[Funland] Xe tải cố tình chèn xe máy phụ nữ lái ngã sấp mặt; không biết luật sẽ xử lý trường hợp này thế nào cccm nhỉ?

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,030
Động cơ
1,336,166 Mã lực
Xe máy và ô tô rất cần thiết phân làn rõ ràng, thậm chí là có phân cách cứng nhưng đi kèm với đó thì phải có tổ chức giao thông phù hợp, nhất là các nút giao. Ngoài ra xe cộ đi trên đường cũng phải chấp nhận không được rẽ trái tuỳ tiện mà chỉ được rẽ ở nơi được phép. Đặt trường hợp đường Nguyễn Trãi, có thể làm 3 làn ô tô, 2 -3 làn xe máy phân tách cứng, đặt nhịp đèn đỏ cho phép rẽ trái riêng, thế là khỏi lo xung đột giữa ô tô và xe máy nữa.
Đường Nguyễn Trãi đã làm và đã fail
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phét !!!
Nói thì dễ nhưng đường Nguyễn Trãi có làm được đâu.
- Phân cách mềm thì chả ai tuân thủ bởi thấy có vi phạm thấy cũng chả sao.
- Phân cách cứng một đoạn dài hoạc toàn tuyến từ ngã tư này đến ngã tư kia thì ùn tắc nghiêm trọng bởi lối rẽ 2 bên quá nhiều.
- Phân cách cứng từng đoạn lại hoá thành vật cản nguy hiểm giữa đường chỉ tổ gây tai nạn và cản trở dòng phương tiện
Loay hoay 1 thời gian thì thấy lại dỡ bỏ và hoàn thành dự án ở mức thất bại do không hoàn thành mục tiêu.
Diễn biến trên là hoàn toàn thực tiễn khách quan trong thời gian qua chứ không phải diễn thuyết, diễn dàn hay tài liệu tham khảo...
Ngoài Nguyễn Trãi còn Xã đàn và Đại Cồ Việt hay được GTCC đè ra thí điểm (1-2 năm lại một lần).

Lúc ra quân, giải ngân thì trống dong cờ mở đúng style thiên đường, lúc cuốn gói thì im thin thít về đánh giá hiệu quả và phân ai chịu trách nhiệm tiêu ngân sách.

Em nhớ mang máng có vị LĐ nào đó còn hung hăng thách đố dư luận là sẽ áp dụng trở lại và không được gọi đó là thất bại. Sau đấy thấy chim cút

Bi hài kịch


Một lần "thử nghiệm" là vài chục tỷ (chi phí chìm và tốn thất của XH thì không tính được)
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,691
Động cơ
626,264 Mã lực
Phét !!!
Nói thì dễ nhưng đường Nguyễn Trãi có làm được đâu.
- Phân cách mềm thì chả ai tuân thủ bởi thấy có vi phạm thấy cũng chả sao.
- Phân cách cứng một đoạn dài hoạc toàn tuyến từ ngã tư này đến ngã tư kia thì ùn tắc nghiêm trọng bởi lối rẽ 2 bên quá nhiều.
- Phân cách cứng từng đoạn lại hoá thành vật cản nguy hiểm giữa đường chỉ tổ gây tai nạn và cản trở dòng phương tiện
Loay hoay 1 thời gian thì thấy lại dỡ bỏ và hoàn thành dự án ở mức thất bại do không hoàn thành mục tiêu.
Diễn biến trên là hoàn toàn thực tiễn khách quan trong thời gian qua chứ không phải diễn thuyết, diễn dàn hay tài liệu tham khảo...
NT làm nửa vời thì chả thất bại. Cứ cho cứng toàn tuyến chỉ chừa chỗ đèn đỏ thôi thì xem thế nào?
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,030
Động cơ
1,336,166 Mã lực
Đường NT đã làm và cho rẽ tự do cụ ạ. Vì thế nó thất bại là đương nhiên.
Đến đường cao tốc, đường trên cao xe máy vẫn đi vào ầm ầm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều cũng chả ngán. Mấy cái phân làn nhằm nhò gì
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,393 Mã lực
Nếu đề cập đến góc độ luật lệ hay qui định thì yếu tố "phạt" là rất cần thiết.
Người dân tham gia giao thông thì rất đa dạng đủ thành phần, là những đối tượng tham gia có ý thức từ mức âm đến mức văn minh nhất dù cho tỷ lệ về số lượng không đồng đều. Tuy nhiên, tất cả đều nhận biết là nếu có vi phạm mà không bị phạt thì sao phải tuân thủ
Ví dụ:
- Vượt đèn đỏ, vào đường cấm, đi ngươc chiều, đỗ nơi cấm đỗ.... sẽ bị phạt nhưng đành cố tuân thủ để khỏi bị phạt !
- Đi sai làn, chuyển hướng không xi nhan, lạng lách, tạt đầu, vi phạm những nơi không hoăc khó có bằng chứng chắc chắn.....chẳng bị phạt thì sao phải tuân thủ?
Nhà quản lý hoặc các chuyên gia không phải không biết mà chủ yếu xác định lợi ích của việc tổ chức lại đem về cho ai và như thế nào mà thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,691
Động cơ
626,264 Mã lực
Đến đường cao tốc, đường trên cao xe máy vẫn đi vào ầm ầm, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều cũng chả ngán. Mấy cái phân làn nhằm nhò gì
Đấy là số ít trường hợp cố tình đi sai không ảnh hưởng gì nhiều đến dòng xe ô tô.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,393 Mã lực
Đấy là số ít trường hợp cố tình đi sai không ảnh hưởng gì nhiều đến dòng xe ô tô.
Em hiểu dụng ý của bác là theo đuổi cái tốt, cái đúng và vì lợi ích cộng đồng. Nhưng thành thật là em chỉ tin tưởng các sáng kiến thử nghiệm về tổ chức giao thông sẽ thành công sau khi các nhà quản lý dành lại đươc vỉa hè cho người đi bộ theo đúng mục đích sơ khai của nó. Còn không thì cũng chỉ là vì những lợi ích khác mà thôi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,030
Động cơ
1,336,166 Mã lực
Nếu đề cập đến góc độ luật lệ hay qui định thì yếu tố "phạt" là rất cần thiết.
Người dân tham gia giao thông thì rất đa dạng đủ thành phần, là những đối tượng tham gia có ý thức từ mức âm đến mức văn minh nhất dù cho tỷ lệ về số lượng không đồng đều. Tuy nhiên, tất cả đều nhận biết là nếu có vi phạm mà không bị phạt thì sao phải tuân thủ
Ví dụ:
- Vượt đèn đỏ, vào đường cấm, đi ngươc chiều, đỗ nơi cấm đỗ.... sẽ bị phạt nhưng đành cố tuân thủ để khỏi bị phạt !
- Đi sai làn, chuyển hướng không xi nhan, lạng lách, tạt đầu, vi phạm những nơi không hoăc khó có bằng chứng chắc chắn.....chẳng bị phạt thì sao phải tuân thủ?
Nhà quản lý hoặc các chuyên gia không phải không biết mà chủ yếu xác định lợi ích của việc tổ chức lại đem về cho ai và như thế nào mà thôi.
Các cụ xuea có câu: thân lừa ưa nặng. Như cái ND100 /2019 đó, tăng mức phạt rượu bia cái lad ngoan ngay (mức 0 đã có từ trước nhưng phạt nhẹ và lamg không gắt nên vẫn nhờn)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,990
Động cơ
994,597 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thèng lái xe tải điều khiển xe giống hệt cách đây 3-40 năm, cứ hễ không vượt được là khi có cơ hội vượt lên là thể nào cũng có hành vi bợp tai kiểu này.
Thèng này phải phạt bằng xèng, treo bằng 1 năm thì may ra nó mới thấm để trả giá cho hành vi côn đồ khi tham gia gt của mình.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi xin cụ, chày cối đến thế là cùng
Nhìn cho rõ cái ảnh này, 2 thằng taxi nó đang đi tử tế nhất còn bên cạnh nó thì sao, toàn xe riêng đẹp đẽ đấy, còn leo lên cả vỉa hè kia kìa.
Tôi ko chạy xe dịch vụ nhưng tôi rất ghét cái kiểu chó chê mèo lắm lông, ra đường bây giờ thằng nào cũng thế cả thôi, đừng ra vẻ nữa
Screenshot_20231220_134547_Gallery.jpg
Đổi ảnh nhé
2-1683025283523.jpg


Nói chuyện về ý thức và nhận thức cụ ạ, không phải chỉ vấn đề riêng lẻ. Em không tán đồng suy nghĩ người có tiền mua xe phục vụ bản thân, công việc và gia đình có cùng nhận thức và văn hóa với lái xe thuê và lái xe dịch vụ.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đổi ảnh nhé
2-1683025283523.jpg


Nói chuyện về ý thức và nhận thức cụ ạ, không phải chỉ vấn đề riêng lẻ. Em không tán đồng suy nghĩ người có tiền mua xe phục vụ bản thân, công việc và gia đình có cùng nhận thức và văn hóa với lái xe thuê và lái xe dịch vụ.
Cái ảnh này của cụ nói lên điều gì? Chụp ở cổng chợ hay cổng bến xe mà có cả dù che nắng thế kia? Những chỗ như thế xe dịch vụ họ phải đón trả khách, đó là cơm gạo của người ta trách làm sao?
Còn 3 cái ảnh tôi gửi cho cụ nó đều ở con đường mà chúng ta đang tranh luận với nhau đấy, nó là điển hình cho cái sự đặt lợi ích cá nhân lên trên hết khi tham gia giao thông.
Cụ tán đồng hay không tán đồng đấy là việc của cụ còn thực tế với quan sát của tôi khi tham gia giao thông trên đường hàng ngày là chả thấy có cái ý thức nào tốt hơn của những cái xe cá nhân so với xe dịch vụ cả.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ảnh này của cụ nói lên điều gì? Chụp ở cổng chợ hay cổng bến xe mà có cả dù che nắng thế kia? Những chỗ như thế xe dịch vụ họ phải đón trả khách, đó là cơm gạo của người ta trách làm sao?
Còn 3 cái ảnh tôi gửi cho cụ nó đều ở con đường mà chúng ta đang tranh luận với nhau đấy, nó là điển hình cho cái sự đặt lợi ích cá nhân lên trên hết khi tham gia giao thông.
Cụ tán đồng hay không tán đồng đấy là việc của cụ còn thực tế với quan sát của tôi khi tham gia giao thông trên đường hàng ngày là chả thấy có cái ý thức nào tốt hơn của những cái xe cá nhân so với xe dịch vụ cả.
Thớt này là va chạm ở đường Nguyễn Xiển, em nói đến vấn nạn ý thức giao thông trên các cung đường thủ đô, cụ nói đến 1 con đường cụ thể là đường nào? (lại 1 con đường riêng lẻ :D )

Cái ảnh em đưa lên cụ có thấy 3 cái xe rõ biển đều là xe dịch vụ không? Cơm áo mà đi bố láo cũng bị chửi là ngu, văn hóa lùn, ai lại muốn giống thế nhỉ? :P

Cụ quan sát hàng ngày thấy xe dịch vụ đi cũng tốt như xe cá nhân là nhận thức riêng của cụ thôi, em chỉ cười chứ có bắt cụ nghĩ khác đi đâu =))
 

Garrard_1967

Xe buýt
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
540
Động cơ
33,760 Mã lực
E thì thấy cứ ông nào mở miệng khen là xe ô tô đi ý thức, nghiêm chỉnh và rất văn hoá khi tham gia giao thông, thì 99,99% chính các bố đó luôn lấp chỗ trống, mặc kệ phương tiện khác ngay. Chuẩn kiểu "thằng nào nói đạo lý hay thì ..." :))
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này là va chạm ở đường Nguyễn Xiển, em nói đến vấn nạn ý thức giao thông trên các cung đường thủ đô, cụ nói đến 1 con đường cụ thể là đường nào? (lại 1 con đường riêng lẻ :D )

Cái ảnh em đưa lên cụ có thấy 3 cái xe rõ biển đều là xe dịch vụ không? Cơm áo mà đi bố láo cũng bị chửi là ngu, văn hóa lùn, ai lại muốn giống thế nhỉ? :P

Cụ quan sát hàng ngày thấy xe dịch vụ đi cũng tốt như xe cá nhân là nhận thức riêng của cụ thôi, em chỉ cười chứ có bắt cụ nghĩ khác đi đâu =))
SmartSelect_20231220_154843_Chrome.jpg
SmartSelect_20231220_154822_Chrome.jpg
SmartSelect_20231220_154753_Chrome.jpg

Khởi đầu cho tranh luận của chúng ta là đường Tố Hữu, đầu cụ có vẻ lưu trữ thông tin không được nhiều nên chóng quên quá :))
Cụ dẫn ra được 1 cái ảnh có 3 xe biển vàng thì trong 3 cái ảnh của tôi có bao nhiêu xe không phải biển vàng?, tôi tin chắc 1 điều với cụ rằng không chỉ đường Tố Hữu mà rất nhiều con đường khác kiểu đi bịt hết phần đường dành cho xe máy thì xe biển trắng bao giờ cũng nhiều gấp vài lần xe biển vàng.
Tôi chưa bao giờ nói xe dịch vụ ý thức đi tốt như xe cá nhân vì xe cá nhân ý thức có tốt đâu, tệ như nhau cả mà :))
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,633
Động cơ
743,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
SmartSelect_20231220_154843_Chrome.jpg
SmartSelect_20231220_154822_Chrome.jpg
SmartSelect_20231220_154753_Chrome.jpg

Khởi đầu cho tranh luận của chúng ta là đường Tố Hữu, đầu cụ có vẻ lưu trữ thông tin không được nhiều nên chóng quên quá :))
Cụ dẫn ra được 1 cái ảnh có 3 xe biển vàng thì trong 3 cái ảnh của tôi có bao nhiêu xe không phải biển vàng?, tôi tin chắc 1 điều với cụ rằng không chỉ đường Tố Hữu mà rất nhiều con đường khác kiểu đi bịt hết phần đường dành cho xe máy thì xe biển trắng bao giờ cũng nhiều gấp vài lần xe biển vàng.
Tôi chưa bao giờ nói xe dịch vụ ý thức đi tốt như xe cá nhân vì xe cá nhân ý thức có tốt đâu, tệ như nhau cả mà :))
Cụ đưa câu chuyện về 1 con đường riêng lẻ chứ em có đưa đâu, cụ không chụp cái còm em bảo cụ đi mà khuyên ấy nhỉ :D . Em dùng 1 ảnh đủ phản biện 3 ảnh của cụ còn gì, chứ bứcảnh nó chỉ phản ánh thời điểm duy nhất thôi. Quan trọng là trên đường thế nào.

Còn cụ có tư duy tệ sao cụ lại đánh đồng người khác cũng tệ như cụ được. Em xin lỗi chứ đa phần các cụ trên off đây thôi đã không thể tệ thế được đâu cụ ơi. ;;)
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đưa câu chuyện về 1 con đường riêng lẻ chứ em có đưa đâu, cụ không chụp cái còm em bảo cụ đi mà khuyên ấy nhỉ :D . Em dùng 1 ảnh đủ phản biện 3 ảnh của cụ còn gì, chứ bứcảnh nó chỉ phản ánh thời điểm duy nhất thôi. Quan trọng là trên đường thế nào.

Còn cụ có tư duy tệ sao cụ lại đánh đồng người khác cũng tệ như cụ được. Em xin lỗi chứ đa phần các cụ trên off đây thôi đã không thể tệ thế được đâu cụ ơi. ;;)
Thưa cụ là cụ nhắc đến đường Tố Hữu trước ở còm #22 rồi cụ quote còm của tôi ở #24 sau đó tôi mới bảo cụ khuyên anh em đi ô tô chừa 1 làn cho xe máy đi ở còm #27. Cụ ngẫn quá nên ko nhớ trình tự rồi. :))
Hình ảnh của tôi gửi cụ nó là minh chứng cụ thể đi vào trọng tâm tranh luận quá còn gì
Cụ bảo tôi tư duy tệ còn tôi thì thấy cụ tư duy đã tệ lại còn giả tạo nữa. Người ta gọi là ngụy quân tử đấy
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,397
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Công ty nào mà thuê ông lái xe tải kiểu này thì đúng là đen đủi.

Họ sai thì kệ họ. Mình phải đúng đã
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,393 Mã lực
Em thì vẫn tự tâm đắc với lý lẽ chung của cộng đồng là "Nếu không bị phạt thì sao phải tuân thủ".
Cá nhân em thì cũng chả cao đạo gì hơn cộng đồng nhưng vẫn cố gắng tuân thủ là do sợ tai nạn, sợ chết, sợ mất tiền
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,719
Động cơ
229,759 Mã lực
Xe máy và ô tô rất cần thiết phân làn rõ ràng, thậm chí là có phân cách cứng nhưng đi kèm với đó thì phải có tổ chức giao thông phù hợp, nhất là các nút giao. Ngoài ra xe cộ đi trên đường cũng phải chấp nhận không được rẽ trái tuỳ tiện mà chỉ được rẽ ở nơi được phép. Đặt trường hợp đường Nguyễn Trãi, có thể làm 3 làn ô tô, 2 -3 làn xe máy phân tách cứng, đặt nhịp đèn đỏ cho phép rẽ trái riêng, thế là khỏi lo xung đột giữa ô tô và xe máy nữa.
Nhất trí cao với ý kiến cụ, nhất là đoạn: "...phải có tổ chức giao thông phù hợp,... không được rẽ trái tuỳ tiện mà chỉ được rẽ ở nơi được phép..."
Làm được cũng giảm đc ùn tắc kha khá. Tuy nhiên cũng do lưu lượng phương tiện trên đg Nguyễn Trãi quá lớn. Nên vẫn phải có thêm các giải pháp khác nữa đó là mở các tuyến đường, các trục song song...v.v...là 1 vd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top