[Funland] Xe Suzuki Ertiga gặp tai nạn, nằm chờ chết 1 năm không sửa được vì gara thiếu vật tư

Huyn Runi

Xe tăng
Biển số
OF-693986
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
1,724
Động cơ
118,101 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hẳn là 1 năm cccm ạ, nhà bao việc mà xe pháo nằm chết 1 chỗ, còn han rỉ mãi không được sửa thì làm ăn gì?:-":-":-"

Em trích nguyên văn từ báo giao thông:

"Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 24/8/2020, anh Dương Minh Chiến (trú tại TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) thuật lại câu chuyện về chiếc xe Suzuki Ertiga của gia đình người chú là ông Trần Chí Linh (trú tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị tai nạn hư hỏng đã 9 tháng nằm xưởng, nhưng đến nay chưa được sửa chữa khắc phục hoàn chỉnh.

Theo anh Chiến, đầu tháng 10/2019, gia đình chú anh có mua chiếc xe Suzuki Ertiga của đại lý Suzuki Ngọc Anh (địa chỉ 111 Lý Thường Kiệt, phường 6, TP Cà Mau) và tham gia bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty bảo hiểm Vietinbank Cà Mau. Mức phí bảo hiểm là 8,78 triệu đồng/năm, mức bồi thường bảo hiểm tối đa là 549 triệu đồng.

Xe mới mua chưa chạy được quá 1.000km thì vào tháng 11/2019, một người thân trong gia đình ông chú lúc chạy xe tránh vật cản bất ngờ, lao xuống cái ao bên đường, xe ngập nước hư hỏng nặng. Hiện trường tai nạn được bên giao thông và giám định viên bảo hiểm đến ghi nhận thực trạng đầy đủ, xác nhận chiếc xe trong diện được bồi thường.

Sau đó xe được kéo về đại lý Suzuki Ngọc Anh tại TP Cà Mau, sau 10 ngày đại lý tháo tất cả những thứ bị hư hỏng và để đó, chờ bên bảo hiểm gửi văn bản xác nhận bảo lãnh sửa chữa.

Do sốt ruột chuyện để xe quá lâu tại gara (từ tháng 11/2019 đến cuối tháng 2/2020) mà không có động thái sửa chữa gì, trong khi chiếc xe bị ngập hoàn toàn trong nước lợ khiến các bộ phận rỉ sét rất nhanh, phía chủ xe khiếu nại bảo hiểm Vietinbank Cà Mau.

Đến ngày 28/2/2020, tức là sau gần 4 tháng xảy ra tai nạn, ba bên gồm chủ xe (ông Trần Chí Linh), lãnh đạo gara Suzuki Ngọc Anh và đại diện bảo hiểm Vietinbank Cà Mau mới có cuộc làm việc chính thức để chốt các nội dung bồi thường.

Phía chủ xe yêu cầu bảo hiểm bồi thường toàn bộ tổn thất và nhận xác xe về. Phía gara nêu rõ tình trạng xe hư hỏng quá nặng, nên chưa chốt được chi phí phát sinh. Trong khi phía bảo hiểm chưa đưa ra kết luận cuối cùng, chỉ nói sẽ kiểm tra chi phí phát sinh và sẽ có kết luận sớm nhất.

Đến ngày 25/3/2020, bảo hiểm Vietinbank Cà Mau thông báo bằng văn bản cho chủ xe Suzuki Ertiga rằng phía bảo hiểm chỉ duyệt mức giá sửa chữa xe là 249 triệu đồng, thấp hơn gần một nửa so với báo giá ban đầu do gara Suzuki Ngọc Anh đưa ra là 481 triệu đồng.

Từ tháng 3 đến tháng 8/2020, chiếc xe tiếp tục nằm xưởng trong tình trạng vừa sửa chữa vừa chờ đợi linh kiện phụ tùng. Sau khi chủ xe thắc mắc sao kéo dài như vậy thì được cố vấn kỹ thuật giải thích nguyên nhân là do linh kiện phụ tùng quá khan hiếm, phải chờ đợi nhập khẩu rất lâu từ chính hãng.

Như vậy, sau gần 9 tháng nằm xưởng, đến ngày 19/8/2020 phía chủ xe mới được tiếp cận lại chiếc xe của mình sau quá trình vừa sửa chữa, vừa chờ đợi vật tư phụ tùng kéo dài gần 1 năm trời.

Điều khiến chủ xe bất ngờ và vô cùng bức xúc là việc sửa chữa khắc phục chiếc xe bộc lộ quá nhiều lỗi, chẳng hạn như hệ thống tự khóa cửa khi xe chạy (auto lock) không hoạt động, vết bùn còn đọng trong loa, nước và chất bẩn vẫn còn trong đèn hậu, vết rỉ sét còn nguyên trên các chi tiết kim loại, thậm chí tấm chắn dưới gầm xe được chằng buộc tạm bằng dây vít nhựa…

Trước sự bất bình của chủ xe về tiến độ sửa chữa chiếc xe Ertiga bị tai nạn, trong buổi làm việc giữa 3 bên (chủ xe, gara và đại diện bảo hiểm) ngày 24/8/2020, đại diện gara Ngọc Anh nêu lý do phụ tùng nhập về bị chậm trễ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Giám đốc đại lý Suzuki Ngọc Anh (Cà Mau) là bà Trần Thị Loan xác nhận, ngày 19/8/2020 đại lý có cho chính chủ (ông Trần Chí Linh) mượn xe về làm lễ cúng xe, còn chiếc xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa chính thức bàn giao lại cho khách hàng theo hợp đồng sửa chữa với bảo hiểm.

Được biết, ngay trong sáng ngày 24/8/2020, ba bên gồm chủ xe, giám đốc đại lý Suzuki Ngọc Anh và Giám đốc bảo hiểm Vietinbank Cà Mau lại có cuộc làm việc về “số phận” chiếc xe.

Ý kiến các bên trong cuộc làm việc thể hiện trong biên bản, theo đó phía gara Suzuki Ngọc Anh nêu lý do sửa chữa lâu là do đại dịch Covid-19 nên không có vật tư. Mặt khác, các vật tư phụ tùng thay thế chỉ bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km

Phía chủ xe vẫn bảo lưu yêu cầu bồi thường toàn bộ theo hợp đồng, hoặc phải khắc phục xe như lúc trước khi gặp tai nạn, yêu cầu được bảo hành xe 3 năm đầy đủ chứ không chỉ bảo hành 6 tháng các phụ tùng thay thế.

Trong khi đó, phía bảo hiểm Vietinbank Cà Mau vẫn đóng vai trò “tiếp tục phối hợp” cùng các bên và có thêm yêu cầu phía gara Suzuki Ngọc Anh sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn của chính hãng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một giám đốc đại lý ô tô tại Hà Nội cho hay, việc sửa chữa một chiếc xe mới sản xuất đời 2019 mà để kéo dài gần một năm như vậy, nhiều khả năng là hãng đang quá khan hiếm vật tư phụ tùng, cũng có thể do số lượng xe bán ra ít ỏi nên lượng vật tư nhập về không đủ để “setup” lại một chiếc xe gần như mới."

b70108619922707c2933.jpg

Chiếc Suzuki Ertiga bị nạn rơi xuống ao hồi tháng 11/2019
ad202c40bd03545d0d12.jpg

Chiếc xe được tháo tung tại gara Suzuki Ngọc Anh, nằm chờ vật tư để sửa chữa
b85e3d3eac7d45231c6c.jpg

Một số bộ phận chưa được siết ốc đầy đủ
c6334153d010394e6001.jpg

Vết bùn vẫn còn trên loa ở cánh cửa xe
3c2bb74b2608cf569619.jpg

Miếng chắn gầm xe được buộc tạm bợ bằng dây rút nhựa
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
làm gì mà khó thế nhỉ.
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,959
Động cơ
450,265 Mã lực
Ông nào mua Su thì đọc kỹ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,235
Động cơ
514,300 Mã lực
Hẳn là 1 năm cccm ạ, nhà bao việc mà xe pháo nằm chết 1 chỗ, còn han rỉ mãi không được sửa thì làm ăn gì?:-":-":-"

Em trích nguyên văn từ báo giao thông:

"Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 24/8/2020, anh Dương Minh Chiến (trú tại TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) thuật lại câu chuyện về chiếc xe Suzuki Ertiga của gia đình người chú là ông Trần Chí Linh (trú tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) bị tai nạn hư hỏng đã 9 tháng nằm xưởng, nhưng đến nay chưa được sửa chữa khắc phục hoàn chỉnh.

Theo anh Chiến, đầu tháng 10/2019, gia đình chú anh có mua chiếc xe Suzuki Ertiga của đại lý Suzuki Ngọc Anh (địa chỉ 111 Lý Thường Kiệt, phường 6, TP Cà Mau) và tham gia bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại Công ty bảo hiểm Vietinbank Cà Mau. Mức phí bảo hiểm là 8,78 triệu đồng/năm, mức bồi thường bảo hiểm tối đa là 549 triệu đồng.

Xe mới mua chưa chạy được quá 1.000km thì vào tháng 11/2019, một người thân trong gia đình ông chú lúc chạy xe tránh vật cản bất ngờ, lao xuống cái ao bên đường, xe ngập nước hư hỏng nặng. Hiện trường tai nạn được bên giao thông và giám định viên bảo hiểm đến ghi nhận thực trạng đầy đủ, xác nhận chiếc xe trong diện được bồi thường.

Sau đó xe được kéo về đại lý Suzuki Ngọc Anh tại TP Cà Mau, sau 10 ngày đại lý tháo tất cả những thứ bị hư hỏng và để đó, chờ bên bảo hiểm gửi văn bản xác nhận bảo lãnh sửa chữa.

Do sốt ruột chuyện để xe quá lâu tại gara (từ tháng 11/2019 đến cuối tháng 2/2020) mà không có động thái sửa chữa gì, trong khi chiếc xe bị ngập hoàn toàn trong nước lợ khiến các bộ phận rỉ sét rất nhanh, phía chủ xe khiếu nại bảo hiểm Vietinbank Cà Mau.

Đến ngày 28/2/2020, tức là sau gần 4 tháng xảy ra tai nạn, ba bên gồm chủ xe (ông Trần Chí Linh), lãnh đạo gara Suzuki Ngọc Anh và đại diện bảo hiểm Vietinbank Cà Mau mới có cuộc làm việc chính thức để chốt các nội dung bồi thường.

Phía chủ xe yêu cầu bảo hiểm bồi thường toàn bộ tổn thất và nhận xác xe về. Phía gara nêu rõ tình trạng xe hư hỏng quá nặng, nên chưa chốt được chi phí phát sinh. Trong khi phía bảo hiểm chưa đưa ra kết luận cuối cùng, chỉ nói sẽ kiểm tra chi phí phát sinh và sẽ có kết luận sớm nhất.

Đến ngày 25/3/2020, bảo hiểm Vietinbank Cà Mau thông báo bằng văn bản cho chủ xe Suzuki Ertiga rằng phía bảo hiểm chỉ duyệt mức giá sửa chữa xe là 249 triệu đồng, thấp hơn gần một nửa so với báo giá ban đầu do gara Suzuki Ngọc Anh đưa ra là 481 triệu đồng.

Từ tháng 3 đến tháng 8/2020, chiếc xe tiếp tục nằm xưởng trong tình trạng vừa sửa chữa vừa chờ đợi linh kiện phụ tùng. Sau khi chủ xe thắc mắc sao kéo dài như vậy thì được cố vấn kỹ thuật giải thích nguyên nhân là do linh kiện phụ tùng quá khan hiếm, phải chờ đợi nhập khẩu rất lâu từ chính hãng.

Như vậy, sau gần 9 tháng nằm xưởng, đến ngày 19/8/2020 phía chủ xe mới được tiếp cận lại chiếc xe của mình sau quá trình vừa sửa chữa, vừa chờ đợi vật tư phụ tùng kéo dài gần 1 năm trời.

Điều khiến chủ xe bất ngờ và vô cùng bức xúc là việc sửa chữa khắc phục chiếc xe bộc lộ quá nhiều lỗi, chẳng hạn như hệ thống tự khóa cửa khi xe chạy (auto lock) không hoạt động, vết bùn còn đọng trong loa, nước và chất bẩn vẫn còn trong đèn hậu, vết rỉ sét còn nguyên trên các chi tiết kim loại, thậm chí tấm chắn dưới gầm xe được chằng buộc tạm bằng dây vít nhựa…

Trước sự bất bình của chủ xe về tiến độ sửa chữa chiếc xe Ertiga bị tai nạn, trong buổi làm việc giữa 3 bên (chủ xe, gara và đại diện bảo hiểm) ngày 24/8/2020, đại diện gara Ngọc Anh nêu lý do phụ tùng nhập về bị chậm trễ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Giám đốc đại lý Suzuki Ngọc Anh (Cà Mau) là bà Trần Thị Loan xác nhận, ngày 19/8/2020 đại lý có cho chính chủ (ông Trần Chí Linh) mượn xe về làm lễ cúng xe, còn chiếc xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa chính thức bàn giao lại cho khách hàng theo hợp đồng sửa chữa với bảo hiểm.

Được biết, ngay trong sáng ngày 24/8/2020, ba bên gồm chủ xe, giám đốc đại lý Suzuki Ngọc Anh và Giám đốc bảo hiểm Vietinbank Cà Mau lại có cuộc làm việc về “số phận” chiếc xe.

Ý kiến các bên trong cuộc làm việc thể hiện trong biên bản, theo đó phía gara Suzuki Ngọc Anh nêu lý do sửa chữa lâu là do đại dịch Covid-19 nên không có vật tư. Mặt khác, các vật tư phụ tùng thay thế chỉ bảo hành 6 tháng hoặc 10 nghìn km

Phía chủ xe vẫn bảo lưu yêu cầu bồi thường toàn bộ theo hợp đồng, hoặc phải khắc phục xe như lúc trước khi gặp tai nạn, yêu cầu được bảo hành xe 3 năm đầy đủ chứ không chỉ bảo hành 6 tháng các phụ tùng thay thế.

Trong khi đó, phía bảo hiểm Vietinbank Cà Mau vẫn đóng vai trò “tiếp tục phối hợp” cùng các bên và có thêm yêu cầu phía gara Suzuki Ngọc Anh sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn của chính hãng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một giám đốc đại lý ô tô tại Hà Nội cho hay, việc sửa chữa một chiếc xe mới sản xuất đời 2019 mà để kéo dài gần một năm như vậy, nhiều khả năng là hãng đang quá khan hiếm vật tư phụ tùng, cũng có thể do số lượng xe bán ra ít ỏi nên lượng vật tư nhập về không đủ để “setup” lại một chiếc xe gần như mới."

b70108619922707c2933.jpg

Chiếc Suzuki Ertiga bị nạn rơi xuống ao hồi tháng 11/2019
ad202c40bd03545d0d12.jpg

Chiếc xe được tháo tung tại gara Suzuki Ngọc Anh, nằm chờ vật tư để sửa chữa
b85e3d3eac7d45231c6c.jpg

Một số bộ phận chưa được siết ốc đầy đủ
c6334153d010394e6001.jpg

Vết bùn vẫn còn trên loa ở cánh cửa xe
3c2bb74b2608cf569619.jpg

Miếng chắn gầm xe được buộc tạm bợ bằng dây rút nhựa
Đây là một trong lý do khách hàng ngại mua hàng Xu. Có đúng không mọi người nhỉ?
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,449
Động cơ
258,057 Mã lực
Khó hiểu với chi tiết này, xe mang về cúng thì lúc mới mua thua chứ nhỉ
"ngày 19/8/2020 đại lý có cho chính chủ (ông Trần Chí Linh) mượn xe về làm lễ cúng xe, còn chiếc xe vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, chưa chính thức bàn giao lại cho khách hàng theo hợp đồng sửa chữa với bảo hiểm."
 

Hitman67

Xe tăng
Biển số
OF-383403
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
1,117
Động cơ
253,826 Mã lực
e vẫn trung thành với Toy hơn chục năm nay
 

tuan.vu17

Xe tải
Biển số
OF-713688
Ngày cấp bằng
21/1/20
Số km
267
Động cơ
86,264 Mã lực
Tuổi
49
Người ta không cúng thì chẳng sao, đây chủ xe hay cúng nên mới xuống ao tắm cho mát đây
Lý do tại sao doanh số của Su lẹt đẹt, lại còn ông bảo hiểm khi mời chào mua thì thật nhiệt tình khi xảy ra chuyện thì tìm kiếm lý do thoái thác việc đền bù thiệt hại.
Mình không mua bảo hiểm thân vỏ quả thực là lựa chọn quá chính xác.
 

hoangvanlong1979

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-711243
Ngày cấp bằng
23/12/19
Số km
427
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
45
Sau khi chạy con suzuki swift được 3 năm thì em thề là không bao giờ mua xe su nữa

Hậu mãi , dịch vụ...cực chán các cụ ạ.Đến khi xe hòng hóc mới thấy khổ thế nào. Xe em từng nằm hãng 3 tháng vì không có phụ tùng thay, phải chờ nhập bên nước ngoài về.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,469
Động cơ
49,021 Mã lực
Trước nhà em có con Su cóc, bị xe khác tông. Vào hãng nó lên list thay toàn bộ theo ý nó, vì xe kia đền và trả tiền luôn nên nhà em cũng không ý kiến gì. Thế mà khi nhà em nhận xe thì đến cái gioăng cửa cong keo nó cũng tận dụng lại, bắt xưởng làm lại nó không nghe, nhà em đánh hẳn xe lên gặp Giám Đốc của nó, rồi cầm Cam quay loại xạ thì nó mới chịu làm lại cho nhà em. Nên khi con em gái định mua swift là em gạt đi ngay.
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,959
Động cơ
450,265 Mã lực

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Người ta không cúng thì chẳng sao, đây chủ xe hay cúng nên mới xuống ao tắm cho mát đây
Lý do tại sao doanh số của Su lẹt đẹt, lại còn ông bảo hiểm khi mời chào mua thì thật nhiệt tình khi xảy ra chuyện thì tìm kiếm lý do thoái thác việc đền bù thiệt hại.
Mình không mua bảo hiểm thân vỏ quả thực là lựa chọn quá chính xác.
Hồi mới mua xe (xe mới, lại mới lái) em cũng dẹp vụ mua bảo hiểm (trừ BH bắt buộc) vì nghĩ rằng không có bảo hiểm thì tự mình phải tự tin và cẩn thận hơn. Mấy ông bạn mua xe cùng thời thì mua đủ loại BH sau 1 vài năm cũng bỏ nốt, kêu mất toi mấy chục triệu.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Lỗi tại con Covid nên không có vật tư? Hài phụt mứt thật, dịch vụ vầy nguy hiểm quá.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,614
Động cơ
507,735 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
các hãng BH VN làm ăn lởm lắm, ký thì ngon ngọt, đến khi đi BH thì chây ì
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,050
Động cơ
302,574 Mã lực
Không có tiền thì nó cù nhày kéo dài thời gian chứ làm gì có chuyện thiếu vật tư đến vài tháng.
 

phuongnam1972

Xe buýt
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
962
Động cơ
312,614 Mã lực

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,238
Động cơ
128,675 Mã lực
Cách đây hơn chục năm em mua con xe máy Suzuli Sapphire. Đi chán, hay hỏng vặt và thay đồ phải đến đại lý Suzuki có mấy chỗ ở HN mới thay đc, giá thì đắt hơn nhiều đồ Honda. Sau e phải bán vội. Từ đps cạch mặt Su. Cứ Honda mà chơi, đi ổn định, phụ tùng dễ và cửa hàng khắp nơi.
 

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,121
Động cơ
363,481 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toy, Kia, HD sẵn đồ, ngon bổ rẻ và nhiều lựa chọn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top