Thảo luận Xe PKL Entry Level, chọn chiếc nào?

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,300
Động cơ
-17,639 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Thực ra là triumph 400 hơi nhỏ, em 1m63, 65kg cũng thấy hơi nhỏ xíu, nhưng thế là phù hợp. Em xài đc gần 3kkm rồi, thấy ok.
Em kết nhất khoản thay nhún sau/hạ độ cao yên của cụ 😃
Xe nom đầm chắc hơn.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Em kết nhất khoản thay nhún sau/hạ độ cao yên của cụ 😃
Xe nom đầm chắc hơn.
Sẽ phải cắt chân chống và lắp bô xe ra ngoài pat treo bô để không bị cạ. Cái này em đã dựng hình ước lượng trước khi book xe. Vừa rồi có chạy thử tầm 300km / 2 ngày, thấy không vấn đề gì với phuộc sau.
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 chiếc này em đều theo dõi từ khi bđ ra mắt, xem rì viu...nên chia sẻ vs cụ thế này:
1. Về vận hành: TS400 ngon nghẻ hơn hẳn vs CB350, đó là điều ko phải bàn cãi.
2. Về dáng dấp, ngoại hình, độ hoàn thiện si mạ...: em cũng đánh giá TS400 hơn.
3. Về bảo dưỡng, phụ tùng thay thế: CB350 có thể tốt hơn do hệ thống của Honda rộng khắp, phụ tùng rẻ hơn; NHƯNG do mức độ hoàn thiện kém hơn nên cũng phải thay thế nhiều hơn. Em đánh giá CB350 nhỉnh hơn chút ở tiêu chí này.
4. Về giá: 130tr so vs 170tr, 40tr cũng làm dc nhiều việc, nên tùy cụ lựa chọn theo tiêu chí nào.
Quan điểm cá nhân em thì sẽ chọn TS400 vì nó vừa đủ nhu cầu em mong muốn, CB350 hơi đuối, nước đề bứt có khi thua cả Exciter :(
Honda CB 350 được cái dáng cũng ổn, nhưng em xem chi tiết và chạy thử thì e bỏ qua.
Triumph Speed 400 hoàn thiện tốt hơn, nhưng kích cỡ quá nhỏ so với em nên chắc cũng bỏ qua. Sang Triumph ngồi thử e thấy T100 là hợp dáng và thích nhất, nhưng giá hơi cao so với mức e định xuống tiền.
E ngắm nghía thấy Honda vừa ra mắt con CB 500 Hornet, Kawasaki sắp ra mắt Eliminator 500 vào 15/9. Trông kiểu dáng Eliminator 500 trên ảnh khá đẹp. Không biết có ổn không.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,300
Động cơ
-17,639 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Honda CB 350 được cái dáng cũng ổn, nhưng em xem chi tiết và chạy thử thì e bỏ qua.
Triumph Speed 400 hoàn thiện tốt hơn, nhưng kích cỡ quá nhỏ so với em nên chắc cũng bỏ qua. Sang Triumph ngồi thử e thấy T100 là hợp dáng và thích nhất, nhưng giá hơi cao so với mức e định xuống tiền.
E ngắm nghía thấy Honda vừa ra mắt con CB 500 Hornet, Kawasaki sắp ra mắt Eliminator 500 vào 15/9. Trông kiểu dáng Eliminator 500 trên ảnh khá đẹp. Không biết có ổn không.
Đằng nào cũng sắp ra mắt, cụ qua đó lên mông thử xem :D
Ngó qua media em thấy dáng dấp cũng ổn đó.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Honda CB 350 được cái dáng cũng ổn, nhưng em xem chi tiết và chạy thử thì e bỏ qua.
Triumph Speed 400 hoàn thiện tốt hơn, nhưng kích cỡ quá nhỏ so với em nên chắc cũng bỏ qua. Sang Triumph ngồi thử e thấy T100 là hợp dáng và thích nhất, nhưng giá hơi cao so với mức e định xuống tiền.
E ngắm nghía thấy Honda vừa ra mắt con CB 500 Hornet, Kawasaki sắp ra mắt Eliminator 500 vào 15/9. Trông kiểu dáng Eliminator 500 trên ảnh khá đẹp. Không biết có ổn không.
Tầm tuổi và dáng của cụ em thấy làm con T100 luôn sau đỡ phải nghĩ, hoặc thích trẻ hơn thì Ducati Scramble 800 chứ mấy con 400-500 chạy 1 thời gian lại chán vì yếu. Đợt đầu năm em thử Trident 660 và Speed 900 thấy lành quá vồ luôn con 1100 đi chung với F1 dù em hơi nhỏ: m67 nặng 67 cưn
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầm tuổi và dáng của cụ em thấy làm con T100 luôn sau đỡ phải nghĩ, hoặc thích trẻ hơn thì Ducati Scramble 800 chứ mấy con 400-500 chạy 1 thời gian lại chán vì yếu. Đợt đầu năm em thử Trident 660 và Speed 900 thấy lành quá vồ luôn con 1100 đi chung với F1 dù em hơi nhỏ: m67 nặng 67 cưn
E ngồi thử Speed twin 900 và T100 đều thấy hợp. Kiểu dáng cũng đúng kiểu classic em thích. Mỗi tội giá thành hơi cao so với dự định của em. Em không đi phượt dài, chỉ thích chiếc xe cuối tuần + mát trời chở gấu loanh quanh cf trong phố. Chắc 30-50km/tuần. Thành ra mua con T100 cũng hơi phí. E kiếm chiếc nào động cơ vừa phải, kiểu dáng mình thấy hợp trong phạm vi khoảng 200 triệu quay đầu là vừa. Em mà cùng form người với cụ thì e múc con Speed 400 là đẹp
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
514
Động cơ
476,261 Mã lực
Honda CB 350 được cái dáng cũng ổn, nhưng em xem chi tiết và chạy thử thì e bỏ qua.
Triumph Speed 400 hoàn thiện tốt hơn, nhưng kích cỡ quá nhỏ so với em nên chắc cũng bỏ qua. Sang Triumph ngồi thử e thấy T100 là hợp dáng và thích nhất, nhưng giá hơi cao so với mức e định xuống tiền.
E ngắm nghía thấy Honda vừa ra mắt con CB 500 Hornet, Kawasaki sắp ra mắt Eliminator 500 vào 15/9. Trông kiểu dáng Eliminator 500 trên ảnh khá đẹp. Không biết có ổn không.
Nếu cụ to cao, có thể ngâm cứu con kawa z650rs (retro sport) giá đang hạ dưới 200 thôi
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
505,908 Mã lực
Tầm tuổi và dáng của cụ em thấy làm con T100 luôn sau đỡ phải nghĩ, hoặc thích trẻ hơn thì Ducati Scramble 800 chứ mấy con 400-500 chạy 1 thời gian lại chán vì yếu. Đợt đầu năm em thử Trident 660 và Speed 900 thấy lành quá vồ luôn con 1100 đi chung với F1 dù em hơi nhỏ: m67 nặng 67 cưn
Cụ gấu đấy. Em m85 85kg mà định vần con shadow400 đã thấy nặng, ỳ ạch ko linh hoạt
Em cũng mê con hd48, cũng thấy nó to nặng
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
505,908 Mã lực
E ngồi thử Speed twin 900 và T100 đều thấy hợp. Kiểu dáng cũng đúng kiểu classic em thích. Mỗi tội giá thành hơi cao so với dự định của em. Em không đi phượt dài, chỉ thích chiếc xe cuối tuần + mát trời chở gấu loanh quanh cf trong phố. Chắc 30-50km/tuần. Thành ra mua con T100 cũng hơi phí. E kiếm chiếc nào động cơ vừa phải, kiểu dáng mình thấy hợp trong phạm vi khoảng 200 triệu quay đầu là vừa. Em mà cùng form người với cụ thì e múc con Speed 400 là đẹp
Nhu cầu của cụ theo em là
1: chơi lên hẳn loại 2 máy 4 máy hịn, như T100 T120, ST: ko mua mới thì tìm mua cũ cho thoả. Chứ đừng mua các thể loại dở dở ở dưới, kiểu triumph ra dòng giá rẻ cho anh em dễ chơi vì thương hiệu- từ xưa đến nay bao h cũng là tiền nào của đó.
2: xuống hẳn thấp hơn- vẫn là thứ dữ
Dáng cổ điển, bốc khoẻ, lành, ăn ít dễ hầu. Đây là ví dụ
IMG_6890.jpeg
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,610
Động cơ
180,992 Mã lực
ST900 lành, dễ chạy; so vs CB400 cụ phải cố thêm tí + khó mua + bảo dưỡng/vận hành 4 máy tốn hơn. Ngc lại thì pô CB400 vô đối trong tầm giá, phân khúc.
U30 chạy CB400 dc, U40 e nghĩ nên chọn ST900, U50 thì T100 (máy chả khác gì ST900, dc cái dáng trường xe hơn thôi)
Cụ rất am hiểu về PKL và đồng hồ
Cháu mời cụ một chén
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,265
Động cơ
482,628 Mã lực
Nhu cầu của cụ theo em là
1: chơi lên hẳn loại 2 máy 4 máy hịn, như T100 T120, ST: ko mua mới thì tìm mua cũ cho thoả. Chứ đừng mua các thể loại dở dở ở dưới, kiểu triumph ra dòng giá rẻ cho anh em dễ chơi vì thương hiệu- từ xưa đến nay bao h cũng là tiền nào của đó.
2: xuống hẳn thấp hơn- vẫn là thứ dữ
Dáng cổ điển, bốc khoẻ, lành, ăn ít dễ hầu. Đây là ví dụ
IMG_6890.jpeg
Em này tên gì bác?
Nhà nghèo mà muốn đú đởn nuôi dễ không ạ?
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
505,908 Mã lực
Em này tên gì bác?
Nhà nghèo mà muốn đú đởn nuôi dễ không ạ?
Honda CB223SS, japan nguyên chiếc. Dáng cổ điển, máy khoẻ, bốc, ăn ít, dễ chiều vì chả có j để hỏng mà hỏng đâu thay đó, đồ dễ kiếm giá lại rẻ.
Đi phố thì nhẹ nhàng lịch lãm
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Cụ gấu đấy. Em m85 85kg mà định vần con shadow400 đã thấy nặng, ỳ ạch ko linh hoạt
Em cũng mê con hd48, cũng thấy nó to nặng
cũng quá sức thật nhưng em thấy mấy cháu gái còn nghịch được con 1000cc nên cứ đú xem sao, đi ké F1 là chính
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
505,908 Mã lực
cũng quá sức thật nhưng em thấy mấy cháu gái còn nghịch được con 1000cc nên cứ đú xem sao, đi ké F1 là chính
Cụ so gì với các cháu- cháu ấy vật cụ còn đổ lỏng chỏng ấy chứ
F1 thì ok- cho tập luyện
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,300
Động cơ
-17,639 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Nhu cầu của cụ theo em là
1: chơi lên hẳn loại 2 máy 4 máy hịn, như T100 T120, ST: ko mua mới thì tìm mua cũ cho thoả. Chứ đừng mua các thể loại dở dở ở dưới, kiểu triumph ra dòng giá rẻ cho anh em dễ chơi vì thương hiệu- từ xưa đến nay bao h cũng là tiền nào của đó.
2: xuống hẳn thấp hơn- vẫn là thứ dữ
Dáng cổ điển, bốc khoẻ, lành, ăn ít dễ hầu. Đây là ví dụ
IMG_6890.jpeg
Đúng là vs nhu cầu như cụ chủ thì làm chiếc Honda CB223SS này là phù hợp, mỗi tội cụ Nhật Minh 2003 hơi to con thì phải :D
Ngồi chiếc này trông sẽ hơi ngố :))
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
505,908 Mã lực
Đúng là vs nhu cầu như cụ chủ thì làm chiếc Honda CB223SS này là phù hợp, mỗi tội cụ Nhật Minh 2003 hơi to con thì phải :D
Ngồi chiếc này trông sẽ hơi ngố :))
Em leo lên la250 hay gà lôi khác gì cóc ngồi cục đá… cơ mà em vẫn đi- kệ
Mà kể cả lấy con hd48 thì nó cũng lùn tịt với em
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
301
Động cơ
65,496 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhu cầu của cụ theo em là
1: chơi lên hẳn loại 2 máy 4 máy hịn, như T100 T120, ST: ko mua mới thì tìm mua cũ cho thoả. Chứ đừng mua các thể loại dở dở ở dưới, kiểu triumph ra dòng giá rẻ cho anh em dễ chơi vì thương hiệu- từ xưa đến nay bao h cũng là tiền nào của đó.
2: xuống hẳn thấp hơn- vẫn là thứ dữ
Dáng cổ điển, bốc khoẻ, lành, ăn ít dễ hầu. Đây là ví dụ
IMG_6890.jpeg
Đúng là vs nhu cầu như cụ chủ thì làm chiếc Honda CB223SS này là phù hợp, mỗi tội cụ Nhật Minh 2003 hơi to con thì phải :D
Ngồi chiếc này trông sẽ hơi ngố :))
Em chờ con Kawasaki sắp ra mắt xem thế nào, nếu ngồi vẫn không thấy hợp chắc kiếm con ST900 cũ chạy. Nếu mua ST900 cũ nên chọn từ đời nào trở lại các cụ nhỉ?
 

Chíck Bông

Xe buýt
Biển số
OF-19213
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
639
Động cơ
505,908 Mã lực
Em chờ con Kawasaki sắp ra mắt xem thế nào, nếu ngồi vẫn không thấy hợp chắc kiếm con ST900 cũ chạy. Nếu mua ST900 cũ nên chọn từ đời nào trở lại các cụ nhỉ?
Đã lên tới ST thì cụ có nghĩ đến HD48- huyền thoại không ạ
Cứ nghĩ tiếng pô của em nó là ko thể nào chịu nổi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,401 Mã lực
Em chờ con Kawasaki sắp ra mắt xem thế nào, nếu ngồi vẫn không thấy hợp chắc kiếm con ST900 cũ chạy. Nếu mua ST900 cũ nên chọn từ đời nào trở lại các cụ nhỉ?
ST900 yên có 760mm thì phải, bằng vision, hợp với các cụ m6 thôi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top