[Thảo luận] Xe số tự động đỗ trên dốc

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,111
Động cơ
611,783 Mã lực
Xe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
779
Động cơ
459,148 Mã lực
Thông thường khi đang đi đường, cần dừng xe hoặc lên/xuống dốc em đều về N cụ ạ - vì N ở vị trí giữa R và D, cần chuyển sang số nào cũng tiện. Làm như vậy để mình có thể thao tác nhanh, không bị cuống khi có gì bất ngờ. Em chỉ về P khi cần dừng/đỗ vài ba phút trở lên và khi khởi hành trở lại, mình không bị thúc ép gì về thời gian, vì lúc đi tiếp phải chuyển cần số qua mấy nấc liền.

Dùng phanh gì cũng còn phụ thuộc vào độ dốc của quãng đường mình dừng. Nhưng với tất cả các dốc trong thành phố và đa số dốc trên quốc lộ, em toàn dùng phanh theo thời gian dừng. Nếu chỉ dừng dưới 30 giây thì em rà phanh chân, trên 30 giây mới kéo phanh tay.

Nói chung cái này là do thói quen thôi, miễn sao cho an toàn và thuận tiện là được, máy móc chắc cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy. Chúc cụ lái xe an toàn.(b)
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,155
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
Về P kéo phanh tay cụ ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Chèn thêm viên gạch vào bánh nữa cụ ạ!
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
168
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Xe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
Đương nhiên về số P, còn lúc đó nếu ông chủ thớt vẫn ngồi trên xe thì đạp phanh chân, ông chủ thớt xuống xe thì kéo phanh tay. Khi đỗ ở bãi xe thì em chỉ để P, có khi vài tháng không dùng phanh tay bao giờ
 

thomoc

Xe hơi
Biển số
OF-7962
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
104
Động cơ
538,950 Mã lực
Em thấy trong tài liệu nói: Nếu đỗ xe (tắt hẳn máy) trên dốc xuống thì cài số lùi, trên dốc lên thì cài số tiến - đương nhiên có kéo phanh tay.
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Về P kéo phanh tay cụ ạ.
Ngược lại: Phanh tay xong về P.
Nhưng cảnh báo sau đó đi tiếp sẽ ra số P hơi nặng hơn một chút. (có hại tí, cái này chỉ xảy ra khi đỗ trên dốc)
Vậy nếu dừng lâu thì phanh tay + đá hộc chèn bánh.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Xe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
trường hợp nào thì cũng phanh tay + P cụ ạ

nhưng tốt hơn cả là đỗ dưới chân hay đỉnh dốc cụ nhé :21:
 

Fiater0936

Xe tải
Biển số
OF-20088
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
222
Động cơ
502,898 Mã lực
Thông thường khi đang đi đường, cần dừng xe hoặc lên/xuống dốc em đều về N cụ ạ - vì N ở vị trí giữa R và D, cần chuyển sang số nào cũng tiện. Làm như vậy để mình có thể thao tác nhanh, không bị cuống khi có gì bất ngờ. Em chỉ về P khi cần dừng/đỗ vài ba phút trở lên và khi khởi hành trở lại, mình không bị thúc ép gì về thời gian, vì lúc đi tiếp phải chuyển cần số qua mấy nấc liền.

Dùng phanh gì cũng còn phụ thuộc vào độ dốc của quãng đường mình dừng. Nhưng với tất cả các dốc trong thành phố và đa số dốc trên quốc lộ, em toàn dùng phanh theo thời gian dừng. Nếu chỉ dừng dưới 30 giây thì em rà phanh chân, trên 30 giây mới kéo phanh tay.

Nói chung cái này là do thói quen thôi, miễn sao cho an toàn và thuận tiện là được, máy móc chắc cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy. Chúc cụ lái xe an toàn.(b)
Đang hỏi về đỗ xe mà cụ đi trình bày về dừng xe :41::41:
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
590
Động cơ
498,326 Mã lực
Xe đỗ dốc chú ý 3 điểm:
1- Cài phanh tay (phanh tay chỉ khóa 2 bánh bằng cáp mềm)
2- về P (AT) là phanh bằng trên hộp số hoặc cài số (1 lên dốc or R xuống dốc cho số sàn).
3- Đánh tay lái cho bánh lái chéo với xe đỗ lên dốc, bánh lái chéo về lề đường và ngược lại, mục đích nếu xe bị trôi vì 2 lý do trên thì bánh lái sẽ lái xe chèn vào vỉa hè đường. nếu k có vỉa hè thì thôi.
Đó là khuyến cáo về an toàn của nhà sản xuất vì phanh tay có lúc hỏng ( bằng dây cáp) thêm phanh hộp số (P hoặc 1 hoặc R) còn đánh lái thì phòng khi xe trôi sẽ gặp vật cản là vỉa hè đường. :69:
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,458
Động cơ
473,090 Mã lực
Đương nhiên về số P, còn lúc đó nếu ông chủ thớt vẫn ngồi trên xe thì đạp phanh chân, ông chủ thớt xuống xe thì kéo phanh tay. Khi đỗ ở bãi xe thì em chỉ để P, có khi vài tháng không dùng phanh tay bao giờ

Tico của cụ cũng AT ah
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
đỗ xe thì đương nhiên về P, sinh ra cái P để làm gì, dừng xe thì tuỳ tình huống.
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
đỗ xe thì đương nhiên về P, sinh ra cái P để làm gì, dừng xe thì tuỳ tình huống.
Vâng đúng như bác nói. Chỉ có điều đỗ trên dốc thì nó sẽ giống như bác về P mà bị thằng khác đủn vào đít, sẽ gây cưỡng bức cho hộp số. Tôi chỉ biết vậy thôi.
 

18 Banh

Xe hơi
Biển số
OF-48716
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
135
Động cơ
459,950 Mã lực
P, Phanh tay, thêm viên ghạch vào đầu hoặc đít, em nghĩ là chuẩn không ko phải lăn tăn :69:
 

crv08

Xe hơi
Biển số
OF-20027
Ngày cấp bằng
16/8/08
Số km
101
Động cơ
502,060 Mã lực
Bác lòng lơn tiết canh cứ về P rồi cho thêm chục bát tiết canh ở bánh trước đảm bảo là hết động đậy ngay:)):)):)):))
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Vâng đúng như bác nói. Chỉ có điều đỗ trên dốc thì nó sẽ giống như bác về P mà bị thằng khác đủn vào đít, sẽ gây cưỡng bức cho hộp số. Tôi chỉ biết vậy thôi.
cái này chắc hên xui bác ợ, vì khi đỗ xe không thể đỗ chênh ênh ra ngoài đường quá được, đỗ xe phải đỗ vào nơi mà thoáng để các xe khác còn đi, nếu vẫn bị đâm thì đúng là quá xui, nếu ai sợ nữa thì cứ về N kéo phanh tay hoặc P kéo phanh tay (b)
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Xe đỗ dốc chú ý 3 điểm:
1- Cài phanh tay (phanh tay chỉ khóa 2 bánh bằng cáp mềm)
2- về P (AT) là phanh bằng trên hộp số hoặc cài số (1 lên dốc or R xuống dốc cho số sàn).
3- Đánh tay lái cho bánh lái chéo với xe đỗ lên dốc, bánh lái chéo về lề đường và ngược lại, mục đích nếu xe bị trôi vì 2 lý do trên thì bánh lái sẽ lái xe chèn vào vỉa hè đường. nếu k có vỉa hè thì thôi.
Đó là khuyến cáo về an toàn của nhà sản xuất vì phanh tay có lúc hỏng ( bằng dây cáp) thêm phanh hộp số (P hoặc 1 hoặc R) còn đánh lái thì phòng khi xe trôi sẽ gặp vật cản là vỉa hè đường. :69:
P: dừng xe có phanh
N: dừng xe ko phanh
nhưng đỗ ở dốc thì bác phải cài thêm phanh tay và P
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,020
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Vâng đúng như bác nói. Chỉ có điều đỗ trên dốc thì nó sẽ giống như bác về P mà bị thằng khác đủn vào đít, sẽ gây cưỡng bức cho hộp số. Tôi chỉ biết vậy thôi.
trường hợp (bôi đậm) này thì hy hữu lắm cụ ơi và em dự rằng không có cách nào lưỡng toàn để giải quyết

nói vậy vì đỗ xe lưng dốc mà để N và phanh tay và không chặn gạch thì nhỡ có ai đi qua chỉ cần vịn vào cũng đủ để xe cụ trôi (chẳng hạn như giẫm vào xxx phải nghiêng người lấy que khều chẳng hạn) :21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top