[Funland] xe nào sai?

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,429
Động cơ
519,922 Mã lực
Đêm hôm thứ 5 em đi cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên chiều Hà Nội lên đang bon 100km/h gặp 1 ông 4 chỗ đỗ ngay làn ngoài, ko xi nhan, ko đèn phanh, xe lại còn đen xì ( ko phải làn đỗ khẩn cấp), cửa bên lái vẫn mở. Còn lái xe đang đứng tưới cây sau xe. May cho nó là đêm xe ít. Chứ gặp con công như hôm nay thì ăn đủ.
Tối nay lúc em ở Bắc Kan về đến đường cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội lúc 20h gặp 2 ông phi xe máy ngược chiều đối đầu với em. Chạy làn trong cùng sát giải phân cách. May em phanh và đánh lái kịp vì ko có xe bên cạnh. Không thì oan gia em.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Xe công mà nó chạy cao tốc thì phanh làm sao kịp.
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Hôm em đi cao tốc 5b suơng mù dày đặc tầm nhìn rất hạn chế phải bật đèn vàng và đi rất từ tốn ,thế mà nhiều xe vẫn cứ lao vun vút, vun vút làm thằng bé hãi quá chỉ sợ các bác thông cho phát thì toi ,né vào làn 3 thì gặp toàn công với tải nặng cũng rất hãi cứ phải nhìn trước ngó sau liên tục ,sợ nhất bác công đi sau nên cứ phải chạy khoảng cách xa xa một tý nhỡ bất ngờ phải phanh gấp thì bác công phía sau cũng kịp dừng .
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Hôm qua lúc chiều về TN đã nhìn thấy vụ này thế mà hơn 10h đêm quay lại vẫn thấy xxx xúm lại đông nghịt. Ko biết có thiệt hại về người ko?
 

MrImposible

Xe buýt
Biển số
OF-467618
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
697
Động cơ
206,126 Mã lực
Xong a Ỉn roài, nhu còn tỏ ra nguy hiểm. Chỉ có ở VN mới chạy lùi trên cao tốc váy
Nhìn cái Ỉn bẹp dúm như bao thuốc lá, may cho a công
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Có thể lùi cũng ok. Ko nhất thiết phải cứng nhắc quá. Nhưng ta phải quan sát trước sau sao an toàn.
Em dự trong vụ tn này ông ỉn bị lố đường nên phanh đột ngột và thím công ko phát hiện kịp nên hiếp với tốc độ cao và phanh gấp nên sắt đã buộc chặt vậy mà vẫn dồn lên phi vào cabin.
Nhiều người nghĩ như cụ nên mới có tai nạn thảm khốc. Đây không phải là lần đầu tiên, chắc cũng không phải lần cuối cùng có kẻ ngu dán lùi trên cao tốc.
Bỏ qua phần luật, do không được lùi trên cao tốc là:
1. Khi đến gần lối giao cắt thường có nhiều biển báo, các lái xe thường quan sát biển nằm bên phải đường nên phản ứng sẽ chậm với chướng ngại vật phía trước so với thông thường. Tai nạn sẽ cực kỳ hay xảy ra ở vị trí qua lối giao cắt chỉ chục mét.
2. Khi đang phóng nhanh, đột ngột có xe đi ngược chiều, đặc biệt trên đường cao tốc, thì lái xe sau sẽ có sự bối rối với suy nghĩ không hiểu có phải xe trước đang đi lùi hay không. Lúc này não vừa đồng thời phải lo xử lý né tránh vừa cố gắng định vị xe đi trước với một mốc cố định nào đó ven đường để xác minh xem có đúng xe trước đang lùi không. Điều này cực kỳ nguy hiểm.
3. Tốc độ trên cao tốc là rất lớn ngay cả ở làn chạy chậm, cộng thêm với tốc độ lùi của xe trước thì có thể lên đến cả trăm km/h. Thời gian xử lý cực kỳ ngắn, lái xe sau muốn né tránh còn phải nhìn cả gương hậu mới có thể lách tránh để đảm bảo không bị xe phía sau lao lên đâm vào do chuyển hướng bất ngờ. Việc chuyển hướng bị động này còn có thể gây mất lái.
4. Xe tải chở nặng thời gian phanh và chuyển hướng là rất lâu. Thậm chí phanh còn nguy hiểm hơn không phanh. Trong vụ tai nạn này thì sắt được chở là dạng thanh, nếu là sắt cuộn hoặc chở nhiều thanh hơn thì toàn bộ số hành đó nó sẽ lao lên hoặc lăn lên (thép cuộn) do quán tính. Trường hợp đó thì đi hết toàn bộ nạn nhân như xe lu lăn qua vậy. Mà đã có nhiều vụ như vậy rồi.
5. Lái xe lùi vào lối rẽ coi như mất phương hướng vì lùi là đánh lái ngược - một kỹ năng mà chả lái xe nào luyện tập. Cũng mất luôn khả năng quan sát vì phải tập trung sang phía sau bên trái xe thông qua gương chiếu hậu bé tẹo, toàn bộ đường phía sau và phía bên trái coi như mù.

Do đó em khuyên cụ đừng nghĩ đi quá lối rẽ chừng chục mét thì có thể linh động quay lại. Dĩ nhiên chỉ có chục mét mà phải đi thêm cả chục thậm chí cả trăm km là rất khó chịu, nhưng hãy nhớ cái khó chịu đó có thể đã cứu đuợc vài ba mạng người trong đó có chính bản thân mình đấy cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoathan001

Xe tải
Biển số
OF-455640
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
343
Động cơ
207,859 Mã lực
Tuổi
39
ỉn sai rồi, thật ngu quá
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,645
Động cơ
436,444 Mã lực
Em vừa xem video trên fb, sợ thật các cụ ạ
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực

Vụ tai nạn đã khiến nhiều người bị thương phải nhập viện cấp cứu và phần đuôi của chiếc Toyota Innova 2016 biến dạng nặng nề.



Khoảng hơn 16 giờ chiều nay, ngày 19/11, trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại nút giao Phổ Yên, đã xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc. Trong đó, một chiếc xe container chở thép đã đâm trúng đuôi Toyota Innova đời 2016 màu bạc mang biển kiểm soát 99A-142.53.

Hiện trường vụ tai nạn

Chiếc Toyota Innova bị xe container đâm trúng đuôi.

Theo nguồn tin ban đầu, trước khi vụ tai nạn xảy ra, chiếc Toyota Innova đã chạy quá lối rẽ ra khỏi đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Thay vì chạy tiếp lên phía trước và vòng lại, người lái chiếc Toyota Innova đời mới lại quyết định chạy giật lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Hậu quả là chiếc Toyota Innova 2016 đã bị xe container mang biển kiểm soát 89C-079.17 chở thép chạy cùng chiều đâm trúng đuôi.

Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên chiếc Toyota Innova có gần chục người ngồi bên trong. Được biết, chiếc Toyota Innova này đang chở đoàn đi ăn cỗ.

Vụ tai nạn đã khiến nhiều người bị thương và mắc kẹt bên trong chiếc Toyota Innova. Sau vụ tai nạn, những người bị thương đã nhanh chóng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện chưa rõ tình trạng thương vong của các nạn nhân.



Chiếc Toyota Innova bị bẹp dúm đuôi

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Toyota Innova đời mới bị hư hỏng nặng, đặc biệt là đuôi xe. Cú va chạm mạnh với xe container đã khiến phần đuôi của chiếc Toyota Innova bị bẹp dúm và dồn về phía trước, lộ cả khung gầm bên dưới.

Đầu xe container biến dạng

Thép từ phía sau dồn lên...

... xuyên qua phần dưới cabin của xe container.

Về phần chiếc xe container, những thanh thép phía sau đã bị đẩy về đằng trước, đâm xuyên phần dưới cabin. Đầu xe container cũng bị biến dạng sau vụ tai nạn. Các mảnh vỡ từ hai chiếc xe nằm vương vãi trên mặt đường.



Lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường vụ tai nạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để phân luồng giao thông và điều tra, lảm rõ.
Ghê quá ỉn chạy lùi trên cao tốc xe lại màu trắng , công khó phát hiện là ỉn đang lùi , nát hết phần đuôi chế thành bán tải cho đỡ phí
 

samuel15

Xe hơi
Biển số
OF-363332
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
144
Động cơ
259,819 Mã lực
Mỗi nhà mình có cái kiểu lái trên cao tốc còn dừng tè, nghỉ ngơi, chưa kể đi giật lùi kể cả dừng ở làn khẩn cấp thì cũng chỉ dừng khi thật cần thiết vì một số bác nhất là xe khách hay xe vip còn có chiêu chạy nhanh làn trong để lách xe tải hay container, gặp phải xe đỗ mà ko có đèn báo nháy thì dễ nguy hiểm. Ở Mỹ, chỉ cần xe trục trặc dừng làn khẩn cấp vài phút là đã có xe cảnh sát với dàn đèn xanh đỏ rất hoành tráng trên nóc nháy, hú từ xa cả km đã thấy, thế mà thi thoảng vẫn có tai nạn, có ông vừa mở cửa lái chưa kịp bước ra đã thấy cánh cửa bị thổi bay. Em đi cao tốc quanh HN thấy các xe hay dừng đỗ tự do là các xe biển tỉnh, chắc nghĩ cao tốc chỉ là tỉnh lộ dành riêng cho oto.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,736 Mã lực
Có thể lùi cũng ok. Ko nhất thiết phải cứng nhắc quá. Nhưng ta phải quan sát trước sau sao an toàn.
Em dự trong vụ tn này ông ỉn bị lố đường nên phanh đột ngột và thím công ko phát hiện kịp nên hiếp với tốc độ cao và phanh gấp nên sắt đã buộc chặt vậy mà vẫn dồn lên phi vào cabin.
Lạy cụ cả nón.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Ỉn chạy láo nên lãnh hậu quả.
Có bận phải đi đám ma, vội, chạy đường 5 mới. Em trượt qua lối rẽ Gia lộc mất gần 100m.
Đường vắng teo nhưng em cóc dám lùi đành chạy tiếp, rẽ đường 10 vào đất Hải phòng rồi chạy tiếp vòng thúng để qua Hải dương sang Thái bình mất thêm 1 tiếng đồng hồ :(
 

Bát Mã

Xe container
Biển số
OF-430454
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,149
Động cơ
250,749 Mã lực
Nơi ở
Tôi ở ngoại ô, nhà xinh, hoa thơm, trái lành !
Ỉn chạy láo nên lãnh hậu quả.
Có bận phải đi đám ma, vội, chạy đường 5 mới. Em trượt qua lối rẽ Gia lộc mất gần 100m.
Đường vắng teo nhưng em cóc dám lùi đành chạy tiếp, rẽ đường 10 vào đất Hải phòng rồi chạy tiếp vòng thúng để qua Hải dương sang Thái bình mất thêm 1 tiếng đồng hồ :(
Ai cũng làm được như cụ thì xã hội đã tốt lên rất nhiều :)
Cao tốc HN-TN mật độ xe lưu thông ko cao nên lẽ do đó mà chủ xe ỉn nghĩ ổn nên mới lùi. Mong là ko ai ra đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top