Hay là Mazda BT50, AT 6 speeds, 4x4 ?
2 chắc chắn được vì trong diện lỗi kỹ thuậtE mua xe bán tải mới (e tạm thời chưa nêu tên vì đang trong quá trình giải quyết vụ việc nhe), ngay sau khi nhận xe chạy về nhà e đã phát hiện tiếng kêu rào rào dưới phần truyền động dưới gầm, e lập tức đt cho NVKD bán xe, a này kêu e cứ chạy kiểm tra kỹ rồi mang lên hãng kiểm tra...
e chạy vài ngày mà cũng ko thấy cải thiện tí nào mà tiếng kêu còn có phần lớn hơn...nên hơn 200km e mang xe vào hãng kiểm tra...lúc nào e đã nâng nhíp sau lên 5cm rồi...
Sau khi a NVKT của hãng kiểm tra thực tế và cho xe lên cầu kiểm tra thì a ấy nói rằng xe e bị kêu ngay khu hộp số...nếu muốn kiểm tra kỹ hơn phải để xe lại vài ngày...e mua xe này đã bán xe cũ rồi, giờ bỏ xe này vào hãng vài ngày xe đâu giao hàng đây trời...
sau khi sắp xếp cv ở cty, chạy được hơn 1300km, e đưa xe vào hãng bảo dưỡng định kỳ 1000km và sẵn kiểm tar hộp số luôn....
xe bán tải cũ e đi rất êm mà xe này e đi npo1 cứ sượng sượng cái máy và hộp số dù hộp số cũ là 5 cấp và hộp số này là 6 cấp...thật ko hiểu tại sao, hay là xe mới dở hơn xe cũ...
khi đưa xe vào hãng kiểm tra vào khoảng ngày 22-23/4 gì đó e ko nhớ, các bác cố vấn bên hãng báo e là khoản\g 2-3 ngày sẽ xong...chiều hôm sua a NVKD đt báo e xe a xong rồi qua lấy đi,
E chuẩn bị đi qua lấy xe thì nhận được đt từ cô NV CSKH nói, xe a chưa xong vì tiếng kêu vẫn còn khoảng 70% so với tiếng kêu cũ đề nghị a để xe lại tụi e kiểm tra tiếp, e hỏi sao kỳ vậy e, cố ấy nói a nói chuyện với a kỹ thuật dùm e nhe....
a kỹ thuật gặp e nói......bla bla...cuối cùng kết luận xe a qua kiểm tra có 1 bạc đạn trong hộp số phụ bị kêu rào rào...e cho thay rồi, sau khi liên hệ với hãng nó yêu cầu e thay hết nên e thay luôn 3 cái rồi...
sau khi thay bạc đạn cho hộp số phụ xong gắn vào kiểm tra thì tiếng kêu có giảm nhưng vẫn còn kêu khoảng 70% ở hộp số chính giờ e chuẩn bị hạ luôn hộp số chính xuống kiểm tra, sau khi kiểm tra và xử lý xong bên e sẽ báo a lên lấy xe nhe....
Nghe xong tới đây e nóng gà quá...
Gì kỳ vậy mấy ông, tui mau xe mới mà mới chạy được chưa tới 100km xe đã kêu hộp số, vào bảo dưỡng 1000km mấy ông hạ hộp số chính hộp số phụ xuống rồi sửa tanh bành trong đó luôn rồi xe tui sao đây....
Một chiếc xe nguyên bản giá trị nó khác, xe hạ hộp số xuống sửa thì giá trị nó còn bao nhiêu nữa, mà xe tui mua là xe mới mà đâu phải mua xe cũ rồi bị hư hộp số rồi mấy ông có trách nhiệm bảo hành rồi tháo bung hộp số ra làm đâu, vậy phần giảm giá trị xe của tui ai bồi thường đây....
e nghĩ rằng Hộp số nguyên bản từ nhà máy chắc chắn là sẽ ổn hơn rất nhiều so với hộp số mà đại lý tháo ra và thay bạc đạn và nhông số tùm lum trong đó rồi nên e yêu cầu đại lý phải liên hệ nhà máy và thay hộp số mới cho e chứ e ko đồng ý hạ hộp số xuống sửa nữa...
Lúc này bác Kỹ thuật bảo ae trong xưởng dừng lại ko sửa xe e nữa, chờ báo lên lãnh đạo giải quyết....
sau đó có mời e lên cty để gặp bên tư vấn kỹ thuật tìm hướng giải quyết...nhưng lúc đó e đang đi công tác tỉnh nên ko về được...
e bực quá nói luôn, mấy ông muốn làm cái gì thì làm tui chỉ ko chấp nhận sưa hộp số nữa mà tui yêu cầu thay hộp số mới cho tui...
A kỹ thuật nói thôi để bên cty e sẽ liên hệ với a giải quyết nhe và e cúp máy....
Qua lễ 30/4 cũng ko thấy bên đó liên hệ, e mới chủ động liên hệ NVKD bán xe cho e thì a ta mới nói, e mời a lên cty gặp bên e để trao đổi thông tin và tìm hướng giải quyết....
e Ok và lên gặp bên đó, sau khi trình bày nội dung từ đầu tới cuối của NVKD: xác nah65n e đã báo có tiếng kêu bên phần truyền động ngay từ sau khi giao xe và chạy được chưa tới 100km...e có ghi âm lại nội dung cuộc họp
trình bày của NVKT trực tiếp kiểm tra xe e: xe bị kêu hộp số, đã thay 3 bạc đạn hộp số phụ và hộp số chính vẫn kêu to, yêu cầu cho kiểm tra hộp số chính....
và ghi ý kiến của e vào biên bản cuộc họp: e yêu cầu thay mới hộp số chính và hộp số phụ cho e vì e ko chấp nhận mua xe mới mà mới chạy được hơn 1000km đã phải hạ xuống sửa...
tính tới ngày hôm là ngày thứ tư kể từ cuộc họp giữa e và đại lý, xe e vẫn đang trong quá trình kiểm tra và giải quyết sự việc
nếu tính từ ngày e đưa xe vào là đã 15 ngày rồi, xe cũ thì đã bán, xe mới thì nằm trong hãng chờ kiểm tra ko biết khi nào mới xong và cũng ko biết sẽ được xử lý thế nào...xe giao hàng thì ko có và phải mượn và thuê xe bên ngoài để sử dụng và giao hàng....bực thiệt...
E nhờ các bác tư vấn giúp e là e phải xử lý sao đây...
1./ Chấp nhận sửa hộp số dù mua xe mới và rõ ràng xe đã bị lỗi hộp số từ nhà máy...
2./ Yêu cầu nhà máy đổi hộp số mới
3./ Yêu cầu đại lý hay hãng phải bồi thường thiệt hại về kinh tế cho e trong quá trình xe bị neo lại trong hãng chờ kiểm tra khắc phục lỗi kỹ thuật...
..........còn ý gì khác các bác tư vấn giúp e nhe...
thanks tất cả các bác đã đọc tin