Xe điện giờ chỉ có 3 đối tượng khách hàng
1. Chạy dịch vụ
2. Quãng đường ổn định, chắc chắn không đi những chuyến đột xuất, không tính được quãng đường, công chức, viên chức là tiêu biểu
3. Mua thêm xe thứ 2 thứ 3, mua vì lòng yêu nước
Còn để dùng xe điện như 1 xe đi lại chính của cá nhân thì còn nhiều bất cập lắm.
Đầu tiên là việc di chuyển, luôn phải dành thêm thời gian tính toán quãng đường, tìm trạm sạc...nhỡ thời tiết không như ý (nóng lạnh quá phải mở điều hoà), đường đi lên dốc nhiều mà không lường trước được là cả một vấn đề.
Hai là hệ điều hành, xe điện nó như một cái smartphone gắn động cơ, cái gì cũng qua hệ điều hành xử lý.
Ai cũng bảo xe điện ổn định rồi, vấn đề là đến iphone mỗi lần nâng cấp hệ điều hành còn lỗi lên lỗi xuống.
Đi xe mà chẳng may gặp lỗi thì nguy hiểm cho cả người sử dụng và người khác.
Lên tiktok facebook thấy cả đống lỗi gây tai nạn của xe điện rồi đấy thôi.
Ba là bản thân vinfast, đã làm chủ được công nghệ sản xuất ô tô chưa.
Có những ý kiến ngụy biện là Apple cũng không tự sản xuất, không tự lắp ráp sản phẩm trong khi Vinfast có nhà máy lắp ráp.
Vậy phải xem Apple không thuê công ty này sản xuất, lắp ráp thì có thuê được công ty khác không, và có bị đối thủ khác ra sản phẩm giống hệt họ không.
Còn Vinfast, nhà cung cấp không cung cấp linh kiện cho thì Vinfast có mua được của nhà cung cấp khác sản phẩm giống hệt không (lưu ý giống hệt chứ không phải tính năng tương đương). Giờ nhà cung cấp hiện tại đòi tăng giá thì sao.....