Xe mới nhưng chất lượng không mới

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
đang tìm mua hoặc thuê, một cậu trai đời mới.
Thế không được rồi bác ạ, em là đời cũ, nghe nói đời mới là phải biết chơi game trên facebook cơ, mà em chả biết facebook nó như nào
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Nhiều khách hàng sữ dụng xe Mer cũng hay gặp trường hợp này do đưa tài xế sữ dụng mà không tìm hiểu kỹ. Nhiều xe nằm garage nhiều hơn là nằm ở nhà.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,695
Động cơ
555,215 Mã lực
Sao đợt trước em đọc trong sổ bảo hành thì xe du lịch Merc (C,E ....)bảo hành 3 năm, km không giới hạn nhỉ, các cụ thử kiểm tra lại xem nào.
Bác chủ xe đen nhỉ, turbo thường ít hỏng, xe 16c chạy tuyến nó suốt ngày ép số,ép ga mà 3-40v km mới hỏng. Xe bác mua tháng mấy? có bảo dưỡng trong hãng thường xuyên không? nếu có bác được bảo hành thay miễn phí. Bơm tăng áp cho E mà 60tr thì không phải là đắt lắm :P. Mà cụ chủ hỏng tăng áp hay hỏng bơm xăng?

Vâng, em nghĩ là bác đen, 2 năm hết bảo hành và mặt bằng chung thì tỷ lệ hỏng của Mec ko phải là cao ... vậy mà bác vẫn dính. chia buồn bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
cho em hỏi ngu tí ạ, em tưởng Mer có hệ thống cảnh báo thay dầu chứ các bác, khi nào đến kì thay dầu đèn báo mới đi thay chứ ạ. Dầu zin của hãng là tốt nhất mà ạ, xe em đi được hơn 1 vạn rồi chưa thay lần nào, thế có sao không các bác. Vẫn chưa thấy cái đèn báo dầu cảnh báo. Help help!
1 vạn mà chưa thay dầu, chuẩn bị vứt xe đi bác. xe mới chỉ 3000km là phải thay rồi, dần dần thành xe cũ thì giảm số km đi. vd xe đi được 2 năm thì 2000km là thay. 5 năm thì 1500km. :21::21::21::21:
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Lịch thay dầu cho MER LD:
1500 km cho lần đầu.
8000 km cho mỗi lần kế tiếp.
Khi thay dầu xong phải reset lại bộ đếm bảo dưỡng gì đó- không thì nó không kich hoạt, đếm điếc gì cả - khỏi thông báo luôn.

Xe Bác nào ở trên kia mà không thấy thông báo chắc là chưa đặt lúc đầu.
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,640 Mã lực
Có mấy bác cứ áp dụng lich thay dầu xe máy cho Mec kìa. Mec mà cứ 1,500 với 2,000km thay dầu 1 lần thì làm sao chịu được bác ơi. Xe đi khoảng 3,000km/tháng chắc thay 2 lần. Mec yêu cầu thay dầu thay cả lọc vậy mỗi tháng hết 4-5t chi phí thay dầu ... vui đới các bác nhỉ :21:
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Xe Mẹc thay dầu lần đầu sau 1000km, các lần sau 10.000km, thay đúng Mobile One nhé, Và các bác nên mang vào hãng để còn reset lại đồng hồ trên ****pit thông báo giữa mỗi lần bảo dưỡng. Giá dầu tuy cao nhưng nếu so với các xe khác thay dầu thường mỗi 5.000km thì không đắt hơn nhiều. Mẹc giống như người mẫu chân dài ăn uống kén chọn, tốn kém nhưng mà nó làm cho mình sướng :21: :21:
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
cho em hỏi ngu tí ạ, em tưởng Mer có hệ thống cảnh báo thay dầu chứ các bác, khi nào đến kì thay dầu đèn báo mới đi thay chứ ạ. Dầu zin của hãng là tốt nhất mà ạ, xe em đi được hơn 1 vạn rồi chưa thay lần nào, thế có sao không các bác. Vẫn chưa thấy cái đèn báo dầu cảnh báo. Help help!
Các bác cứ thần thánh cái cảnh báo với cảnh biếc của Mec vêềthay dầu và báo thời hạn bảo dưỡng.

Thực chất nguyên lý không khác gì cái cảnh báo của xe Honda Spacy, khi bác vào gara thay dầu thợ sẽ setup số km mặc định về 0 sau đó sẽ mặc định số km sẽ báo tiếp theo là 8000 km hoặc 1 vạn km (tùy theo đời xe) đèn sẽ báo đỏ và các bác lại phải đi thay dầu (giống Spacy cái ký hiệu mầu đỏ sẽ hiện lên trên đồng hồ cực kỳ đơn giản như các Bác đặt thời gian ở cái quạt vậy bác đặt 4 tiếng nó tắt sau 4 tiếng nó sẽ tắt) về thời điểm cảnh báo bảo dưỡng cũng tương đương như thế, đơn giản là cơ học bác cứ đi đủ km như cài đặt nó sẽ báo vậy thôi, còn quan trọng nhất là chất lượng dầu nhớt (số lượng dầu Mec có đo được trên đồng hồ đấy) thì chả có xe nào cảnh báo được.

Em ví dụ cho rõ nhé, Bác ở Quảng Ninh đi toàn đường đèo dốc mỏ than bụi mù mịt Thợ đặt 1 vạn km mới cảnh báo thay dầu nhưng 1 vạn km đường đèo dốc, điều kiện môi trường khắc nghiệt = 2 vạn km các Bác chạy toàn đường QL suy ra 1 vạn km bác mới thay dầu = chuẩn bị tiền đổi xe mới :21::21::21::21:
 
Biển số
OF-6762
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
170
Động cơ
543,500 Mã lực
Lịch thay dầu cho MER LD:
1500 km cho lần đầu.
8000 km cho mỗi lần kế tiếp.
Khi thay dầu xong phải reset lại bộ đếm bảo dưỡng gì đó- không thì nó không kich hoạt, đếm điếc gì cả - khỏi thông báo luôn.

Xe Bác nào ở trên kia mà không thấy thông báo chắc là chưa đặt lúc đầu.
Hic, bác chạy Mer chưa mà ninh tinh thế.
Mer LD 10.000 km mới phải thau dầu ạ.
 

bebi

Xe tải
Biển số
OF-35492
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
323
Động cơ
476,760 Mã lực
Mer là đỏng đảnh vô cùng!!!Em thì em quan niệm là cái xe nó phục vụ mình, tất nhiên là mình cũng phải chăm sóc nó tử tế(cứ đúng lịch mà làm).
Trước đây em đi 1 em E 240 liên doanh nhưng sau 2 năm phải chia tay vì mấy lí do:
1. Hỏng điều hòa (Em thấy mấy chú ở Ga ra Văn Tân nói rất nhiều E 240 bị bệnh này khi đi được khoảng 2 vạn!!!).
2. Hay hỏng vặt.
3. Đồ thay rất là đắt. Mỗi lần thay đồ đôi khi phải đặt trước, rất mất thời gian.
3. Dịch vụ của Mer thì chán không thể tả được(kể cả An Du, Ngôi sao...).
4. Tay lái thì nặng, bấm còi cũng nặng(tất nhiên cái này có bác lại thích).
5. Em tự kết luận là Mer không phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm, bụi bẩn, xăng chất lượng chưa cao, đường sá chưa tốt của VN.
Em xin hết.
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
:21:xe tôi chạy là con E200K xuất xưởng năm 2006
mới chạy có 2van km mà đã hỏng bơm tubo tăng áp chán thật
Hôm rồi vào xưởng bảo thay mất 60 củ
Vậy thì hỏng là do nguyên nhân nào chất lượng tiêu chuẩn iso cơ mà, toàn là thương hiệu num1 cả đấy chứ?
Có bác nào phán được nguyên nhân này không với
Cụ đã mất 60 củ mà bác sỹ không cho biết nguyên nhân à? Với 2 vạn mà hỏng thì ít nhất hãng cũng phải lý do lý trấu chứ cụ. Bác sỹ bảo sao cụ thông tin cho ae đi sau rút kinh nghiệm với.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em cũng thích mer lắm rồi nhưng mà cứ nghe nhiều thông tin khg hay nên cứ phát hoảng . Phải chi đừng tham gia mấy hội xe thì có khi giờ này em cũng tậu được 1 em :). Tiền mua xe thì em vay NH được , khg lẽ sau này lại vay NH sửa xe .

Thông tin xe: E240, đăng ký lần đầu 1/4/2003. đã đi 11 vạn nhưng máy mer thì các bác khỏi lo, nghe tiếng máy căng đét ... những đồ cần thay em đã thay hết nên giờ đi rất ổn định.
sơ bộ em đã thay:
- Bơm xăng, lọc xăng
- Dầu máy, dầu cầu, dầu hộp số
- Lọc dầu
- Bugi máy 12 cái
- Cao su chân máy
- Cao su chân hộp số
- Rotuyn trên dưới 2 bánh trước
- Rotuyn lái trái phải
- Puly tăng đưa dây curoa + thay dây curoa
- vừa thay cần gạt mưa
- Mấy con cảm biến khí thải
- Chụp thước lái
- và 1 số thứ nữa mà em ko nhớ nổi.
Tổng kết cũng ngót nghét của em khoảng 60t
 

vũ thái sơn

Đi bộ
Biển số
OF-44911
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
8
Động cơ
463,380 Mã lực
Nguyên nhân hóc búa

Theo tôi nguyên nhân hỏng là do lỗi của người mua và người bán ngoài ra đổ tại ông trời.
Xe là mua mới 100% Người mua do đi ít, vận hành không thường xuyên và quá tin tưởng vào thương hiệu mặc dù chế độ bảo quản bảo dưỡng thường xuyên theo từng cấp độ quy định của hãng
Nhà sản xuất khi cho ra lò chiếc xe này không biết đã nhiệt đới hóa được bao nhiêu phần trăm chi tiết máy, các bạn thử thống kê xem một năm Vietnam bán được bao nhiêu xe Mec, có đủ chi phí nghiên cứu thiết không, Mec Vietnam sản xuất được bao nhiêu chi tiết? để lắp cho chiếc xe này, đương nhiên động cơ là nhập nguyên bộ máy tổng thành
Vin là chứng minh thư cho một chiếc xe ra đời lưu hành trên toàn thế giới cho tất cả các loại xe từ màu sắc đến nơi sản xuất, nơi lắp ráp đầy đủ cả, các bạn thử kiểm tra xem xe của các bạn số vin có đúng với thực tế xe của các bạn không, có kiểm tra đc không
Ngoài ra chiếc xe này có khả năng nằm trong kho bãi một thời gian tương đối, mặc dù thép và công nghệ xe hơi của Mec là nhất TG
Buly gắn liền với bơm hỏng là hỏng buly nhưng thay thì phải thay cả cụm, ở bên tây đâu có sửa vặt mấy, công sửa cực kỳ đắt, hỏng là vứt, cóo khi vừa mua xe chaán là mua xe khác, có mấy khi đi cho đến hết khấu hao
Bên mình xe là cả tài sản đôống tiền đâu có ít, mỗi tháng không đi là tưức ngồi xé 1 nghìn đô đến nhiều xìn. Có bác nào định mua xe thì phải xác định là dđể đi hay chơi xe, còn bác nào lắm xìn thì đâu dám bàn luận, ở Viêtnam chơi xe còn tốn kém hơn cả tây nhiều
Thích tốc độ, an toàn nó có giá của nó không kêu mới là đẳng cấp
Cuối cùng là tại ông trời nắng lắm mưa nhiều ẩm ướt xui quá?
Tớ nghĩ vậy có đúng kg các bác
Hẹn gặp lại nhé
(k)
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Thế cho nên đã đi xe MER tức là người đó phải có nhiều tiền--> chắc là đẳng cấp ở đây chăng.
Tât nhiên, tôi không nói các cụ đi xe khác là ít tiền.

Ở đời rất công băng, các Cụ đi xe MER hưởng cái danh tiếng MER, được nhiều giá trị vô hình trong quan hệ xã hội thì phải chi nhiều -> thì cơ hội kiếm miếng dễ dàng hơn..
Còn các cụ dùng đồ ăn chắc mặc bền thì giá trị xã hội vô hình cũng được ít hơn thì chi phí ít & cơ hội kiếm ăn cũng ít hơn.
(Đây là chỉ đề cập đến giá trị vô hình do pương tiện mang lại, không tính các điều khác)
 
Chỉnh sửa cuối:

spectra_8833

Xe đạp
Biển số
OF-3473
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
20
Động cơ
555,300 Mã lực
Còn một điều nữa các bác ít nói đến đó là sự an toàn của người ngồi trên xe. Các bác thử tưởng tượng: nếu một em Toy và một e Mec đâm nhau thì..... Theo e người ngồi trên Mec chắc là có nhiều cơ hội sống sót hơn. Chỉ điều đó thôi cũng đáng để e chọn Mer.
 

Tom Tit-Tot

Xe tăng
Biển số
OF-34059
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
1,094
Động cơ
486,640 Mã lực
Thế cho nên đã đi xe MER tức là người đó phải có nhiều tiền--> chắc là đẳng cấp ở đây chăng.
Tât nhiên, tôi không nói các cụ đi xe khác là ít tiền.

Ở đời rất công băng, các Cụ đi xe MER hưởng cái danh tiếng MER, được nhiều giá trị vô hình trong quan hệ xã hội thì phải chi nhiều -> thì cơ hội kiếm miếng dễ dàng hơn..
Còn các cụ dùng đồ ăn chắc mặc bền thì giá trị xã hội vô hình cũng được ít hơn thì chi phí ít & cơ hội kiếm ăn cũng ít hơn.
(Đây là chỉ đề cập đến giá trị vô hình do pương tiện mang lại, không tính các điều khác)
2 ông cùng có tiền như nhau, một ông mua mẹc, 1 cụ mua TOY (Fortuner máy đầu) chắc một số người thích rủ ông mẹc làm ăn chung hơn vì ... chịu chi hơn ... có phải ý bác là vậy ko? nếu em sai các bác đừng ném nhé (các bác đi Fortuner đừng ghét em, em cung yêu FT nhưng yêu Mẹc hơn)
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
@adco : bác mua Mẹc cũ đi, rồi qua e, e chỉ cho bác làm rẻ bằng 1/6 bác The ones làm hehe..:6:
xem bác có chết mê Mẹc 0 :)):))
 

SonataHQ

Xe điện
Biển số
OF-23429
Ngày cấp bằng
3/11/08
Số km
2,204
Động cơ
515,061 Mã lực
Nơi ở
Hoàn kiếm
Biết chỗ mua đồ đi Mec rẻ hơn đi Toy nhiều phải không đồng chí Bigdog???:21::21:
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
Em cũng thích mer lắm rồi nhưng mà cứ nghe nhiều thông tin khg hay nên cứ phát hoảng . Phải chi đừng tham gia mấy hội xe thì có khi giờ này em cũng tậu được 1 em :). Tiền mua xe thì em vay NH được , khg lẽ sau này lại vay NH sửa xe .
[/I]
Cứ mua đi nếu bác thấy thích, chê thì vẫn chê và có khi còn chê nhiều nữa, MB cũng không bao giờ cấm họ chê nhưng nhiều người vẫn chấp nhận tiếp tục bỏ ra nhiều tiền hơn để mua và sử dụng nghĩa là nó vẫn có nhiều giá trị hơn trong thực tiễn sử dụng. Tỷ lệ hỏng hóc đã có nhiều tổ chức uy tín họ đánh giá giúp và chắc chắn họ biết cách để thông kê và báo cáo khoa học hơn bác.

Chúng ta cũng nên thay đổi một chút quan điểm về bảo hành, bảo trì và thay thế linh kiện. Không nên có quan điểm như ngày xưa là phải hỏng mới thay. Nhiều thiết bị ngày nay phải được thay định kỳ mặc dù nó chưa hỏng (bằng mắt thường nhìn thấy). Mà không đạt được tiêu chuẩn tối thiểu nào đó thì cũng phải thay. Khái niệm bền hay không còn tùy thuộc vào chuẩn này cao hay thấp. Khách hàng mua xe MB, BMW, Audi... họ kỳ vọng và mong muốn được hưởng tiêu chuẩn cao hơn thì dĩ nhiên việc nhà sản xuất đòi hỏi bảo trì và thay thế phụ tùng cũng phải ngặt ngèo hơn là việc dễ hiểu.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
Hic, bác chạy Mer chưa mà ninh tinh thế.
Mer LD 10.000 km mới phải thau dầu ạ.
Cụ cũng chưa tìm hiểu kỹ rồi:

Việc thay dầu được thực hiện khi một trong 2 điều kiện sau xẩy ra, tùy cái nào đến trước:

- 6 tháng kể từ lần thay trước. Thay xong mặc dù không đi km nào thì 6 tháng sau vẫn phải thay.

- Dầu để phục vụ động cơ, tuy nhiên không có đồng hồ đo xem động cơ đã quay bao nhiều vòng nên phải dựa tạm vào số km đi được. Tùy từng loại dầu mà MB quy định cho từng loại máy là sau bao nhiêu km thì phải thay. Dầu mà MB dùng thường giao động từ 5000km -12000km. Bình thường ở nước ngoài thì 10000km/1 lần thay tuy nhiên quá tí vẫn không sao. Nhưng ở VN đặc biệt là HN và tp HCM thì chỉ nên 7000-8000km là thay dầu vì để đi được 7000km ở HN và tp HCM thì máy của xe phải hoạt động tương đương 12000km ở nước ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top