Riêng khoản từ N, R sang D xe ko bị khự, gồng, đạp ga xe lên rất êm không gồng (đi cảm giác yên tâm) máy êm ru (trừ lúc khởi động thì kêu to và lâu nếu trời lạnh) ăn đứt xe khác. E cũng M3 đổi sang Crv nhưng cảm giác trên ko bằng M3 (em ko nói vụ khả năng tăng tốc hay phản hồi tay lái).
CR-V nó cũng là hạng C, Civic lên gầm thôi mà cụ, thêm tí tiền lên gầm, đi đường xấu này kia tiện, chứ trải nghiệm lái không thể bằng Mazda3 được đâu. Máy nó tuy mã lực nó hơn cả M3 2.0 thật đấy nhưng hộp số nó lại CVT nó ồn, gồng, và tạo tiếng u u khi đi nhanh, thốc ga nó nhảy số chậm nên đoạn sau mới bốc, động cơ nó cũng không êm bằng Mazda 3 được, M3 máy nổ đặt chân vào chân ga thấy êm ru, rất ít rung.
M3 và dòng Mazda Skyactiv nói chung nhả phanh số D, rà phanh đi chậm hay bò bò rất dễ chịu, lực phát động vừa phải, hộp số thiết kế bộ biến mô tốt làm máy nhẹ tải không gồng rung, đấy cũng là lí do khiến Mazda đi phố rất tiết kiệm xăng so với xe khác.
Cùng là AT6 cấp như con Cerato, Elantra khi giữ phanh số D nó gồng hơn, depa thì số 1 nó gằn cao tua rồi mới lên số 2, nhất là Tucson càng rõ. Còn Mazda3, CX-5 chạy còn chả biết nó tự lên số lúc nào nếu không thực sự cố tình chú ý nó, lúc chuyển số không thấy hẫng, mượt hơn nhiều so với các con AT6 cấp khác.
Còn CR-V hay mấy con CVT Honda nói chung nhiều khi dừng chỗ chỉ cần không phẳng là depa hay phải bồi thêm ga cho nó, nguy hiểm hơn, nhất là số lùi nó cũng hay phải bồi vậy.
Tuy nhiên mấy hộp số CVT kép như D-CVT của Toyota loại mới do Daihatsu phát triển cho Raize, Veloz và Nissan là Xtronic-CVT thì tốt hơn CVT thường rất nhiều cả về trải nghiệm.