Trợ lực điện mà đứt chì thì nó cũng tách luôn cái ly hợp điện nối từ động cơ điện vào trụ lái cụ ợ. Lúc này coi như không trợ lực, vẫn đánh lái tốt. Chỉ to tay hơn tí thôi.
Em nói qua về sơ đồ trợ lực điện ( phần cơ thôi nhé): motor điện -> bánh răng -> ly hợp điện -> trụ lái ( hoặc thước lái, tùy xe)
Phần bánh răng và ly hợp cũng có thể hoán đổi vị trí tùy từng hãng, từng xe.
Khi bật khóa điện, hệ thống điều khiển sẽ kiểm tra hệ thống, sau khi ngon lành thì ra lệnh đóng ly hợp điện, lúc này hệ thống trợ lực mới làm việc.
Nếu có sự sai sót nào đó thì bộ xử lý sẽ không đóng ly hợp điện, lúc này hệ thống lái là hoàn toàn tự do, không trợ lực.
Trường hợp đứt chì như cụ nêu thì ly hợp cũng không đóng được, hệ thống lái là tự do