Xe máy dầu depart khỏe hơn xe xăng phải không cụ nhỉ.Thế cụ không nhìn thấy chữ ký của em à.Theo cụ em đang lái xe 16 chỗ thì cần bằng gì để lái được xe của em
Xe máy dầu depart khỏe hơn xe xăng phải không cụ nhỉ.Thế cụ không nhìn thấy chữ ký của em à.Theo cụ em đang lái xe 16 chỗ thì cần bằng gì để lái được xe của em
Ai nói với cụ máy dầu đề pa khỏe hơn máy xăng.Cụ nên biết máy dầu hoạt động khác với máy xăng,máy xăng hoạt động theo kiểu hút,nén,nổ,xả còn máy dầu thì hút nén ở áp suất cao tự nổ và xả.Nếu không có đà từ vòng tua máy lớn thì nhả côn mà ga vào là máy lịm đi,càng ga vào càng chết máy chứ chả lên được dốc chứ đừng nói là khỏe hơn.Nó không có đà cho tốc độ máy thì cụ đừng nghĩ máy dầu khỏe hơn máy xăng.Máy xăng nó còn được kích nổ bởi bu gi chứ máy dầu lấy gì mà kích nó nổ.Phát hiện rõ nhất là các cụ đi trên cao nguyên,những nơi có độ cao từ 1200m trở lên so với mực nước biển là biết máy dầu với máy xăng nó yếu đi ntnXe máy dầu depart khỏe hơn xe xăng phải không cụ nhỉ.
Thôi, cụ đổi chỗ đi... để người khác lái. Có bằng 4b mà không được dạy/ không biết dùng phanh tay thì hết thuốc!Trước khi nới côn tiếp xe đứng im à. Thêm ga vào nó chỉ rú lên thôi. Hồi em học thầy không cho dùng phanh tay lúc đề 3. Chơi tiếp phanh tay kiểu gì hả bác?
Trước khi nới côn tiếp xe đứng im à. Thêm ga vào nó chỉ rú lên thôi. Hồi em học thầy không cho dùng phanh tay lúc đề 3. Chơi tiếp phanh tay kiểu gì hả bác?
Hik hồi em học thầy bảo chỉ dùng côn và phanh chân thôi. Cơ mà cái dốc này nó lổn ngổn. Thả côn ra rồi máy rung rinh rồi. Thả chân phanh ra chả chạy, nới tiếp côn thì chết máy. Mà em đệm tí ga thì nó chỉ rú lên thôi. Em nói thật em mới lái nên thao tác còn chậm. Mà gặp cái dốc này chuối vật.
Thêm ga mà xe cụ chỉ rú lên, cụ giữ mức ga đó rồi nới thêm 1 tẹo côn nữa tự khắc xe sẽ bò lên dốc. Sau này quen xe rồi thì sẽ không rú nữa. Lái mới thì phải chấp nhận thôi cụTrước khi nới côn tiếp xe đứng im à. Thêm ga vào nó chỉ rú lên thôi. Hồi em học thầy không cho dùng phanh tay lúc đề 3. Chơi tiếp phanh tay kiểu gì hả bác?
Cụ kéo hết cỡ phanh tay, xe đứng chết 1 chỗ, cắt côn nổ máy vào số 1, nới chân côn ra cho tới khi cụ cảm thấy xe cụ có cảm giác rùng rùng, nhồi thêm 1 tẹo ga và hạ dần phanh tay xuống là xongHik hồi em học thầy bảo chỉ dùng côn và phanh chân thôi. Cơ mà cái dốc này nó lổn ngổn. Thả côn ra rồi máy rung rinh rồi. Thả chân phanh ra chả chạy, nới tiếp côn thì chết máy. Mà em đệm tí ga thì nó chỉ rú lên thôi. Em nói thật em mới lái nên thao tác còn chậm. Mà gặp cái dốc này chuối vật.
Cụ viết lắm chữ quá cháu ứ hiểu được cơ mà từ kinh nghiệm các loại xe cháu đã chạy cháu thấy hình như là thế.Ai nói với cụ máy dầu đề pa khỏe hơn máy xăng.Cụ nên biết máy dầu hoạt động khác với máy xăng,máy xăng hoạt động theo kiểu hút,nén,nổ,xả còn máy dầu thì hút nén ở áp suất cao tự nổ và xả.Nếu không có đà từ vòng tua máy lớn thì nhả côn mà ga vào là máy lịm đi,càng ga vào càng chết máy chứ chả lên được dốc chứ đừng nói là khỏe hơn.Nó không có đà cho tốc độ máy thì cụ đừng nghĩ máy dầu khỏe hơn máy xăng.Máy xăng nó còn được kích nổ bởi bu gi chứ máy dầu lấy gì mà kích nó nổ.Phát hiện rõ nhất là các cụ đi trên cao nguyên,những nơi có độ cao từ 1200m trở lên so với mực nước biển là biết máy dầu với máy xăng nó yếu đi ntn
Cũng không nhất thiết vì dốc nhỏ, tải ít thì thả chân phanh nó đã tự bò lên rồi. Còn nếu hơi trôi chậm thì bạn có thể bù ga nhanh chóng để bò lên. Còn dốc cao nhả chân phanh cái trôi ngay thì cứ dùng phanh tay cho an toàn. Mình thì hay gạt về số 1 bán tự động khi đi dốc cao và khởi hành ngang dốc, chưa thấy chết máy giữa chừng bao h. Nói chung lái xe phải qua bài khởi hành ngang dốc chẳng nhẽ không đi được gọi người đến lái hộ thì toi.Giờ em chạy AT nên depart bắt buộc phải dùng phanh tay ạ
Chán mấy ông OF quá.Viết ngắn gọn thì nhiều ông bảo không hiểu.Viết đầy đủ chi tiết nguyên nhân thì bị nói là lắm chữ.Phó tay chấm cơmCụ viết lắm chữ quá cháu ứ hiểu được cơ mà từ kinh nghiệm các loại xe cháu đã chạy cháu thấy hình như là thế.
mỗi người có 1 nhu cầu khác nhau mà cụChán mấy ông OF quá.Viết ngắn gọn thì nhiều ông bảo không hiểu.Viết đầy đủ chi tiết nguyên nhân thì bị nói là lắm chữ.Phó tay chấm cơm
e cũng chỉ được dạy phanh tay, mà chuẩn là đề 3 phanh tay chủ động hơn, sau này nhuyễn thì mới sang chânTrước e học ông thầy chỉ dậy depart phanh tay mà ko dạy fanh chân.Haha...
Cụ quote cho em cái nguồn thông tin cụ dựa vào để em đọc thêm với. 16 chỗ ở trên 1200m thì em không biết chứ các xe em đã đi ở dưới đồng bằng thì máy dầu depart khỏe hơn máy xăng thật.Chán mấy ông OF quá.Viết ngắn gọn thì nhiều ông bảo không hiểu.Viết đầy đủ chi tiết nguyên nhân thì bị nói là lắm chữ.Phó tay chấm cơm
Đúng ạ. Hôm rồi em thử con Jinger 2.4. Bỏ hết cả ga, côn, vào số 1, xe cứ lừ lừ bò lên cầu Vĩnh tuy.Với xe tầm 2.4 trở lên thì depart lên dốc hay dừng giữa dốc chỉ cần dùng phanh chân và côn, cứ đạp phanh thì đạp hết côn, sau đó muốn bò lên dốc thì chỉ cần nhả côn từ từ và nhả chân phanh từ từ là xe nó bò lên dốc, với những xe có dung tích xilanh yếu hơn thì có thể phải thêm tý ga nữa.
Mình đi Captiva 2.4 thì tất cả các dốc ở Hà Nội đã từng đi qua lúc tắc đường chỉ cần nhả côn và phanh để bò lên.
Ở trường nhiều ông thày thích dạy ăn cắp kiểu không cho dùng phanh tay bởi vì xe ở trường toàn xe phò, phanh tay nhiều xe không còn ăn nữa nên các ông ý không muốn học viên dùng nhiều phanh tay, có những con hồi mình tập lúc kéo hết phanh tay vẫn còn trôi, ngoài ra còn 1 lý do nữa là mấy ông ý thích dạy theo kiểu thể hiện.Trước khi nới côn tiếp xe đứng im à. Thêm ga vào nó chỉ rú lên thôi. Hồi em học thầy không cho dùng phanh tay lúc đề 3. Chơi tiếp phanh tay kiểu gì hả bác?
Hik hồi em học thầy bảo chỉ dùng côn và phanh chân thôi. Cơ mà cái dốc này nó lổn ngổn. Thả côn ra rồi máy rung rinh rồi. Thả chân phanh ra chả chạy, nới tiếp côn thì chết máy. Mà em đệm tí ga thì nó chỉ rú lên thôi. Em nói thật em mới lái nên thao tác còn chậm. Mà gặp cái dốc này chuối vật.
Chả cần nguồn,vì tôi chạy xe 16 chỗ nên cảm nhận rõ rệt chứ chả cần nguồn nào cả.Tôi đã từng chở 26 người tăng bo cho xe 45,vượt dốc 10%,xe chạy cả 2 giàn điều hòa vẫn lên dốc bình thường,chạy 50 60km/h chả sao.Lần đầu tiên đi Hà Giang và cũng là lần đầu tiên sau gần 2 năm chạy xe tôi tắt điều hòa để lên dốc cũng là dốc 10% chở chỉ có 7 người mà leo dốc cực kỳ ỳ ạch.Đặc biệt có những đoạn cua xe yếu hẳn và lịm đi nhanh chóng.Thậm chí chạy ở đường bằng cảm giác máy yếu và không thể lên hết số được.Nghĩ mãi không tìm ra nguyên nhân nào cả đến khi xem lại bản đồ và độ cao thì toàn thấy cao trên 1200m,đặc biệt những chỗ mà tôi nói vào cua máy lịm hẳn đi đó là đoạn đi Lũng Cú với độ cao từ 1600 đến 1800m so với mực nước biển.Trong vật lý thì càng lên cao,áp suất không khí càng giảm,ô xy càng loãng.Cơ chế máy dầu là hút,nén ở áp suất cao,tự nổ và xả.Cụ đi đồng bằng thì khó cảm thấy máy yếu mặc dù chạy cả điều hòa,lên dốc và chở nặng.Nhưng cụ đi máy dầu mà đi Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc leo Lũng Cú em đảm bảo cụ cũng phải tắt điều hòa,mà kể cả tắt điều hòa cụ leo dốc cũng ỳ ạchCụ quote cho em cái nguồn thông tin cụ dựa vào để em đọc thêm với. 16 chỗ ở trên 1200m thì em không biết chứ các xe em đã đi ở dưới đồng bằng thì máy dầu depart khỏe hơn máy xăng thật.
Cụ chia sẻ những kinh nghiệm rất thực tế, em đánh giá cao về điều đó ! vote cụ nhé !Chả cần nguồn,vì tôi chạy xe 16 chỗ nên cảm nhận rõ rệt chứ chả cần nguồn nào cả.Tôi đã từng chở 26 người tăng bo cho xe 45,vượt dốc 10%,xe chạy cả 2 giàn điều hòa vẫn lên dốc bình thường,chạy 50 60km/h chả sao.Lần đầu tiên đi Hà Giang và cũng là lần đầu tiên sau gần 2 năm chạy xe tôi tắt điều hòa để lên dốc cũng là dốc 10% chở chỉ có 7 người mà leo dốc cực kỳ ỳ ạch.Đặc biệt có những đoạn cua xe yếu hẳn và lịm đi nhanh chóng.Thậm chí chạy ở đường bằng cảm giác máy yếu và không thể lên hết số được.Nghĩ mãi không tìm ra nguyên nhân nào cả đến khi xem lại bản đồ và độ cao thì toàn thấy cao trên 1200m,đặc biệt những chỗ mà tôi nói vào cua máy lịm hẳn đi đó là đoạn đi Lũng Cú với độ cao từ 1600 đến 1800m so với mực nước biển.Trong vật lý thì càng lên cao,áp suất không khí càng giảm,ô xy càng loãng.Cơ chế máy dầu là hút,nén ở áp suất cao,tự nổ và xả.Cụ đi đồng bằng thì khó cảm thấy máy yếu mặc dù chạy cả điều hòa,lên dốc và chở nặng.Nhưng cụ đi máy dầu mà đi Hà Giang-Đồng Văn-Mèo Vạc leo Lũng Cú em đảm bảo cụ cũng phải tắt điều hòa,mà kể cả tắt điều hòa cụ leo dốc cũng ỳ ạch
Máy xăng có lợi thế hơn 1 chút do có bugi kích nổ.Em chưa chạy xe xăng trên núi cao nhưng khả năng máy xăng lợi thế hơn máy dầu nhờ bugi kích nổ xăngNếu xe diesel bị tụt công suất do không khí loãng thì xe xăng cũng gặp vấn đề tương tự thôi.