[Funland] Xe ô tô điện Trung Quốc 1 thế lực đáng gườm

vocuc_trongrong

Xe tăng
Biển số
OF-596125
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
1,350
Động cơ
144,062 Mã lực
Tuổi
38
Thiết kế "lấy cảm hứng" từ Pọt chờ, nhưng lại có nét mini cúp pơ, tài thế
Em thấy cũng bình thường, các hãng giờ vay mượn thiết kế nhau hết mà. Các hãng xe Nhật ngày xưa như Toy, Subaru làm mấy con basic cũng giống hệt Porsche và VW bọ.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,532
Động cơ
336,422 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Với giá bán khoảng 700 củ và thời gian sạc nhanh chỉ 40 phút pin được 80% và khi pin 100% xe có thể đi được khoảng 500km
Và thiết kế bắt mắt từ nội đến ngoại thất, xe điện Trung Quốc liệu có thể là 1 đối thủ mạnh trong trào lưu xe điện hiện nay ???
Quá chất, em sẽ mua con này chứ k ủng hộ con xe mỹ nào đó
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
538
Động cơ
129,554 Mã lực
Nắng nóng gay gắt - “kẻ thù” của những chiếc ô tô điện
Mấy hôm nóng vừa rồi mấy anh xe điện không biết có bị ảnh hưởng không?
 

thieuhuyen

Xe hơi
Biển số
OF-742631
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
191
Động cơ
62,540 Mã lực
gì chứ chạy đua thông số thì ai ăn lại anh tầu. Như cách đây vài năm mấy con điện thoại xiaomi thông số camera 108Mpx vẫn chụp ảnh thua iphone ấy. Thông số lý thuyết và thực tế khác xa nhau lắm.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nắng nóng gay gắt - “kẻ thù” của những chiếc ô tô điện
Mấy hôm nóng vừa rồi mấy anh xe điện không biết có bị ảnh hưởng không?
Mời cụ FelizS vào tranh luận tiếp mí em, chứ cụ đi rêu rao vụ này của em lắm :))
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Sao em thấy nhiều cụ bảo thế này:

Em nghĩ món này giành cho quốc gia phát triển, tụi nó dùng từ "môi trường" để chèn ép các quốc gia đang phát triển cụ à.
Như vụ điện gió, điện mặt trời, Nga Ngố k bán gas nữa thì kích hoạt ngay nhà máy điện than đấy.
Ai chả biết nó tốt, nhưng với khả năng mỗi nước lại khác nhau, theo chân mấy anh kia đua đòi nhảy cóc một phát lên xe điện luôn có mà sấp mặt.
 

bỉnh khiêm

Xe tải
Biển số
OF-489289
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
454
Động cơ
193,887 Mã lực
Tuổi
27
Nhưng với cái sự khốn nạn về thuế đánh lên ô tô hơn 30 năm qua thì chả bao giờ có chữ rẻ cả Cụ ạ
Với thuế này nó bóp cho thị trường teo tóp bé tí. Chẳng bọn nào dám đầu tư xs xe cộ cho tử tế để phục vụ thị trường sức mua hàng năm chỉ 1 nhúm xe như vậy. Cứ nhìn Vova loay hoay xăng điện rồi cũng lại tìm đường bán đi đâu đó chứ có trông mong gì sống nổi với tt nội địa.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,319
Động cơ
32,545 Mã lực
Với giá bán khoảng 700 củ và thời gian sạc nhanh chỉ 40 phút pin được 80% và khi pin 100% xe có thể đi được khoảng 500km
Và thiết kế bắt mắt từ nội đến ngoại thất, xe điện Trung Quốc liệu có thể là 1 đối thủ mạnh trong trào lưu xe điện hiện nay ???
Con Hyundai Ioniq 6 mới ra mắt hỗ trợ hệ thống sạc 400V và 800V, chạy hơn 610km mới cần sạc. Nhìn quãng đường sau một lần sạc đầy ổn quá nhỉ. Mà thống kê thị trường Mỹ, 6 tháng đầu năm cả 3 thương hiệu xe lớn Hàn Quốc bán được hơn 3 chục ngàn xe điện, chỉ sau Tesla, có vẻ thị trường xe điện mới chỉ trong giai đoạn đầu, chưa bùng nổ được.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,214
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Với thuế này nó bóp cho thị trường teo tóp bé tí. Chẳng bọn nào dám đầu tư xs xe cộ cho tử tế để phục vụ thị trường sức mua hàng năm chỉ 1 nhúm xe như vậy. Cứ nhìn Vova loay hoay xăng điện rồi cũng lại tìm đường bán đi đâu đó chứ có trông mong gì sống nổi với tt nội địa.
Cháu nghĩ cần một phong trào dân sinh dân quyền đòi hỏi quyền tiếp cận với một phương tiện giao thông phổ biến của loài người, không phải thứ xa xỉ.
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
538
Động cơ
129,554 Mã lực
Theo anh Vinh chuyên gia xe thì xe điện còn nhiều thua kém so với xe xăng lắm lắm. Bây giờ em đã hiểu tại sao dân chưa ồ ạt mua xe điện.
Góc kỹ thuật :

Trên xe điện, người ta rất hay đề cao việc quản lý nhiệt độ cho pin.

Pin Lithium hoạt động tốt nhất ở tầm 20-30oC, và sinh nhiệt trong quá trình hoạt động, cả khi chạy xe lẫn khi sạc. Ở vùng nhiệt độ 45-50oC, Pin sẽ giảm công suất, cũng như chai pin nhanh chóng. Ở những vùng nhiệt độ thấp, pin có thể ‘’ đóng băng ‘’ hoặc cung cấp rất ít điện năng, chính vì vậy trên xe điện chạy ở vùng khí hậu lạnh thường được trang bị ắc qui chì 12v để vận hành hệ thống sưởi cho Pin.

Ở thời kỳ đầu, việc quản lý nhiệt cho pin khá đơn giản. 1 vài xe đời đầu như Nissan Leaf thậm chí còn giao phó việc làm mát cho … không khí. Điều này dẫn đến nhiều xe lăn ra nằm im khi trời nóng, hoặc di chuyển ở tốc độ chậm trong thời tiết ấm áp. Độ bền pin vì đó cũng suy giảm trầm trọng.

Việc xe điện dừng hoạt động hoặc giảm công suất là cần thiết khi nhiệt độ pin vượt ngưỡng an toàn. Tất nhiên các NSX xe luôn biết điều đó, và đến 1 ngưỡng nhiệt độ pin nhất định, chiếc xe sẽ tự động giảm công suất, hoặc lăn ra đình công.

Xe điện ngày nay có nhiều cách để gia tăng khả năng làm mát của pin. Phương pháp cơ bản là dùng dung dịch làm mát như xe động cơ đốt trong. Chất lỏng làm mát được bơm qua Pin và sau đó chuyển đến két làm mát để làm nguội. Cách này tương đối hiệu quả. Tuy nhiên ở những khu vực quá nóng, thì đôi lúc nhiệt độ của pin không thể giữ được ở mức an toàn, vì vậy khả năng nhiệt độ pin tăng cao vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên đây là phương thức dễ chấp nhận nhất dựa trên chi phí chế tạo và khả năng sử dụng, vì vậy loại hình này được ưa chuộng rộng rãi, đặc biệt trên các xe điện với giá thành vừa phải. Ưu điểm của hệ thống này là khả năng sưởi ấm và làm mát pin thích hợp với đa số các vùng khí hậu và cách sử dụng xe thông thường. Nhưng yếu điểm là ở những vùng quá nóng hay điều kiện vận hành khắc nghiệt, thì hãng xe cần lựa chọn việc bảo vệ pin bằng cách kích hoạt chế độ ‘’ hạn chế công suất’’ , hoặc nếu quá đà thì chiếc xe sẽ lại đình công.

Giải pháp giải quyết triệt để hiện tượng suy giảm công suất hay độ bền gây ra bởi hiện tượng quá nhiệt pin, là tích hợp luôn hệ thống điều hòa nhiệt độ trên xe vào hệ thống làm mát pin . Nghe thì đơn giản nhưng thực ra việc này khá rắc rối, và đòi hỏi cách chế tạo cầu kì tinh vi. Hệ thống lúc này có thể làm mát pin đến nhiệt độ tối ưu, mà không phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường . Hệ thống điều hòa nhiệt độ lúc này sẽ chia sẻ khả năng ‘’ cấp lạnh’’ với Pin và các thành phần cần làm mát khác. Điều này đôi lúc gây nên hiện tượng ‘’ điều hòa không mát trong cabin’’ vào những ngày hè nóng bức, hoặc những lúc xe làm việc với hiệu suất cao. Tùy theo cấu hình của hệ thống làm mát và điều hòa nhiệt độ, đi kèm các chiến lược làm mát khác nhau………. mà hiện tượng này có thể xuất hiện ít hơn hoặc nhiều hơn, nóng hơn hay mát hơn …tùy theo từng xe, từng điều kiện.

Nói chung là như thế, tuy nhiên hiệu quả của mỗi hệ thống phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố : tế bào pin được làm nguội thế nào, chất liệu và bố trí thế nào để gia tăng khả năng trao đổi nhiệt giữa hệ thống làm mát và viên pin, hay loại pin nào sinh nhiệt nhiều hay ít………….đó là 1 khu rừng kiến thức.

Có 1 điều gần như chắc chắn là viên pin dưới gầm xe đa số tích trữ luôn dung dịch làm mát phía trong. Và điều xảy ra là : nếu 1 cú chạm gầm làm biến dạng viên pin, rất có thể dung dịch làm mát sẽ làm chập mạch các tế bào pin. Có thể nói, cú va chạm đắt tiền nhất của xe điện, sẽ đến từ phía dưới gầm xe !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
...
Có 1 điều gần như chắc chắn là viên pin dưới gầm xe đa số tích trữ luôn dung dịch làm mát phía trong. Và điều xảy ra là : nếu 1 cú chạm gầm làm biến dạng viên pin, rất có thể dung dịch làm mát sẽ làm chập mạch các tế bào pin. Có thể nói, cú va chạm đắt tiền nhất của xe điện, sẽ đến từ phía dưới gầm xe !
Thế cho nên đã là xe điện thì nên làm gầm cao, sẽ tránh được chạm gầm làm hỏng pin!
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,094
Động cơ
1,604 Mã lực
Tuổi
34
Làm cái eCar tự lái nữa là ổn, lên xe bật điều hòa, ngủ 1 giấc là đến cty :))
Cụ nhầm ko ạ? Bên này mà ngủ 1 giấc để xe tự lái là ngủ luôn đấy cụ :)) Lên xe->bật điều hoà->ngủ 1 giấc-> đến âm ty :D
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Dí dỏm gì cụ. Con quạ này thớt nào có cơ hội là lái sang VF. Ko biết nó có thù hằn gì với VF mà luôn tự nhục như thế.
Có 1 điều mà mình luôn thấy VF kém, chính là cách họ marketing SP của họ.
Chiếc xe là 1 SP kĩ thuật thuần túy, và nó luôn đòi hỏi sự cải tiến, đánh giá, đóng góp liên tục.
Nhưng hãng VF và rất nhiều cụ ở đây, lại luôn cho rằng, cứ phải tự hào, cứ phải làm tinh thần gì đó thật ghê gớm, và những cái đó là tất cả, đủ để lấp liếm lỗi SP, chất lượng SP, và đặc biệt nguồn gốc SP ko có bộ não của người việt. Ngay việc năm nào còn tung hô, giờ dừng SP, là đã đủ thấy, hãng ko coi người tiêu dùng ra gì, mua 1 chiếc xe cả tỉ, mà sau đó hãng tuyên bố ngừng, thì ko khác gì định giá chiếc xe đó là cục sắt vụn. Hãng VF tạo ra 1 cộng đồng ảo, và thật, cùng tung hô SP của họ, và sẵn sàng thóa mạ những người không cùng ý kiến.

Bản thân mình cũng yêu nước, cũng mãnh liệt, nhưng mình chạy BMW X6, và mình đóng thuế cho nhà nc 10% chiếc X6 mới 100% kia, mình thừa khả năng mua VF kể cả President, nhưng mua 1 chiếc xe ko có thương hiệu, ko có bất cứ 1 điều gì đặc biệt, thì giá trị của nó chưa chắc đã bằng mấy chiếc KIA thương hiệu quốc tế
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
538
Động cơ
129,554 Mã lực
Thế cho nên đã là xe điện thì nên làm gầm cao, sẽ tránh được chạm gầm làm hỏng pin!
Em nghĩ gầm chỉ là một khía cạnh, ở VN những hôm nắng nóng gần 50 độ kèm tắc đường thì pin hao nhanh lắm, xe điện khoa trụ lâu được. Bẩu sao bọn TOY nó vẫn bán xe xăng là chính.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
- Điện thoại thì khựa nhường cho Ss, Ip đứng trên
- Ô tô xăng khựa cũng nhường cho Nhật, Hàn, Đức, Mỹ đi đầu
- Vì thế phen này khựa quyết đi buôn ô tô điện để tranh ngôi đầu :)
 

Bryan Adams

Xe hơi
Biển số
OF-729750
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
127
Động cơ
72,873 Mã lực
Khi nào mà các hãng xe điện thống nhất được tiêu chuẩn xạc để mọi loại xe đều có thể xạc chung tại các trạm thì lúc đó xe điện mới phổ biến được.
công nhận cụ nhỉ. dân mình nhiều khi tình nguyện làm con bò để bọn đại lý nó xỏ dây vào mũi rồi dắt đi ấy. trong khi mình là người có tiền
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,533
Động cơ
345,139 Mã lực
Cháu nghĩ cần một phong trào dân sinh dân quyền đòi hỏi quyền tiếp cận với một phương tiện giao thông phổ biến của loài người, không phải thứ xa xỉ.
tỉnh dậy đi cụ,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top