Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

pnt

Xe tải
Biển số
OF-14753
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
305
Động cơ
516,316 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng quê em
Có lần xem tivi thấy xe đua nó thường đepa bằng số 2 hay sao ấy đạp lên cỡ 2-3000 gì đó thôi, đạp hết tua như thế chắc lên 100 cũng chỉ sang đến sô 3. Số AT mà thử đề pa với vòng tua đấy là lên dantri.com ngay vì phanh tay cũng không giữ nổi nữa.
Nếu đua nó cho vòng tua lên vạch đỏ luôn bác ah.
 

anhnv_2411

Xe hơi
Biển số
OF-88045
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
133
Động cơ
408,730 Mã lực
Bác thử chạy chế độ Sport trên xe AT các bác sẽ biết ngay thôi
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Ông nào đang bị Tào Tháo đuổi thì ông ấy tăng tốc nhanh hơn :21:
 

Thang_Bang_Anh

Xe tải
Biển số
OF-41048
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
329
Động cơ
470,590 Mã lực
Em nghĩ cụ nhầm. Xe AT, ko tính dòng thể thao, nó tăng tốc từ từ với vòng tua tăng dần. Nhưng MT là ta có thể tăng vòng tua lên cao hơn hẳn với mức của AT. Chẳn hạn cụ đang đi tốc độ 50, về hẳn số 3 và tăng ga, vòng tua tăng rất lớn, độ vọt rất mạnh, một xe AT cùng công suất khó có thể đua được.
sao lại ko tính dòng thể thao hả cụ:)) AT đời ko có sang số kiểu MT thì các cụ chạy D thì em công nhận là không bốc thật, nhưng chạy sang mấy xe đời cao cao lên chút mà chạy M thì em nghĩ đè chết MT ngay. cụ chạy số AT đi chế độ M mà có chế độ thể thao không nhảy số khi đủ tốc độ, thì cụ có chạy số 2 mà đạp hết ga lên 50 cũng vẫn được nhé cụ, em chạy Mazda có cái này, rất bốc

Câu hỏi của cụ Chu không kỹ nên khó cho câu trả lời.
Nếu tăng tốc thông thường thì cảm giá AT sẽ nhanh hơn do ít thao tác hơn chỉ có nhân sâu chân ga đe lên tầm 60km/h (với những xe từ 1.3 trở lên)
Nhưng muốn chạy nhanh hơn bình thương hay La đua thì MT lúc nào cũng bỏ xa AT cung loại. Riêng đề ba mà MT đe vong tua lên trên 6000v mà buông côn thì AT ko làm được
cụ bảo tăng tua lên 6000 vòng rồi thả côn thì cụ đã tính đến xe nó trượt chưa ạ? xe AT đời cao có chống trượt, khi trượt thì tăng tốc lại kém hơn cụ nhé, còn chống trượt thì nó đảm bảo không bị trượt mà gia tốc vẫn là lớn nhất. em vẫn theo ý kiến đầu AT tăng tốc tốt hơn MT, bọn Lambor hay Fer bây h nó bỏ hẳn MT rồi, nhưng em thấy xe thể thao MT vẫn có cảm giác hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao lại ko tính dòng thể thao hả cụ:)) AT đời ko có sang số kiểu MT thì các cụ chạy D thì em công nhận là không bốc thật, nhưng chạy sang mấy xe đời cao cao lên chút mà chạy M thì em nghĩ đè chết MT ngay. cụ chạy số AT đi chế độ M mà có chế độ thể thao không nhảy số khi đủ tốc độ, thì cụ có chạy số 2 mà đạp hết ga lên 50 cũng vẫn được nhé cụ, em chạy Mazda có cái này, rất bốc


cụ bảo tăng tua lên 6000 vòng rồi thả côn thì cụ đã tính đến xe nó trượt chưa ạ? xe AT đời cao có chống trượt, khi trượt thì tăng tốc lại kém hơn cụ nhé, còn chống trượt thì nó đảm bảo không bị trượt mà gia tốc vẫn là lớn nhất. em vẫn theo ý kiến đầu AT tăng tốc tốt hơn MT, bọn Lambor hay Fer bây h nó bỏ hẳn MT rồi, nhưng em thấy xe thể thao MT vẫn có cảm giác hơn.
Cụ tính dòng xe đời cao bóp chết MT. Xe đời cao em dự là cũng nhiều chấm thế thì làm gì mà chẳng mạnh. Em đã đi Honda sport AT 3.0 rồi, nói chung mạnh thôi rồi. Nhưng muốn so sánh, cụ phải so 1 con MT tương đương, cũng phải 3 chấm thì mới đúng. Em dự xe MT mà 3 chấm + lái thạo thì 3 chấm AT ăn khói ngay. Cụ cứ nhìn chương trình thế giới xe của BBC í, chúng nó thử mấy con xe ghê gớm toàn MT không à.
 

Buonvitgioi

Xe đạp
Biển số
OF-57711
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
38
Động cơ
445,560 Mã lực
Ông nào lái giỏi hơn thì tăng tốc nhanh hơn quan tâm gì đến loại xe
 

ngvbang

Xe buýt
Biển số
OF-28655
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
517
Động cơ
488,610 Mã lực
Nếu cùng loại xe sử dụng MT và AT, thì tăng tốc của MT bao giờ cũng tốt hơn vì khả năng kiểm soát momen xoắn kết hợp sang số chủ động cho người lái. Chính vì thế các hộp số AT bây giờ để cải thiện chế độ tăng tốc người ta phải dùng hộp số lai (có chế độ +,-), tuy nhiên vẫn không thể tăng tốc nhanh bằng MT, khả năng tận dụng lực kéo của MT cũng tốt hơn AT, tuy nhiên để điều khiển MT thì đòi hỏi tay nghề của người lái cao, AT thì không cần.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Chào các cụ!

Trình đi xe của em cũng còi còi thôi - và em cũng không được đi quá nhiều xe nên em cứ nói dựa theo kinh nghiệm của em với con Forte (nhỏ hơn là con Getz)

Em đi đường trường, khi cần vượt xe, thường là đi sát sát khoảng 10 - 15m và đi tốc độ khoảng 40-50km/h bám sát xe tải hoặc các xe khác....thường là cần vượt thật nhanh là em về số 3 (xe em 6 số) đạp lún ga thì chỉ vượt qua 1 xe công hoặc 1 xe bồn thì tốc độ đã trên 80km - xe rung dã man và phải chuyển nhanh sang số 4 rồi nhảy số 5 - tốc độ vòng quay phải lên tầm trên 4000.

Nói chung là khi cần vượt thì em thường đẩy về số 3 và lên 80 - 90km cũng rất nhanh - nhưng sau đó phải đẩy lên số 4-5 ko thì sẽ bị rung xe và tốc độ xe cũng bị giảm.....phải đẩy số rất hợp lý nếu ko tốc độ xe lại bị giảm vì bị số 3 kéo về...

Có hôm chạy đường trường với 1 bác Forte AT và 1 bác Camry chạy cùng em từ Quảng Ninh về Hà Nội đều chạy sau em hết vì mỗi lần vượt em đều chạy vọt hơn so với 2 bác ý........

Điểm cuối, chạy kiểu đó chả tiết kiệm xăng 1 tí nào cả....em đồ là tốn xăng như AT thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ!

Trình đi xe của em cũng còi còi thôi - và em cũng không được đi quá nhiều xe nên em cứ nói dựa theo kinh nghiệm của em với con Forte (nhỏ hơn là con Getz)

Em đi đường trường, khi cần vượt xe, thường là đi sát sát khoảng 10 - 15m và đi tốc độ khoảng 40-50km/h bám sát xe tải hoặc các xe khác....thường là cần vượt thật nhanh là em về số 3 (xe em 6 số) đạp lún ga thì chỉ vượt qua 1 xe công hoặc 1 xe bồn thì tốc độ đã trên 80km - xe rung dã man và phải chuyển nhanh sang số 4 rồi nhảy số 5 - tốc độ vòng quay phải lên tầm trên 4000.

Nói chung là khi cần vượt thì em thường đẩy về số 3 và lên 80 - 90km cũng rất nhanh - nhưng sau đó phải đẩy lên số 4-5 ko thì sẽ bị rung xe và tốc độ xe cũng bị giảm.....phải đẩy số rất hợp lý nếu ko tốc độ xe lại bị giảm vì bị số 3 kéo về...

Có hôm chạy đường trường với 1 bác Forte AT và 1 bác Camry chạy cùng em từ Quảng Ninh về Hà Nội đều chạy sau em hết vì mỗi lần vượt em đều chạy vọt hơn so với 2 bác ý........

Điểm cuối, chạy kiểu đó chả tiết kiệm xăng 1 tí nào cả....em đồ là tốn xăng như AT thôi
Cụ giống em. Đi MT khi cần vượt, cứ về số 3 hoặc 4 mà ấn ga. Xe rung hoặc tốn xăng thì cũng đành, dưng mà vượt được và an toàn. Có hồi em đi con Vivant 2.0, vượt xe công còn mệt. Còn nhìn mấy ẻm KM 1.1 AT thì chán ngắt. Có bao giờ dám vượt ai ?.
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
AT chắc chắn tăng tốc nhanh hơn MT, Thao tác của AT nhanh hơn nhiều
 

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Em cũng không hiểu nhiều về kỹ thuật + động cơ nhưng xem các giải đua xe mô tô thì thấy khi vào cua ( cần giảm tốc độ ) và người lái trả về số rất nhỏ

vd : tốc độ 100km/h thì thấy họ về hẳn số 1 , rồi tua máy lên đến 18 --> 19k rpm sau đó tăng tốc thì tua máy lại giảm xuống dưới 15k rpm ( khi tăng tốc là khi thấy số nhẩy rất nhanh , đấy là bóp côn móc số bằng chân , thời gian trễ chắc chắn lâu hơn xe máy ga , nhưng tại sao họ lại không dùng xe ga để đua cho nó lên tốc độ nhanh hơn ? ) khi tốc độ lên 200km/h

Còn 1 đều nữa là tại sao các hãng oto đều làm xe AT có dung tích xilanh ( phân khối ) lớn hơn MT

VD : Fiesta MT phân khối nhỏ hơn Fiesta AT ( '' đoán mò '' chắc phân khối lơn hơn là để bù vào năng lượng nó chia cho hộp số )
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Xe đua dùng số điện, chuyển số bằng tay để đảm bảo chạy đúng số cần thiết vào cua bám đường.
 

newboyhot

Xe đạp
Biển số
OF-2712
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
48
Động cơ
563,280 Mã lực
Đua xe toàn MT mà bác , e nghĩ MT vút hơn
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Lưu ý là MT điện tử, ko phải là cơ như mấy cái xe chạy trên phố
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,630
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Với cùng 1 loại xe, loại MT sẽ tăng tốc nhanh hơn AT. Còn vượt xe khác phải phụ thuộc vào tốc độ xe trước, xe đối diện và tốc độ xe mình. Xe MT vượt xe khác sẽ tốt hơn xe AT.
 

dep_le

Xe hơi
Biển số
OF-103410
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
131
Động cơ
398,610 Mã lực
Em hỏi ngu tý, Sao người ta không sản xuất loại hộp số ôtô có côn tự động kiểu như xe máy ấy nhỉ ( như Dream ấy) như thế vừa có cái nhàn của số tự động mà vẫn có được cảm giác của số sàn.
 

Astonmartin139

Xe máy
Biển số
OF-124998
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
93
Động cơ
379,830 Mã lực
Nơi ở
Giải Phóng - HN
MT bác ạ . còn AT thì về sau tăng ga nhanh hơn .
 

lutuananh

Xe hơi
Biển số
OF-53838
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
103
Động cơ
452,100 Mã lực
Em hỏi ngu tý, Sao người ta không sản xuất loại hộp số ôtô có côn tự động kiểu như xe máy ấy nhỉ ( như Dream ấy) như thế vừa có cái nhàn của số tự động mà vẫn có được cảm giác của số sàn.
Thế xe đấy chỉ dành cho lưc sĩ đi thôi, nặng lắm. Xe dream khi ta đạp số thì có 2 hành động xẩy ra: thứ nhất là ngắt côn thứ hai là sang số. Ngắt côn sớm hay muộn thì điều chỉnh ốc côn bên lốc côn. Sở dĩ làm dc như vậy là do chân khỏe, nếu mà oto mà đưa vào tay thì mỏi lắm.
Trên xe số tự động thì vẫn có phần sang số tay điện tử kết hợp với thủy lực tự động đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top