- Biển số
- OF-668894
- Ngày cấp bằng
- 9/6/19
- Số km
- 8,690
- Động cơ
- 437,114 Mã lực
Tiên sư... Định hủy diệt cần lao àCấm luôn nhà ngõ ngách, cho nổ luôn đoành đoành
Tiên sư... Định hủy diệt cần lao àCấm luôn nhà ngõ ngách, cho nổ luôn đoành đoành
Năm 2004 nó đã dẹp và dẹp xong....Bên Quảng Châu TQ em thấy bẩu là phải mất 20 năm mới dẹp được xe máy mà cụ
Em thấy nên cấm ô tôMật độ giao thông dày đặc, sao Hà nội chưa có giải pháp hạn chế xe máy, ít nhất cũng trong các quận nội thành?
Xe buyt ngoài sv và người già đi thì xe trống hoác....Phương tiện công cộng ko có, kém phát triển mà cấm xe máy thì đi bộ à? Hay đi xe đạp từ tỉnh ngoài vào HN?
Cụ có trách nhiệm và hiểu biết thì cụ cho em biết cái khái niệm” năng lực chống ùn tắc của xe máy chỉ thua tàu điện ngầm” của chuyên gia nào thế???Xe máy có 1 số thứ ko thuận về độ an toàn, về sk- nhưng trên khía cạnh chống ùn tắc giao thông, xe máy năng lực chỉ thua có tàu điện ngầm. Luận điệu cấm xe máy trong tình hình hiện nay là vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết!
Cấm xe máy xong cũng chả có cái viễn cảnh dân đi ô tô mát mẻ phóng tít mù trong tiếng nhạc du dương, điều hòa mát lạnh đâu.Cấm xong xe máy thì ô tô tuy nó ko cấm nhưng lúc đó sẽ trở thành 1 món xa xỉ thực sự, chứ ko chỉ mới giá cao như bây giờ đâu, cái mà tầm trung liu đến ... hạ liu như em éo bao giờ dám xài, chỉ đại gia kha khá mới dám chạy thôi cụ ạ, còn đâu lên các pt gtcc hết, hoặc đi bộ..Giờ chỉ cần số người có ô tô nhưng hàng ngày đi xe máy đi làm mang ô tô ra đi là cũng đứng im hết rồi.
Giao thông công cộng (mỗi xe bus, 1 tuyến metro độc đạo) còn quá kém. Làm sao đáp ứng được mà đòi cấm?.
Xây dựng vô tội vạ, quy hoạch lởm (hoặc lúc đầu oke nhưng sau 5,7 lần điêu chỉnh nhồi nhét là thành lởm)...xong đổ cho xe máy.
Tốt nhất là cấm hết Thủ Đô ta sẽ thành 1 Thủ Đô mà cả thế giới phải ngả mũ ngưỡng mộ vì chúng ta là thủ đô đi bộ đầu tiên trên thế giới, bạn bè khắp năm châu sẽ dồn về đây du lịch thăm quan và học hỏi cụ nhỉMật độ giao thông dày đặc, sao Hà nội chưa có giải pháp hạn chế xe máy, ít nhất cũng trong các quận nội thành?
Em sang tây, đường nó to gấp 4-5 lần đường mình mà toàn oto, ko có xe máy mà tắc chết cứng cả mấy tiếng.Mật độ giao thông dày đặc, sao Hà nội chưa có giải pháp hạn chế xe máy, ít nhất cũng trong các quận nội thành?
Nếu biết thắc mắc như vậy thì cụ nên trau dồi thêm kiến thức để đề xuất được phương án cấm, và quan trọng nhất là giải pháp thay thế khi cấm xe máy nhé cụMật độ giao thông dày đặc, sao Hà nội chưa có giải pháp hạn chế xe máy, ít nhất cũng trong các quận nội thành?
Cụ nói như hạch. Đài Loan giàu nhất thế giới vẫn đầy xe máy đấy. Vấn đề là ý thức người lái, chứ liên quan gì cái xe. Cụ nghĩ tất cả đi ô tô thì tông nhau thoải mái ko chết người à? Cơ sở hạ tầng kém mà đòi phổ cập ô tôAi cũng biết xm phổ thông và tiện dụng ra sao tại Vn. Tuy nhiên đây là loại hình ptgt rất ko an toàn do tốc độ ko khác xe hơi mà ko có j bảo hộ an toàn ngoài cái mũ bh. Xm phổ cập taij Vn ở giai đoạn kinh tế còn nghèo khó, nó đảm bảo lưu thông nhanh dù ko an toàn. Mọi ng đều biết ko an toàn nhưng chấp nhận cái giá đó. Sự phổ cập của xm đã đưa tỉ lệ chết và thương tật do tngt tại Vn ở mức rất cao. Tuy nhiên nay đk kinh tế xh đã khác, đã đến lúc nhìn nhận, chấp nhận và đánh giá vai trò của Xm và nên để nó lui dần khỏi đời sống ktxh nc ta.
Hiện giá xe ô tô ngày 1 rẻ so thu nhập đã làm loại hình pt gt tương đối an toàn này tiệm cận nhu cầu của đa số hộ gia đình Việt. Mua 1 xe cơ nhỏ như i10, fadill hay secondhand 5-7 năm sd với tiền tự có 50-100tr là có xe đi. Như vậy xem như phổ cạp ô tô đc rồi.
Đã đến lúc cần mạnh tay dùng các giải pháp mềm để hạn chế dần xm lưu thông trên đường ko cần trống rong cờ mở. Lãnh đạo các Tp và ngành Gt ko nên/ ko thể theo chù nghĩa dân túy mà ngại dư luận. Tuy nhiên cũng cần khôn khéo và quyết liệt.
Xm chỉ nên đc lưu thông trong phố với chức năng chợ búa, đón con, đi gần vài km với tốc độ 10-20km/h chứ ko phải vù vù 50-80km/h trên các trục gt hướng tâm các tp lớn. Đặc biệt là Hn và Sg.
Hãy nhìn đường Võ Nguyên Giáp tách dòng xm riêng sẽ thấy bộ mặt gt văn minh ra sao. Đi lại trên cung này hàng trăm lần chưa từng thấy 1 vụ tngt nào. Nếu có tngt thì ô tô vẫn an toàn hơn. Ra sân bay Nb gần như ko ai goị xe ôm cả vì lạc lõng, bất tiện. Ô tô các loại, cả bus là phù hợp. Lái ô tô trên các trục với tốc độ 40-50km/h mà xm xung quanh mới thấy rủi ro nguy hiểm cho người đi xm ra sao.
Hãy làm dần ví như với trục Giải Phóng của Hn từ đầu Gp chỗ giao cắt Đại Cồ Việt hay thậm chí vào tận cửa Nam đến giao cắt Hoàng Liệt hay thậm chí xuống tận Thường Tín hãy cấm xn trên trục này. Mở đường // đường sắt cho xm đi vào, cho xm cùng ô tô đi trên đường Định Công. Các đường khác như Mai Dịch, Nguyễn Trãi, Vành đai 3 thì dùng phân cách cừng, nếu tắc xm cũng chấp nhận để dòng ô tô lưu thông đi tốc độ cao và tăng bus lên. Khi đó với sự bất tiện lượng xm sẽ giảm dần và ptcc như bus, metro, đường sắt sẽ đông khách. TT ô tô cũng bùng nổ và nsx nội như Vin nắm bắt đc thời cơ sẽ mau lớn.
Tóm lại hạn chế xm dần, lặng lẽ, quyết liệt sẽ đưa Gt vn sớm có bộ mặt văn minh an toàn hơn.
P/s: lúc 10h30 tối chỗ lên cầu cạn Vđ3 đầu Khuất Duy Tiến có vụ 3-4 xm cùng chiều móc nhau ngã nặng quá. Đèn xe và nhiều bộ phận văng tung tóe, 3-4 nam nữ thanh niên nằm la liệt bị xm đè lên.
E bức xúc làm thớt này
Công nhận trên Of nhiều cụ có tố chất làm quan thậtNếu biết thắc mắc như vậy thì cụ nên trau dồi thêm kiến thức để đề xuất được phương án cấm, và quan trọng nhất là giải pháp thay thế khi cấm xe máy nhé cụ