[TNGT] Xe tải cản đầu xe khách mất phanh, ngăn thảm họa lao xuống vực !!!

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
Anh Hùng Khuất vội vàng quá.

Sau khi phát hiện chiếc xe khách mất phanh, tài xế xe tải đã giảm tốc độ, "dìu" chiếc xe khách lao dốc ngoạn mục. Lúc này, trên xe khách có khoảng 40 hành khách.

Trưa 7.9, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị ông đang đề nghị tuyên dương một tài xế dũng cảm vì người này đã dùng xe tải ngăn được một vụ tai nạn.
Sự việc xảy ra khoảng 15h chiều 6.9, khi xe khách BKS 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi vì chiếc xe lao vun vút và tài xế phải xử lý rất nguy hiểm ở những khúc cua.
Phát hiện xe khách bị mất phanh đang lao nhanh xuống đèo, tài xế xe tải BKS 49C-098.51 đang lưu thông phía trước ngay lập tức giảm tốc độ, báo hiệu cho tài xế xe khách dựa đầu xe khách vào đuôi xe tải nhằm làm giảm tốc độ xuống. Quán tính chiếc xe khách đâm vào khá lớn nhưng xe tải vẫn khéo léo rà phanh và dìu xe khách dừng lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của người dân chứng kiến cũng như hành khách trên xe.

Hiện trường cho thấy, chiếc xe khách đã dựa vào đuôi xe tải khoảng 400 mét thì dừng lại được, trên đoạn dốc này, một bên là vực sâu, một bên là suối và vách đá. Sau khi xe dừng, cả hai xe đều bị hư hỏng. Trạm CSGT Madagui đã hỗ trợ tài xế xe tải sang hàng sang xe khác để tiếp tục giao hàng.


Ngày hôm sau ,khi được công an đề nghị tuyên dương người tốt việc tốt, chủ xe tải tham gia cứu nạn trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết: "Tài xế là em của tui. Nó nhút nhát lắm nên báo chí hỏi nó né luôn. Sự việc này chiếc xe khách xui rủi nhưng đã gặp may mắn. Nếu không có xe của tôi "đỡ" chắc cũng sẽ có xe khác. Anh em tôi thấy việc này cũng nhỏ lắm. Không biết nói gì đâu"






Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Ủy ban đã quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho lái xe Phan Văn Bắc.
Đây là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe nhằm tôn vinh, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các lái xe, doanh nghiệp vận tải có nhiều đóng góp trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Để đạt được giải thưởng này, tài xế phải không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000km.
Điều lệ giải còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách ...
Với hành động cao đẹp “dìu xe khách mất phanh” tại khu vực đèo hướng Bảo Lộc về TPCM vào ngày 6.9, tài xế Phan Văn Bắc đã trở thành tài xế đầu tiên trong năm nay được Ủy ban ATGT Quốc gia trao giải thưởng Vô lăng vàng.
Ông Khuất Việt Hùng cho biết thêm: “Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Quang Nghĩa cũng đã gửi thư khen anh Bắc.
Đồng thời, Tổng Công ty Bảo hiểm Petrolimex đã quyết định hỗ trợ tài xế Phan Văn Bắc 20 triệu đồng để sửa chữa xe và hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự trong 5 năm liền”.


Tài xế Phan Văn Bắc
 

Nam Bình 1210

Xe tải
Biển số
OF-410068
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
381
Động cơ
228,379 Mã lực

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,116
Động cơ
645,074 Mã lực
Cụ phải biết chắt lọc chứ. Viết như vậy là ủng hộ cụ đấy. Cá nhân em ngay từ đầu có các suy nghĩ như sau.

1. Xe mất phanh. Em sẽ suy nghĩ ngay là ủi vào đâu. Dựa và cái gì? Sau đó thì sẽ ủi vào chỗ nào gia tốc nhỏ nhất. Thiệt hại đến bản thân và xung quanh ít nhất.
2. Lái xe mà ai ủi vào sau em. Em lầu bầu cái đã. Sau đó sẽ phanh gấp vì diễn biến suy nghĩ dẫn đến hành động. Tất nhiên là chắc tay lái để thoát chết. Thằng sau vẫn ủi thì càng chắc tay lái và đạp phanh đến khi xe dừng. Thoát nạn xuống xe tính tiếp.

Câu chuyện hay và thật của 2 lái xe đã được bồi bút và cả anh xxx Ma gui thiếu thông minh bơm thổi thành ra nhạt nhoà. Qua đây em nhớ về câu chuyện mà Bố Mẹ em gặp năm 1977 ở Thuận hải. Cả xe khách mấy chục mạng chỉ còn 7 người sống. Bố em khi đó đang ngủ. Mẹ em chỉ bị thương nhẹ. May mắn là điều mà chỉ có tạo hoá được quyền ban phát. Ơn trên chứ không em mồ côi gần 40 niên rồi. Ông cụ nhà em gần giỗ đầu rồi cụ.

Mạng là ảo. Ảo là thật. Đọc là lắng nghe để suy nghĩ là hành động cho đúng. Quán cà phê này là nơi để nêu quan điểm. Quan điểm của em là tôn trọng người đối diện. Ai nói gì sẽ lắng nghe. Nghe xong sẽ biết để đáp lại cho đúng.

Các bác biết mà đếch nói ủng hộ em mấy câu để bọn não mông nó chửi em suốt.
 

Nhimxu061013

Xe hơi
Biển số
OF-408717
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
100
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
37

Các cụ giải thích cho em sao lại hàng chục người cầu cứu là sao. Xe nó lắm cửa thế cơ ak
 

xuanhai246

Xe hơi
Biển số
OF-317854
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
116
Động cơ
294,050 Mã lực
Ý bác Nam Bình là xe khách thấy xe tải thì tông vào *** xe tải, rồi hai xe đùn nhau xuống hết 400m đèo ư ??? nếu xe tải mà k hiểu ý,và bị tông bất ngờ, thì chỉ có nước 2 xe lao vực thôi nhé. Tất nhiên nta bảo nhà văn nói láo,nhà báo nói phét . Nhưng bác cũng đừng có thuyết âm mưu quá. Rõ ràng cả 2 lái xe đều là những tai lái giỏi, vững tinh thần, k thì 12 tấn tông mạnh vào 15 tấn đang ở vận tốc cao khi đang đổ dốc,k biết chuyện gì xảy ra đâu
Theo e thì e vẫn khâm phục tinh thần của a Bắc. Bị đâm mít 1 phát khác nặng như vậy mà anh vẫn giữ vững tay lái và dìu xe khách xuống đèo liệu có ai làm đc trong tình cảnh đấy ko. Đã đành nhà báo nhà văn giật "tít" để câu view, nhưng cũng phải ủng hộ tinh thần xả thân của Bắc chứ. Không thì giờ đây lại ngồi cầu này cầu kia....nghĩ đến thôi mà sợ.
 

Độc hành

Xe hơi
Biển số
OF-349605
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
139
Động cơ
268,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạo này ot loạn gần giống bọn voz rồi đấy nhỉ. Các bác nói chuyện toàn đi xúc phạm người khác, người bị xúc phạm thì cũng k giữ được bình tĩnh,xúc phạm lại. Thế thì ra cái gì đây
 

Nhimxu061013

Xe hơi
Biển số
OF-408717
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
100
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
37
Theo e thì e vẫn khâm phục tinh thần của a Bắc. Bị đâm mít 1 phát khác nặng như vậy mà anh vẫn giữ vững tay lái và dìu xe khách xuống đèo liệu có ai làm đc trong tình cảnh đấy ko. Đã đành nhà báo nhà văn giật "tít" để câu view, nhưng cũng phải ủng hộ tinh thần xả thân của Bắc chứ. Không thì giờ đây lại ngồi cầu này cầu kia....nghĩ đến thôi mà sợ.

Nhà cháu mới đọc báo mới có đoạn này. Biết tin ai đây
 

xuanhai246

Xe hơi
Biển số
OF-317854
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
116
Động cơ
294,050 Mã lực

Nhà cháu mới đọc báo mới có đoạn này. Biết tin ai đây
E thì vẫn giữ quan điểm nếu ko có Bắc thì mọi chuyện đã khác. Và chỉ tìm đọc những báo chính thống như VnExpress, tienphong chả hạn. Chứ không phải vô cớ mà chính quyền và các nhà hảo tâm lại ủng hộ Bắc đến vậy.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/tang-o-to-cho-nguoi-hung-tren-deo-bao-loc-1048559.tpo
 

ccmsu

Xe tải
Biển số
OF-369418
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
306
Động cơ
270,088 Mã lực
Em thì chưa bao giờ tin nhà báo. Họ hay vẽ voi, tô vẽ theo ý họ để câu độc giả. Khi đọc bài đầu tiên, em cảm động lắm, họ tô vẽ đủ thứ, nhưng em cũng chỉ chốt lại là anh Bắc cứu 40 mạng người. Chấm hết. Thế là đủ được xã hội ghi nhận, tặng bằng khen, các kiểu. Chẳng cần anh ấy phải làm Lục Vân Tiên. Mấy cái râu ria em không quan tâm. Và em cũng dự là kiểu éo gì, báo chí cũng ra 1 serie phản biện qua lại, rằng thì là mà. Các cụ bị hút vào câu chuyện đó là đã bị mấy bác pv nhà báo dắt mũi, tốn thời gian và làm những người trong cuộc mệt mỏi.

Anh Bắc cũng là 1 người lao động bình thường, vừa làm được 1 việc đại phúc, lại được báo chí tung hô, trong lúc trả lời anh ấy có thể hơi vô lí cũng là bình thường. Chẳng vấn đề gì.
 

Nhimxu061013

Xe hơi
Biển số
OF-408717
Ngày cấp bằng
6/3/16
Số km
100
Động cơ
226,200 Mã lực
Tuổi
37
Em phán sai thế méo nào đc hehe thank cụ.
Em đọc thấy cụ rất bình tĩnh trước gạch đá của mấy cụ ném. Chốt lại là ông xe khách chủ động đâm mít. Xe tải ko chủ động. Ông xe tải ko nói phét thì lều báo nói phét. Ông xe khách trước sau vẫn nói biết ơn ông xe tải. Chỉ bất bình khi đọc báo nói quá thôi mà.
 

bi04virgo

Xe hơi
Biển số
OF-391322
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
196
Động cơ
239,280 Mã lực
Tuổi
41
Sự việc đã rõ, anh Bắc có công!

(Dân Việt) Mấy ngày qua, tưởng chừng như câu chuyện anh Phan Văn Bắc, 31 tuổi (thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đa Huoai, tỉnh Lâm Đồng) - tài xế chiếc xe tải cứu người đã kết thúc có hậu, ai dè, ngày 10.9, trên facebook đã dẫn thông tin của một số tờ báo khẳng định không có chuyện anh Phan Văn Bắc chủ động cứu người mà chẳng qua là “xe khách lao quá nhanh mắc vào xe tải và hai xe mắc vào nhau như vậy tới lúc dừng hẳn”.

Thông tin này đều dẫn từ lời phát biểu của ông Nguyễn Thanh Phong - chủ xe khách: “Khi đó tôi bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, tôi bị dính trong chiếc xe. Nhưng mà anh ta (anh Bắc -PV) không cứu tôi, mà anh ta muốn giữ lại hiện trường cũng như tôi là người gây tai nạn là phải đền bù cho anh ta. Khi xe tôi bị chập điện, bốc khói, dân chúng la quá thì anh ta mới lên xe tải điều khiển cho 2 xe rời nhau để người ta cứu tôi“.

Từ phần trả lời này đã dấy lên sự hoài nghi với nhiều người, thậm chí “lên án“ anh Phan Văn Bắc dù sự việc anh Bắc cứ người đã được cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường, xác minh rằng đúng.Băn khoăn của bạn đọc là: Khen thưởng, tán tụng anh Bắc những ngày qua có nhầm không, có quá đà hay không?



Nhờ có sự dũng cảm của anh Phan Văn Bắc - tài xế lái xe tải mà gần 40 người trên xe khách đã an toàn. Ảnh I.T

Thật may khi mà giữa ngồn ngộn thông tin trái ngược như vậy, anh Toàn - tài xế lái chính chiếc xe khách sau mấy ngày bận bịu quá cũng đã lên tiếng. Anh Toàn được một tờ báo dẫn lời nói: “Khi gặp xe tải tôi đá đèn và bấm còi liên tục để ra hiệu xe tải chạy phía trước giúp đỡ. Sau đó, tôi quyết định cho xe chạy lấn qua phần đường bên trái rồi dựa phần phụ đầu vào đuôi xe tải. Khi dựa được vào đuôi xe tải, mặc dù được tài xế xe tải rà phanh dìu đi nhưng suốt quảng đường gần 500 mét đường đèo nhiều hành khách vẫn hoảng loạn đập vỡ kiếng 2 bên hông. Khi đến chân đèo, cả 2 xe dừng lại an toàn thì tất cả hành khách trên xe cùng chúng tôi mới kịp hoàn hồn trở lại. Thật sự, nếu không được xe tải giúp đỡ thì tôi sẽ cố xử lý đến đâu hay đến đó, nhưng không biết được chuyện gì xảy ra”.

Trước câu hỏi rằng tại thời điểm đó, là lái xe trực tiếp cầm vô lăng thì anh Toàn có cảm nhận nhận được sự hiệp đồng, giúp đỡ từ anh Bắc thì anh Toàn đã mỉm cười hiền hậu và nói: “Tôi nghĩ là có, nếu không thì ảnh (anh Bắc - PV) đã đạp thắng gấp rồi. Đằng này ảnh rà thắng dìu xe đậu ngay ngắn. Ảnh phải chủ động thì mới làm được vậy”.

Anh Toàn cũng tiếp tục một lần nữa cảm ơn anh Bắc - lái xe tải: “Công nhận anh Bắc là anh hùng. Anh phải xử lý rất khéo, rất hay. Mấy bữa nay lu bu quá nên tôi chưa kịp cảm ơn anh Bắc ngoài lời cảm ơn lúc xe được dừng”.



Anh Phan Duy Toàn - tài xế xe khách được cứu, trái) và anh Phan Văn Bắc - tài xế xe tải (phải). Ảnh I.T

Thậm chí, chiều qua, nhiều hành khách là nhân chứng trực tiếp trên xe khách đã lên tiếng. Chị Trần Thị Thơm, 39 tuổi, ngồi ở hàng ghế thứ 3 trong xe khách nói: "Từ trong xe, chúng tôi cũng đứng dậy xua tay, hét lớn nhưng vì vướng cửa kính nên ở ngoài không nghe được".

Còn ông Phan Bá Ngà (49 tuổi, ngụ khu 8, Thị trấn Cần Đước, huyện Cần Đước, Long An) - Giám đốc Công ty tổ chức chuyến du lịch này cũng cảm kích: “Cảm ơn anh Toàn (tài xế xe khách), cảm ơn anh Bắc (lái xe tải) và ông Phong đã giúp chúng tôi thoát nạn”.

Chiều 10.9, đại tá Hồ Văn Lai - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định: Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an huyện Đạ Huoai đã làm việc với cả hai tài xế là ông Phan Duy Toàn và anh Phan Văn Bắc để xác minh vụ việc. Lời trình bày của cả hai người đều trùng khớp nhau. Dưa trên cơ sở này cùng một số nhân chứng có liên quan, cơ quan chức năng mới đề xuất cấp trên khen thưởng kịp thời cho tài xế Phan Văn Bắc.

“Thực tế lúc này qua gương chiếu hậu, anh Bắc có thể né để xe khách vượt lên phía trước. Và khi xe khách vượt lên phía trước rồi thì khả năng gây tai nạn nghiêm trọng rất cao vì lúc này vận tốc chiếc xe đang chạy rất nhanh” - đại tá Lai nói thêm.

Quản lý về an toàn giao thông trên địa bàn, Trung tá Vũ Xuân Quảng - Trạm CSGT Madagui (Phòng CSGT đường sắt, đường bộ Công an tỉnh Lâm Đồng) đã lần nữa xác nhận: “Vụ việc xảy ra ngày 6.9 tại km 97+500 - QL 20 thuộc TT Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng. Vào hồi 14 giờ 30 ngày 6.9 tại địa điểm trên, xe tải biển số 49C-09851 do Phan Văn Bắc (SN 1986, ngụ thôn 6, Đạ Oai, Đạ Huoai) điều khiển lưu thông theo hướng từ TP Bảo Lộc đi TP.HCM đã phát hiện xe khách biển số 53N-2824 có biểu hiện mất thắng. Tài xế Phan Văn Bắc đã điều khiển xe chạy chậm phía trước xe khách và dìu xuống hết đèo Bảo Lộc với một đoạn đường là 465m nhằm không để xảy ra tai nạn giao thông.

Trên xe khách lúc này chở hơn 30 người, do tài xế tên Toàn (40 tuổi, ngụ tại Cần Đước, Long An) điều khiển. Đây là loại xe 42 chỗ ngồi của Công ty TNHH TMDV Vận tải Tấn Hà. Khi tổ tuần tra của trạm CSGT Madagui đến bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông có ghi nhận được sự phản ánh của hành khách đi trên xe khách trên.

"Tính mạng của gần 40 hành khách đi trên xe khách an toàn là nhờ có sự trợ giúp của lái xe tải tên Phan Văn Bắc như nội dung đã nêu trên" - Trung tá Quảng nêu rõ.

Một người bạn tôi là lái xe đường dài nhiều năm nay và đầy kinh nghiệm khi nhìn nhận sự việc đã phân tích: “Với kinh nghiệm của mình, tôi khẳng định nếu không có sự chủ động của xe tải ngay từ đầu thì theo thường lệ sau cú va chạm rất mạnh đó xe tải sẽ bị đẩy về phía trước một đoạn, sau đó lái xe sẽ cho xe tấp vào lề đường ngay lập tức mà chả dại gì đi dìu thêm nửa kilomet mới dừng xe lại”.

Anh này cũng buồn bã nói: “Tại sao một hành động đầy tình người, đầy tính nhân văn như thế mà mọi người không khích lệ, biểu dương lại còn suy diễn, ngờ vực thậm chí là đòi anh Bắc phải trả lại khen thưởng, danh hiệu? Như vậy thì lần sau ai còn dám cứu người nữa?”.

Tới đây thì việc “anh Bắc có công” hay “không có công” đã rõ. Điều buồn nhất là chỉ trong thời gian ngắn có quá nhiều thông tin nhiễu loạn, trái chiều khiến niềm tin của người dân vào một sự việc “người tốt, việc tốt” phần nào bị lung lay, hoang mang. Tôi tin, chắc hẳn khi đọc những thông tin đó, với bản tính nhút nhát của mình, anh Phan Văn Bắc sẽ rất buồn!
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Các bác biết mà đếch nói ủng hộ em mấy câu để bọn não mông nó chửi em suốt.
Như em nói bên trên,dù sự việc có như thế nào thì chúng ta nên biểu dương để lan rộng trong xã hội, có xe anh Bắc ở đó thì cái xe khách mới lao vào được vì theo như ông phong thì xe đang lao đi với vận tốc 120km/h, bác đi đường lao vận tốc đó không phanh bác làm thế nào hay cũng lao vào xe nào đó, cái quan trọng là xã hội giờ mạnh ai người ấy sống,người khác gặp nạn họ vô cảm lắm vì sợ ảnh hưởng, em chỉ hỏi bác và các bác 1 câu, bác gặp nạn nguy kịch mà ko ai vào giúp các bác nghĩ sao ? TL hộ e cái nhé,vì sao chuyển động 24h ngày nào cũng việc Tử Tế,vì để xã hội ngày càng gắn bó,lá lành đùm lá rách bác ạ,nếu là bác gặp nạn ai e ko biết chứ e sẵn sàng giúp đỡ
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,196 Mã lực
Các bác biết mà đếch nói ủng hộ em mấy câu để bọn não mông nó chửi em suốt.
Vượt qua giông bão mới rõ mình rõ người mà cụ. Ở theat khác ngày khi đọc e đã comment về sự và chạm tại nạn thông thường chứ làm gì có chuyện liên lạc...
Tất cả các báo đều không đáng tin đâu cụ.
 

DungNv313

Xe đạp
Biển số
OF-31108
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
26
Động cơ
480,507 Mã lực
Em ủng hộ cụ Nam Bình 1210 . A Bắc cũng đáng khen nhưng bọn lều báo thêm mắm thêm muối quá nhiều..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top