- Biển số
- OF-410068
- Ngày cấp bằng
- 12/3/16
- Số km
- 382
- Động cơ
- 228,379 Mã lực
Còn mấy bác tranh thủ xúc phạm cá nhân em, em ko thèm chấp. Các bác thánh thật.
Thì câu chuyện chỉ là: anh Bắc có hành động cứu người hay không. Nếu cụ nghi ngờ hành động đó thì theo cụ kịch bản sẽ là như thế nào ?Cụ ko đọc bài em à? Em ko nói việc cứu xe là hoang tưởng. Em nói mấy tay phóng viên vẽ rắn thêm chân, biến Bắc anh hùng thành thần thánh cơ.
Mà nói chung là em nhận thua các cụ ngay từ đầu rồi. Em chả tranh luận thêm nữa.
Chỉ vài cụ hiểu em và theo ý em hiểu là rất minh mẫn. Em kính các cụ 1 ly.
Cụ có chắc chắn là bọn pv vẽ vời thêm để tôn a Bắc lên anh hùng ko, có chứng cứ chưa mà mạnh miệng thế.?Cụ ko đọc bài em à? Em ko nói việc cứu xe là hoang tưởng. Em nói mấy tay phóng viên vẽ rắn thêm chân, biến Bắc anh hùng thành thần thánh cơ.
Mà nói chung là em nhận thua các cụ ngay từ đầu rồi. Em chả tranh luận thêm nữa.
Chỉ vài cụ hiểu em và theo ý em hiểu là rất minh mẫn. Em kính các cụ 1 ly.
Cụ tranh luận thẳng thắn công bằng em thích. Còn mấy bác tay nhanh hơn não chỉ biết chửi và ra vẻ đạo đức em khinh.Thì câu chuyện chỉ là: anh Bắc có hành động cứu người hay không. Nếu cụ nghi ngờ hành động đó thì theo cụ kịch bản sẽ là như thế nào ?
Mệt vãi, đây là lời của hành khách kể lại, hay cụ định bảo là hành khách cũng nghe lều báo bơm vá để nói thế?Cụ tranh luận thẳng thắn công bằng em thích. Còn mấy bác tay nhanh hơn não chỉ biết chửi và ra vẻ đạo đức em khinh.
Theo em, chuyện anh Bắc cứu người là có thật. Chỉ có điều anh ta cũng vào tình thế bắt buộc thôi chứ ko thần thánh như báo chí tô vẽ. Sau này anh Bắc trả lời phỏng vấn lại thêm mấy tình tiết phi lý nữa, nếu ko suy nghĩ kỹ thì thấy anh ấy là thánh cứu nhân độ thế chứ ko phải là người.
Bảo sao nước mình lại lắm anh hùng đến thế. Có cả anh Lê văn 8 mà cả triệu người vẫn tin có thật suốt mấy chục năm.
Ko tới mức thần thánh, nhưng xứng được phong anh hùng, chí ít là cứu được 30 mạng người.Cụ tranh luận thẳng thắn công bằng em thích. Còn mấy bác tay nhanh hơn não chỉ biết chửi và ra vẻ đạo đức em khinh.
Theo em, chuyện anh Bắc cứu người là có thật. Chỉ có điều anh ta cũng vào tình thế bắt buộc thôi chứ ko thần thánh như báo chí tô vẽ. Sau này anh Bắc trả lời phỏng vấn lại thêm mấy tình tiết phi lý nữa, nếu ko suy nghĩ kỹ thì thấy anh ấy là thánh cứu nhân độ thế chứ ko phải là người.
Bảo sao nước mình lại lắm anh hùng đến thế. Có cả anh Lê văn 8 mà cả triệu người vẫn tin có thật suốt mấy chục năm.
Em lại nghĩ anh Bắc tán cô nào đó không đổ nên làm anh hùng tán cho dễ. 1 phát lấy lòng cả cỗ nhà cô gái kiaGóp thêm tí vào kịch bản thuyết âm mưu cho sinh động nhé, anh Bắc đang khó khăn tài chính nên bàn kế hoạch với bạn là lái xe khách dựng tình huống trên đèo, lái xe khách trước khi đến đoạn đèo đã chủ động làm hỏng phanh và anh Bắc tranh thủ đi tà tà phía trước để xe khách đuổi kịp. Sau khi mọi viẹc xảy ra như báo chí đưa tin anhBắc đc tuyên dương và nhận vô số tiền thưởng từ chính quyền và hành khách hậu tạ, cuối tuần này 2 anh gặp nhau liên hoan vì kế hoạch thành công mỹ mãn, anh Bắc còn ko quên chuyển cho bạn một khoản tiền nho nhỏ thay lời cảm ơn.
Đúng, đây chính là vấn đề. Anh Toàn chủ động đâm vào mít xe anh Bắc, chứ ko phải a.Bắc thấy nguy khốn vội chìa mít ra mời anh Toàn đâm. Bản thân a.Bắc cũng chẳng đặng đừng phải liều mạng cứu người và cứu mình. Cơ mà anh ấy giả nhời bọn pv Tuổi trẻ thì thế nào nhỉ? Mời các cụ Gúc.Qua khỏi 4 khúc cua và lách qua một số xe thì tài xế Toàn cùng tài phụ Phong thấy xe tải chở bắp phía trước. Lúc đó, anh Toàn nói cố gắng sẽ tông một nửa xe vào đuôi xe tải chở bắp để hãm xe dừng lại”, anh Dũng nói.
“Hai vợ chồng lúc đó nhìn nhau nghĩ chết rồi, chết rồi. Lúc chiếc xe được xe tải phía trước kè từ từ để giảm tốc, chỉ còn khoảng 10 km/h, những người trên xe mới nghĩ đến việc thoát chết. Một số người nhanh chân nhảy xuống lúc cả hai chiếc xe còn chưa dừng hẳn”, anh Dũng nói thêm.
“Chúng tôi vô cùng cảm ơn tài xế Toàn đã nhanh trí và cố gắng ôm vôlăng vượt qua được 4 khúc cua tử thần, và tài xế Bắc đã giúp đỡ chúng tôi qua được kiếp nạn này”, vợ chồng anh Dũng nói đi nói lại.
Cho dù là theo cách nghĩ của cụ thì cụ cũng phải nhận thấy nguoi hùng Bắc đã dìu cả mấy chục mạng người thoát chết chứ. Riêng tôi tin sự thật là tính huống sự việc như tài xế Bắc nóiEM cứ thấy sai sai thế nào ấy.
EM thì dự là cụ xe tải bị tay xe khách mổ vào mít, chẳng đặng đừng được phải trở thành anh hùng thôi. Chứ nói thật các cụ thời buổi này tìm người dám chấp nhận mạo hiểm tính mạng của mình để cứu người khác thì hơi hiếm.
Ấy chết bác nói thế bác ấy lại mất ngủ rồi lại khổ công tìm lại sổ sách,điều tra khéo mất ăn mất ngủ đấy cụ ạEm đọc mấy Comment của Nam Bình 1210 thì em lại nnghi rằng bác ý hình như không phải con đẻ của bố bác ý đâu
Bên lái của xe khách sẽ có 1 cánh tay vẫy vẫy đó cụ, để ý quá chi tiét đội khi lạc đề.Các bác cứ cho là em tiểu nhân đi, mà tiểu nhân thật chứ mã em làm thế nào đc anh hùng. Gớm chết chết mãi mới tìm đc một anh hùng để khen thưởng may may là...
Cơ mà em chỉ cảnh báo các bác chớ tin mấy thằng phóng viên mớm lời cho B ắc anh hùng. Đây các bác ợ, theo lời Bắc anh hùng thì qua gương chiếu hậu anh thấy những cánh tay thò ra vẫy vẫy kêu cứu, cơ mà anh ấy quên chi tiết là con xe khách đó kính đúc liền, muốn thò tay ra chỉ có cách đập vỡ kính. Mà trong ảnh hiện trường kính chẳng vỡ tí nào, vẫn kín mít luôn. Suy ra ít nhất chi tiết này Bắc anh hùng nói điêu. Là em nghĩ vậy, các bác vưỡn tin Bắc anh hùng thì tùy.
Sau khi phát hiện chiếc xe khách mất phanh, tài xế xe tải đã giảm tốc độ, "dìu" chiếc xe khách lao dốc ngoạn mục. Lúc này, trên xe khách có khoảng 40 hành khách.
Trưa 7.9, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị ông đang đề nghị tuyên dương một tài xế dũng cảm vì người này đã dùng xe tải ngăn được một vụ tai nạn.
Sự việc xảy ra khoảng 15h chiều 6.9, khi xe khách BKS 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi vì chiếc xe lao vun vút và tài xế phải xử lý rất nguy hiểm ở những khúc cua.
Phát hiện xe khách bị mất phanh đang lao nhanh xuống đèo, tài xế xe tải BKS 49C-098.51 đang lưu thông phía trước ngay lập tức giảm tốc độ, báo hiệu cho tài xế xe khách dựa đầu xe khách vào đuôi xe tải nhằm làm giảm tốc độ xuống. Quán tính chiếc xe khách đâm vào khá lớn nhưng xe tải vẫn khéo léo rà phanh và dìu xe khách dừng lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của người dân chứng kiến cũng như hành khách trên xe.
Hiện trường cho thấy, chiếc xe khách đã dựa vào đuôi xe tải khoảng 400 mét thì dừng lại được, trên đoạn dốc này, một bên là vực sâu, một bên là suối và vách đá. Sau khi xe dừng, cả hai xe đều bị hư hỏng. Trạm CSGT Madagui đã hỗ trợ tài xế xe tải sang hàng sang xe khác để tiếp tục giao hàng.
Ngày hôm sau ,khi được công an đề nghị tuyên dương người tốt việc tốt, chủ xe tải tham gia cứu nạn trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết: "Tài xế là em của tui. Nó nhút nhát lắm nên báo chí hỏi nó né luôn. Sự việc này chiếc xe khách xui rủi nhưng đã gặp may mắn. Nếu không có xe của tôi "đỡ" chắc cũng sẽ có xe khác. Anh em tôi thấy việc này cũng nhỏ lắm. Không biết nói gì đâu"
Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Ủy ban đã quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho lái xe Phan Văn Bắc.
Đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe nhằm tôn vinh, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các lái xe, doanh nghiệp vận tải có nhiều đóng góp trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Để đạt được giải thưởng này, tài xế phải không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000km.
Điều lệ giải còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách ...
Với hành động cao đẹp “dìu xe khách mất phanh” tại khu vực đèo hướng Bảo Lộc về TPCM vào ngày 6.9, tài xế Phan Văn Bắc đã trở thành tài xế đầu tiên trong năm nay được Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải thưởng Vô lăng vàng.
Ông Khuất Việt Hùng cho biết thêm: “Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Quang Nghĩa cũng đã gửi thư khen anh Bắc.
Đồng thời, Tổng Công ty Bảo hiểm Petrolimex đã quyết định hỗ trợ tài xế Phan Văn Bắc 20 triệu đồng để sửa chữa xe và hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự trong 5 năm liền”.
Tài xế Phan Văn Bắc
Xuống dốc đi số cao, đổ đèo nhanh, nóng lên là mất phanh. Nguội là phanh lại bình thường. Do người lái thôi Cụ ạSao xe khách hay bị mất phanh nhỉ, do chủ xe lười bảo dưỡng hả các cụ
Ấy chết bác nói thế bác ấy lại mất ngủ rồi lại khổ công tìm lại sổ sách,điều tra khéo mất ăn mất ngủ đấy cụ ạ
Có nâng bi cho thằng khác thì cũng vào chỗ kín mà nâng nhé.Em lại nghĩ anh Bắc tán cô nào đó không đổ nên làm anh hùng tán cho dễ. 1 phát lấy lòng cả cỗ nhà cô gái kia
Ý bác Nam Bình là xe khách thấy xe tải thì tông vào *** xe tải, rồi hai xe đùn nhau xuống hết 400m đèo ư ??? nếu xe tải mà k hiểu ý,và bị tông bất ngờ, thì chỉ có nước 2 xe lao vực thôi nhé. Tất nhiên nta bảo nhà văn nói láo,nhà báo nói phét . Nhưng bác cũng đừng có thuyết âm mưu quá. Rõ ràng cả 2 lái xe đều là những tai lái giỏi, vững tinh thần, k thì 12 tấn tông mạnh vào 15 tấn đang ở vận tốc cao khi đang đổ dốc,k biết chuyện gì xảy ra đâu
Có đầu biết suy nghĩ thì hãy tranh luận. Không có đầu óc, chỉ biết xúc phạm cá nhân kiểu này tôi cực khinh.Em đọc mấy Comment của Nam Bình 1210 thì em lại nnghi rằng bác ý hình như không phải con đẻ của bố bác ý đâu