[Funland] Xe Nhật vẫn còn là chân ái !!

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Đợt em sang Myanma chơi, bên ý hồi đấy nhập xe oto con Nhật nội địa cũ về dùng rất nhiều.
Em xăm soi thì thấy xe chắc nịch, tiếng nổ thì thầm, rì rào như thông reo. Chất cực kỳ.
Klq, đất nước đang đà phát triển, thì bọn tham quyền lực vây cánh, "tự xưng" làm đảo lộn hết cả rồi trở về máng lợn. Em rất cảm tình với dân và đất nước MM xinh đẹp hiền hòa hiccc.
Thế thì Myanmar nó mới như ngày nay.
Nói chung cấm nhập xe bãi rác về VN là chủ trương đúng.
Nhà nước mà thả cửa cho nhập xe bãi Nhật, Hàn thì chỉ vỗ béo - làm giàu cho dân buôn và bọn Hải quan-Thuế vụ biến chất thôi, nền kinh tế nước nhà chẳng thu được cái lợi ích gì hết vì bọn buôn này thì thuế chúng nó cũng bày trò lươn lẹo, không từ 1 thủ đoạn nào để trốn thuế hết, bọn Hải quan-Thuế vụ biến chất thì tích cực to tay cầm tiền đút lót- hối lộ -tahm nhũng. Xã hội loạn.... :))
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
e sang đó thấy dân hiền, chính xác là sống chậm, ko năng động thì đúng hơn. Được nhập 1 mớ xe Nhật cũ đi quá ổn.

Thực tế nhiều cụ bảo xe tải, khách Hàn làm trùm nhưng hiện nay là thời xe tầu. Những loại xe đó (cả taxi), yếu tố kinh tế đặt lên hàng đầu chứ ko phải chất lượng xe. Giờ cho nhập con xe khách Nhật cũ và con xe Hàn mới giá tiền same same, đưa các bác tài lựa thì chắc chọn xe cũ Nhật hết.
Nói về chất xe khách, tải thì xe Hàn thuộc loại đỉnh rồi, nhất là xe nhập nguyên chiếc. Các xe khách lớn của Hyundai như chiếc Space, Hiclass từ năm 97-2000 nếu cho phép dc vẫn chạy ngon lành, bền bỉ. Mấy chiếc Univer đời 07-08 thân vỏ còn long lanh, chắc nịch, xe lắp trog nước cùng đời hoặc sau vài năm lên Tề Lỗ gần hết. Tiếc là mấy năm gần đây k cho nhập nguyên chiếc xe khách bên Hàn về để ưu tiên phát triển xe lắp ráp trog nước dạng CKD (TC moto, Tracomeco) hoặc tự phát triển mẫu riêng (Thaco). Riêng xe khách của Nhật thì gần như k có ở Viêt Nam.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Thế thì Myanmar nó mới như ngày nay.
Nói chung cấm nhập xe bãi rác về VN là chủ trương đúng.
Nhà nước mà thả cửa cho nhập xe bãi Nhật, Hàn thì chỉ vỗ béo - làm giàu cho dân buôn và bọn Hải quan-Thuế vụ biến chất thôi, nền kinh tế nước nhà chẳng thu được cái lợi ích gì hết vì bọn buôn này thì thuế chúng nó cũng bày trò lươn lẹo, không từ 1 thủ đoạn nào để trốn thuế hết, bọn Hải quan-Thuế vụ biến chất thì tích cực to tay cầm tiền đút lót- hối lộ -tahm nhũng. Xã hội loạn.... :))
Ko quản lý được nên cấm thôi. Bên Miến những loại như xe Alpha chạy đầy đường, đất nước thì nghèo đói :D. Quản lý tốt thì nguồn xe đó nhập về chạy còn hơn đầy xe ngoài đường hiện nay.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,624
Động cơ
970,394 Mã lực
Nói về chất xe khách, tải thì xe Hàn thuộc loại đỉnh rồi, nhất là xe nhập nguyên chiếc. Các xe khách lớn của Hyundai như chiếc Space, Hiclass từ năm 97-2000 nếu cho phép dc vẫn chạy ngon lành, bền bỉ. Mấy chiếc Univer đời 07-08 thân vỏ còn long lanh, chắc nịch, xe lắp trog nước cùng đời hoặc sau vài năm lên Tề Lỗ gần hết. Tiếc là mấy năm gần đây k cho nhập nguyên chiếc xe khách bên Hàn về để ưu tiên phát triển xe lắp ráp trog nước dạng CKD (TC moto, Tracomeco) hoặc tự phát triển mẫu riêng (Thaco). Riêng xe khách của Nhật thì gần như k có ở Viêt Nam.
Nếu nói vẫn chạy được thì ngay nhưng con liên doanh hết hạn mới rã xác đầy. Còn tựu chung lại vẫn là vấn đề đầu tư-lợi nhuận. Nói chung ở Việt Nam! còn dễ tính, chính xác là còn nghèo nên tiết kiệm => đội kinh doanh cũng phải đưa ra giá rẻ, miễn đi được, chất lượng kém để phục vụ. Đặc biệt ngoài Bắc, taxi con cóc được gọi nhiều vì rẻ, chứ gọi taxi vios đắt hơn là dân ko khoái (đa phần) mặc dù ngồi thích hơn.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
e sang đó thấy dân hiền, chính xác là sống chậm, ko năng động thì đúng hơn. Được nhập 1 mớ xe Nhật cũ đi quá ổn.

Thực tế nhiều cụ bảo xe tải, khách Hàn làm trùm nhưng hiện nay là thời xe tầu. Những loại xe đó (cả taxi), yếu tố kinh tế đặt lên hàng đầu chứ ko phải chất lượng xe. Giờ cho nhập con xe khách Nhật cũ và con xe Hàn mới giá tiền same same, đưa các bác tài lựa thì chắc chọn xe cũ Nhật hết.
Dân MM là phật tử toàn tòng :P thì phải ạ.
Tôn giáo nên có tý ti thôi. Vd như oánh đề đòi hỏi...thông minh :P, ghi xong lẩm cầu xin trời phật may mắn. Tối xịt, thì quên ngay trời phật, lại chửi um lên. Thế mới gọi là đúng, tại mình hết ạ. :D
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Ồn thân vỏ không nhiều đâu, chủ yếu là từ khoang máy và lốp cùng hệ thống treo. Nên chỉ cách âm thân vỏ chẳng tác dụng gì.
Món này phức tộp. Em chỉ thấy nó ù ù mà xe khác chả có.
Cách âm chống ồn trình hơi bị cao, như chống ồn phòng âm thanh ạ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,918
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Thế thì Myanmar nó mới như ngày nay.
Nói chung cấm nhập xe bãi rác về VN là chủ trương đúng.
Nhà nước mà thả cửa cho nhập xe bãi Nhật, Hàn thì chỉ vỗ béo - làm giàu cho dân buôn và bọn Hải quan-Thuế vụ biến chất thôi, nền kinh tế nước nhà chẳng thu được cái lợi ích gì hết vì bọn buôn này thì thuế chúng nó cũng bày trò lươn lẹo, không từ 1 thủ đoạn nào để trốn thuế hết, bọn Hải quan-Thuế vụ biến chất thì tích cực to tay cầm tiền đút lót- hối lộ -tahm nhũng. Xã hội loạn.... :))
Những tệ nạn như cụ...vẽ ra hehe, thì ngồi trên đống vàng vẫn ăn cám nhé, vd vài nước dầu nhiều hơn lác ý. :D
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,795
Động cơ
477,124 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Con này thấy bảo lành vô đối. Sao bọn Ford nó lại bỏ đi dòng này nhỉ.
CQ em có con này, bản 2003, 1.8, đi thôi rồi,trước thời khan xe nó được tân dụng tối đa, lên rừng xuống biển thế mà máy móc vẫn nguyên zin, mới chỉ có thay lốc ĐH với giảm xóc. Con này có cái rất hay hỏng là tay mở cửa từ phía trong, mở mạnh tý là vài bữa lại gẫy, mà đắt kinh.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đi Mitsubishi gần 7 năm , giờ muốn sang Toyota bảo dưỡng sửa chữa cho rẻ . Mít đắt lắm .
Xe Hàn Quốc toàn khung gầm ,liền ,ồn e ko thích
nếu cụ chay đường đèo đường xấu thì khung gầm rời ok hơn, còn chạy đường nhựa đường phố thì khung gầm liền lại thích hơn cụ nhé. đây là so về xe giá tiền tương đương chênh nhau tầm 100tr đổ lại, còn xe giá chênh nhau nhiều thì ko so đc
 

Fineness

Xe máy
Biển số
OF-491779
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
79
Động cơ
189,857 Mã lực
Tuổi
45
nếu cụ chay đường đèo đường xấu thì khung gầm rời ok hơn, còn chạy đường nhựa đường phố thì khung gầm liền lại thích hơn cụ nhé. đây là so về xe giá tiền tương đương chênh nhau tầm 100tr đổ lại, còn xe giá chênh nhau nhiều thì ko so đc
Chúc các cụ tuần mới nhiều niềm vui,

Theo tôi thấy, giờ đây đường nội đô cũng dằn sóc nhiề (như Cầu Giấy), không ít đường mặt đường xấu, mất dần lớp nhựa nhẵn trên bề mặt (như VĐ3, Hoàng Đạo Thúy...). Trước tôi đi Crossover (Out, Sò, CRV...) thấy cũng rào rào và xọc xoạch suốt, dù là xe mới.

Tôi mới đổi sang SUV body on frame treo phụ thuộc và thấy khác hẳn. Xe đi cứng vững, nuốt ổ gà pặc pặc, mặt đường xấu chỉ nghe xào xạc, trong xe vẫn nói chuyện bình thường.

Tôi cũng hay phi vào đường hẹp (phố cổ), chợ phố (Bồ Đề, Phùng Khoang...) cũng không thấy bất tiện lắm.

Chắc đi xe nào quen xe đó, bác nhỉ.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu nói vẫn chạy được thì ngay nhưng con liên doanh hết hạn mới rã xác đầy. Còn tựu chung lại vẫn là vấn đề đầu tư-lợi nhuận. Nói chung ở Việt Nam! còn dễ tính, chính xác là còn nghèo nên tiết kiệm => đội kinh doanh cũng phải đưa ra giá rẻ, miễn đi được, chất lượng kém để phục vụ. Đặc biệt ngoài Bắc, taxi con cóc được gọi nhiều vì rẻ, chứ gọi taxi vios đắt hơn là dân ko khoái (đa phần) mặc dù ngồi thích hơn.
em ngoài bắc đây cụ. taxi vios chưa bao giờ đc gọi là taxi cao cấp hơn taxi con cóc, giá cũng ko hơn gì đâu cụ.
khách bây giờ cũng yêu cầu cao hơn về chất lượng phục vụ chứ ko phải giá rẻ nhất nữa. điển hình là cụ thấy phân khúc xe khách 16 chỗ bây giờ nhiều tuyến chạy HD Solati thay cho Ford transit mặc dù Solati giá cao hơn
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,190
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc các cụ tuần mới nhiều niềm vui,

Theo tôi thấy, giờ đây đường nội đô cũng dằn sóc nhiề (như Cầu Giấy), không ít đường mặt đường xấu, mất dần lớp nhựa nhẵn trên bề mặt (như VĐ3, Hoàng Đạo Thúy...). Trước tôi đi Crossover (Out, Sò, CRV...) thấy cũng rào rào và xọc xoạch suốt, dù là xe mới.

Tôi mới đổi sang SUV body on frame treo phụ thuộc và thấy khác hẳn. Xe đi cứng vững, nuốt ổ gà pặc pặc, mặt đường xấu chỉ nghe xào xạc, trong xe vẫn nói chuyện bình thường.

Tôi cũng hay phi vào đường hẹp (phố cổ), chợ phố (Bồ Đề, Phùng Khoang...) cũng không thấy bất tiện lắm.

Chắc đi xe nào quen xe đó, bác nhỉ.
vâng. nếu cụ so cụ thể 1 đoạn đường xấu thì khung gầm rời chắc chắn sẽ phù hợp hơn rồi ạ. đường phố giờ cũng ít có những đoạn đường như thế thôi
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
em ngoài bắc đây cụ. taxi vios chưa bao giờ đc gọi là taxi cao cấp hơn taxi con cóc, giá cũng ko hơn gì đâu cụ.
khách bây giờ cũng yêu cầu cao hơn về chất lượng phục vụ chứ ko phải giá rẻ nhất nữa. điển hình là cụ thấy phân khúc xe khách 16 chỗ bây giờ nhiều tuyến chạy HD Solati thay cho Ford transit mặc dù Solati giá cao hơn
Các hãng taxi đa số là I10, một số hãng lớn có thêm Vios, Accent. Cùng hãng thì giá đi Vios hoặc các xe hạng B đắt hơn 1k-2k so vs I10, Morning.
Solati to cao dài rộng và khoẻ hơn Transit nên khai thác vận tải hành khách sag trọng hơn, khách đi đỡ say. K biết sửa chữa có dễ hơn Transit k nhưng những cái trên đủ khiến đội làm dịch vụ thich dùng Solati hơb rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Chúc các cụ tuần mới nhiều niềm vui,

Theo tôi thấy, giờ đây đường nội đô cũng dằn sóc nhiề (như Cầu Giấy), không ít đường mặt đường xấu, mất dần lớp nhựa nhẵn trên bề mặt (như VĐ3, Hoàng Đạo Thúy...). Trước tôi đi Crossover (Out, Sò, CRV...) thấy cũng rào rào và xọc xoạch suốt, dù là xe mới.

Tôi mới đổi sang SUV body on frame treo phụ thuộc và thấy khác hẳn. Xe đi cứng vững, nuốt ổ gà pặc pặc, mặt đường xấu chỉ nghe xào xạc, trong xe vẫn nói chuyện bình thường.

Tôi cũng hay phi vào đường hẹp (phố cổ), chợ phố (Bồ Đề, Phùng Khoang...) cũng không thấy bất tiện lắm.

Chắc đi xe nào quen xe đó, bác nhỉ.
Ở VN đường cao tốc phần lớn làm nhám, điển hình là đường cao tốc HN - HP - HL ....xe nào đi cũng rất ồn, kể cả xe hạng sang cũng vẫn có tiếng rào rào dội từ lốp xe vào ...dĩ nhiên xe hạng sang thì đỡ ồn hơn xe hạng phổ thông.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Những tệ nạn như cụ...vẽ ra hehe, thì ngồi trên đống vàng vẫn ăn cám nhé, vd vài nước dầu nhiều hơn lác ý. :D
Vẽ gì cụ ? Thực tế đã xảy ra rồi....:D
VN đã từng cho nhập xe ô tô bãi, cụ hãy tìm hiểu và hỏi những người lớn lớn tuổi chút sẽ rõ....và đã sớm nhận ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn là tích cực đến toàn XH ...nên đã cấm nhập xe bãi.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Vẽ gì cụ ? Thực tế đã xảy ra rồi....:D
VN đã từng cho nhập xe ô tô bãi, cụ hãy tìm hiểu và hỏi những người lớn lớn tuổi chút sẽ rõ....và đã sớm nhận ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn là tích cực đến toàn XH ...nên đã cấm nhập xe bãi.
Khai giảm giá trốn thuế thất thu thôi cụ.
Cho cái mức thuế cao, nhất là quả thuế nk tuyệt đối nên không về nữa chứ giờ vẫn đc nhập mà
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,392 Mã lực
Chuẩn cụ. E đi con đầu tiên ( mua) là Ford nên từ đấy giờ toàn xe Mỹ, có đi 1 xe Hàn nhưng là Daewoo Chevrolet. Nhảy lên con CX5 của ông già thấy chán, ko thể bằng con CDX ghẻ được. Đợt e chở gái mà đi CX5 nó kêu bí + say xe, đi CDX nó cười như nghé. Loa CX5 gọi loa CDX bằng cụ còn ko nổi.
Cụ nói quá. Mình cũng đi CDX đây. Một con xe nặng về thể xác lẫn tâm hồn, muốn vượt container phải lấy đà thật xa, đi 4 thằng đàn ông lên dốc dài suýt phải xuống đẩy, còn máy lạnh thì ko mát nổi.

Sau khi bán CDX, em hứa với lòng mình là lần sau mua xe phải từ 2.5 trở lên =))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Khai giảm giá trốn thuế thất thu thôi cụ.
Cho cái mức thuế cao, nhất là quả thuế nk tuyệt đối nên không về nữa chứ giờ vẫn đc nhập mà
Cụ không hiểu. Mức thuế cao ? Vậy cái gì để xác định mức thuế cao đó ? ....Xe cũ rất dễ bị khai man giá trị còn lại, để trốn thuế. =))
Vì bản chất xe cũ ( và bất cứ món đồ gì cũ cũng thế ), nó không có giá nào gọi là chuẩn cả ....giá trị còn lại của xe phụ thuộc tình trạng xe cũ đến mức nào ....:))

Trước đây nhiều cty buôn xe bãi, toàn tay to cả đấy...cũng bị dẹp rồi.

Trước tôi nhớ có những vụ thậm chí 1 số cty buôn xe bãi còn có chiêu trò mua xe mới toanh bên Nhật, Đức....rồi chạy vài trăm km, rồi khai là xe bãi với giá mua cũ rẻ bèo để trốn thuế nhập khẩu.
Việc này sẽ phát sinh rất nhiều việc cho CQ Hải quan-Thuế vụ VN để xác định lại giá thực sự của các con xe cũ này....và các cán bộ CQ Hải Quan-Thuế vụ rất dễ bị các cty buôn xe cũ này mua chuộc...sinh ra hối lộ - tham nhũng....loạn XH. :D
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Cụ không hiểu. Mức thuế cao ? Vậy cái gì để xác định mức thuế cao đó ? ....Xe cũ rất dễ bị khai man giá trị còn lại, để trốn thuế. =))
Vì bản chất xe cũ ( và bất cứ món đồ gì cũ cũng thế ), nó không có giá nào gọi là chuẩn cả ....giá trị còn lại của xe phụ thuộc tình trạng xe cũ đến mức nào ....:))

Trước đây nhiều cty buôn xe bãi, toàn tay to cả đấy...cũng bị dẹp rồi.

Trước tôi nhớ có những vụ thậm chí 1 số cty buôn xe bãi còn có chiêu trò mua xe mới toanh bên Nhật, Đức....rồi chạy vài trăm km, rồi khai là xe bãi với giá mua cũ rẻ bèo để trốn thuế nhập khẩu.
Việc này sẽ phát sinh rất nhiều việc cho CQ Hải quan-Thuế vụ VN để xác định lại giá thực sự của các con xe cũ này....và các cán bộ CQ Hải Quan-Thuế vụ rất dễ bị các cty buôn xe cũ này mua chuộc...sinh ra hối lộ - tham nhũng....loạn XH. :D
Xe mới hóa cũ là các do nghị định 116 khóa nên họ lách.
Cụ mới là người không hiểu . Khó quản phang cái thuế nhập khẩu tuyệt đối vào chả đắt hơn xe mới thì mà nó mua
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Xe mới hóa cũ là các do nghị định 116 khóa nên họ lách.
Cụ mới là người không hiểu . Khó quản phang cái thuế nhập khẩu tuyệt đối vào chả đắt hơn xe mới thì mà nó mua
Sao cụ cứ lái sang chủ đề khác khi đang nói về nhập xe bãi thì định giá cái xe cũ ntn để áp thuế ?
Theo cụ thì định giá 1 chiếc xe ô tô cũ như thế nào ?
Có giời quản cái bọn buôn xe ...
Kiểu gì bọn gian thương chả nghĩ ra cách lách ...
Định giá xe theo năm sử dụng cũng có cách lách, định giá xe theo số km xe đã chạy thì bọn nó tua conter mét, đến xe mới toanh chúng nó còn biến thành xe bãi để nhập nữa là ....
Thôi dừng chủ đề này ở đây. Tôi không hứng trao đổi với cụ về chủ đề này nữa. Cứ ông nói gà bà lái sang vịt...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top