Em tính lười nên trên 30s là về N và kéo phanh tay, co duỗi chân tí cho đỡ mỏi.
Cụ nói hay thật đấy.Em thành thật khuyên các cụ khi lái xe lưu thông trên đường nên luôn luôn giữ thẳng vô lăng, chứ vặn đi vặn lại nó nhanh hỏng hệ thống lái.
tùy thời gian dừng lâu hay chậm mà để ở N hay D, chả có gì chứng minh là hại xe hay ko, đơn giản là mỏi chân hay ko, dừng ngắn 20s thì giữ nguyên D, lúc đi chỉ cần nhấc chân phanh, đỡ phải gài số lại, dừng lâu thì để N cho đỡ mỏi chân mà thôi.Đề tài này không mới nhưng em vẫn muốn hỏi lại các cụ cho chắc. Chả là hôm nay em đọc được bài trên Đánh giá xe. Nguyên văn nó như thế này :
5. Khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D” bởi các hệ thống đóng mở thủy lực đều có tuổi thọ của nó. Mỗi lần ta chuyển từ “D” sang “N” khi dừng và từ “N” sang “D” khi cho xe chạy tiếp, ta đã làm giảm tuổi thọ của hệ thống van, bộ tua bin (trong bộ biến mô) và các lá côn. Hộp số tự động không vận hành như hộp số tay do vậy không hưởng lợi từ việc chuyển sang “N” mỗi khi dừng đèn đỏ. Tuy nhiên khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”.
Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/tu-van/de-hop-so-tu-dong-luon-hoat-dong-tot-14591.htm
Em lăn tăn quá, các cụ vào khai sáng cho em phát
Cụ chuẩn! Với lại chạy nhiều chóng mòn lốp, đạp phanh nhiều chóng mòn phanhEm thành thật khuyên các cụ khi lái xe lưu thông trên đường nên luôn luôn giữ thẳng vô lăng, chứ vặn đi vặn lại nó nhanh hỏng hệ thống lái.
Xe đứng rồi mà hỏng phanh áTùy cụ chủ thôi, để D mà phanh lâu là hỏng phanh nhá, hihi cụ nhớ chưa?
Cụ cũng chuẩn đét luôn!Cụ chuẩn! Với lại chạy nhiều chóng mòn lốp, đạp phanh nhiều chóng mòn phanh
Vâng ựCụ nói hay thật đấy.
Em nghĩa có lẽ nên treo xe thường xuyên ở vị trí cách mặt đất tối thiểu 50cm.Thế lốp thì giữ kiểu gì cho đỡ mòn lão ơi ??
Em thành thật khuyên các cụ khi lái xe lưu thông trên đường nên luôn luôn giữ thẳng vô lăng, chứ vặn đi vặn lại nó nhanh hỏng hệ thống lái.
Vâng, cụ cứ treo xe ở nhà, lấy ni lông trùm kín, rồi hút chân không, có mà để cả chăm năm nó cũng chả hỏng.Cụ này hài vãi. Thôi để xe ở nhà cho đỡ hỏng.
ÔI giời, chỉ bọn Mec mới phải lo kéo xe nên mới khuyến cáo, chứ xe Hàn chả mấy khi phải kéo, mà nó lại bền nên chả phải lo gìSách hướng dẫn sử dụng xe Merc nó lại hướng dẫn rằng:
- Khi dừng xe một thời gian ngắn, ví dụ dừng đèn đỏ:
+ Để nguyên cần số (ở D)
+ Giữ xe đứng yên bằng cách đạp phanh
- Khi dừng xe thời gian dài hơn đồng thời chạy máy garanti và/hoặc dừng trên dốc:
+ Cài phanh tay
+ Chuyển cần số về P
Số N chỉ được dùng khi kéo xe về xưởng (towing). Ngay cả trong trường hợp này, Merc cũng khuyến cáo là chỉ kéo xe (với cả 4 bánh chạm đất) khi bất khả kháng, và không kéo quá 50km, tốc độ không quá 50km/h. Nếu làm sai thì có thể hỏng hộp số, và Merc sẽ không bồi thường kể cả nếu còn bảo hành.
Em đọc mãi mà chả hiểu ý cụ nói giề, hài quá.Em thành thật khuyên các cụ khi lái xe lưu thông trên đường nên luôn luôn giữ thẳng vô lăng, chứ vặn đi vặn lại nó nhanh hỏng hệ thống lái.
Em có anh bạn lúc tắc đường để D và đạp phanh hàng 10-15 phút mà không về N - đến mức khi nhả phanh ra xe không thèm chạy ngay dù là đường bằng. Không biết bộ côn số 1 có vấn đề gì không ???để D lúc dừng thấy máy gằn hơn lúc về N, do đó em nghĩ về N tốt hơn
Em là cứ về P cho đỡ mỏi chân. Về N cũng phải giẫm phanh.P nó xa hơn N, chắc hộp số nó chóng mòn hơn còn gì