Nó thực chất là loại động cơ tua bin khí (gas turbine hay TBK). Loại động cơ này rất khỏe, với xe tăng cho công suất đến 1500-1800 HP, đồng thời chạy đa nhiên liệu (dầu DO/diesel và khí hóa lỏng NCG hay NLG), với đồ quân sự thì họ chế cả chạy với dầu hỏa và xăng, vì nó dùng bộ đầu đốt/buồng đốt đặc biệt nên việc chuyển đổi sử dụng nhiên liệu dễ dàng, nhất là dầu DO và NLG.
Máy TBK dùng cho xe tăng (và tàu chiến) đều phải có hộp số lắp với đầu trục máy TBK là nơi tạo lực kéo/đẩy.
Nhược điểm xe tăng dùng động cơ TBK là tiêu tốn nhiên liệu, bảo hành bảo trì khó khăn, nhất là hệ thống lọc khí trước khi vào máy nén khí, hay hỏng hóc do điều kiện chiến trường như bụi, bùn bẩn. Sau một số giờ hoạt động nhất định, động cơ máy TBK cũng phải bảo trì, do trong buồng đốt, vòi đốt có nhiệt độ cao, nên hư hỏng, phải thay thế, khôi phục lớp gốm chịu nhiệt, phải mang về xưởng sửa chữa trung tu và lớn.