- Biển số
- OF-30794
- Ngày cấp bằng
- 8/3/09
- Số km
- 24,635
- Động cơ
- 723,036 Mã lực
Nhiều cụ nói đệm côn, cho em hỏi làm như thế có hại côn k? em thì nghĩ đệm lâu có khi khét lẹt
Nói thực trc e học chống đối, e học đúng 9 buổi rồi đi thi,ko học đường trường sau đấy thì e mua xe at và đi đến bây giờ. Còn xe mt thì e cũng nghĩ cách đi, nhưng ko chắc mình có đúng ko, vì nhỡ đâu đi lại hại côn, hại hộp số... Thế nên chả mất gì mà ko hỏi các cụ cho rõ ràng và chuẩn xác.wow, ns vậy mới đúng là ng có km hơn 1k chứ cụ đi thế là rất chuẩn rồi . Nhân tiện đây e nói là lúc học lái xe, thầy dạy lái sẽ nói là có 2 cách đề pa. và để cụ chắc ăn cầm đc cái bằng nên thầy mới dạy depa phanh tay học viên nào có năng khiếu tí thì mới mon men đến việc đề pa phanh chân. Như cái cách cụ đi lúc trưa là đề pa phanh chân đấy ạ 9 điểm
* Nếu đèn đỏ lâu quá cứ về N ạ, đỡ mỏi chân chiêu, em ở tỉnh, rất ghét đi HN vì mỏi chân lứm
Cơ mà cụ cho em hỏi ngu tí, làm thế nào để uống cái ly vodka đấy ạ
Vâng, e mua lac rồi nhưng là lacetti max, máy 1.8 , abs, điều hòa auto... cho sướng cụ ạcụ mua đc ex roài ợ ? e trước toàn đi chấm to mT rồi đi AT đến khi xuống 1.6MT lần đầu cũng bỡ ngỡ vãi depa bằng phanh chân e ứ biết làm nếu dốc cao như dốc thi bằng
Cụ lấy em ấy giá bao nhiêu ạVâng, e mua lac rồi nhưng là lacetti max, máy 1.8 , abs, điều hòa auto... cho sướng cụ ạ
Dốc cao thì e đã chả hỏi, dốc cao thì cứ đúng bài, kéo phanh tay, đạp ga, nhả côn, hạ phanh tay. Điều e muốn hỏi kinh nghiệm ở các cụ là dừng đèn đỏ ấy, chết tiệt đường ko bằng nên hơi dốc thôi, nếu đề pa bằng phang tay cũng ok, nhưng e thấy không tiện và mất nhiều thao tác, các cách khác thì e chưa biết rõ nên mới nhờ các cụ chỉ bảo thêmcụ ra chỗ trần quang khải đối diện bidv lối lên đê, cứ nhằm lúc đèn đỏ mà đi nhé, tầm chục hôm là lái như thần
2 đồng 4 cụ ạCụ lấy em ấy giá bao nhiêu ạ
Chúc mừng cụ, cụ đi AT nhiều thì chuyển về MT chưa quen thôi nên đề pa mấy lần là quen mà.2 đồng 4 cụ ạ
Vâng, e hỏi đc các cụ như này thì chắc quen ngay thôi. Cảm ơn các cụ nhéChúc mừng cụ, cụ đi AT nhiều thì chuyển về MT chưa quen thôi nên đề pa mấy lần là quen mà.
Chấm 8 thì ngon rồi, thế rốt cục e này đk là nhập hay ld vậy cụ? Cụ thiệt hại bao nhiuVâng, e mua lac rồi nhưng là lacetti max, máy 1.8 , abs, điều hòa auto... cho sướng cụ ạ
Ld cụ ạ, nhập ít lắm. Tiền xe là 2 đồng 4, các thứ khác thì chưa biết ạChấm 8 thì ngon rồi, thế rốt cục e này đk là nhập hay ld vậy cụ? Cụ thiệt hại bao nhiu
Vâng trên e cũng có 1 con bảo bán mà chủ cứ kêu là xe nhập, e chưa đc xem đk, đời chắc 2004 là cùng đang đòi 3 đồng @@Ld cụ ạ, nhập ít lắm. Tiền xe là 2 đồng 4, các thứ khác thì chưa biết ạ
Vâng trên e cũng có 1 con bảo bán mà chủ cứ kêu là xe nhập, e chưa đc xem đk, đời chắc 2004 là cùng đang đòi 3 đồng @undefined
Cũng có xe nhập đấy cụ ạ, tuy nhiên hiếm. Nếu xe nhập có khi còn số AT ấy, con này giá hợp lý, form chưa đến lỗi lạc hậu, nội thất tạm ổn, tuy nhiên e ko thích cái tay nắm cửa, nhìn rẻ tiền lắm. Hôm nào e đi cảm nhận hết sẽ làm bài review cho các cụ có nhu cầu mua đc tìm hiểu kỹ
Chính vì câu hỏi này mà nhiều người ở Việt mình thích chạy xe AT.Chào các cụ,chả là Ngoài lúc thi bằng lái ra thì e chưa đi xe số sàn bao giờ,e mua xe lần đầu là số tự động và đi từ đó đến giờ, hiện tại e mới chuyển sang số sàn nên có điều muốn hỏi các cụ chỉ giúp. Đó là: khi dừng đèn đỏ mà đường hơi dốc đủ để xe trôi ngược thì có phải thao tác đề pa như lúc học lái không ạ? Nếu ko cần phải thao tác như đề pa thì phải thực hiện thao tác như nào ạ? Mong các cụ chỉ giúp, e cảm ơn
Cụ nói rất có lý, em chưa chạy MT nên khi chuyển từ AT sang rất bỡ ngỡ, nhất là chân trái bây giờ phải hoạt động + tay phải chủ động sử dụng cần số. Em thì hiện tại đang thực hiện 2 phương pháp, dốc cao thì em dùng phanh tay như khi học lái, còn nếu bình thường thì em đạp hết côn và phanh, khi bắt đầu khởi hành em nhả côn tới khi xe gần gừ muốn đi thì em nhả chân phanh chuyển sang đạp ga, nói chung mới đi nên chưa được mượt, máy nhiều khi gằn và giật.Chính vì câu hỏi này mà nhiều người ở Việt mình thích chạy xe AT.
Chạy MT có lẽ cái khó nhất là depa lên dốc, giữ xe đứng im hoặc đi chậm lên dốc một cách chắc chắn, chủ động mà vòng tua thấp là một tiêu chí hàng đầu. Qua đó mới đánh giá người giỏi người kém. Khi đạt tới trình đó thì chẳng muốn lái AT làm gì nữa. Chính là nhiều người ko đạt nên đành lái AT vậy.
Để trả lời câu hỏi của cụ chủ, em thấy có 2 cách:
Cách 1: Giật phanh tay, về mo hoặc dận lút côn và khi bắt đầu chạy là thực hiện bài depa lên dốc như trong khi học lái. Cách này chắc chắn nhưng ko chủ động, mất cơ hội, dễ bị 2b tràn qua mũi xe vì xuất phát chậm. Nhưng đỗ lâu thì lên dùng cách này.
Cách 2: giữ ga, đệm côn sao cho xe đứng im hoặc bò chậm lên dốc mà vòng tua vẫn thấp, thậm chí gần ralenty. Cái này là đỉnh cao của lái MT. Cơ quan em có một anh lái xe có thể giữ trạng thái như vậy: im phắc, vòng tua chắc chỉ hơn ralenty 1 chút, ngồi trên xe không thấy rung giật gì hết, khi cần đi là lại từ từ bò lên dốc. Lái mới thường bị rú ga, thậm chí côn bốc mùi.
Cụ ơi, ý em hỏi ở đây là dừng đèn đỏ mà đường dốc ý, nếu cụ nhả chân phanh ra trước thì xe sẽ bị trôi dốc ạTheo em là nếu dừng đèn đỏ ngắn (dưới 20s) thì cụ cứ đạp ngập chân côn rồi ấn phanh chân vào. Lúc nào đi thì nhả phanh chân ra rồi đỡ côn từ từ ra đi thôi (giữ ở số 1). Còn nếu dừng lâu thì cụ về N, kéo phanh tay lên cho đỡ mệt, lúc nào còn dưới 5s thì vào số 1, ấn phanh chân, đỡ côn rung xe chờ đèn xanh là chạy.
Đi theo cách 2 của cụ thì chẳng mấy mà đi bộ côn. Cứ cắt hết côn, đạp phanh - lúc đi thì côn ra, ga vào - tập vài lần là ok thôi!Chính vì câu hỏi này mà nhiều người ở Việt mình thích chạy xe AT.
Chạy MT có lẽ cái khó nhất là depa lên dốc, giữ xe đứng im hoặc đi chậm lên dốc một cách chắc chắn, chủ động mà vòng tua thấp là một tiêu chí hàng đầu. Qua đó mới đánh giá người giỏi người kém. Khi đạt tới trình đó thì chẳng muốn lái AT làm gì nữa. Chính là nhiều người ko đạt nên đành lái AT vậy.
Để trả lời câu hỏi của cụ chủ, em thấy có 2 cách:
Cách 1: Giật phanh tay, về mo hoặc dận lút côn và khi bắt đầu chạy là thực hiện bài depa lên dốc như trong khi học lái. Cách này chắc chắn nhưng ko chủ động, mất cơ hội, dễ bị 2b tràn qua mũi xe vì xuất phát chậm. Nhưng đỗ lâu thì lên dùng cách này.
Cách 2: giữ ga, đệm côn sao cho xe đứng im hoặc bò chậm lên dốc mà vòng tua vẫn thấp, thậm chí gần ralenty. Cái này là đỉnh cao của lái MT. Cơ quan em có một anh lái xe có thể giữ trạng thái như vậy: im phắc, vòng tua chắc chỉ hơn ralenty 1 chút, ngồi trên xe không thấy rung giật gì hết, khi cần đi là lại từ từ bò lên dốc. Lái mới thường bị rú ga, thậm chí côn bốc mùi.
Trình kém, ga gào lên thì chẳng mấy chốc mà đi bộ côn thật . Em dự chắc 3 vạn là thay côn.Đi theo cách 2 của cụ thì chẳng mấy mà đi bộ côn. Cứ cắt hết côn, đạp phanh - lúc đi thì côn ra, ga vào - tập vài lần là ok thôi!