Xe nhật mà mấy con tầm trung có gì đâu mà hỏng
Em thấy điêu điêuEm chưa được sở hữu nhiều xe nên cùng không biết chi phí cho các hãng khác thế nào, chứ em chạy con nissan đến nay 5 năm rồi nhưng chưa hỏng gì ,à, có thay ắc quy rồi
em không rõ xe Nhật bền như nào nhưng em chạy con xe Hàn đến tháng tới là tròn 14 năm thì các mục em đã thay đồ chính hãng từ 2tr là:em nghĩ xe hàn thì đồ lại rẻ hơn, nhưng được cái xe nhật bền hơn, tính ra có khi sêm sêm thay giá thay 3 phụ tùng hàn mới bằng 1 lần thay phụ tùng nhật các cụ thấy nhà chaú nói có ok khôgn
Chưa bằng đèn pha trái mà cụCháu đang định đổi từ xe Nhật sang xe Mercedes mà hôm qua vào mục Bán xe thấy có cụ bán con Merc C230, đời 2010 có 355 tr mà cụ ấy vừa thay đồ hết gần nửa cái xe lun... Choáng!
Ca này gọi lão thichduthu2011 vào đàm đạo với cụ mới hợp nhẽXe Hàn giá phủ lý, bóng bẩy, nhiều ốp nên đánh đúng tâm lý người việt mình. Nhưng e vẫn giữ quan điểm, chẳng có cái xe nào ngon bổ rẻ cả.
Mình thì thích xe Đức hoặc Mỹ. Chiếc Mer này mình dùng 4 năm. Chi phí gần 10 triệu bao gồm thay đôi giảm sóc sau và cao su giàn gầm. Máy nguyên bản chạy cực lành ko phải sửa chữa lần nào. Xăng 9-10 lít/ 100km. Bốn năm rồi chạy gần 5 vạn. Xuyên việt - Tây bắc đủ cả.Đúng là xe nhật các bác ạ, bền bỉ tiết kiệm
theo :https://vnexpress.net/xe-nhat-it-ton-kem-nhat-khi-so-huu-4439360.html
Mỹ Có 19 mẫu xe Nhật trong tổng cộng 23 sản phẩm được vinh danh với chi phí thấp nhất trong 5 năm sở hữu.
Giữa thời kỳ khủng hoảng trên toàn cầu và đại dịch vẫn chưa kết thúc, với giá cả leo thang ở gần như mọi lĩnh vực, một chiếc ôtô giúp người chủ cảm thấy đỡ bị áp lực khi sở hữu xứng đáng được gọi là "chiến binh chống lạm phát", như cách Forbes đã gọi. Danh sách được Kelley Blue Book (KBB) - một trong những hãng đánh giá giá trị ôtô lớn nhất Mỹ - công bố như thông lệ hàng năm.
Xe cỡ nhỏ: Toyota Corolla SUV cỡ lớn: Nissan Armada Xe cỡ trung: Honda Accord Crossover hạng sang cỡ nhỏ:
Lexus UXXe cỡ lớn: Toyota Avalon SUV hạng sang cỡ nhỏ: Lexus NX Xe sang cấp thấp: Acura ILX SUV hạng sang cỡ trung hai hàng ghế:
Lexus RXXe sang cỡ trung: Volvo S90 SUV hạng sang cỡ trung ba hàng ghế:
Acura MDXXe thể thao: Subaru BRZ SUV hạng sang cỡ lớn: Lexus LX Xe hybrid: Toyota Corolla Hybrid SUV off-road: Ford Bronco Xe điện: Nissan Leaf Bán tải cỡ trung: Ford Ranger SUV cỡ B: Hyundai Venue Bán tải cỡ lớn: Toyota Tundra SUV cỡ C: Subaru Forester Minivan: Toyota Sienna SUV cỡ trung hai hàng ghế:
Subaru OutbackXe điện hạng sang: Tesla Model 3 SUV cỡ trung ba hàng ghế:
Subaru Ascent
Trong tổng cộng 23 phân khúc được xếp hạng, Toyota có 5 giải thưởng trong khi thương hiệu con Lexus được vinh danh 4 lần. Thương hiệu Nhật khác là Subaru cũng có tới 4 giải thưởng.
Hãng đồng hương Honda chỉ có một lần được xướng tên, nhưng thương hiệu con Acura lại có tới hai. Cuối cùng, Nissan bổ sung cho "bộ sưu tập" các hãng xe Nhật với hai sản phẩm. Tổng cộng, các thương hiệu đến từ đất nước mặt trời mọc giành tới 19 giải thưởng.
Lexus LX là xe có chi phí thấp nhất trong 5 năm sở hữu ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Ảnh: Lexus
Duy nhất một mẫu xe Hàn có tên trong bảng xếp hạng, là Hyundai Venue. Tuy nhiên, mẫu SUV cỡ B đã có năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh.
Phần còn lại của bảng xếp hạng gồm một xe Thụy Điển là Volvo S90, và ba mẫu xe Mỹ, với hai của Ford và một là Tesla Model 3.
KBB đánh giá các mẫu xe gồm các tiêu chí như sự mất giá, chi phí nhiên liệu dự tính, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa, bảo hiểm và tài chính cũng như các chi phí liên quan khác. Dựa trên bảng xếp hạng đưa ra, người tiêu dùng có thể ước tính chi phí dự kiến khi phải nuôi một chiếc ôtô trong vòng 5 năm trước khi quyết định mua một chiếc xe mới.
Một trong những tiêu chí quan trọng tác động lớn tới chi phí sở hữu là sự mất giá. Có nghĩa, một mẫu xe càng giữ giá, chi phí sở hữu càng thấp, và ngược lại.
Hay một tiêu chí khác có tính chất tạm thời nhưng ảnh hưởng không nhỏ tới việc đánh giá, là chi phí nhiên liệu. Khi giá nhiên liệu tăng chóng mặt, thì một chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu càng thấp, phí sở hữu cũng khiêm tốn hơn.
Đọc xong em sửng sốt, gió lạnh ngang ngườiMình thì thích xe Đức hoặc Mỹ. Chiếc Mer này mình dùng 4 năm. Chi phí gần 10 triệu bao gồm thay đôi giảm sóc sau và cao su giàn gầm. Máy nguyên bản chạy cực lành ko phải sửa chữa lần nào. Xăng 9-10 lít/ 100km. Bốn năm rồi chạy gần 5 vạn. Xuyên việt - Tây bắc đủ cả.
Cùng là dầu máy đi 5000km có mấy hãng chém gấp đôi. Bên Toy không bắt thay dầu hộp số ở 4 vạn đỡ được đôi củ. Hãng Kia sách ghi 10 vạn thay dầu hộp số hoặc 3 năm mà khối cụ chưa đến 3 năm cũng bị lừa thay. Xong còn độn đủ thứ dung dịch nọ kia.Vâng ! Xe cũ trước thì em toàn tự làm, xe mới của em bảo dưỡng 40.000km hết có ít tiền - xe còn bảo hành nên em đến đủ lịch.
Dùng thực tế mới tin là xe Đức đi bền Cụ à. Mình mua lúc xe đi 19 vạn. Máy nguyên bản ( chủ trước đã thay máy phát mới). Máy 2.2 phun xăng với xác xe khá nặng lại số tự động thì tầm 9-10 lít thì mình nghĩ là khá tiết kiệm. Dùng lâu năm rồi nên đánh giá xe không dựa trên cảm tính nữa. Mình chia sẻ cho các Cụ có thêm cái nhìn khách quan về dòng xe Mer.Đọc xong em sửng sốt, gió lạnh ngang người
Mẹc đời này bền thế hả cụ? Hay chủ cũ người ta thay tất như mới rồi?
Em chỉ ghét bọn quốc xã này toàn làm liền cụm thôi, van hằng nhiệt xe Nhật thay mỗi lõi không oke, bọn Đức toàn chơi cả cụm liền cảm biến
Toy rẻ thật ạ !Vâng ! Xe cũ trước thì em toàn tự làm, xe mới của em bảo dưỡng 40.000km hết có ít tiền - xe còn bảo hành nên em đến đủ lịch.
Đầy dòng xe Hàn xách dép cho Nhật mặt option , xe Hàn chỉ rẻ hơn thôiXe nhật mà mấy con tầm trung có gì đâu mà hỏng
Em cũng xem qua thớt của cụ ý. Đúng là xe cụ ý nhìn vẫn rất đẹp và cứng.Cháu đang định đổi từ xe Nhật sang xe Mercedes mà hôm qua vào mục Bán xe thấy có cụ bán con Merc C230, đời 2010 có 355 tr mà cụ ấy vừa thay đồ hết gần nửa cái xe lun... Choáng!
Đến Vios bây giờ option còn ngon, xe Hàn cùng hạng có gì hơn đâu.Đầy dòng xe Hàn xách dép cho Nhật mặt option , xe Hàn chỉ rẻ hơn thôi
Nếu đi Mer thì mình sẽ chọn dòng E và đời thấp ( vì ít lỗi và ít cảm biến hơn đời cao ) và quan trọng là chọn xe đi ít km và sửa gara quen chuyên về dòng này.Em cũng xem qua thớt của cụ ý. Đúng là xe cụ ý nhìn vẫn rất đẹp và cứng.
Giá xe thì cụ k nói. Đủ tính năng như nhau chắc 1 con Nhật = 2 con Hàn! Vì thế tính tổng thể xe Hàn rẻ hơn!em nghĩ xe hàn thì đồ lại rẻ hơn, nhưng được cái xe nhật bền hơn, tính ra có khi sêm sêm thay giá thay 3 phụ tùng hàn mới bằng 1 lần thay phụ tùng nhật các cụ thấy nhà chaú nói có ok khôgn
Họ cũng nắm bắt tâm lý người Vn nên chuyển mình ! Tuy rằng hơi muộn nhưng một bộ phận không nhỏ vẫn đón nhận !Đến Vios bây giờ option còn ngon, xe Hàn cùng hạng có gì hơn đâu.
Cụ cho e ví dụ con xe Nhật nào cùng phân khúc option gấp đôi xe Hàn với ạ ?Giá xe thì cụ k nói. Đủ tính năng như nhau chắc 1 con Nhật = 2 con Hàn! Vì thế tính tổng thể xe Hàn rẻ hơn!