Việc oto chuyển làn ép XM và ngược lại XM tạt đầu oto bỏ qua đi cụ.
Vấn đề ở đây là tại sao XM phải đi lên vỉa hè cụ? Sao không đi dưới lòng đường? Em đảm bảo với cụ, qua ngã tư này tắc lòi. Xe máy đàng hoàng đi dưới lòng đường không ông nào dám ép.
Vấn đề là xe máy nó không chịu đi dưới lòng đường (cho dù rất nhiều cụ để khoảng trống, rất ít người đi). Vì lòng đường xe oto xếp hàng, bò từng tí 1 để qua ngã 4. Xe máy phi lên vỉa hè đi nó nhanh ah.
Thôi cụ ơi.
Oto to, thoát xung đột giao thông chậm hơn xe máy rất rất nhiều.
Các ông 4b cứ xếp hàng, sát cách nhau cứ 20cm, từ lề bên này đến kín lề bên kia. Gặp 1 cái xe đạp, 1 xe máy đứng gọi điện lề đường, 1 cái xe rác, rồi to hơn là xe bus rồi vô vàn chướng ngại khác thì bắt đầu ép nhau, nhích nhích lấn làn để đi. Mà các ông xe to, nhích rồi vẫn đứng đấy, thế rồi cả 1 đống xe máy phía sau đứng lại chờ cùng. Trong khi để đúng 1, 2 hàng cho xe máy thì họ thoát từ lâu rồi.
Em còn chưa kể mấy thằng khốn nạn đi kiểu so len như bàn cờ vua. Đường không đủ 1 làn cho nó đi nhưng nó nhất quyết bịt hết đường đi của xe nhỏ hơn.
Riêng vấn đề ô tô xe máy này quan điểm của em không chỉ là phạm luật hay không mà còn là ý thức tham gia giao thông nữa.
Ví dụ đèn xanh, nhưng không gian giao cắt phía trước đang tắc cứng, không thoát được, các xe xử lý như sau:
- TH1: Dừng lại, không tiến lên, để không gian cho chiều xe khác thoát khi họ được đèn xanh.
- TH2: Kệ, mình vẫn đèn xanh, tiến lên bịt kín ngã tư. Làn kia xanh cũng vẫn chưa thoát, họ cũng tiến lên. Chiều nọ xen vào chiều kia rồi đứng với nhau cả vài tiếng. (Xe nào cũng đi theo tín hiệu đèn cả, đúng luật hết)
Theo cụ các xe nên làm theo TH1 hay TH2.