Lùi bị đâm mít mà vẫn có ông hỏi về túi khí nhể
Mà túi nào đỡ nổi quả thông ass thế kia
Mà túi nào đỡ nổi quả thông ass thế kia
em nghĩ có người xin đường thì các xe sẽ dễ quan sát từ xa hơn để chuyển làn chứ cụ.signal để lùi càng sai nha.
Cụ về học lại luật
Em nghe kể trong Nam có vụ ông con rể Giai Phố về quê vợ, đường vào nhà trật trội, xót xe thế là bà mẹ vợ ra xi nhan lùi, chả biết xi nhan kiểu gì ông con rể táng gãy xương đùi, may chưa chết, vẫn đc ăn Tết trong viện.Xin lỗi cụ, cháu kinh hồn vì cái tư duy như thế này.
Ngồi trong xe còn chết bỏ bà, còn đẩy người ra làm xin nhan cho cụ.
Nhiều người nghĩ như cụ nên mới có tai nạn thảm khốc. Đây không phải là lần đầu tiên, chắc cũng không phải lần cuối cùng có kẻ ngu dán lùi trên cao tốc.
Bỏ qua phần luật, do không được lùi trên cao tốc là:
1. Khi đến gần lối giao cắt thường có nhiều biển báo, các lái xe thường quan sát biển nằm bên phải đường nên phản ứng sẽ chậm với chướng ngại vật phía trước so với thông thường. Tai nạn sẽ cực kỳ hay xảy ra ở vị trí qua lối giao cắt chỉ chục mét.
2. Khi đang phóng nhanh, đột ngột có xe đi ngược chiều, đặc biệt trên đường cao tốc, thì lái xe sau sẽ có sự bối rối với suy nghĩ không hiểu có phải xe trước đang đi lùi hay không. Lúc này não vừa đồng thời phải lo xử lý né tránh vừa cố gắng định vị xe đi trước với một mốc cố định nào đó ven đường để xác minh xem có đúng xe trước đang lùi không. Điều này cực kỳ nguy hiểm.
3. Tốc độ trên cao tốc là rất lớn ngay cả ở làn chạy chậm, cộng thêm với tốc độ lùi của xe trước thì có thể lên đến cả trăm km/h. Thời gian xử lý cực kỳ ngắn, lái xe sau muốn né tránh còn phải nhìn cả gương hậu mới có thể lách tránh để đảm bảo không bị xe phía sau lao lên đâm vào do chuyển hướng bất ngờ. Việc chuyển hướng bị động này còn có thể gây mất lái.
4. Xe tải chở nặng thời gian phanh và chuyển hướng là rất lâu. Thậm chí phanh còn nguy hiểm hơn không phanh. Trong vụ tai nạn này thì sắt được chở là dạng thanh, nếu là sắt cuộn hoặc chở nhiều thanh hơn thì toàn bộ số hành đó nó sẽ lao lên hoặc lăn lên (thép cuộn) do quán tính. Trường hợp đó thì đi hết toàn bộ nạn nhân như xe lu lăn qua vậy. Mà đã có nhiều vụ như vậy rồi.
5. Lái xe lùi vào lối rẽ coi như mất phương hướng vì lùi là đánh lái ngược - một kỹ năng mà chả lái xe nào luyện tập. Cũng mất luôn khả năng quan sát vì phải tập trung sang phía sau bên trái xe thông qua gương chiếu hậu bé tẹo, toàn bộ đường phía sau và phía bên trái coi như mù.
Do đó em khuyên cụ đừng nghĩ đi quá lối rẽ chừng chục mét thì có thể linh động quay lại. Dĩ nhiên chỉ có chục mét mà phải đi thêm cả chục thậm chí cả trăm km là rất khó chịu, nhưng hãy nhớ cái khó chịu đó có thể đã cứu đuợc vài ba mạng người trong đó có chính bản thân mình đấy cụ ạ.
Cháu chỉ quan tâm đến cái túi khí
Cụ bảo thế hoá mua bằng àLội còm các cụ sợ quá, toàn các cụ biết chữ mà còn như vậy,
Làm sao nói được mấy ông lái xe có khi chỉ biết ký tên