Xe MT đề 3 lên dốc đường đất mấp mô?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy xăng có lợi thế hơn 1 chút do có bugi kích nổ.Em chưa chạy xe xăng trên núi cao nhưng khả năng máy xăng lợi thế hơn máy dầu nhờ bugi kích nổ xăng
Độ cao làm giảm công suất của xe xăng và xe dầu gần như nhau cụ ạ. Thậm chí xe xăng còn bị ảnh hưởng lớn hơn.
Theo 1 tài liệu của khoai tây thì cứ lên cao 1000ft (~304m) thì xe máy xăng giảm công suất tầm 3.5%, còn xe máy dầu giảm 3%
Cũng theo tài liệu này thì xe diesel supercharger ít bị giảm nhất, chỉ tầm 2%.
 

HuyKien

Xe tải
Biển số
OF-90066
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
241
Động cơ
408,010 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Nếu xe diesel bị tụt công suất do không khí loãng thì xe xăng cũng gặp vấn đề tương tự thôi.
Cụ này bị nhầm về kỹ thuật Ô tô rồi..Xe máy dầu cần tỉ số nén cao...cần áp suất cao cuối thì nén để xịt nhiên liệu vào và bị đốt cháy để sinh công..Áp suất thấp dưới định mức thì nhiên liệu không bốc cháy và máy không nổ...Còn động cơ Xăng thì cứ có Xăng và lửa khỏe là nổ...Còn công suất giảm là đương nhiên!!!
 

thuan_dht

Xe hơi
Biển số
OF-123805
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
139
Động cơ
381,108 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đọc ý của bác chử thớt e thấy có j sai , chắc là bác cũng nhả côn rùi , thấy xe có dấu hiệu chồm lên rùi thì mới nhả phanh đúng k ạ , trường hợp của bác là k thấy xe leo lên vì dốc cao thì bác phải giữ nguyên chân côn rùi đệm ga , chứ thả côn tiếp chết máy là đúng roài , ^^
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,913
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ này bị nhầm về kỹ thuật Ô tô rồi..Xe máy dầu cần tỉ số nén cao...cần áp suất cao cuối thì nén để xịt nhiên liệu vào và bị đốt cháy để sinh công..Áp suất thấp dưới định mức thì nhiên liệu không bốc cháy và máy không nổ...Còn động cơ Xăng thì cứ có Xăng và lửa khỏe là nổ...Còn công suất giảm là đương nhiên!!!
Ở độ cao 1200m thì không khí loãng hơn chút ít tuy nhiên chưa thể làm động cơ ngừng nổ được vì tỷ số nén rất cao:
- Xe diesel: không khí loãng hơn nhưng nhiên liệu vẫn phun đủ -> dẫn đến việc đốt ko hết -> suy giảm công suất và phun khói đen.
- Xe xăng: không khí loãng nên nhiên liêu sẽ giảm tương ứng - > công suất giảm.
Các xe có hệ thống tăng áp thì ít bị ảnh hưởng.
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
Hôm trước em phải lên một cái dốc đất. Nói chung đường cũng hơi lổm ngổm. Hik đề 3 mãi chả được. Nó như thế này. Em đề 3 thả phanh chân rồi. Nhưng xe không tiến lên được. Nới côn tí thì chết máy :(.

Các bác đi quen rồi có mẹo gì trong trường hợp này không nhỉ?
cụ có bằng chưa vậy?
nới côn rồi đỡ côn, ga nhẹ nữa chứ.
cứ đều đặn ga nhẹ không lên thì lại nới ít côn cho xe bò lên thôi
 

lagor

Xe tải
Biển số
OF-32752
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
279
Động cơ
480,990 Mã lực
Đi học mà thầy không dạy đề-pa bằng phanh tay thì kể cũng lạ thật.

Những trường hợp dốc cao như thế, khi dừng xe cụ kéo phanh tay lên, đạp hết côn, vẫn để số 1 nhé cụ,

Cụ ga lên vòng tua 2 - 3000 tùy dốc, cứ giữ nguyên chân ga như thế rồi nhả côn từ từ đến khi nào thấy xe rung rung thì ga mạnh lên đồng thời hạ phanh tay xuống.

Thời điểm này cụ giữ nguyên chân côn hoặc nhả hết từ từ, nhả nhanh quá dễ chết máy lắm ah.

Nghe thì phức tạp, nhưng làm rất đơn giản. Cụ tập mấy lần là quen ngay ấy mà
Ai dạy cụ thốc ga mạnh rồi hạ phanh tay thế cụ???
ga nhẹ tua khoảng hơn 2000 rồi nới côn nhẹ nhẹ khi đầu xe hơi rung hoặc ngóc lên thì ôke rồi.
lúc này thả nhẹ phanh tay. xe mà tụt dốc nhẹ thì nới ít côn và đỡ lại cho xe không bị tụt mới nhồi ít ga cho xe bò lên.
nếu tụt nhiều thì kéo phanh tay làm lại.
nhớ luôn đỡ chân côn. không thốc ga nó chồm lên đấy.
cứ nhẹ nhàng, nhẹ nhàng côn ga
 

nhimkute

Xe buýt
Biển số
OF-128627
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
610
Động cơ
380,419 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ở HN có cái dốc nào vừa phải, lại vắng người để em vác vợ ra luyện chưởng với ạ :D
Em chỉ biết mỗi cách cơ bản kéo phanh tay đúng bài được học để thi sa hình thôi ạ, đang tưởng tượng ko biết nếu leo dốc mà tắc đường phải đi chậm, phanh liên tục mà cứ nhả ra lại bị trôi lùi thì phải làm thế nào cả. Chả nhẽ cứ đi 1 phát lại phanh tay --> depart --> phanh tay --> depart... thì nửa tiếng mới lên đỉnh được mất :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi ở HN có cái dốc nào vừa phải, lại vắng người để em vác vợ ra luyện chưởng với ạ :D
Em chỉ biết mỗi cách cơ bản kéo phanh tay đúng bài được học để thi sa hình thôi ạ, đang tưởng tượng ko biết nếu leo dốc mà tắc đường phải đi chậm, phanh liên tục mà cứ nhả ra lại bị trôi lùi thì phải làm thế nào cả. Chả nhẽ cứ đi 1 phát lại phanh tay --> depart --> phanh tay --> depart... thì nửa tiếng mới lên đỉnh được mất :D
Cụ có thể sang bên Long biên, đi dọc đê, thấy đoạn nào vắng thì xuống tập. Muốn độ dốc vừa phải thì chỉ mớm ở phía chân đê thôi, rồi lại lùi lại và tập tiếp, đừng lên lưng chừng hoặc gần mặt đê.
 

nameless_vnn03

Xe hơi
Biển số
OF-158487
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
197
Động cơ
352,670 Mã lực
Nơi ở
Số 38 Lê Thanh Nghị - Hai bà Trưng - Hà Nội
Website
namanhlaptop.vn
Cụ đi sai thao tác thì mới bị như vậy, cụ cứ nhả từ từ chân côn ra khi nào xe rung rung thì khi đó mới chuyển chân phanh sang chân ga, mớm nhẹ ga là xe lên ngay ý mà. Thao tác phanh tay cũng tương tự, cụ nhả chân côn từ từ ra, mớm ga và hạ phanh tay.
 

hazdoom

Xe hơi
Biển số
OF-161409
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
196
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
Kim giang - Thanh Xuân
Website
www.facebook.com
Tớ không dạy ở trường nào vì tớ không giảng dạy.Nhưng tớ được học cơ bản,học bài bản chứ không có học mẹo.Xe trong trường lúc nào garanty cũng to hơn các loại xe đang đi nên kéo phanh tay hay không cũng không quan trọng.Nhưng các xe mà gia đình đi thường garanty thấp hơn 750v/p nên ngay cả khi nhả côn hơi nhanh 1 chút cũng chết máy chứ đừng nói lên dốc
Chú lên gần đến Tam Đảo hoặc leo lên thiền viện trúc lâm Tây Thiên.Anh đảm bảo với chú là chú phải dùng phanh tay để lên chứ chẳng thể dùng phanh chân đề pa lên dốc
Cụ chủ nói rất chuẩn ah. đề pa phanh tay là chuẩn nhất.
Kính cụ 1 ly.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Ai nói với cụ máy dầu đề pa khỏe hơn máy xăng.Cụ nên biết máy dầu hoạt động khác với máy xăng,máy xăng hoạt động theo kiểu hút,nén,nổ,xả còn máy dầu thì hút nén ở áp suất cao tự nổ và xả.Nếu không có đà từ vòng tua máy lớn thì nhả côn mà ga vào là máy lịm đi,càng ga vào càng chết máy chứ chả lên được dốc chứ đừng nói là khỏe hơn. Nó không có đà cho tốc độ máy thì cụ đừng nghĩ máy dầu khỏe hơn máy xăng. Máy xăng nó còn được kích nổ bởi bu gi chứ máy dầu lấy gì mà kích nó nổ.Phát hiện rõ nhất là các cụ đi trên cao nguyên,những nơi có độ cao từ 1200m trở lên so với mực nước biển là biết máy dầu với máy xăng nó yếu đi ntn
Cụ chuẩn! Thế nên chạy xe máy dầu phải lấy đà dài hơn máy xăng để lên số. Voted cụ (b)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chuẩn! Thế nên chạy xe máy dầu phải lấy đà dài hơn máy xăng để lên số. Voted cụ (b)

Đà ở đây là đà cho tốc độ vòng tua máy chứ không phải đà cho tốc độ xe đâu nhé.Nhầm tưởng là chết đấy,đà cho động cơ để duy trì tốc độ với lực kéo lớn hơn trọng tải.Ví dụ như số 1 vòng tua bao nhiêu thì cho lực kéo bao nhiêu để xe có thể lên dốc được.Ví dụ như xe đang có trọng tải 2 tấn cả người,cụ vào số 1 và chỉ dùng garaty thì lực kéo chỉ khoảng 1,2 đến1,5 tấn thì khó lên dốc được.Trong trường hợp này cụ không ga vào trước thì 1 là xe vẫn chỉ đứng tại chỗ và 2 là chết máy
 

nguyentoyotahn

Xe buýt
Biển số
OF-88191
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
880
Động cơ
415,389 Mã lực
Xe yếu phải thêm phanh tay bổ trợ để chân phải rảnh đệm thêm tý ga nữa.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Đà ở đây là đà cho tốc độ vòng tua máy chứ không phải đà cho tốc độ xe đâu nhé.Nhầm tưởng là chết đấy,đà cho động cơ để duy trì tốc độ với lực kéo lớn hơn trọng tải.Ví dụ như số 1 vòng tua bao nhiêu thì cho lực kéo bao nhiêu để xe có thể lên dốc được.Ví dụ như xe đang có trọng tải 2 tấn cả người,cụ vào số 1 và chỉ dùng garaty thì lực kéo chỉ khoảng 1,2 đến1,5 tấn thì khó lên dốc được.Trong trường hợp này cụ không ga vào trước thì 1 là xe vẫn chỉ đứng tại chỗ và 2 là chết máy
Đang nói lúc đề pa mà cụ, độ cao lớn em không biết chứ đepa ngược dốc bình thường mấy con máy dầu em từng chạy không bao giờ sợ chết máy luôn, máy xăng thì cứ phải dè chừng, còn đepa đường bằng con nào máy dầu cứ vô tư mà cắm số 2 đỡ côn vớ vẩn vẫn chả sao còn máy xăng cứ phải đỡ cho khéo không thì số 1 cho chắc. Con 16 chỗ giống nhà cụ em ngồi xe chạy tuyến thấy những lúc đua toàn kéo số 3 lên đến 60-70 mới sang số 4.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top