[Funland] Xe Mazda đang chạy bất ngờ bị gãy tay biên và thủng lốc máy Thaco-TH không chịu bảo hành

Lọ mọ

Xe tăng
Biển số
OF-73558
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
1,272
Động cơ
394,928 Mã lực
Ai bảo động cơ Nhật tốt, Mỹ kém :)
Nó chả ko tính chán là động cơ nào thì tốt cho dòng xe này và ngược lại
Xăng thì Md tốt - nhưng giờ Ford cũng có cái Ecoboot cũng kinh lắm
Còn Dầu thì nghe bẩu Ford vẫn hơn Nhật nhiều :)
E vẫn nghĩ xe nhật ở việt nam bền ổn định lành bảo dưỡng...hơn động cơ mỹ.Cụ nghe tiếng máy con bt 50 bản 2.2 thì chán luôn.ga nhẹ phát nó gào lên động cơ thua con triton của em nhé.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH


Bẩm các cụ nhớt máy vẫn bình thừong
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
E gửi mazda Nhật rồi các cụ à. Sao ko thấy phản hồi. Có cụ nào trên otofun cho e địa chỉ Mazda mỹ e cũng gửi nốt. Thằngmỹ thì nó phản hồi lại. ( nó xl vì ko thuộc thẩm quỳên nó chuyển tiếp thư đến hãng vn) còn Mazda Nhật ko thấy phản hồi . Cụ nào biết cho e địa chỉ chính xác hơn với ạ
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
4,482
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
cụ chủ cho em hỏi đã có bên khác kiểm định chưa hay vẫn chỉ có trường hải
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
E gửi mazda Nhật rồi các cụ à. Sao ko thấy phản hồi. Có cụ nào trên otofun cho e địa chỉ Mazda mỹ e cũng gửi nốt. Thằngmỹ thì nó phản hồi lại. ( nó xl vì ko thuộc thẩm quỳên nó chuyển tiếp thư đến hãng vn) còn Mazda Nhật ko thấy phản hồi . Cụ nào biết cho e địa chỉ chính xác hơn với ạ
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Vietnam May 29th, 2016

Dear Japanese Mazda Corporation,

My name is Thong Phan Van, nationality: Vietnam

I have been a customer of Mazda brand for a year now. I am writing to present the incident as well as my distrust in your corporation and looking forward to a satisfactory solution from Japanese Mazda corporation.

Firstly: I bought a Mazda car (BT 50 2.2AT) number plate 38C-06859 on April 21th, 2015 and went all 26 996km. However, not very long time since the new car had been bought, it had some strange manifestations: It sometimes emitted strange noise and a lot of black smoke when operating ( I informed this to Mazda Vietnam).

On March 16th, 2016, I drove the car from Binh Dinh province to Quang Tri province (the distance is 500km). After an hour rest, I continued to drive for about 100m at the speed of 40-50km/h. Suddenly, I heard a big strange sound. I immediately stopped at the roadside and stepped out of the car. I checked and saw that the machine’s lubricant was flowing into the ground. Opening the bonnet, I saw that the lubricant was splashing. At that time, I called the hotline of Vietnamese Mazda then my car was towed to their garage. Vietnamese Mazda checked the car and saw that the lubricant and coolent were sufficient. They continued to open the cylinder head and saw that the connecting rod number 2 was broken and the block assy was pierced. Vietnamese Mazda concluded that the car had been submerged and not covered by warranty. This time I responded that I had never flooded the car and asked them to give the basis to prove the submerged car but I didn’t have the answer.

After repeatedly asking for official response (in written form) giving the technical and scientific basis to prove I submerged the car, I received an answer on April 4th, 2016 stating that:

“Water from the external environment entered the engine through the air intake and made the connecting rod number 2 broken and pierced the block assy. The car was not covered by warranty”. At the same time, they showed some photos in which there was the sign of dry water on the air filter and the air intake. Worthy of note that at the time of taking those photos, I was not present to confirm as well as there was no third unit assessment.

On April 11th,2016 , I was offered a direct appointment with Mazda’s senior leaders by Vietnamese Mazda Corporation. However, at this meeting, they could not answer the questions that I gave them. Mazda failed in proving that the car was submerged and their answers were not matched. They beforehand concluded that my car had been submerged but when I asked them to have an official answer (in written form), they only affirmed that water from the external environment entered the engine via the air intake. They explained that all kinds of car of Mazda brand is designed not to run in flood so when a car works in water having condition, water may enter the engine. Vietnamese Mazda suggested some cases that lead my car to break down such as: running in rain, washing the car or going in places where there are puddles and being splashed over with water by opposite vehicles…..These made water entered the engine via air intake and the connecting rod number 2 was broken. The representative of Mazda said that if the car doesn’t run in rain, water cannot enter the engine. So I wonder whether my car was designed only to go on sunny weather not in rain?

When answering my questions, Vietnamese Mazda only provided the reason that there were signs of dry water on the engine...so as not to give a warranty to my car.

·But I want to know:

1.I have never driven the car in flooded road, so on what way water could enter the engine? A car is designed not easily to let water into it.

2.If the air cleaner was sunk as the photos showed by Mazda, why not stalled the car? Why were electrical appliances and other devices not affected? Why could the car run such a long distance? Why did water enter only combustion chamber number 2?

Secondly: In the direct dialogue with representatives of the Vietnamese Mazda Corporation on April 11th, 2016, the representatives confirmed that the check-engine warning light will be light when there is a fault with the car. Whereas, in the document of latest response on April 20th, 2016, they asserted: “The design of the car BT 50 in particular and other cars in general doesn’t have the warning system for the driver when water from the external environment enters the engine via the air intake”. Therefore, when water goes into the engine, the damage of the engine can vary depending on the time of operation and the amount of water.

·So I want to know:

1.In case water enters the engine as Mazda’s conclusion, why did I operate the car in such a long process without seeing anything abnormal? Why did not the check-engine warning light illuminate when the car had fault before the incident occurred?

2.Where is the failure warning system for the driver in this case? How much is the safety coefficient for the driver as well as the passengers? Who will take responsibility if there is loss of men?

. Through the incident, I see that:

1.Mazda could not prove my car to be submerged by technical basis and there is no third party assessor.

2.Mazda’s answers are not consistent, unconvinced and unfounded so as to deny warranty.

3.Mazda’s technical staff and leaders do not understand exactly the functions of the car

4.I have repeatedly requested Vietnamese Mazda to seriouslyRECONSIDER my case. However, all the Mazda’s conclusions relied on ONLY ONE visual inspection of a technical staff who had no idea about the origin of the car (Mr. Dong Phuoc Nhat, in charge of costumer and warranty service, had no idea whether my car is CKD or CBU). This shows that Vietnamese Mazda didn’t work seriously and Mazda’s lack respect for customer.

5.Mazda’s process of checking and handling the incident is not transparent, deliberately prolonged and abandoned customers. This shows the unprofessional work.

6.I and many other costumers are gradually losing belief on Mazda brand.

7.Mazda did not guarantee the rights of Vietnamese customers, blamed for the customers and did not solve the problems customers complain

I have left job for over 70 days to go everywhere for help so as to find the solution for the problem but no success. So I look forward to the satisfactory resolution from Japanese Mazda so that I can continue to use the product of Mazda comfortably.

I am looking forward to an early answer from your corporation. Please contact me at email address:thongpvce@gmail.com. Or: Phan Văn Thông, Gia Phú, Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh, Việt Nam. Phone number: +84943899667

Yours sincerely,

Thong Phan Van
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,638
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Viết dài quá. Lỗi chính tả, ngữ pháp nhiều

thư tiếng anh nên nhờ người viết cho hay

dài quá éo ai đọc. Đọc hiểu không hết lại đọc lại từ đầu. Nội dung đa phần là chửi

Dzất mệt
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,436
Động cơ
412,243 Mã lực
E gửi mazda Nhật rồi các cụ à. Sao ko thấy phản hồi. Có cụ nào trên otofun cho e địa chỉ Mazda mỹ e cũng gửi nốt. Thằngmỹ thì nó phản hồi lại. ( nó xl vì ko thuộc thẩm quỳên nó chuyển tiếp thư đến hãng vn) còn Mazda Nhật ko thấy phản hồi . Cụ nào biết cho e địa chỉ chính xác hơn với ạ
Ngày nào cụ cũng gửi thư họ cho em.
 

nemesisgau

Xe buýt
Biển số
OF-135165
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
805
Động cơ
375,177 Mã lực
Em cũng đang 1 con BT, up lên cho cụ chủ thớt có thể tìm kiếm được nhiều sự giúp đỡ hơn.
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,638
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Ngày nào cụ cũng gửi thư họ cho em.
nó cho vào black list, ignored list

Viết thư ít nhất cũng phải làm cho người ta cảm thấy có thể đọc, cần đọc, phải đọc

Mới mở thư ra ngộp cả chữ ai muốn đọc

Đơn giản là mày ở VN, khiếu nại SP ở VN tao chuyển về cho Mazda VN nhé

Xong
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,567
Động cơ
588,575 Mã lực
Hôm nay, xem TV mới thấy hãng Mazda công nhận lỗi cá vàng trên xe Mazda 3 và yêu cầu triệu hồi (hình như có sức ép từ đăng kiểm). Hãng Mazda này chuối thật, lỗi sờ sờ ra suốt từ bao giờ, bây giờ mới công nhận và triệu hồi xe. Nói chung là các cụ cảnh giác với thái độ phục vụ hậu bán hàng của hãng này.
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,436
Động cơ
412,243 Mã lực
nó cho vào black list, ignored list

Viết thư ít nhất cũng phải làm cho người ta cảm thấy có thể đọc, cần đọc, phải đọc

Mới mở thư ra ngộp cả chữ ai muốn đọc

Đơn giản là mày ở VN, khiếu nại SP ở VN tao chuyển về cho Mazda VN nhé

Xong
Nó có cái câu "chuyển về... " như cụ thi đã xog. Đằng này nó có thèm phản hồi cụ chủ *** đâu. Còn nếu việc nó éo phản hồi vì khách hàng viết dài là thật thì em cũng ỉa vào cái hãng này, dí b` vào mua.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,280
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Bọn Mát này chuối là do A Việt Nam mình
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,638
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Nó có cái câu "chuyển về... " như cụ thi đã xog. Đằng này nó có thèm phản hồi cụ chủ *** đâu. Còn nếu việc nó éo phản hồi vì khách hàng viết dài là thật thì em cũng ỉa vào cái hãng này, dí b` vào mua.
nói hãng là là to

Chứ thằng đọc thư là thằng chăm sóc KH thôi. Nó quẳng đi thì thư cụ chủ đâu đến được với "hãng"
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,436
Động cơ
412,243 Mã lực
nói hãng là là to

Chứ thằng đọc thư là thằng chăm sóc KH thôi. Nó quẳng đi thì thư cụ chủ đâu đến được với "hãng"
Thế nên ngày nào cũng phải đập cá thư vào mặt nó. Em ko nghĩ đã ở tận hội sở đầu sò mà chúng nó lại quản nhân sự kiểu ba bớp như vậy.
Thôi, nói chung cố cày cuốc dư dả chút. Thích cái lành, bền của xe Jap, lại muốn đc đối xử tử tế đúng nghĩa khách hàng thì làm con subaru chạy cho nó chất.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Hà Tĩnh, ngày 5/06/2016

Kính Gửi:
- Các cơ quan bộ nghành
- Các cơ quan báo chí và truyền thông
- Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Thaco - Trường Hải



Tên tôi là: Phan Văn Thông Quê quán: xã Xuân Viên – huyện Nghi Xuân – tỉnh Hà Tĩnh

Tôi là khách hàng của Mazda được một năm nay nhưng bây giờ tôi xin trình bày sự cố cũng như sự mất lòng tin của tôi đối với Mazda Việt Nam

Thứ nhất: Ngày 21/04/2015 tôi mua một chiếc xe Mazda BT50 dung tích xi lanh 2.2 (AT), biển kiểm soát 38C - 068.59 tại Mazda Việt Nam và đã đi hết hơn 2,6 vạn km. Nhưng chiếc Mazda BT 50 khi mới mua về có nhiều biểu hiện. Xe đôi lúc phát ra tiếng động lạ, tiếng máy gằn khi vận hành, xe ra nhiều khói đen. Điều này tôi đã phản ánh với Mazda Việt Nam

- Ngày 16/03/2016 tôi chạy xe từ tỉnh Bình Định về tỉnh Quảng Trị và nghỉ 1 giờ đồng hồ sau đó tiếp tục đi được khoảng 100m với tốc độ 40km/h-50km/h thì nghe tiếng xụp. Tôi liền cho xe dừng lại bên lề đường và xuống kiểm tra thấy dầu bôi trơn của máy chảy xuống đất. Mở nắp capoo lên thấy dầu bôi trơn bắn tung tóe trong khoang máy, tôi liền điện thoại cho đường dây nóng của hãng Mazda Việt Nam. Sau đó xe được Mazda Việt Nam kéo về gara. Mazda Việt Nam kiểm tra thấy tất cả các loại dầu bôi trơn và nước làm mát đều đầy đủ. Sau đó tiến hành mở nắp máy và thấy gãy thanh truyền máy số 2 và thủng lốc máy. Mazda Việt Nam kết luận bằng lời nói rằng xe từng bị ngập nước và không được bảo hành. Lúc này tôi trả lời rằng xe tôi chưa bao giờ ngập nước.Tôi đã hỏi lại Mazda Việt Nam những cơ sở nào chứng minh xe tôi ngập nước thì không có câu trả lời.

- Sau nhiều lần yêu cầu trả lời bằng văn bản và đưa ra các cơ sở khoa học kỹ thuật để chứng minh xe tôi ngập nước thì tới ngày 4/04/2016 Mazda Việt Nam trả lời bằng văn bản với nội dung:
+ “Xe bị nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió và làm cho thanh truyền số 2 bị cong, dẫn đến gãy thanh truyền số 2 và đâm thủng lóc máy nên không được bảo hành”. Đồng thời đưa ra các hình ảnh kiểm tra các thiết bị như lọc gió. đường hút gió có dấu vết nước… Tôi xin lưu ý rằng thời điểm chụp các hình ảnh này không có mặt tôi để xác nhận và cũng không có đơn vị thứ 3 giám định.
Ngày 11/4/2016 được Tổng công ty Mazda Việt Nam mời làm việc trực tiếp như đã hẹn trước với lãnh đạo cấp cao nhưng Mazda Việt Nam không trả lời được các câu hỏi tôi khiếu nại . Mazda không chứng mình được xe tôi ngập nước, câc câu trả lời không khớp nhau . Trước đó Mazda kết luận xe tôi ngập nước nhưng khi tôi yêu cầu trả lời bằng văn bản thì kết luận xe tôi do nước tác động bên ngoài qua đường lấy gió và giải thích rằng tât cả các hãng xe Mazda cũng như các hãng xe khác thiết kế không đi ngập nước nên khi đi trong điều kiện có nước thì nước có thể vào..... Bên hãng Mazda Việt Nam đưa ra một số nguyên nhân có thể dẫn tới xe tôi hư hỏng là: có thể đi mưa, rửa xe cũng như đi vào nơi có vũng nước và bị xe đối phương tạt nước lên và nước đi vào đường lấy gió dẫn đến gãy tay biên. Và bên hãng Mazda có nói nếu xe không đi mưa thì không bị nước vào vậy tôi thắc mắc rằng xe của tôi thiết kế ko dành cho đi mưa mà chỉ đi trời nắng sao?
Khi trả lời bằng văn bản Mazda Việt Nam chỉ dựa trên yếu tố là có vệt vàng trên máy…. Và kết luận xe tôi do nước vào nên không bảo hành.

* Nhưng tôi muốn biết:


1. Xe tôi không đi đường ngập nước vậy nước vào bằng cách nào, chiếc xe hơi không thể thiết kế một cách dễ dàng để nước vào như vậy.
2. Nếu nước ngập lên tới đỉnh nắp lọc gió như hình ảnh Mazda Việt Nam đưa ra thì tại sao xe không bị chết máy? Tại sao các thiết bị điện và thiết bị khác ko ảnh hưởng? Tai sao xe chạy được quãng đường xa như vây? Tại sao nước chỉ có vào mỗi buồng đốt số 2?

Thứ hai:
Trong buổi đối thoại trực tiếp với đại diện Tổng công ty Mazda ngày 11/4, hãng khẳng định có đèn check báo, khi động bị lỗi thì trong văn bản phúc đáp mới nhất của hãng này ngày 20/4/2016 lại khẳng định: “Theo cấu tạo của xe Mazda BT 50 nói riêng và các xe ô tô nói chung đều không có chức năng hoặc hệ thống cảnh báo cho người lái xe khi nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió. Do đó, khi nước vào động cơ tùy vào thời gian vận hành, lượng nước vào động cơ thì hư hỏng có thể khác nhau”.

* Vậy tôi muốn biết:

1. Nếu trường hợp nước vào xe như Mazda Việt Nam kết luận tại sao tôi vận hành xe trong một quá trình dài không thấy bất thường của xe? Tại sao đèn check-engine không báo khi xe đã bị lỗi trước khi xe xẩy ra sự cố?

2. Hệ thống cảnh báo lỗi cho người lái nằm ở đâu trong trường hợp này? Hệ số an toàn cho người ngồi trên xe trường hợp này là bao nhiêu? Nếu xẩy ra thiệt hại về con người thì lỗi thuộc về ai trong trường hợp này?

* Qua sự việc trên tôi thấy:


1. Mazda không chứng mình được xe tôi ngập nước bằng cơ sở kỹ thuât và không có bên thứ ba giám định. Tôi nghi ngờ tính chính xác và minh bạch trong các kết luân của Mazda vì thời điểm chụp các hình ảnh lọc gió, đường lấy gió.. có dấu vết nước khô không có mặt tôi và đây cũng chỉ là đánh giá một phía của Mazda.
2. Các câu trả lời của Mazda không đồng nhất với nhau, không thuyết phục và không có cơ sở chỉ nhằm mục đích chối bỏ trách nhiệm bảo hành.
3. Nhân viên kỹ thuật và lãnh đạo Mazda Việt Nam chưa nắm rõ các chức năng của xe.
4. Tôi đã nhiều lần yêu cầu Mazda Việt Nam nghiêm túc XEM XÉT LẠI sự việc của tôi. Song các kết luận của Mazda Việt Nam chỉ dựa vào MỘT LẦN kiểm tra bằng mắt thường của một nhân viên kỹ thuật không nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ của xe (ông Đồng Phước Nhật, phụ trách DV CSKH và bảo hành, không nắm rõ xe của tôi xuất xứ là CKD hay CBU). Điều này cho thấy cách làm việc không nghiêm túc và thiếu tôn trọng khách hàng.
5. Quy trình kiểm tra và xử lý xe bị sự cố của Mazda không minh bạch. Cố tình kéo dài thời gian và bỏ rơi khách hàng. Điều này cho thấy Mazda làm việc không chuyên nghiệp.
6. Tôi đã nhiều lần yêu cầu nghiêm túc xem xét sự cố nhưng Mazda không làm. Đồng thời Cục cạnh tranh ( Bộ công thương ) yêu cầu trả lời sự việc trước ngày 10/5/2016. Nhưng mãi đến ngày 13/5/2016 mới trả lời ( chiều ngày 16/5 mới nhận được) song nội dung chỉ nêu lại các văn bản Mazda đã trả lời tôi. Điều này cho thấy Mazda không nghiêm túc để giải quyết sự việc.
7. Cục đăng kiểm Việt Nam cũng đã yêu cầu Mazda làm rõ nguyên nhân hư hỏng chiếc xe của tôi. Nhưng Mazda cũng chỉ dẫn lại các Văn bản đã trả lời tôi để trả lời cục đăng kiểm. Đến nay chiếc xe vẫn nằm ở xưởng của Mazda
7. Mazda đã không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng Việt Nam mà nhằm đổ lỗi cho khách hàng và không chịu giải quyết những vấn đề khách hàng khiếu nại

- Đã hơn 80 ngày trôi qua tôi đi cầu cứu khắp nơi nhằm tìm phương hướng giải quyết nhưng những khiếu nại của tôi không được giải quyết thỏa đáng. Vậy tôi kính mong cơ quan chức năng ,các đơn vị bộ ngành liên quan và cơ quan truyền thông và báo chí… vào cuộc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tôi trong trường hợp này.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Kính thư
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top