của hãng bán nên hoàn toàn không so được với các xe chính hãng cho dù đem xe cũ cùng thế hệ ra so.
Thứ ba, hệ thống bảo dưỡng xe Trung Quốc hiện nay chỉ được bảo dưỡng nhỏ lẻ tư nhân chứ không hề có một công ty chính hãng nào xuất hiện tại Việt Nam. Vì thế tình trạng "bỏ của chạy lấy người" khi kinh doanh không thuận lợi như ngày xưa là rất cao.
Thứ tư, với những điều như vậy thì dễ hiểu việc bán lại xe là gần như không thể khi không ai muốn rước cái "của nợ" ấy vào người. Chủ xe phải gánh chịu những khó chịu ngày một tăng của xe Trung Quốc sau thời gian ngắn sử dụng mà cho dù bán giá rẻ như cho thì cũng phải chờ đợi một ai đó liều lắm mới dám mua vào.
'Bốn giá trị không có ở xe Trung Quốc' - VnExpress
Ôtô vẫn là một tài sản rất lớn với đa số người dân Việt Nam, thế nên khi mua xe người tiêu dùng mong muốn các giá trị thật.vnexpress.net
Chuẩn rất ngon, và các món tầu cũng rất ngon. Cụ có thể mua trên shopee được màCứ làm gì thì làm, người tiêu dùng mà được hưởng lợi từ sự cạnh tranh đó thì e ủng hộ cả người
K liên quan nhưng cá nhân e rất thích ăn xì dầu càng cua TQ. Nhà toàn nhờ ông chú biên phòng mua hàng xịn cho. Rẻ hơn Chinsu và ngon hơn nhiều
Nhẹ nhành: “xe tầu à” thế thôi.Thứ năm, với bốn giá trị không có ở trên nhưng bù lại xe tàu lại có 1 giá trị cực kỳ to lớn mà không phải hãng xe của nước nào trên thế giới có thể có được. Đó chính là Sự xem thường của mọi người: Rất dễ để bắt gặp ánh mắt nhìn kinh bỉ kèm theo câu nói "Tưởng gì, hóa ra là cái xe tàu"
Hàng gia vị, thực phẩm của tàu bao giờ cũng ngon và bắt mắt. Tuy nhiên, em không bao giờ dùng gia vị, hoá chất, mỹ phẩm tàu. Đơn giản là ngon thật, nhưng không biết họ cho cái gì vào đấy. Trái cây họ còn ngâm hoá chất thì gia vị họ ngại gì mà không cho trực tiếp vào.Cứ làm gì thì làm, người tiêu dùng mà được hưởng lợi từ sự cạnh tranh đó thì e ủng hộ cả người
K liên quan nhưng cá nhân e rất thích ăn xì dầu càng cua TQ. Nhà toàn nhờ ông chú biên phòng mua hàng xịn cho. Rẻ hơn Chinsu và ngon hơn nhiều
Chưa đủ. Phải rẻ nữa. Giá gì mà toàn 700-800tr thì ai mà mua. Giá đó chạy Kia cho lành. Chốt lại cứ 300-350tr thì chắc chạy đầy đường.Xe TQ muốn vào Việt Nam! Thì nên nhập những con top 2, top 3 xe bán chạy bên đó, may ra còn chút uy tín chứ mấy con Zoyti, Brillian, rồi Liffan, dòngfeng... bên đó có tên tuổi gì đâu. Sao không nhập hẳn Haval H7 tóp 3 bán chạy ben đó về chào hàng Việt Nam!
2001 wave alpha xịn Honda VN có 10.990k thôi cụ, tầu hồi đấy chỉ 6-7tr.năm 2001 em mua con way alph Tàu 11 tr bây h bán rẻ thì nó cũng 10 triệu ( thời dỉm đó Dream thàn thánh của cụ tận 45 củ) chắc cụ tham rẻ mua lạoi Way giả tàu( tức là do thương lái đặt linh kiện giá rẻ về ráp thành way tàu)
Những dòng xe bên kia đang ế nặng, hoặc thử nghiệm, thì người ta mới phá giá và chiết khấu cao cho nhà buôn lẻ mua đứt mang về vn bán. Chính vì thế xe Trung quốc nhập về mới có giá rẻ như vậy. Vì nguồn hàng kiểu như vậy nên không ổn định, nên họ không có xe ổn định và số lượng lớn, đặt hàng lúc có lúc không, hay nhảy nhãn hàng.Xe TQ muốn vào Việt Nam! Thì nên nhập những con top 2, top 3 xe bán chạy bên đó, may ra còn chút uy tín chứ mấy con Zoyti, Brillian, rồi Liffan, dòngfeng... bên đó có tên tuổi gì đâu. Sao không nhập hẳn Haval H7 tóp 3 bán chạy ben đó về chào hàng Việt Nam!
Cụ phóng viên lại lái xe bằng mồm, đi thực tế trên internet để viết bài rồi.'Bốn giá trị không có ở xe Trung Quốc'
Thứ nhất, xe là phương tiện giúp đi đến nơi về đến chốn, về khoản này xe Trung Quốc không làm được. Thường sau 2-3 năm sử dụng nhóm xe này đã bị lỗi mà lại là những lỗi liên quan đến hệ thống vận hành. Đây là vấn đề rất nguy hiểm cho người sử dụng. Xe Nhật, Hàn, Đức, Mỹ... bảo dưỡng đầy đủ thì chạy 10-20 năm vẫn ổn.
Thứ hai, sự cóp nhặt trong thiết kế và tính năng. Chỉ vài giây phút sau khi choáng ngợp về số options mang lại, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra một điều "rất Trung Quốc" đó là sự thiếu tinh tế của việc bắt chước. Các chức năng rất nhiều nhưng hầu hết lại hoạt động chậm, không hiệu quả vì trang bị cho có chứ dùng tốt không thì "hên xui". Ngoài ra, do chủ yếu mua công nghệ, khung gầm cũ của các hãng và tinh chỉnh nên không hiểu thấu đáo được công nghệ của hãng bán nên hoàn toàn không so được với các xe chính hãng cho dù đem xe cũ cùng thế hệ ra so.
Thứ ba, hệ thống bảo dưỡng xe Trung Quốc hiện nay chỉ được bảo dưỡng nhỏ lẻ tư nhân chứ không hề có một công ty chính hãng nào xuất hiện tại Việt Nam. Vì thế tình trạng "bỏ của chạy lấy người" khi kinh doanh không thuận lợi như ngày xưa là rất cao.
Thứ tư, với những điều như vậy thì dễ hiểu việc bán lại xe là gần như không thể khi không ai muốn rước cái "của nợ" ấy vào người. Chủ xe phải gánh chịu những khó chịu ngày một tăng của xe Trung Quốc sau thời gian ngắn sử dụng mà cho dù bán giá rẻ như cho thì cũng phải chờ đợi một ai đó liều lắm mới dám mua vào.
'Bốn giá trị không có ở xe Trung Quốc' - VnExpress
Ôtô vẫn là một tài sản rất lớn với đa số người dân Việt Nam, thế nên khi mua xe người tiêu dùng mong muốn các giá trị thật.vnexpress.net
2001 vàng có 5 tr 1 cây, tính ra con xe máy tầu hồi đấy tầm 6-70 củ bây giờ2001 wave alpha xịn Honda VN có 10.990k thôi cụ, tầu hồi đấy chỉ 6-7tr.
mấy năm sau ra con wave zx đắt hơn tí