Xe Tôyta tin cậy nhất thế giới!

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
em cũng ngại tranh luận với cụ quá, cụ vào đây tham khảo nhé: http://dantri.com.vn/c111/s207-563749/thi-truong-oto-trong-nuoc-thang-1-the-tham.htm
mà đấy cũng chỉ là Toy so với H-K chứ không phải tất cả các dòng xe Nhật so với H-K đâu cụ nhé.
Cụ lại nhầm, cái cụ đưa chỉ là tháng 1/2012. Còn cái em đưa là số liệu cả năm 2009. VAMA là đã gồm tất các dòng xe LD, từ TOI, A Hải, HONDA, GM...., hơn 10 hãng gì đó ơ VAMA. Tính cả năm thì lượng xe Hàn gồm cả lượng nhập và 2 hãng thuộc VAMA là A Hải, GM áp đảo thị trường ô tô VN từ 2009 - 2011. Số liệu trên em lấy từ tạp chi ô tô xe máy cụ ạ.
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Thực ra thì chả cần là bố người ta cũng có thể tự suy luận rằng có 8 chứ 80 túi khí cũng không đủ để chống đỡ 1 cú tông ngang cửa xe. So với lực đâm va thì mấy cái túi khí chỉ là vớ vỉn, hơn nữa chúng lại chỉ phồng lên tròng vòng vài phần trăm giây thì có tác dụng gì khi xe khác nó cứ dũi vào khoang xe. Trong trường hợp đó thì bảo vệ người trong xe là khung vỏ, các thanh gia cường ngang thân xe chứ không phải túi khí :).
Em cũng thấy lạ, một người luôn được mấy cụ đàn em tung hô như cụ Pít mà lại phủ nhận tầm quan trọng của túi khí " Các nghiên cứu, thử nghiệm về túi khí đã kết luận rằng hệ thống túi khí làm giảm 30% nguy cơ tử vong khi tại nạn xảy ra".
Còn hãng" W" đương nhiên là thương hiệu đẳng cấp hơn TOI rồi mặc dù chỉ là nhà sản xuất, tiêu thụ thứ 2 thế giới( chưa tính đến Audi cụ ạ).
Cơ cấu sản phẩm tiêu thụ của Trường Hải tuy chưa bằng TOI, nhưng vẫn là 1 đối trọng, đối thủ lớn nhất cua TOI tại thị trường VN. Nếu A Hải bắt kịp được về sự thay đổi chiến lược kinh doanh, mẫu mã, cải tiến chất lượng, dịch vụ như của Hyundai - kia thì trong tương lai cũng chưa biết thế nào cụ ạ.
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Thực ra thì chả cần là bố người ta cũng có thể tự suy luận rằng có 8 chứ 80 túi khí cũng không đủ để chống đỡ 1 cú tông ngang cửa xe. So với lực đâm va thì mấy cái túi khí chỉ là vớ vỉn, hơn nữa chúng lại chỉ phồng lên tròng vòng vài phần trăm giây thì có tác dụng gì khi xe khác nó cứ dũi vào khoang xe. Trong trường hợp đó thì bảo vệ người trong xe là khung vỏ, các thanh gia cường ngang thân xe chứ không phải túi khí :).

Em cũng thấy lạ, một người luôn được mấy cụ đàn em tung hô như cụ Pít mà lại phủ nhận tầm quan trọng của túi khí " Các nghiên cứu, thử nghiệm về túi khí đã kết luận rằng hệ thống túi khí làm giảm 30% nguy cơ tử vong khi tại nạn xảy ra".
Chữ W làm gì mà đứng trên được Toy hả bác! Sản lượng bằng có 2/3 dù cùng là hàng bình dân cả. Còn thì đến nay thì xe Hàn nó đã đánh được xe Nhật đâu mà bác đã lo. Ở VN tháng 12/2011 Trường Hải đạt quán quân về bán xe, doanh số hơn 1 ngàn chiếc Morning. Cơ cấu bán như thế, bác có thể áp lý thuyết phân tích xem phân khúc nó phân chia thế nào được không?
Còn hãng" W" đương nhiên là thương hiệu đẳng cấp hơn TOI rồi mặc dù chỉ là nhà sản xuất, tiêu thụ thứ 2 thế giới( chưa tính đến Audi cụ ạ).
Cơ cấu sản phẩm tiêu thụ của Trường Hải tuy chưa bằng TOI, nhưng vẫn là 1 đối trọng, đối thủ lớn nhất cua TOI tại thị trường VN. Nếu A Hải bắt kịp được về sự thay đổi chiến lược kinh doanh, mẫu mã, cải tiến chất lượng, dịch vụ như của Hyundai - kia thì trong tương lai cũng chưa biết thế nào cụ ạ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,786 Mã lực
Những nhà sản xuất xe hơi tốt nhất - Cónummer Report.

Honda, Subaru và Toyota là ba hãng xe hàng đầu cho năm thứ ba liên tiếp. Hầu hết các xe của họ làm tốt trong bài kiểm tra của chúng tôi.
Điểm số tổng thể của mỗi ô tô được dựa trên một hỗn hợp của đường bộ kiểm tra và điểm số dự đoán độ tin cậy cho tất cả các mô hình của nó mà chúng tôi đã được thử nghiệm. Mỗi chiếc xe tham dự phải vượt qua hơn 50 bài kiểm tra do chúng tôi thực hiện, trong đó bao gồm hiệu suất, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, thoải mái và thuận tiện.... Điểm đánh giá độ tin cậy là Annual Auto Survey hàng năm của chúng tôi từ người sử dụng.
Hãng Ford đã cải thiện chất lượng rất nhiều so với những cuộc khảo sát trước đây.

Dich ko hay lắm...các cụ lượng thứ.:D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Toyota tuột mất ngôi vương
Theo tintuconline.com.vn - 1 tháng trước
Không những bị GM chiếm mất ngôi vương, Toyota còn bị Volkswagen đẩy xuống vị trí hãng xe lớn thứ 3 thế giới.

Năm 2008, Toyota đã “hất cẳng” GM khỏi ngôi vị nhà sản xuất xe lớn nhất thế giới, kết thúc 77 năm thống trị của “người khổng lồ” nước Mỹ. Năm 2009, hãng xe xứ anh đào tiếp tục giữ vị tri số 1. Tới năm 2010, Toyota lại lên ngôi vương bất chấp “ác mộng” thu hồi xe tồi tệ, phá vỡ nghiêm trọng uy tín và hình ảnh của hãng cũng như làm thiệt hại hàng tỷ USD.


Toyota rớt xuống vị trí hãng xe lớn thứ 3 thế giới không gây ngạc nhiên
Tuy nhiên, sang năm 2011, thành tích trên đã chấm dứt khi doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota thấp hơn cả GM lẫn Volksawgen. Với tổng lượng tiêu thụ 7.9 triệu xe, giảm 6% so với năm 2010, nhà sản xuất ôtô Nhật ngậm ngùi đứng vị trí thứ 3.

Kết quả này đã được dự đoán từ trước vì trong năm qua Toyota chẵng những vẫn bị bão thu hồi hoành hành mà còn chịu ảnh hưởng nặng nề sau thảm hoạ kép động đất, sóng thần ở Nhật Bản ngày 11/3 và đợt lũ lụt lịch sử kéo dài nhiều tháng ở Thái Lan.

Hãng xe Đức Volkswagen đã “vượt mặt” Toyota giành vị trí thứ 2 cùng tổng doanh số tiêu thụ 8.16 triệu xe, tăng 14.3 % so với năm 2010. Năm 2011, hãng “ăn nên làm ra” ở nhiều thị trường, như khu vực châu Á-Thái Bình Dương tăng 19.8% doanh số, Nam Mỹ tăng 21.4%, Bắc Mỹ tăng 5.1%.

Sau 3 năm, GM trở lại danh hiệu hãng xe lớn nhất thế giới. Con số tiêu thụ cả năm của hãng vẫn chưa công bố cụ thể nhưng ước tính dao động trong khoảng 9 triệu xe. Trong 3 quý đầu năm 2011, đại gia ôtô Mỹ đã tiêu thụ được gần 7 triệu xe.

http://tintuc.xalo.vn/00644476060/Toyota_tuot_mat_ngoi_vuong.html
Đang nói đến đẳng cấp xe bác ạ, không nói đến doanh số bán. Về doanh số thì bao nhiêu năm nay Toy nó hơn đứt VW, năm 2011 bị động đất sóng thần với lũ lụt nên mới tụt giảm sản lượng thôi, năm 2012 này lại hơn là cái chắc. Nhưng như thế thì cũng không nói là Toy đẳng cấp hơn VW, 2 thằng này nó như nhau thôi, toàn là xe bình dân cả.

Thực ra thì chả cần là bố người ta cũng có thể tự suy luận rằng có 8 chứ 80 túi khí cũng không đủ để chống đỡ 1 cú tông ngang cửa xe. So với lực đâm va thì mấy cái túi khí chỉ là vớ vỉn, hơn nữa chúng lại chỉ phồng lên tròng vòng vài phần trăm giây thì có tác dụng gì khi xe khác nó cứ dũi vào khoang xe. Trong trường hợp đó thì bảo vệ người trong xe là khung vỏ, các thanh gia cường ngang thân xe chứ không phải túi khí :).
Em cũng thấy lạ, một người luôn được mấy cụ đàn em tung hô như cụ Pít mà lại phủ nhận tầm quan trọng của túi khí " Các nghiên cứu, thử nghiệm về túi khí đã kết luận rằng hệ thống túi khí làm giảm 30% nguy cơ tử vong khi tại nạn xảy ra".
Còn hãng" W" đương nhiên là thương hiệu đẳng cấp hơn TOI rồi mặc dù chỉ là nhà sản xuất, tiêu thụ thứ 2 thế giới( chưa tính đến Audi cụ ạ).
Cơ cấu sản phẩm tiêu thụ của Trường Hải tuy chưa bằng TOI, nhưng vẫn là 1 đối trọng, đối thủ lớn nhất cua TOI tại thị trường VN. Nếu A Hải bắt kịp được về sự thay đổi chiến lược kinh doanh, mẫu mã, cải tiến chất lượng, dịch vụ như của Hyundai - kia thì trong tương lai cũng chưa biết thế nào cụ ạ.
Không ai nói là túi khí nó không có tác dụng làm tăng an toàn, vì nếu không thì bọn nó nghĩ ra cái túi khí ngốn bao nhiêu tiền để làm gì. Nhưng túi khí không có tác dụng trong cái trường hợp cụ thể là bị đâm ngang thân xe như bác lấy ra làm ví dụ để bêu xấu Toy. Bác không hiểu túi khí rèm và túi khí hông nó có tác dụng trong trường hợp nào thì đừng nói lung tung.

Thương hiệu VW đẳng cấp hơn Toy ở điểm nào? Thế nào là thương hiệu đẳng cấp hơn thương hiệu khác?
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Nói chung là các bác Toi cũng đang cố gắng bấu víu vào mấy chữ "thương hiệu", "đẳng cấp"... để làm niềm tin thôi chứ thực tế bây giờ nó khác xa rồi.
Các bác có cố gắng níu kéo thì cũng vậy.
Thế gian vật đổi sao rời đó là điều tất lẽ dĩ ngẫu thôi các bác ạ.
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,042 Mã lực
Xe Toyota đáng tin cậy nhất năm 2012


Cập nhật 06:00, Thứ năm Ngày 16, tháng 2, 2012





- Đây là năm thứ 7 liên tiếp tập đoàn Toyota đứng đầu làng xe thế giới về độ tin cậy.

Theo Westlake Village, một chi nhánh J. D. Power & Associates đặt trụ sở tại California, độ tin cậy của xe từ trước đến nay luôn ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh nhãn hiệu và khả năng giữ khách của các nhà sản xuất ôtô. Trong năm 2009, trung bình cứ 100 xe thì có 132 lỗi. Con số đó đã giảm đáng kể trong năm nay. Cụ thể, trong số 32 nhãn hiệu tham gia bài khảo sát của J. D. Power thì có 25 hãng cải thiện độ tin cậy của xe so với trước đây.
"Đây là tin vui cho cả chủ xe lẫn các nhà sản xuất. Đối với những khách hàng mua xe, chất lượng và độ tin cậy là hai yếu tố rất quan trọng", ông David Sargent, phó chủ tịch mảng nghiên cứu thị trường ôtô toàn cầu của J. D. Power, phát biểu.




Lexus là nhãn hiệu có dòng sản phẩm đáng tin cậy nhất trong làng xe thế giới.



Theo nghiên cứu mới nhất của J. D. Power, hãng Toyota lại tiếp tục dẫn đầu làng xe thế giới về độ tin cậy. Đây là kết quả dựa trên số lỗi do 31.000 người sử dụng liệt kê sau 3 năm sử dụng xe đời 2009. Bài khảo sát của J. D. Power được tiến hành từ tháng 10-12/2011. Như vậy, Toyota đã 7 năm liên tiếp trở thành nhãn hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất thế giới.
Trong đó, Lexus chiếm vị trí số 1 trong ngành công nghiệp ôtô về dòng sản phẩm đáng tin cậy. Hai nhãn hiệu Toyota và Scion đều lọt vào tốp 5 hãng xe đáng tin cậy nhất năm 2012. Cụ thể, nhãn hiệu Lexus thuộc tập đoàn Toyota đã giảm 21% số lỗi trên 100 xe trong năm nay. Bản thân nhãn hiệu Scion cũng giảm 1/3 số lỗi trên 100 xe. Đây là tỷ lệ cải thiện cao nhất của ngành công nghiệp ôtô thế giới trong bài khảo sát năm 2012 do J. D. Power tiến hành.





Ông này chỉ ở thị trường mỹ thôi, nếu ở vn thì ngược lại đó
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ơ sao các cụ lại tranh luận nhể, ý cụ chủ thớt có phải là TOYOTA tin cậy nhất đâu, xe Tôi với xe Ta (em hiểu là xe của mình) mới là tin cậy nhất. Xe các cụ khác đều kém tin tưởng cả :o) :o) :o) :o) :o)
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,155
Động cơ
526,786 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Tiết lộ mới về lỗi tăng tốc đột ngột của Toyota

Một kỹ sư làm việc cho Toyota cung cấp cho CNN tài liệu mô tả lỗi trong hệ thống điện tử làm xe tăng tốc ngoài ý muốn. Toyota đã lên tiếng phủ nhận.

Tài liệu năm 2006, đóng dấu “Mật” nêu về kết quả thử nghiệm chương trình điều khiển ga tự động (cruise-control) trên mẫu xe có mã 250L, sau đó được bán ở Nhật và châu Âu dưới cái tên Lexus 460. Tài liệu này cũng đề cập tới tính năng an toàn của sản phẩm mã 180L mà sau đó được bán với tên Toyota Tundra.

Theo CNN, Toyota tuyên bố tài liệu này không đề cập tới vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn và tiếp tục phủ nhận có yếu tố điện tử trong các sự cố xe tăng tốc đột ngột. Hãng tin Mỹ thì cho rằng ba bản dịch của tài liệu này, vốn viết bằng tiếng Nhật, chỉ ra rằng các kỹ sư đã cảnh báo về chương trình ga tự động có thể làm xe tự tăng tốc.

“Cruise Control tự kích hoạt ở trạng thái hết ga khi cảm biến chân ga làm việc không bình thường”, bản dịch từ tiếng Nhật của CNN viết.


Tài liệu tiếng Nhật mô tả lỗi hệ thống điện tử trên xe Toyota.
Những vụ tai nạn do xe tăng tốc ngoài ý muốn khiến hãng xe lớn nhất thế giới phải triệu hồi hãng triệu xe trên toàn thế giới. Nhưng sau đó Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, dưới sự trợ giúp của NASA, đã kết luận không có yếu tố điện tử mà chỉ thuần tính cơ học trong sự cố tăng tốc đột ngột trên. Các lý do đưa ra là thảm lót chân có thể dịch chuyển, đè lên chân ga, chân ga bị kẹt hay lỗi của tài xế.

“Điều này giống như một ví dụ về việc nguyên nhân điện tử khiến xe tăng tốc”, Michael Pecht, Giám đốc Trung tâm CALCE Electronics Products and Systems Center, đại học Maryland nói với CNN.

Pecht là giáo sư cơ khí, đong vai trò cố vấn cho quốc hội Mỹ trong quá trình xem xét lỗi của Toyota. Ông đặt câu hỏi tại sao tài liệu này không được gửi cho NHTSA cũng như NASA trong quá trình điều tra.

Toyota lý giải việc không chia sẻ tài liệu này cho NHTSA đơn giản bởi “tài liệu này không liên quan gì tới vấn đề tăng tốc đột ngột, không đề cập tới lỗi hay bất cứ vấn đề an toàn nào”.

Ông Kristen Tabar, quản lý tại Trung tâm kỹ thuật Toyota ở Ann Arbor (Mỹ) cho rằng đây chỉ là một “cảnh” rất nhỏ trong tiến trình thử nghiệm liên tục. “Đây là tình huống xe được test theo chủ quan. Chúng tôi đặt một tín hiệu bất thường. Xe phản ứng bằng cách nhả chân phanh rất phù hợp, theo đúng những gì chúng tôi dự đoán và mong muốn. Điều này không liên quan tới tăng tốc đột ngột”.

Toyota cũng khẳng định thử nghiệm này không “gây nên tình trạng xe vọt lên một cách vật lý”. Đây là những thí nghiệm để “điều chỉnh và cải tiến của chương trình điều khiển ga tự động trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Vấn đề đang tranh cãi không xảy ra trên bất cứ mẫu xe nào đã được bán. Ngoài ra, tài liệu mang nghĩa cảnh báo cho các kỹ sư về vấn đề xảy ra trong giai đoạn tiền sản xuất hàng loạt. Không mẫu xe nào và không hệ thống cruise control nào trong tài liệu được bán ở Mỹ.


Toyota từng phải triệu hồi xe kỷ lục do liên quan tới lỗi tăng tốc đột ngột. Ảnh: AP.
Văn bản gốc được cung cấp cho CNN ở Nhật, viết bằng tiếng Nhật. Sau khi Toyota cho rằng có những vấn đề về dịch thuật hãng tin Mỹ đã thuê một công ty tại Tokyo chuyên dịch tài liệu ôtô và kỹ thuật.

Kết quả vẫn bảo lưu như ban đầu rằng “Kỹ sư ghi nhận sự tăng tốc ngoài ý muốn trong hệ thống ga tự động của 250L, vốn được thiết kế để giảm tốc độ xe nếu phát hiện có vật cản phía trước và tự tăng tốc trở khi không còn vật cản”.

Tabar, người không nói tiếng Nhật, thì cho rằng bản dịch chính xác không phải là “tăng tốc ngoài ý muốn”. Đây là thử nghiệm liên quan tới cruise control và dịch theo nghĩa đen phải là “cruise control có thể tự bắt đầu và tự vận hành” và đó là chức năng mong muốn có hệ thống này.

Khi Toyota phủ nhận hai bản dịch, CNN đã thuê một công ty khác tại Mỹ có kinh nghiệm trong lĩnh vực xe hơi dịch lại bản thứ ba với nghĩa “Kỹ sư Toyota nói rõ thử nghiệm trên mẫu 180L là để ngăn chặn sự cố chân ga từng khiến xe tự tăng tốc trong các thử nghiệm trước đó với mẫu 250L”.

CNN cho biết dù đã cố gắng liên hệ nhiều lần nhưng Toyota không cung cấp bản dịch của riêng hãng này.

Trong khoảng thời gian 2008-2010, Toyota đã triệu hồi 8,5 triệu xe các loại, từ Camry, RAV4 tới Lexus vì lỗi tăng tốc đột ngột. NHTSA ghi nhận 52 cái chết liên quan đến việc tăng tốc đột ngột trên các xe Toyota, kể từ 2000.
Thế nhưng vấn đề đã không được chú ý đúng mức cho tới khi cựu sĩ quan tuần tra giao thông California Mark Saylor bị chết cùng 3 thành viên trong gia đình, khi chiếc Lexus bị nạn do mất kiểm soát chân ga gần San Diego. Vụ tai nạn ngày 28/8/2009 nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông.
Một tháng sau, ngày 5/10, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới ra thông báo triệu hồi 3,8 triệu xe mang nhãn hiệu Lexus và Toyota do lỗi thảm lót thiết kế sai. Đến tháng 1/2010, thêm 2,3 triệu xe bị triệu hồi nữa do khả năng dính chân ga.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Chả hiểu xe Toy còn được tin cậy không với kiểu bưng bít thông tin như bài báo trên.
Lỗi đổ nhầm dầu hộp số vì không bưng bít được phải thu hồi xe thì khen là tiến bộ, ha ha.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,786 Mã lực
Nói chung là các bác Toi cũng đang cố gắng bấu víu vào mấy chữ "thương hiệu", "đẳng cấp"... để làm niềm tin thôi chứ thực tế bây giờ nó khác xa rồi.
Các bác có cố gắng níu kéo thì cũng vậy.
Thế gian vật đổi sao rời đó là điều tất lẽ dĩ ngẫu thôi các bác ạ.
Thôi thì ít nhất còn có cái để bấu, còn H-K thì bíu vào đâu hả cụ, bấu bằng niềm tin à?:D Thế gian vật đổi sao rời, bao giờ mình vượt được Hàn quốc hả cụ?
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
Em đang xem Daytona Cup trên ESPN HD. Dẫn đầu đoàn xe là Camry2012 đẹp quá. Có bác nào cũng đang xem không?
Giá mà bê được 50 em đang chạy kia về VN diễu hành thì mấy cái dàn xe phố núi vứt hết đi
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Cụ pít ơi là cụ pịt. Cụ tuổi già tài cao nhưng cụ nói em không thấy thuyết phục. Người ta làm cái túi khí ở hai bên thành gế lái và phụ, túi khí rèm ở phần cửa lái chủ yếu là để giảm tối ưu chấn thương khi bị xe khác tông ngang, con nó mức độ tông mà mạnh thì có cả nghin túi khí vẫn ngồi nóc tủ.
Cụ bảo " 8 hay 80 túi khí.....hơn nữa chúng lại chỉ phồng lên tròng vòng vài phần trăm giây thì có tác dụng gì khi xe khác nó cứ dũi vào khoang xe" Cái này cụ lại sai, việc 1 xe tông vào thì bản thân cái ông tài xế xe đó cũng đã choáng, hoặc ngất vì va đập rồi làm gì còn hơi sức đâu mà đạp ga tiếp để dũi xe kia.

Còn nói về thương hiệu, em không phải nói nhiều với cụ. Nhưng có 1 câu thế này: " Thương hiệu chỉ là khái niệm trừu tượng, một sản phẩm có thương hiệu chưa chắc đã phải sản phẩm tốt so với các sản phẩm khác cùng đặc tính sử dụng. Thương hiệu, ở 1 góc độ nào đó được hình thành từ thói quen sử dụng, từ phong tục tập quán của ngươì tiêu dùng từng quốc gia, Ví dụ: Ở Việt Nam, TOI của các cụ đấy ạ.

Ngoài ra trong thế giới phẳng như hiện nay, 1 sản phẩm thương hiệu mang tính toàn cầu phải đáp ưng được các tiêu chí: Chất lượng được áp dụng từ khâu sản xuất, cung ứng vật tư, linh kiện, phụ tùng đến việc xây dựng mạng lưới phân phối, chất lượng dịch vụ, đặc biệt không thể thiếu vai trò của hoạt động truyền thông, quảng bá và những sự kiện mang tầm quốc gia để đưa sản phẩm giới thiệu thế giới in đậm tính văn hoá dân tộc vào sản phẩm của mình."

Qua đây, em thấy người Việt mình đôi khi lựa chọn một sản phẩm cho mình trươc tiên sẽ suy nghĩ, và đặt ra tiêu chí lựa chọn sau:
1. Thứ nhất, lựa chọn theo đa số tức là không quan tâm đến cốt lõi sản phẩm, không quan tâm đến tính năng sản phẩm, đến thẩm mỹ, đến giá, chất lượng thực sự, dịch vụ từ đó quyết định tiêu dùng. Nhưng người tuýp như này, thương là theo trường phái cẩn thận, ăn chắc mặc bền, đôi khi chính kiến quá dẫn đến bảo thủ.hjhj
2. Thứ hai, lựa chọn theo đánh giá chủ quan của bản thân cộng với việc tìm hiểu về sản phẩm xem sản phẩm đó có đáp ưng được nhu cầu mình đặt ra rồi quyết định lựa chọn tiêu dùng.Tuýp người này có phong cách sông hiện đại, và luôn đổi mới thích nghi môi trường mới, trào lưu mới và sự thay đổi của thế giới.
3. Thứ ba, lựa chọn theo sự hứng thú, tức là lúc họ có thể nghiêng về số đông, lúc thì họ sẽ tự tìm hiểu đẻ ra quyêt định tiêu dùng.

Em gửi cụ Pít ạ. Các cụ TOI, HAN cho ý kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Qua đây, em thấy người Việt mình đôi khi lựa chọn một sản phẩm cho mình trươc tiên sẽ suy nghĩ, và đặt ra tiêu chí lựa chọn sau:
1. Thứ nhất, lựa chọn theo đa số tức là không quan tâm đến cốt lõi sản phẩm, không quan tâm đến tính năng sản phẩm, đến thẩm mỹ, đến giá, chất lượng thực sự, dịch vụ từ đó quyết định tiêu dùng. Nhưng người tuýp như này, thương là theo trường phái cẩn thận, ăn chắc mặc bền, đôi khi chính kiến quá dẫn đến bảo thủ.hjhj
2. Thứ hai, lựa chọn theo đánh giá chủ quan của bản thân cộng với việc tìm hiểu về sản phẩm xem sản phẩm đó có đáp ưng được nhu cầu mình đặt ra rồi quyết định lựa chọn tiêu dùng.Tuýp người này có phong cách sông hiện đại, và luôn đổi mới thích nghi môi trường mới, trào lưu mới và sự thay đổi của thế giới.
3. Thứ ba, lựa chọn theo sự hứng thú, tức là lúc họ có thể nghiêng về số đông, lúc thì họ sẽ tự tìm hiểu đẻ ra quyêt định tiêu dùng.

Em gửi cụ Pít ạ. Các cụ TOI, HAN cho ý kiến.
Vậy sao cụ không mua con 8 túi khí, khung siêu chắc,...mà đi cho an toàn? mua i30 làm gì? Cụ cũng là người VIệt nên em nghĩ cụ thôi cái kiểu "người VIệt ta, người Việt Tây đi cụ ạ. Ai cũng nghĩ giống nhau, cùng mua 1 sản phẩm cùng 1 thương hiệu thì còn gì là xã hội nữa !
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
toàn chuyện vớ chuyện vẩn, để đầu óc kiếm tiền nhiều nhiều rồi mua bỉm audi và mec mà đi cho sướng.
 

gió_mát

Xe hơi
Biển số
OF-98770
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
182
Động cơ
400,490 Mã lực

Túi khí mà lúc cần nó bung ra như này tốt quá, giảm chấn thương nhiều đấy các cụ nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Các cụ hay quá, em thấy túi khí toàn do hãng thứ 3 sản xuất cung cấp cho các ông nhớn. có hãng xe nào tự sản xuất lấy túi khí đâu. TOY hay HUYN thì cũng đi chợ giống nhau hết, lấy đâu ra hịn với lởm. :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ pít ơi là cụ pịt. Cụ tuổi già tài cao nhưng cụ nói em không thấy thuyết phục. Người ta làm cái túi khí ở hai bên thành gế lái và phụ, túi khí rèm ở phần cửa lái chủ yếu là để giảm tối ưu chấn thương khi bị xe khác tông ngang, con nó mức độ tông mà mạnh thì có cả nghin túi khí vẫn ngồi nóc tủ.
Cụ bảo " 8 hay 80 túi khí.....hơn nữa chúng lại chỉ phồng lên tròng vòng vài phần trăm giây thì có tác dụng gì khi xe khác nó cứ dũi vào khoang xe" Cái này cụ lại sai, việc 1 xe tông vào thì bản thân cái ông tài xế xe đó cũng đã choáng, hoặc ngất vì va đập rồi làm gì còn hơi sức đâu mà đạp ga tiếp để dũi xe kia.

Còn nói về thương hiệu, em không phải nói nhiều với cụ. Nhưng có 1 câu thế này: " Thương hiệu chỉ là khái niệm trừu tượng, một sản phẩm có thương hiệu chưa chắc đã phải sản phẩm tốt so với các sản phẩm khác cùng đặc tính sử dụng. Thương hiệu, ở 1 góc độ nào đó được hình thành từ thói quen sử dụng, từ phong tục tập quán của ngươì tiêu dùng từng quốc gia, Ví dụ: Ở Việt Nam, TOI của các cụ đấy ạ.

Ngoài ra trong thế giới phẳng như hiện nay, 1 sản phẩm thương hiệu mang tính toàn cầu phải đáp ưng được các tiêu chí: Chất lượng được áp dụng từ khâu sản xuất, cung ứng vật tư, linh kiện, phụ tùng đến việc xây dựng mạng lưới phân phối, chất lượng dịch vụ, đặc biệt không thể thiếu vai trò của hoạt động truyền thông, quảng bá và những sự kiện mang tầm quốc gia để đưa sản phẩm giới thiệu thế giới in đậm tính văn hoá dân tộc vào sản phẩm của mình."

Qua đây, em thấy người Việt mình đôi khi lựa chọn một sản phẩm cho mình trươc tiên sẽ suy nghĩ, và đặt ra tiêu chí lựa chọn sau:
1. Thứ nhất, lựa chọn theo đa số tức là không quan tâm đến cốt lõi sản phẩm, không quan tâm đến tính năng sản phẩm, đến thẩm mỹ, đến giá, chất lượng thực sự, dịch vụ từ đó quyết định tiêu dùng. Nhưng người tuýp như này, thương là theo trường phái cẩn thận, ăn chắc mặc bền, đôi khi chính kiến quá dẫn đến bảo thủ.hjhj
2. Thứ hai, lựa chọn theo đánh giá chủ quan của bản thân cộng với việc tìm hiểu về sản phẩm xem sản phẩm đó có đáp ưng được nhu cầu mình đặt ra rồi quyết định lựa chọn tiêu dùng.Tuýp người này có phong cách sông hiện đại, và luôn đổi mới thích nghi môi trường mới, trào lưu mới và sự thay đổi của thế giới.
3. Thứ ba, lựa chọn theo sự hứng thú, tức là lúc họ có thể nghiêng về số đông, lúc thì họ sẽ tự tìm hiểu đẻ ra quyêt định tiêu dùng.

Em gửi cụ Pít ạ. Các cụ TOI, HAN cho ý kiến.
Em chả quan tâm tới cái mớ lý thuyết hão của bác về thương hiệu. Còn về túi khí, khi xe bị tông ngang thì bảo vệ cho người ngồi trong lúc đó phải là bộ khung xe vững chắc, ngăn cản và giảm bớt được tác động của xe đâm vào khoang xe bị đâm, túi khí chỉ có tác dụng bảo vệ người ngồi nếu xe bị văng, lật bác có hiểu không ạ!
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Em chả quan tâm tới cái mớ lý thuyết hão của bác về thương hiệu. Còn về túi khí, khi xe bị tông ngang thì bảo vệ cho người ngồi trong lúc đó phải là bộ khung xe vững chắc, ngăn cản và giảm bớt được tác động của xe đâm vào khoang xe bị đâm, túi khí chỉ có tác dụng bảo vệ người ngồi nếu xe bị văng, lật bác có hiểu không ạ!
Nói chung là thiếu 1 trong 2 cái trên mà khi xe bị đâm hay lăn lộn thì đều đứt hết :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top