- Biển số
- OF-90916
- Ngày cấp bằng
- 5/4/11
- Số km
- 28
- Động cơ
- 404,766 Mã lực
Theo em thì nếu để D thì dù sao bộ ly hợp vẫn bám và như vậy sẽ hại bộ ly hợp và tốn xăng hơn để N
Không sao đâu cụ, về N thoải mái đỡ tốn xăng dầu lại an toànEm đọc 1 số thông tin của nước ngoài thì khi dừng về N có hại, cụ thể gây mòn gì đó vì 1 bên quay, 1 bên ko, dầu hộp số cũng bị quay theo và về lâu dài gây mòn bên ko quay, để em tìm lại xem sao
Autohold nó thay cụ đạp phanh, đơn giản vậy thôi. Còn cụ thích về N thì nó ở N, để D thì nó vẫn là D. Lúc ở D thì cụ đạp ga cái là autohold tự nhả phanh mà đi thôi.Cụ nói đúng. Cho em hỏi thêm là thế nếu mình để D + autohold thì thực chất xe nó sẽ là (D + tự phanh) hay là (N + tự phanh)
Vâng, em cũng hay về N mỗi khi dừng chờ đèn nếu trên 30s. Máy giảm vòng tua khoảng 100rpm, từ khoảng 700 xuống 600.Không sao đâu cụ, về N thoải mái đỡ tốn xăng dầu lại an toàn
Tính năng này hữu ích quá nhỉDạo đầu mới lấy xe, em suýt thì cho 01 xe máy bay vì để D và Autohold, các cụ ạ! Tình huống nguy hiểm khi đang dừng đèn đỏ và dùng D + auto hold, em nhoài người lấy đồ và vô tình chạm vào chân ga. Xe phi lên, nhưng may là xe có tính năng thông minh nên nó tự phanh gấp, các cụ ah. Không có tính năng an toàn này chắc cả hàng xe máy chờ đèn đỏ đi hết rồi ! Xe máy kia thì không sao chỉ bị dịch bắn lên trên chút và không đổ. Xe em bị xước 01 vệt và vỡ miếng nhựa mạ crom phía trước (may là có Bao hiem than vo!). Các cụ nên cẩn thận với D + Auto hold ạ!!!
Đen nhỉ, xác suất bị lỗi hay sao đó thấy đa số STF với DCT 8 cấp nhiều con vẫn đang chạy tung tăng chưa bị saoCụ cho em hỏi là sau khi thay thế bơm cao áp hộp số xong thì xe cụ có bị lại lỗi đó nữa không ạ? Xe em hiện tại 1v1 cùng đời và cũng bị y hệt như cụ. Bị vào đúng m2 tết mới chán chứ.
Đọc thế thôi chứ chả sao đâu cụ.Em đọc 1 số thông tin của nước ngoài thì khi dừng về N có hại, cụ thể gây mòn gì đó vì 1 bên quay, 1 bên ko, dầu hộp số cũng bị quay theo và về lâu dài gây mòn bên ko quay, để em tìm lại xem sao
Chắc là hộp số 2 xe tương tự. Chỉ là thông số phần mềm điều khiển khác nhau thôi.Hôm trước, em mang xe ra kiểm tra lại (sau khi đã thay bơm số) thì nhân viên hãng cắm máy test vào và chọn chương trình của xe máy xăng và test rất chuyên nghiệp! Kết quá là pass !!! Thật tuyệt phải không các cụ?!! Nhưng đáng cười là ở chỗ, xe em là xe máy dầu các cụ ak ! Em phát hiện ra, hỏi thì cậu kỹ thuật lại chuyển sang xe máy dầu và kết quả vẫn là pass!!! Vậy theo các cụ thì người và máy thì cái gì lởm hơn ak???
Theo em hiểu thì dù gì thì trong số tự động khi xe đứng yên để D máy vẫn chịu sức cản nhẹ. Lực cản này chính là lực đẩy xe trôi khi cụ nhả phanh. Lực cản này cũng làm cho máy kêu to hơn tí, nhất là khi mới khởi động máy chưa nóng. Nhưng thiết kế nó vậy, chả sao đâu.Em thì thấy để D dẫm phanh thì máy nổ to hơn, về N thì máy vẫn nổ nhưng êm hơn nên em toàn về N và kéo phanh tay
Ko có đâu cụ ơi về N thoải mái và cũng tốt ko liên quan gì đến dầu hộp số đâu, DCT lại càng nên về N cho đỡ nóng lá cônĐọc thế thôi chứ chả sao đâu cụ.
Xe cụ chủ đi mới 1.2v là đi quá ít