Nên có cái nhìn khách quan chút thì dễ hơn:
- Tôi và không biết bao nhiêu bạn có nghe, đọc về vụ này nhưng không biết có ai nhìn, sờ trực tiếp chưa. Nếu chưa thì chúng ta cũng chỉ dự là ... thôi. Chính thức là bác chủ và hãng xe mới trực tiếp và biết.
- Tôi nhìn hình ảnh bác chủ đưa lên trang, nếu không phải là mắt thợ (gọi chung người có chuyên môn sâu, không kể bằng cấp hay vị trí công việc, xã hội) thì chả biết thế nào. Nếu động cơ hai bên đã cùng tháo kiểm tra thì các hình ảnh cho máy bị bung và 3 máy còn lại thế nào không thấy có, vậy thì mình bình loạn sao được.
- Đặt mình vào hoàn cảnh bác chủ, 99,99% sôi máu chứ ít ai không. Còn độ nguội về đến 37 độ thì nó theo tình huống thực sự của rủi ro hay hư hỏng.
- Bây giờ vụ việc đã đưa ra tòa rồi thì đành phải đợi.
- Có phê phán hay không chỉ là cách xử lý của hãng xe khi xảy ra vụ việc, quyền của dư luận xã hội là bình thường, nhưng chính đáng hay không thì không ai có bằng chứng. Nó cũng giống như khen-chê hay thích-ghét với muôn vàn lý do, hãng nọ bán giá cao thì chê giá cao, thiếu options, vv.. hãng kia đầy đủ mấy cái options, hãng khác giá rẻ... đủ lý để chúng ta khen chê (thậm chí nhiều người phỉ báng chửi bới cả người dùng không giống mình), nhưng đúng đến đâu thì bao nhiêu người đủ trải nghiệm. Tôi đi cái 4b có giá chưa bằng con SH, khi chuyển sang dùng buổi sáng van chạy lướt thì tôi khen, có lỗi chút hay kém chút cũng bênh vực, bạn đi cái tiền tỷ tất nhiên ngồi vào xe của tôi thì chả khen cái gì được là tâm lý chung chứ không có chuyện tôi đúng mà bạn sai.
Rất thông cảm với tình huống xảy ra của cả hai bên, trong đó về tâm lý và tình cảm thì bao giờ cũng hay nghiêng về phía yếu, ở đây là cá nhân bác chủ. Hy vọng qua phân xử của tòa sẽ có đúng sai và công bằng.