e vẫn nghiêng về những ý kiến này
Cu xe tải: sai 100%, không ai có thể bảo biện. Đầu nóng, kích động, phạm luật, abcxyz
Nhưng các cụ xe máy, e nói thật, hơi tý "làn hỗn hợp, bố thích đi làn nào chả được" là cũng chưa hẳn đúng đâu: ok con dê, về lý ông méo sai, ra pháp luật ông chuẩn
Nhưng làn ngoài cùng thường oto đi, chứ không lẽ oto đi hết sang phải?
Còn oto dàn hết sang cả làn xe máy là do các làn kia nó đông, chứ làn ngoài vắng, chả ai đi sang làn xe máy. Đương nhiên như thế là đi láo, khôn lỏi, chiếm hết chỗ của xe máy.
Còn xe máy kể cả làn phải bên trong vắng, các con giời vẫn cứ kiểu: "thích làn nào, tao đi làn đó"
: lại Ok, không sao hết, méo phạm luật là đc,
Nhưng giao thông với dòng oto, xe máy có va chạm dễ bị nặng, thiệt mạng.
Hơn nữa ông đi làn ngoài, thì oto nó muốn vượt ông, nó sẽ đi về bên phải à? hay ông đua với oto, hay ông lững thững, oto cũng phải lững thững theo?. Chỗ này là dễ gây ức chế cho oto phết đấy.
Túm cái váy lại là: nếu chưa đến chỗ rẽ hoặc quay đầu, tốt nhất xe máy cứ sát về làn bên phải nhất có thể, cho an toàn.
Gần đến chỗ rẽ, 5-10m tùy theo, thì tìm cách sang đường chéo chéo cái xe, chứ đừng sang vuông góc, và còi đèn tưng cmn bừng lên, cho các phương tiện khác nhìn thấy từ xa mà tránh, và cũng dễ xử lý.
Tất nhiên đi bên phải thì cũng lưu ý chỗ ngõ rẽ ra, chỗ vỉa hè, xe lên xuống, chỗ xe buýt ra vào, xe tải đỗ lên xuống hàng....
Đây là e khuyến nghị mấy cụ Grap, còn mấy sư mẫu Ninja và các cụ bố đời thì e không dám ạ
Còn đi như e nói mà vẫn bị đâm thì thôi, xin lỗi là đời quá đen (đen thì mọi thứ đều nôn hết, chứ chả phải chỉ có mỗi cái đèn đâu
), và yên tâm lúc đó k ai trách móc gì đc các cụ cả?