Nguyên nhân thì các cụ đã nói rồi:
Máy cụ nổ len rồi thì có êm thút thít không hay rùng mình?
1. Bugi: tháo ra kiểm tra tình trạng là bước đơn giản nhất. Thậm chí thay tạm bộ khác vào cũng đơn giản.
2. Bobin: Nếu bị có thể gây ra bỏ máy, lúc nổ máy ko êm, ko đều. Cũng kiểm tra cùng đánh lửa cùng bugi được. Cũng đơn giản. Nếu dây và tẩu rách nát hoặc thấy dò thì thay bộ mới cũng ko đắt (hơn 2tr bộ xịn).
Cụ cũng có thể lay tất cả các giắc cắm ở phía góc máy bên phụ và kiểm tra dây điện khu vực đó luôn xem có dây nào gần đứt thì nối lại ngay.
3. Áp xăng và nén buồng đốt. Dùng thiết bị đo thì cũng đưa ra số liệu nhanh chóng. Kiểm tra và bảo dưỡng kim phun.
4. Gió: cái này thì bảo dưỡng thôi chứ nó cũng ko là nguyên nhân trực tiếp trừ khi lọc gió và ống dẫn quá xuống cấp.
5. Củ đề, ắc quy, máy phát cũng có thể bảo dưỡng và kiểm tra xem tình trạng hoạt động thế nào. Điện áp ắc quy mạnh yếu, dòng nạp của máy phát, độ khoẻ của củ đề, các mối dây tiếp xúc có bị oxy hoá không. Bảo dưỡng 300k
6. Dây cam và lệch cam: cái này là bước cuối cùng. Căn bản cổng OBD của xe này nó ko thông dụng, nhiều garage ko có sẵn. Nếu có máy chẩn đoán thì có thể cho nhiều câu trả lời cho các bước trên (đánh lửa sớm muộn, độ giàu nghèo của hỗn hợp, ...)