- Biển số
- OF-3269
- Ngày cấp bằng
- 3/2/07
- Số km
- 3,111
- Động cơ
- 611,783 Mã lực
Xe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
Về P và kéo phanh tay cụ ạ.Xe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
Đương nhiên về số P, còn lúc đó nếu ông chủ thớt vẫn ngồi trên xe thì đạp phanh chân, ông chủ thớt xuống xe thì kéo phanh tay. Khi đỗ ở bãi xe thì em chỉ để P, có khi vài tháng không dùng phanh tay bao giờXe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
Ngược lại: Phanh tay xong về P.Về P và kéo phanh tay cụ ạ.
trường hợp nào thì cũng phanh tay + P cụ ạXe số tự động mà đỗ trên dốc (trong cả 2 trường hợp: dốc xuôi xuống phía đầu xe và dốc xuôi xuống phía đuôi xe) thì cài số về P hay N và kéo phanh tay các cụ nhỉ?
Đang hỏi về đỗ xe mà cụ đi trình bày về dừng xe :41::41:Thông thường khi đang đi đường, cần dừng xe hoặc lên/xuống dốc em đều về N cụ ạ - vì N ở vị trí giữa R và D, cần chuyển sang số nào cũng tiện. Làm như vậy để mình có thể thao tác nhanh, không bị cuống khi có gì bất ngờ. Em chỉ về P khi cần dừng/đỗ vài ba phút trở lên và khi khởi hành trở lại, mình không bị thúc ép gì về thời gian, vì lúc đi tiếp phải chuyển cần số qua mấy nấc liền.
Dùng phanh gì cũng còn phụ thuộc vào độ dốc của quãng đường mình dừng. Nhưng với tất cả các dốc trong thành phố và đa số dốc trên quốc lộ, em toàn dùng phanh theo thời gian dừng. Nếu chỉ dừng dưới 30 giây thì em rà phanh chân, trên 30 giây mới kéo phanh tay.
Nói chung cái này là do thói quen thôi, miễn sao cho an toàn và thuận tiện là được, máy móc chắc cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy. Chúc cụ lái xe an toàn.(b)
Đương nhiên về số P, còn lúc đó nếu ông chủ thớt vẫn ngồi trên xe thì đạp phanh chân, ông chủ thớt xuống xe thì kéo phanh tay. Khi đỗ ở bãi xe thì em chỉ để P, có khi vài tháng không dùng phanh tay bao giờ
Em cũng thế, cho chắc :21:Về P và kéo phanh tay cụ ạ.
cháu toàn thế thôi đấy :69:Chèn thêm viên gạch vào bánh nữa cụ ạ!
Vâng đúng như bác nói. Chỉ có điều đỗ trên dốc thì nó sẽ giống như bác về P mà bị thằng khác đủn vào đít, sẽ gây cưỡng bức cho hộp số. Tôi chỉ biết vậy thôi.đỗ xe thì đương nhiên về P, sinh ra cái P để làm gì, dừng xe thì tuỳ tình huống.
cái này chắc hên xui bác ợ, vì khi đỗ xe không thể đỗ chênh ênh ra ngoài đường quá được, đỗ xe phải đỗ vào nơi mà thoáng để các xe khác còn đi, nếu vẫn bị đâm thì đúng là quá xui, nếu ai sợ nữa thì cứ về N kéo phanh tay hoặc P kéo phanh tay (b)Vâng đúng như bác nói. Chỉ có điều đỗ trên dốc thì nó sẽ giống như bác về P mà bị thằng khác đủn vào đít, sẽ gây cưỡng bức cho hộp số. Tôi chỉ biết vậy thôi.
P: dừng xe có phanhXe đỗ dốc chú ý 3 điểm:
1- Cài phanh tay (phanh tay chỉ khóa 2 bánh bằng cáp mềm)
2- về P (AT) là phanh bằng trên hộp số hoặc cài số (1 lên dốc or R xuống dốc cho số sàn).
3- Đánh tay lái cho bánh lái chéo với xe đỗ lên dốc, bánh lái chéo về lề đường và ngược lại, mục đích nếu xe bị trôi vì 2 lý do trên thì bánh lái sẽ lái xe chèn vào vỉa hè đường. nếu k có vỉa hè thì thôi.
Đó là khuyến cáo về an toàn của nhà sản xuất vì phanh tay có lúc hỏng ( bằng dây cáp) thêm phanh hộp số (P hoặc 1 hoặc R) còn đánh lái thì phòng khi xe trôi sẽ gặp vật cản là vỉa hè đường. :69:
trường hợp (bôi đậm) này thì hy hữu lắm cụ ơi và em dự rằng không có cách nào lưỡng toàn để giải quyếtVâng đúng như bác nói. Chỉ có điều đỗ trên dốc thì nó sẽ giống như bác về P mà bị thằng khác đủn vào đít, sẽ gây cưỡng bức cho hộp số. Tôi chỉ biết vậy thôi.