cháu vẫn quen đạp phanh thôi chứ ko về N ợ, thấy các cụ bảo thế này cháu cũng hơi chột dạ
Em cũng lấy mốc 20 giâyCái này theo thói quen thôi, em thì cứ lấy mốc 20s để chuyển giữa D và N
Thường thì ziczac D cũng luôn thẳng N mà cụEm đi cũng phần lớn như các cụ, nhưng tùy xe. Với xe AT mà lên xuống số thẳng 1 hàng thì lúc dừng xe em về N luôn (do quen tay là chính), còn với xe có rãnh số khúc khuỷu thì dừng lâu em về N, dừng nhanh thì kệ nó
Nhưng về cơ bản để D lúc dừng thấy máy gằn hơn lúc về N, do đó em nghĩ về N tốt hơn
Thế lốp thì giữ kiểu gì cho đỡ mòn lão ơi ??Em thành thật khuyên các cụ khi lái xe lưu thông trên đường nên luôn luôn giữ thẳng vô lăng, chứ vặn đi vặn lại nó nhanh hỏng hệ thống lái.
Hình như có xe qua số lùi (R) rồi mới D cụ ạ?! Thực ra không để ý lắm, nhưng có lần em đi 1 xe bị vào số lùi rồi, vì lúc chuyển sang D em không nhìn, nhưng tự nhiên thấy màn hình Cam lùi nó bật em mới giật mình chuyển tiếp sang D , không nhớ xe gì, vì em đi nhiều loại xe quá nên chẳng nhớ nữaThường thì ziczac D cũng luôn thẳng N mà cụ
Em mới thấy xe nào cũng P,R,N,D cả, chả nhẽ lại có hãng nào thiết kế dở vậyHình như có xe qua số lùi (R) rồi mới D cụ ạ?! Thực ra không để ý lắm, nhưng có lần em đi 1 xe bị vào số lùi rồi, vì lúc chuyển sang D em không nhìn, nhưng tự nhiên thấy màn hình Cam lùi nó bật em mới giật mình chuyển tiếp sang D , không nhớ xe gì, vì em đi nhiều loại xe quá nên chẳng nhớ nữa
Em cũng như cụ, 1 động tác nhỏ thôi nhưng nó an toàn các cụ ạ.Đèn đỏ 15s em toàn về N thành quen rồi, dừng ở D đang phanh có điện thoại. mà quên lỏng chân phanh nó phi vào mít xe trên , hoặc có xe nào ủn mít cái cũng dở,thôi cứ về N cho lành.
Em giống cụ, đi AT, gần đèn đỏ, em đã chuyển về N, để từ dừng lại. Không biết đang từ từ mà về N có sao không các cụ?Chạy MT quen tay lắc N khi sắp đến đèn đỏ . Nghĩ đối với AT chắc cũng vậy thôi
Đề tài này không mới nhưng em vẫn muốn hỏi lại các cụ cho chắc. Chả là hôm nay em đọc được bài trên Đánh giá xe. Nguyên văn nó như thế này :
5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
Em nghĩ cụ chuẩnE thì thói quen giống chia sẻ kinh nghiệm các cụ trên này. Tức là trên 15s về N, dưới 15s giữ D