[Thảo luận] Xe Mazda3 nhanh xuống cấp phải không các cụ?

Bobibong

Xe buýt
Biển số
OF-534869
Ngày cấp bằng
30/9/17
Số km
514
Động cơ
172,881 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội_Bắc Ninh
Chuẩn rồi cụ. Xưa em chạy Cerato rồi đổi qua Mazda3.
Thực sự Cerato trải nghiệm không thể bằng Mazda3 được. Máy móc Mazda nó êm ru, vào số D đạp phanh nó êm không gồng, thốc ga mạnh tua lên máy nổ tròn xoe, depa nhẹ nó lên số mượt còn k cảm nhận được nó lên số lúc nào.

Cerato, Elantra, kể cả Tucson, Santafe máy xăng do đặc thù công việc giờ e vẫn chạy thường xuyên, thậm chí chạy nhièu hơn cả Mazda. E thấy mấy con kia khi để số D đạp phanh máy nó gồng, đi tắc đường hơi khó chịu. Depa nhẹ chân ga nó gằn rồi mới lên số 2.

Thông số mã lực 1.6 của Elantra và Cerato lớn hơn M3 1.5 nhưng thực sự chạy thấy không bốc bằng, có thể do máy Skyactiv là phun xăng trực tiếp nên nó lợi momen tua thấp và vừa. Lên tốc độ maxspeed cũng thua M3 và tay lái rung hơn.
Tay lái của Mazda quá chuẩn, phản hồi thật tay, đánh lái nhỏ qua lại nó mịn, đánh gần hết lái hãng nó nặng đỡ bị đánh kịch, hãng nó chăm chút.

Đặc biệt M3 tiết kiệm xăng hơn khá nhiều.

Hơi ồn hơn xíu, nhưng thay bộ lốp chạy tiếng êm ru, cách âm vỏ với bên ngoài và gầm tốt.
Riêng khoản từ N, R sang D xe ko bị khự, gồng, đạp ga xe lên rất êm không gồng (đi cảm giác yên tâm) máy êm ru (trừ lúc khởi động thì kêu to và lâu nếu trời lạnh) ăn đứt xe khác. E cũng M3 đổi sang Crv nhưng cảm giác trên ko bằng M3 (em ko nói vụ khả năng tăng tốc hay phản hồi tay lái).
 

cafeda5

Xe tải
Biển số
OF-78304
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
231
Động cơ
420,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
M3, đk 10/2018, chạy 5v. Em thấy có cái ghế da là nó mềm (kiểu nhũn nhũn không như mới).
Còn lại vẫn ngon
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng khoản từ N, R sang D xe ko bị khự, gồng, đạp ga xe lên rất êm không gồng (đi cảm giác yên tâm) máy êm ru (trừ lúc khởi động thì kêu to và lâu nếu trời lạnh) ăn đứt xe khác. E cũng M3 đổi sang Crv nhưng cảm giác trên ko bằng M3 (em ko nói vụ khả năng tăng tốc hay phản hồi tay lái).
CR-V nó cũng là hạng C, Civic lên gầm thôi mà cụ, thêm tí tiền lên gầm, đi đường xấu này kia tiện, chứ trải nghiệm lái không thể bằng Mazda3 được đâu. Máy nó tuy mã lực nó hơn cả M3 2.0 thật đấy nhưng hộp số nó lại CVT nó ồn, gồng, và tạo tiếng u u khi đi nhanh, thốc ga nó nhảy số chậm nên đoạn sau mới bốc, động cơ nó cũng không êm bằng Mazda 3 được, M3 máy nổ đặt chân vào chân ga thấy êm ru, rất ít rung.
M3 và dòng Mazda Skyactiv nói chung nhả phanh số D, rà phanh đi chậm hay bò bò rất dễ chịu, lực phát động vừa phải, hộp số thiết kế bộ biến mô tốt làm máy nhẹ tải không gồng rung, đấy cũng là lí do khiến Mazda đi phố rất tiết kiệm xăng so với xe khác.
Cùng là AT6 cấp như con Cerato, Elantra khi giữ phanh số D nó gồng hơn, depa thì số 1 nó gằn cao tua rồi mới lên số 2, nhất là Tucson càng rõ. Còn Mazda3, CX-5 chạy còn chả biết nó tự lên số lúc nào nếu không thực sự cố tình chú ý nó, lúc chuyển số không thấy hẫng, mượt hơn nhiều so với các con AT6 cấp khác.

Còn CR-V hay mấy con CVT Honda nói chung nhiều khi dừng chỗ chỉ cần không phẳng là depa hay phải bồi thêm ga cho nó, nguy hiểm hơn, nhất là số lùi nó cũng hay phải bồi vậy.

Tuy nhiên mấy hộp số CVT kép như D-CVT của Toyota loại mới do Daihatsu phát triển cho Raize, Veloz và Nissan là Xtronic-CVT thì tốt hơn CVT thường rất nhiều cả về trải nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bobibong

Xe buýt
Biển số
OF-534869
Ngày cấp bằng
30/9/17
Số km
514
Động cơ
172,881 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội_Bắc Ninh
M3 nội thất lởm dã man. Xuống nhất phân khúc
Câu này cụ đi xe này chưa mà nói vậy? Không rõ các đời M3 từ 2020 tới nay thế nào chứ mình chạy đời 2017 tổng đến cuối năm 2021 thì đổi thì thấy rất mới (gần 12 vạn), chưa bị ọp ẹp gì cả, tất nhiên da chỗ ghế hay ngồi sẽ nhăn.
Trong phân khúc nếu ko nói đến nội thất đẹp xấu thì mình thấy bền hơn Elantra và Cerato, ko bằng Civic và Altis.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu này cụ đi xe này chưa mà nói vậy? Không rõ các đời M3 từ 2020 tới nay thế nào chứ mình chạy đời 2017 tổng đến cuối năm 2021 thì đổi thì thấy rất mới (gần 12 vạn), chưa bị ọp ẹp gì cả, tất nhiên da chỗ ghế hay ngồi sẽ nhăn.
Trong phân khúc nếu ko nói đến nội thất đẹp xấu thì mình thấy bền hơn Elantra và Cerato, ko bằng Civic và Altis.
Chuẩn rồi cụ. Con Mazda2 chạy 32vạn km rao bán đó, máy vẫn ngon, nội thất vẫn căng đét.

Nên bảo nội thất nhanh xuống là toàn mấy thanh niên nghe hóng thôi chứ chưa được sờ đồ Mazda đâu.
Xe chạy 6-7 năm đa số chỉ sờn xíu cái da bọc phanh ray và vô lăng, xe nào chả bị ngoại trừ bọc nhựa. Bọc lại 1tr là như mới.

Nội thất Mazda là sang xịn mịn nhất phân khúc rồi, sờ tất cả các chỗ chạm tay hoặc có thể va đập đều cao su mềm hoặc da, nó chăm chút.
 

Nam1995

Xe đạp
Biển số
OF-808765
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
28
Động cơ
5,180 Mã lực
Tuổi
29
Nó vẫn gọi là đẳng cấp trong cùng với phân khúc của nó

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,980
Động cơ
364,701 Mã lực
Em đi con
Chuẩn rồi cụ. Con Mazda2 chạy 32vạn km rao bán đó, máy vẫn ngon, nội thất vẫn căng đét.

Nên bảo nội thất nhanh xuống là toàn mấy thanh niên nghe hóng thôi chứ chưa được sờ đồ Mazda đâu.
Xe chạy 6-7 năm đa số chỉ sờn xíu cái da bọc phanh ray và vô lăng, xe nào chả bị ngoại trừ bọc nhựa. Bọc lại 1tr là như mới.

Nội thất Mazda là sang xịn mịn nhất phân khúc rồi, sờ tất cả các chỗ chạm tay hoặc có thể va đập đều cao su mềm hoặc da, nó chăm chút.
E đi con M3 2015 thấy nội thất ổn nhất so với mấy dòng Hàn, Toy, Mit. Chất liệu tốt chứ nhìn ko như nhựa dởm của mấy anh Hàn(kể cả các xe đời mới)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top