@Tài Non,NDanhManh: thực ra cũng khôn có gì khó hết bác ạ, như con Gold em đi nó hơi vất hơn bởi vì nó có 6 cửa số, nhưng 1 cửa kép nên thành 8 cửa số. Còn như mấy xe Mẽo, hay Hino, hay Trago đời mới nó dùng có 6 cửa số thui. Em sẽ hướng dẫn cách vào số con Gold em đi (cũng rất dễ): khi bác để số mo, thả cần số ra, nó sẽ ở vị trí giữa số 3 và số 4. Bác đặt tay nhưng mà không đặt thẳng mà nắm ngang cần số, hơi lắc nhẹ sang bên trái khi nào thấy hơi nặng rồi đẩy lên trên là vào số 1, còn kéo xuống dưới là vào số 2, thả cần số về vị trí mo rùi đẩy lên trên là số 3, kéo xuống là số 4. Tiếp tục, đặt ngược tay, nắm ngang cần số, hơi lắc nhẹ sang bên phải khi nào thấy hơi nặng nặng rùi đẩy lên là vào số 5, kéo xuống là số 6. Lại thả cần số về mo, khi này bác lắc mạnh cần số sang bên phải (hơi nặng) nhưng mà cứ đẩy tiếp (không gẫy được đâu mà lo ạ)
Khi thấy hơi xịt ra thì bác lới lỏng tay ra (như vào số 5 và 6) rùi đẩy lên vào số 7, kéo xuố vào số 8 thui. Còn cũng tương tự như vậy, bác lắc thật mạnh sang bên trái, rùi kéo xuống để gài số lùi. Mỗi 1 cửa số từ 1->8 bác có 2 tầng nhanh chậm chỉ việc bấm công tắc là OK. Lưu ý, nếu lái không quen, bác có thể vào nhầm số 2 khi lùi
Còn riêng với các xe Mẽo, Hino, hay Trago mới thì vào số rất dễ, có 6 cửa số vào bình thường thui ạ
Nó có 2 công tắc, 1 công tắc chuyển cửa số, 1 công tắc chuyển tầng nhanh chậm, còn con Gold em đi nó có 8 cửa số nên chỉ có 1 công tắc chuyển tầng nhanh chậm thui