Xe MT khi dừng đèn đỏ đường hơi dốc thì đi thế nào ạ

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Nhiều cụ nói đệm côn, cho em hỏi làm như thế có hại côn k? em thì nghĩ đệm lâu có khi khét lẹt
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,331
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
wow, ns vậy mới đúng là ng có km hơn 1k chứ :)) cụ đi thế là rất chuẩn rồi :D. Nhân tiện đây e nói là lúc học lái xe, thầy dạy lái sẽ nói là có 2 cách đề pa. và để cụ chắc ăn cầm đc cái bằng nên thầy mới dạy depa phanh tay :P học viên nào có năng khiếu tí thì mới mon men đến việc đề pa phanh chân. Như cái cách cụ đi lúc trưa là đề pa phanh chân đấy ạ :D 9 điểm :P
* Nếu đèn đỏ lâu quá cứ về N ạ, đỡ mỏi chân chiêu, em ở tỉnh, rất ghét đi HN vì mỏi chân lứm :D
Cơ mà cụ cho em hỏi ngu tí, làm thế nào để uống cái ly vodka đấy ạ :(
Nói thực trc e học chống đối, e học đúng 9 buổi rồi đi thi,ko học đường trường sau đấy thì e mua xe at và đi đến bây giờ. Còn xe mt thì e cũng nghĩ cách đi, nhưng ko chắc mình có đúng ko, vì nhỡ đâu đi lại hại côn, hại hộp số... Thế nên chả mất gì mà ko hỏi các cụ cho rõ ràng và chuẩn xác.
Còn vodka cụ cứ kích vào cái thông báo là đc
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,331
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
cụ mua đc ex roài ợ ? e trước toàn đi chấm to mT rồi đi AT đến khi xuống 1.6MT lần đầu cũng bỡ ngỡ vãi :)) depa bằng phanh chân e ứ biết làm nếu dốc cao như dốc thi bằng :((
Vâng, e mua lac rồi nhưng là lacetti max, máy 1.8 , abs, điều hòa auto... cho sướng cụ ạ
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,331
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
cụ ra chỗ trần quang khải đối diện bidv lối lên đê, cứ nhằm lúc đèn đỏ mà đi nhé, tầm chục hôm là lái như thần :D
Dốc cao thì e đã chả hỏi, dốc cao thì cứ đúng bài, kéo phanh tay, đạp ga, nhả côn, hạ phanh tay. Điều e muốn hỏi kinh nghiệm ở các cụ là dừng đèn đỏ ấy, chết tiệt đường ko bằng nên hơi dốc thôi, nếu đề pa bằng phang tay cũng ok, nhưng e thấy không tiện và mất nhiều thao tác, các cách khác thì e chưa biết rõ nên mới nhờ các cụ chỉ bảo thêm
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Vâng, e mua lac rồi nhưng là lacetti max, máy 1.8 , abs, điều hòa auto... cho sướng cụ ạ
Chấm 8 thì ngon rồi, thế rốt cục e này đk là nhập hay ld vậy cụ? Cụ thiệt hại bao nhiu
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
505,860 Mã lực
em đồ là cụ chủ chạy prado phỏng?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Ld cụ ạ, nhập ít lắm. Tiền xe là 2 đồng 4, các thứ khác thì chưa biết ạ
Vâng trên e cũng có 1 con bảo bán mà chủ cứ kêu là xe nhập, e chưa đc xem đk, đời chắc 2004 là cùng đang đòi 3 đồng @@
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,331
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Vâng trên e cũng có 1 con bảo bán mà chủ cứ kêu là xe nhập, e chưa đc xem đk, đời chắc 2004 là cùng đang đòi 3 đồng @undefined
Cũng có xe nhập đấy cụ ạ, tuy nhiên hiếm. Nếu xe nhập có khi còn số AT ấy, con này giá hợp lý, form chưa đến lỗi lạc hậu, nội thất tạm ổn, tuy nhiên e ko thích cái tay nắm cửa, nhìn rẻ tiền lắm. Hôm nào e đi cảm nhận hết sẽ làm bài review cho các cụ có nhu cầu mua đc tìm hiểu kỹ
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Theo em là nếu dừng đèn đỏ ngắn (dưới 20s) thì cụ cứ đạp ngập chân côn rồi ấn phanh chân vào. Lúc nào đi thì nhả phanh chân ra rồi đỡ côn từ từ ra đi thôi (giữ ở số 1). Còn nếu dừng lâu thì cụ về N, kéo phanh tay lên cho đỡ mệt, lúc nào còn dưới 5s thì vào số 1, ấn phanh chân, đỡ côn rung xe chờ đèn xanh là chạy. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,chả là Ngoài lúc thi bằng lái ra thì e chưa đi xe số sàn bao giờ,e mua xe lần đầu là số tự động và đi từ đó đến giờ, hiện tại e mới chuyển sang số sàn nên có điều muốn hỏi các cụ chỉ giúp. Đó là: khi dừng đèn đỏ mà đường hơi dốc đủ để xe trôi ngược thì có phải thao tác đề pa như lúc học lái không ạ? Nếu ko cần phải thao tác như đề pa thì phải thực hiện thao tác như nào ạ? Mong các cụ chỉ giúp, e cảm ơn
Chính vì câu hỏi này mà nhiều người ở Việt mình thích chạy xe AT.
Chạy MT có lẽ cái khó nhất là depa lên dốc, giữ xe đứng im hoặc đi chậm lên dốc một cách chắc chắn, chủ động mà vòng tua thấp là một tiêu chí hàng đầu. Qua đó mới đánh giá người giỏi người kém. Khi đạt tới trình đó thì chẳng muốn lái AT làm gì nữa. Chính là nhiều người ko đạt nên đành lái AT vậy.
Để trả lời câu hỏi của cụ chủ, em thấy có 2 cách:
Cách 1: Giật phanh tay, về mo hoặc dận lút côn và khi bắt đầu chạy là thực hiện bài depa lên dốc như trong khi học lái. Cách này chắc chắn nhưng ko chủ động, mất cơ hội, dễ bị 2b tràn qua mũi xe vì xuất phát chậm. Nhưng đỗ lâu thì lên dùng cách này.
Cách 2: giữ ga, đệm côn sao cho xe đứng im hoặc bò chậm lên dốc mà vòng tua vẫn thấp, thậm chí gần ralenty. Cái này là đỉnh cao của lái MT. Cơ quan em có một anh lái xe có thể giữ trạng thái như vậy: im phắc, vòng tua chắc chỉ hơn ralenty 1 chút, ngồi trên xe không thấy rung giật gì hết, khi cần đi là lại từ từ bò lên dốc. Lái mới thường bị rú ga, thậm chí côn bốc mùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,331
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Chính vì câu hỏi này mà nhiều người ở Việt mình thích chạy xe AT.
Chạy MT có lẽ cái khó nhất là depa lên dốc, giữ xe đứng im hoặc đi chậm lên dốc một cách chắc chắn, chủ động mà vòng tua thấp là một tiêu chí hàng đầu. Qua đó mới đánh giá người giỏi người kém. Khi đạt tới trình đó thì chẳng muốn lái AT làm gì nữa. Chính là nhiều người ko đạt nên đành lái AT vậy.
Để trả lời câu hỏi của cụ chủ, em thấy có 2 cách:
Cách 1: Giật phanh tay, về mo hoặc dận lút côn và khi bắt đầu chạy là thực hiện bài depa lên dốc như trong khi học lái. Cách này chắc chắn nhưng ko chủ động, mất cơ hội, dễ bị 2b tràn qua mũi xe vì xuất phát chậm. Nhưng đỗ lâu thì lên dùng cách này.
Cách 2: giữ ga, đệm côn sao cho xe đứng im hoặc bò chậm lên dốc mà vòng tua vẫn thấp, thậm chí gần ralenty. Cái này là đỉnh cao của lái MT. Cơ quan em có một anh lái xe có thể giữ trạng thái như vậy: im phắc, vòng tua chắc chỉ hơn ralenty 1 chút, ngồi trên xe không thấy rung giật gì hết, khi cần đi là lại từ từ bò lên dốc. Lái mới thường bị rú ga, thậm chí côn bốc mùi.
Cụ nói rất có lý, em chưa chạy MT nên khi chuyển từ AT sang rất bỡ ngỡ, nhất là chân trái bây giờ phải hoạt động + tay phải chủ động sử dụng cần số. Em thì hiện tại đang thực hiện 2 phương pháp, dốc cao thì em dùng phanh tay như khi học lái, còn nếu bình thường thì em đạp hết côn và phanh, khi bắt đầu khởi hành em nhả côn tới khi xe gần gừ muốn đi thì em nhả chân phanh chuyển sang đạp ga, nói chung mới đi nên chưa được mượt, máy nhiều khi gằn và giật.
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,331
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Theo em là nếu dừng đèn đỏ ngắn (dưới 20s) thì cụ cứ đạp ngập chân côn rồi ấn phanh chân vào. Lúc nào đi thì nhả phanh chân ra rồi đỡ côn từ từ ra đi thôi (giữ ở số 1). Còn nếu dừng lâu thì cụ về N, kéo phanh tay lên cho đỡ mệt, lúc nào còn dưới 5s thì vào số 1, ấn phanh chân, đỡ côn rung xe chờ đèn xanh là chạy. :D
Cụ ơi, ý em hỏi ở đây là dừng đèn đỏ mà đường dốc ý, nếu cụ nhả chân phanh ra trước thì xe sẽ bị trôi dốc ạ
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,632
Động cơ
502,686 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chính vì câu hỏi này mà nhiều người ở Việt mình thích chạy xe AT.
Chạy MT có lẽ cái khó nhất là depa lên dốc, giữ xe đứng im hoặc đi chậm lên dốc một cách chắc chắn, chủ động mà vòng tua thấp là một tiêu chí hàng đầu. Qua đó mới đánh giá người giỏi người kém. Khi đạt tới trình đó thì chẳng muốn lái AT làm gì nữa. Chính là nhiều người ko đạt nên đành lái AT vậy.
Để trả lời câu hỏi của cụ chủ, em thấy có 2 cách:
Cách 1: Giật phanh tay, về mo hoặc dận lút côn và khi bắt đầu chạy là thực hiện bài depa lên dốc như trong khi học lái. Cách này chắc chắn nhưng ko chủ động, mất cơ hội, dễ bị 2b tràn qua mũi xe vì xuất phát chậm. Nhưng đỗ lâu thì lên dùng cách này.
Cách 2: giữ ga, đệm côn sao cho xe đứng im hoặc bò chậm lên dốc mà vòng tua vẫn thấp, thậm chí gần ralenty. Cái này là đỉnh cao của lái MT. Cơ quan em có một anh lái xe có thể giữ trạng thái như vậy: im phắc, vòng tua chắc chỉ hơn ralenty 1 chút, ngồi trên xe không thấy rung giật gì hết, khi cần đi là lại từ từ bò lên dốc. Lái mới thường bị rú ga, thậm chí côn bốc mùi.
Đi theo cách 2 của cụ thì chẳng mấy mà đi bộ côn. Cứ cắt hết côn, đạp phanh - lúc đi thì côn ra, ga vào - tập vài lần là ok thôi!
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
2,484
Động cơ
285,630 Mã lực
Theo em nên hạn chế đạp côn, dùng nhiều cháy côn giữa đường thì toi mạng -_- lúc nào gần hết đèn đỏ thì đề pa bằng côn, lúc chờ đèn thì về mo và đỡ phanh chân hoặc kéo phanh tay ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi theo cách 2 của cụ thì chẳng mấy mà đi bộ côn. Cứ cắt hết côn, đạp phanh - lúc đi thì côn ra, ga vào - tập vài lần là ok thôi!
Trình kém, ga gào lên thì chẳng mấy chốc mà đi bộ côn thật :)) . Em dự chắc 3 vạn là thay côn.
Đi nuột, vòng tua êm ái thì nó cũng bền như ai thôi. Cơ quan em trung bình một bộ côn phải sửa / thay là trên 20 vạn cây chuối, mà lái xe thì toàn theo cách 2 khi dừng tắc đường ngang dốc (trừ phi tắc lâu, chờ đèn dài). Em thì chưa chạy con nào quá 10 vạn nên ko bít em dùng bền dư lào, dưng mờ chưa bao giờ phải thay côn.
Tất nhiên dừng lâu giữa dốc (cỡ vài ba phút) thì nên kéo phanh tay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top