Có cụ nào không phải dân kỹ thuật mà tự lắp thiết bị giám sát hành trình cho xe ô tô mà thành công chưa ạ, nếu chưa hãy tham khảo 2 điều sau nhé:
Quy định đấu nối các đầu dây của thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn Eposi
Việc đấu nối đầu dây đúng chuẩn là điều kiện quan trọng quyết định việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Để tự lắp đặt sản phẩm, bạn nên lưu ý các điểm sau:
- Các mối nối dây phải được vặn chặt và quấn băng dính cách điện cẩn thận.
- Các đường đi dây phải được cố định chắc chắn gọn gàng.
- Tuyệt đối không được đấu nhầm các đầu dây như trên hướng dẫn.
- Dây màu Đỏ: Nối vào nguồn (+) ắc quy.
- Dây màu Đen: Nối vào nguồn (-) ắc quy.
- Dây màu Vàng: Nối vào tín hiệu bật tắt máy, phải nối vào chân ON của ổ khóa và được xác định : khi có nguồn (+) là xác nhận mở/bật máy.
- Dây màu Trắng sọc Đen: Nối vào tín hiệu đóng mở cửa. Tín hiệu (+) phải là tín hiệu xác nhận trạng thái mở cửa.
- Dây màu Nâu đất: Nối vào xung vận tốc, phải lấy tín hiệu từ xung tốc độ nằm ở hộp số hoặc ở (trục cam của động cơ hay ở máy phát điện trên) trên những dòng xe cao cấp.
- Dây màu Tím: Đo mức nhiên liệu. Phải nối chính xác vào dây tín hiệu từ phao nhiên liệu lên bảng đồng hồ taplo.
- Dây màu Xanh Hòa Bình: Nối vào tín hiệu bật tắt điều hòa. Tín hiệu (+) phải là tín hiệu xác nhận trạng thái bật điều hòa.
- Dây màu Hồng: Nối vào tín hiệu Truyền đầu đọc thẻ lái xe RFID_TX.
- Dây màu Xanh: Nối vào tín hiệu Nhận đầu đọc thẻ lái xe RFID_RX.
- Ngoài ra còn những dây cho các chức năng mở rộng khác không được thể hiện ở đây
- Khi đấu nối xong cần cố định thật chặt thiết bị, nếu để lỏng lỏng lẻo thiết bị sẽ bị rung xóc sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của thiết bị.
Lưu ý khi lắp đặt anten GPS của thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn
Ngoài việc đấu nối các đầu dây, bạn cần chú ý cả vị trí đặt anten GPS để đảm bảo thiết bị luôn có sóng tốt nhất, gửi dữ liệu liên tục về trung tâm phần mềm.
Để đặt anten GPS của thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn đúng vị trí, bạn cần chú ý các điểm sau:
- Góc nhìn trời phải >120 độ.
- Anten phải không bị che chắn bởi kim loai >30%.
- Anten phải được cố định chặt và không bị di chuyển khi xe rung xóc.
- Anten phải được ngửa phần mặt trên anten lên trời.
- Anten không được đặt ngập trong nước.
- Nhiệt độ môi trường nơi đặt anten phải trong khoảng từ 0 – 70 độ.
- Anten phải được kết nối tới thiết bị.
- Dây anten không được gập khúc, xoắn, đứt, thủng.
- Khi đi dây anten cần tránh nơi có nhiễu môi trường cao (gần động cơ, thiết bị phát sóng).
Quy định đấu nối các đầu dây của thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn Eposi
Việc đấu nối đầu dây đúng chuẩn là điều kiện quan trọng quyết định việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Để tự lắp đặt sản phẩm, bạn nên lưu ý các điểm sau:
- Các mối nối dây phải được vặn chặt và quấn băng dính cách điện cẩn thận.
- Các đường đi dây phải được cố định chắc chắn gọn gàng.
- Tuyệt đối không được đấu nhầm các đầu dây như trên hướng dẫn.
- Dây màu Đỏ: Nối vào nguồn (+) ắc quy.
- Dây màu Đen: Nối vào nguồn (-) ắc quy.
- Dây màu Vàng: Nối vào tín hiệu bật tắt máy, phải nối vào chân ON của ổ khóa và được xác định : khi có nguồn (+) là xác nhận mở/bật máy.
- Dây màu Trắng sọc Đen: Nối vào tín hiệu đóng mở cửa. Tín hiệu (+) phải là tín hiệu xác nhận trạng thái mở cửa.
- Dây màu Nâu đất: Nối vào xung vận tốc, phải lấy tín hiệu từ xung tốc độ nằm ở hộp số hoặc ở (trục cam của động cơ hay ở máy phát điện trên) trên những dòng xe cao cấp.
- Dây màu Tím: Đo mức nhiên liệu. Phải nối chính xác vào dây tín hiệu từ phao nhiên liệu lên bảng đồng hồ taplo.
- Dây màu Xanh Hòa Bình: Nối vào tín hiệu bật tắt điều hòa. Tín hiệu (+) phải là tín hiệu xác nhận trạng thái bật điều hòa.
- Dây màu Hồng: Nối vào tín hiệu Truyền đầu đọc thẻ lái xe RFID_TX.
- Dây màu Xanh: Nối vào tín hiệu Nhận đầu đọc thẻ lái xe RFID_RX.
- Ngoài ra còn những dây cho các chức năng mở rộng khác không được thể hiện ở đây
- Khi đấu nối xong cần cố định thật chặt thiết bị, nếu để lỏng lỏng lẻo thiết bị sẽ bị rung xóc sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của thiết bị.
Lưu ý khi lắp đặt anten GPS của thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn
Ngoài việc đấu nối các đầu dây, bạn cần chú ý cả vị trí đặt anten GPS để đảm bảo thiết bị luôn có sóng tốt nhất, gửi dữ liệu liên tục về trung tâm phần mềm.
Để đặt anten GPS của thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn đúng vị trí, bạn cần chú ý các điểm sau:
- Góc nhìn trời phải >120 độ.
- Anten phải không bị che chắn bởi kim loai >30%.
- Anten phải được cố định chặt và không bị di chuyển khi xe rung xóc.
- Anten phải được ngửa phần mặt trên anten lên trời.
- Anten không được đặt ngập trong nước.
- Nhiệt độ môi trường nơi đặt anten phải trong khoảng từ 0 – 70 độ.
- Anten phải được kết nối tới thiết bị.
- Dây anten không được gập khúc, xoắn, đứt, thủng.
- Khi đi dây anten cần tránh nơi có nhiễu môi trường cao (gần động cơ, thiết bị phát sóng).