Nhiều ngày qua, một số báo đài có liên hệ với Mercedes-Benz Việt Nam để tìm hiểu sự việc và cũng đã nhận được văn bản trả lời của công ty. Để rộng đường dư luận, em xin phép đưa lên diễn đàn những phản hồi chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam để các bác có thêm thông tin:
Ngày 6 tháng 9 năm 2010
Về sự việc liên quan đến chiếc xe Mercedes-Benz GL 450 thuộc Công ty Cổ phần Thanh Xuân
Đầu tiên, Mercedes-Benz Việt Nam muốn khẳng định là chúng tôi luôn xem trọng bất cứ những quan tâm nào của khách hàng về sản phẩm của mình. Khi sự việc bắt đầu diễn ra từ ngày 26 tháng 8 năm 2010 đến nay, từ phía Đại lý ủy quyền An Du và Mercedes-Benz Việt Nam chúng tôi luốn cố gắng để có thể đưa chiếc xe này về xưởng chính hãng để kiểm tra kỹ thuật (chuyên gia của Mercedes-Benz đã bay từ TP. HCM ra hiện trường tại Hà Nội để theo dõi), nhưng chúng tôi vẫn chưa được phép đưa xe về xưởng. Dù đã đề nghị, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin từ phía công ty Thanh Xuân cung cấp về hồ sơ xe, báo cáo tai nạn từ phía cảnh sát, bảo hiểm vật chất của xe để chúng tôi có thể hiểu cặn kẽ và đánh giá vấn đề nhằm đưa ra sự hỗ trợ phù hợp.
Trước khi kết luận điều gì, Mercedes-Benz Việt Nam luôn muốn kiểm tra kỹ thuật của chiếc xe bằng hệ thống chẩn đoán hiện đại Star Diagnosis của chúng tôi. Về mặt kỹ thuật, xe GL 450 được trang bị các hệ thống phanh: ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh), BAS (Hệ thống trợ lực phanh), Đèn phanh thích ứng, ETS (Hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử), ESP(Hệ thống cân bằng điện tử), EBD (Hệ thống phân phối lực phanh điện tử). Trong cơ chế hoạt động, bộ phận kiểm soát ESP nhận tín hiệu từ cảm biến bàn đạp phanh. Khi người lái đạp phanh, ngay lập tức ESP thông báo đến bộ phận kiểm soát động cơ ngắt nguồn nhiên liệu cung cấp cho động cơ. Nếu trường hợp bộ phận kiểm soát ESP bị lỗi, hệ thống phanh vẫn hoạt động nhờ hệ thống phanh thủy lực khi chân đạp phanh. Hệ thống phanh trang bị trên xe GL 450 được tích hợp nhiều chức năng khác nhau để luôn đảm bảo an toàn khi phanh. Chính vì vậy, chúng tôi hoàn toàn tự tin với những công nghệ phanh trang bị trên xe của mình và chắc chắn không có trường hợp hệ thống phanh không hoạt động. GL là dòng xe nổi tiếng toàn cầu của Mercedes-Benz và chưa từng có báo cáo nào liên quan đến lỗi kỹ thuật này. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz thường xuyên tổ chức những chương trình lái xe an toàn cho khách hàng, trong đó thử phanh là một trong nhữgn bài tập thực hành quan trọng để kiểm tra và minh chứng độ an toàn của xe Mercedes-Benz một cách rõ nét nhất.
Với sự việc diễn ra ngày 26 tháng 8 năm 2010, đại diện của đại lý An Du từ chối không ký vào biên bản tại hiện trường vì đây được xem làm tai nạn giao thông và An Du không có thẩm quyền mà phải do các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. An Du và Mercedes-Benz Việt Nam đứng ở vai trò kiểm tra và hỗ trợ khách hàng về mặt kỹ thuật cho chiếc xe.
Song song đó, chúng tôi cũng đã thông báo với tập đoàn Daimler để có thể cử chuyên gia sang giúp kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này. Đến ngày 6 tháng 9 năm 2010, chúng tôi nhận được thông tin của khách hàng là đồng ý mang xe về xưởng dịch vụ, và chúng tôi đang sắp xếp để chuyên gia Mercedes-Benz sẽ sang kiểm tra kỹ thuật sớm nhất.
Bất cứ lúc nào cấp quản lý Mercedes-Benz chúng tôi cũng có thể cùng gặp gỡ với khách hàng và báo chí để hỗ trợ và thông tin những vấn đề về sản phẩm và thương hiệu của mình, vì chúng tôi rất xem trọng những giá trị cốt lõi của thương hiệu, trong đó An toàn là yếu tố hàng đầu.
Trân trọng,
Mercedes-Benz Việt Nam
(đã ký) / (đã ký)
TS. Udo Loersch / Martin Schulz
Tổng Giám đốc / Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị
Em cũng muốn chia sẻ thêm với các bác là đến hôm nay, Mercedes-Benz Việt Nam vẫn đang chờ văn bản chính thức của khách hàng về việc đồng ý đưa xe về kiểm tra tại xưởng dịch vụ.
Thân mến,
Mercedes-Benz Việt Nam