[Funland] Xe máy điện Honda này có thể bán chạy như Vision không?

Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,598
Động cơ
343,352 Mã lực
Chắc vợ con bác mỗi ngày đi làm hết 120-150km à mà đi làm xong phải về ngay ko có hết điện? Và đến cơ quan ko có chỗ sạc ạ hay vẫn ở khu chưa có điện lưới thế bác?
Cụ đưa ra 1 loạt câu hỏi ý là sao, tôi nói cho cụ nghe trên đây mọi người trao đổi qua những câu chuyện thực tế pha chút hài ước chứ không phải lên đây phán xét người khác. Xem lại mình đê.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Ai cũng thừa nhận xe dùng động cơ điện là xu hướng của tương lai. Tuy nhiên, khi nào thì đạt mức phổ dụng như động cơ đốt trong thì theo em cần chờ cải thiện 1 số cản trở sau
- Pin và tỷ trọng về giá so với phần còn lại: Hiện nay vẫn rất cao
- Tuổi thọ pin và dung lượng: Vì giá thành pin cao nên tuổi thọ của nó rất quan trọng.
- Tiện dụng: Thời gian sạc điện hiện nay đã đc rút ngắn đáng kể so với trước đây tuy nhiên vẫn còn rất lâu xo với nạp xăng, dầu. Và tính sẵn có của trạm sạc so với trạm xăng
- Môi trường: Hiện chưa có khảo cứu nào công bố về sự khác biệt giữa xả khí thải nhiên liệu hoá thạch và pin phế thải.
Trên đây chỉ là vài điểm theo đánh giá của người tiêu dùng chứ không phải của nhà sx hay quản lý vĩ mô
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,394
Động cơ
316,577 Mã lực
Ai cũng thừa nhận xe dùng động cơ điện là xu hướng của tương lai. Tuy nhiên, khi nào thì đạt mức phổ dụng như động cơ đốt trong thì theo em cần chờ cải thiện 1 số cản trở sau
- Pin và tỷ trọng về giá so với phần còn lại: Hiện nay vẫn rất cao
- Tuổi thọ pin và dung lượng: Vì giá thành pin cao nên tuổi thọ của nó rất quan trọng.
- Tiện dụng: Thời gian sạc điện hiện nay đã đc rút ngắn đáng kể so với trước đây tuy nhiên vẫn còn rất lâu xo với nạp xăng, dầu. Và tính sẵn có của trạm sạc so với trạm xăng
- Môi trường: Hiện chưa có khảo cứu nào công bố về sự khác biệt giữa xả khí thải nhiên liệu hoá thạch và pin phế thải.
Trên đây chỉ là vài điểm theo đánh giá của người tiêu dùng chứ không phải của nhà sx hay quản lý vĩ mô
Em không thừa nhận xe dùng đc điện là xu hướng của tương lai nhé. Cụ chừa em ra. Em cho rằng đây chỉ là sp của truyền thông pt bơm thổi và ép buộc các nước đang phát triển xử dụng công nghệ của họ thông qua cái 0 phát thải quỷ quái. Nó chả khác nào cái khẩu hiệu từng được họ hô hào ầm ĩ: năng lượng tái tạo là xu thế tất yếu cả.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,359
Động cơ
15,547 Mã lực
Ai cũng thừa nhận xe dùng động cơ điện là xu hướng của tương lai. Tuy nhiên, khi nào thì đạt mức phổ dụng như động cơ đốt trong thì theo em cần chờ cải thiện 1 số cản trở sau
- Pin và tỷ trọng về giá so với phần còn lại: Hiện nay vẫn rất cao
- Tuổi thọ pin và dung lượng: Vì giá thành pin cao nên tuổi thọ của nó rất quan trọng.
- Tiện dụng: Thời gian sạc điện hiện nay đã đc rút ngắn đáng kể so với trước đây tuy nhiên vẫn còn rất lâu xo với nạp xăng, dầu. Và tính sẵn có của trạm sạc so với trạm xăng
- Môi trường: Hiện chưa có khảo cứu nào công bố về sự khác biệt giữa xả khí thải nhiên liệu hoá thạch và pin phế thải.
Trên đây chỉ là vài điểm theo đánh giá của người tiêu dùng chứ không phải của nhà sx hay quản lý vĩ mô
Vấn đề lớn nhất đối với xe điện là phải nâng cao an toàn cháy nổ, phải giải quyết được cái này rồi mới tính đến yếu tố tiết kiệm, bảo vệ môi trường sau.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Vấn đề lớn nhất đối với xe điện là phải nâng cao an toàn cháy nổ, phải giải quyết được cái này rồi mới tính đến yếu tố tiết kiệm, bảo vệ môi trường sau.
Pin gia công mới bị mất an toàn cháy nổ còn pin chuẩn của các hãng đều an toàn. Số vụ cháy của xe xăng dầu không ít, xe điện cháy cũng không nhiều.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,359
Động cơ
15,547 Mã lực
Pin gia công mới bị mất an toàn cháy nổ còn pin chuẩn của các hãng đều an toàn. Số vụ cháy của xe xăng dầu không ít, xe điện cháy cũng không nhiều.
Không nhiều nghĩa là có đúng không bác?
Bên Hàn còn chuẩn bị cấm xe điện sạc đầy 90% vào đỗ trong hầm chung cư đây bác này:
Hàn Quốc đang rục rịch triển khai một loạt biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ hỏa hoạn từ ô tô điện, trong đó có việc sẽ cấm ô tô điện sạc hơn 90% pin vào hầm đỗ xe tại các khu chung cư.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Không nhiều nghĩa là có đúng không bác?
Bên Hàn còn chuẩn bị cấm xe điện sạc đầy 90% vào đỗ trong hầm chung cư đây bác này:
Hàn Quốc đang rục rịch triển khai một loạt biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ hỏa hoạn từ ô tô điện, trong đó có việc sẽ cấm ô tô điện sạc hơn 90% pin vào hầm đỗ xe tại các khu chung cư.
Không có cái gì là tuyệt đối an toàn cả. Có sự việc xảy ra nhưng không có nghĩa nó không an toàn hơn. Con cá thì không thể sống trên cạn, mỗi thứ nó có những hạn chế riêng.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Pin gia công mới bị mất an toàn cháy nổ còn pin chuẩn của các hãng đều an toàn. Số vụ cháy của xe xăng dầu không ít, xe điện cháy cũng không nhiều.
Em đồng ý cả 2 tay
Nguy cơ cháy nổ của pin nhiên liệu trên xe điện lớn hơn pin accue của xe xăng. Xe xăng lại mang theo thường xuyên 1 quả bom xăng bên người. Các chi tiết cấu thành có nguy cơ cháy nổ ngang nhau......Vì vậy phòng chống cháy nổ cho 2 loại xe này có mức độ cần thiết ngang nhau.
Sự khác biệt ở đây là thói quen ứng xử với rủi ro cháy nổ của xe điện là còn mới mẻ
Ví dụ: cháy trong chung cư thì nó bí mật hơn là cháy cây xăng. Bộ nạp điện không đủ chất lượng gây chập cháy nó mới hơn là có kẻ sao nhãng bất lửa soi vào phi xăng để xem còn nhiều hay ít......
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,393 Mã lực
Em không thừa nhận xe dùng đc điện là xu hướng của tương lai nhé. Cụ chừa em ra. Em cho rằng đây chỉ là sp của truyền thông pt bơm thổi và ép buộc các nước đang phát triển xử dụng công nghệ của họ thông qua cái 0 phát thải quỷ quái. Nó chả khác nào cái khẩu hiệu từng được họ hô hào ầm ĩ: năng lượng tái tạo là xu thế tất yếu cả.
Bác có thuộc nhóm sở hữu nguồn nhiên liệu hoá thạch không? nhóm này cũng đang phản ứng quyết liệt xu hướng này.....em thì chỉ là a dua a tòng với đú chen thôi cũng chẳng biết xu hướng mới với truyền thống bên nào thực sự có ích hơn cho ng tiêu dùng cũng như cộng đồng (trừ nhà sx và kinh doanh).
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,394
Động cơ
316,577 Mã lực
Bác có thuộc nhóm sở hữu nguồn nhiên liệu hoá thạch không? nhóm này cũng đang phản ứng quyết liệt xu hướng này.....em thì chỉ là a dua a tòng với đú chen thôi cũng chẳng biết xu hướng mới với truyền thống bên nào thực sự có ích hơn cho ng tiêu dùng cũng như cộng đồng (trừ nhà sx và kinh doanh).
Em mà thuộc nhóm đó đã chả lên đây chém gió.😅
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Xe điện đi ít thì thuê pin hay mua pin tối ưu hơn các cụ? Em thì ngày chắc đi khoảng 5km, có đột biến thì cũng chỉ khoảng hơn chục cây, tính ra mỗi tháng <200km thì nên mua hay thuê pin vậy?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Xe điện đi ít thì thuê pin hay mua pin tối ưu hơn các cụ? Em thì ngày chắc đi khoảng 5km, có đột biến thì cũng chỉ khoảng hơn chục cây, tính ra mỗi tháng <200km thì nên mua hay thuê pin vậy?
Đi ít quá, phương án nào cũng có chỗ không hiệu quả.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
629
Động cơ
46,530 Mã lực
Sự phổ biến dần của xe điện dùng công nghệ pin như hiện nay đòi hỏi phải có sự điều chỉnh về cả về quy định phòng cháy và phương pháp chữa cháy. Đến giờ mới thấy cứu hỏa Mỹ có cái thảm chuyên dụng dập cháy pin Lithium-Ion.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,359
Động cơ
15,547 Mã lực
Không có cái gì là tuyệt đối an toàn cả. Có sự việc xảy ra nhưng không có nghĩa nó không an toàn hơn. Con cá thì không thể sống trên cạn, mỗi thứ nó có những hạn chế riêng.
Hôm qua tay kỹ sư cơ khí Hazard Denli đang bóc phốt hãng Tata group về thiết kế thiếu an toàn đấy bác.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
609
Động cơ
45,427 Mã lực
Không nhiều nghĩa là có đúng không bác?
Bên Hàn còn chuẩn bị cấm xe điện sạc đầy 90% vào đỗ trong hầm chung cư đây bác này:
Hàn Quốc đang rục rịch triển khai một loạt biện pháp nhằm hạn chế nguy cơ hỏa hoạn từ ô tô điện, trong đó có việc sẽ cấm ô tô điện sạc hơn 90% pin vào hầm đỗ xe tại các khu chung cư.
Hãng xe điện nhanh tay fix lại, xe chỉ hiển thị 90% 🤣
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
727
Động cơ
181,520 Mã lực
Ai cũng thừa nhận xe dùng động cơ điện là xu hướng của tương lai. Tuy nhiên, khi nào thì đạt mức phổ dụng như động cơ đốt trong thì theo em cần chờ cải thiện 1 số cản trở sau
- Pin và tỷ trọng về giá so với phần còn lại: Hiện nay vẫn rất cao
- Tuổi thọ pin và dung lượng: Vì giá thành pin cao nên tuổi thọ của nó rất quan trọng.
- Tiện dụng: Thời gian sạc điện hiện nay đã đc rút ngắn đáng kể so với trước đây tuy nhiên vẫn còn rất lâu xo với nạp xăng, dầu. Và tính sẵn có của trạm sạc so với trạm xăng
- Môi trường: Hiện chưa có khảo cứu nào công bố về sự khác biệt giữa xả khí thải nhiên liệu hoá thạch và pin phế thải.
Trên đây chỉ là vài điểm theo đánh giá của người tiêu dùng chứ không phải của nhà sx hay quản lý vĩ mô
Xe máy điện em đi đã gần 30.000 km, mua cách đây 3 năm rưỡi và pin chưa có dấu hiệu xuống cấp. So với đi con Vespa trước đây thì đã lãi ra được cục pin rồi, vậy nên em thấy tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe xăng.
Đi nhiều thì mỗi tuần sạc 2 lần, đi ít thì 1 lần, trước khi đi ngủ cắm sạc như điện thoại, sáng ra đầy bình để chạy 4-6 ngày nên không quan tâm sạc lâu hay mau, chỉ thấy tiện vì không phải chen chúc đổ xăng hôi hám.
Còn ô tô điện thì em chưa mua vì chưa phù hợp và giá còn khá cao so với xe xăng, có thể 2-3 năm nữa sẽ suy xét sau, tạm thời cứ chạy xe xăng cái đã.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai cũng thừa nhận xe dùng động cơ điện là xu hướng của tương lai. Tuy nhiên, khi nào thì đạt mức phổ dụng như động cơ đốt trong thì theo em cần chờ cải thiện 1 số cản trở sau
- Pin và tỷ trọng về giá so với phần còn lại: Hiện nay vẫn rất cao
- Tuổi thọ pin và dung lượng: Vì giá thành pin cao nên tuổi thọ của nó rất quan trọng.
- Tiện dụng: Thời gian sạc điện hiện nay đã đc rút ngắn đáng kể so với trước đây tuy nhiên vẫn còn rất lâu xo với nạp xăng, dầu. Và tính sẵn có của trạm sạc so với trạm xăng
- Môi trường: Hiện chưa có khảo cứu nào công bố về sự khác biệt giữa xả khí thải nhiên liệu hoá thạch và pin phế thải.
Trên đây chỉ là vài điểm theo đánh giá của người tiêu dùng chứ không phải của nhà sx hay quản lý vĩ mô
2 bánh điện thì toàn sạc ở nhà lúc rảnh rỗi chứ có ai ra trạm sạc đâu cụ nên tính tiện dụng của 2 bánh điện cũng ko kém gì xăng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Hôm qua tay kỹ sư cơ khí Hazard Denli đang bóc phốt hãng Tata group về thiết kế thiếu an toàn đấy bác.
Tata là xe rẻ tiền, việc nó thiếu an toàn là đương nhiên. Giống mấy con MG rẻ tiền đi thử nghiệm còn chẳng được sao nào hay kể cả con xe không rẻ tiền như Swift của Su mà thử cũng chỉ 1*.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top