[Thảo luận] Xe Lead mới đi 2000km bị cháy chuông

anhbui226

Đi bộ
Biển số
OF-827452
Ngày cấp bằng
7/3/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
TP. HCM
Xin chào các anh em ạ. Tình hình là em mua 1 xe Lead 125 vào tháng 10.2022. Đến hiện tại em đi được hơn 2000km một chút. Từ lúc bắt đầu đi em đã thấy xe có hiện tượng hao xăng bất thường, em theo dõi thì chỉ đạt 70-75% mức NSX công bố (2.16l/100km), với 2.2l xăng em chỉ đi được khoảng 75km. Khi đi bảo dưỡng lần 1 (sau khi đi 135km), em chỉ hỏi thêm bên ngoài với kỹ thuật vì em sợ em bị cảm tính nên về theo dõi thêm (thời điểm đó em chưa có con số, chỉ là thấy khi đổ đầy bình xe mau hết xăng). Sau khi có con số, em đăng ký qua App với mô tả vấn đề vào đầu tháng 12 (1 tháng sau khi xe lăn bánh, em chính thức đi đầu tháng 11). Đem xe ra Head người ta kiểm tra và chỉnh độ cao gì đó nhưng em hỏi không giải thích rõ. Về em tiếp tục đi và theo dõi thì tình trạng cũng không cải thiện hơn, duy chỉ có 1 lần hiếm hoi đổ 50k (khoảng 2.2l) thì đi được gần 100km. Thêm vào đó, em để ý thấy hiện tượng tay ga không đều, đang đi tốc độ bình thường khoảng 30km/h, khi hạ ga đoạn giao lộ tay ga có hiện tượng giật, hụt ga mạnh gây mất quán tính, nhoài người về phía trước. Em đem xe đi bảo dưỡng lần 2, mô tả các hiện tượng cho kỹ thuật. Sau 1 hồi chờ thì kỹ thuật báo chuông bộ nồi bị cháy xanh, khuyến cáo thay với giá 1tr5 bao gồm cả phí vệ sinh 150k với nguyên nhân phỏng đoán: do người đi rà phanh nhiều. Em không rành về xe, nên em cũng không biết kết quả kiểm tra như vậy có bất thường không, nhưng em chỉ biết là em dùng xe đi làm ở ngoại thành, sử dụng điều kiện bình thường chứ không phải rà phanh nhiều như khi đi đèo 😭. Bên Head không bảo hành cho em với lý do lỗi người lái, em đã phản hồi và yêu cầu kiểm tra lại nhưng bên Head (tổng đài) cũng chỉ nói giống như Head đầu tiên. Các anh/ bạn/ em trong nhóm có ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ. Em không biết bước tiếp theo em phải làm gì, chứ đổ do em đi thì tội em quá, em đi bình thường mà với đà này chắc em phải thay mỗi 4 tháng quá. Có khi vì em là nữ nên bên Head giải thích qua loa không ạ 😭😭😭. Em cảm ơn mọi người!
20230227_104622.jpg
 

Tuấn Auto

Xe container
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
6,793
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
cụ bên dưới tư vấn hộ mợ ấy cái
 

sherlock cốc

Xe buýt
Biển số
OF-587231
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
641
Động cơ
156,068 Mã lực
Mợ đưa tên Head rõ ràng ra đấy chứ e kinh nghiệm là Head nào cũng thế, làm ăn qua loa và rât bố láo, chỉ chăm chăm lấy tiền của khách nhưng ko giải quyết dc lỗi.
 

Tuấnbk

Xe buýt
Biển số
OF-307595
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
616
Động cơ
306,402 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Bắc Kạn
Bán xe thôi vì đây là xe bị lỗi từ nhà máy (lỗi gì em chịu); Cụ thay "nồi" mới xong thì đi thời gian sau lại bị cháy như vậy vì không tìm ra nguyên nhân vì sao (Nguyên nhân thợ đưa ra không thuyết phục, xe em đi rà phanh suốt mà xe vẫn ngon sau 3 năm chỉ thay má phanh thôi) hơn nữa việc xe bị hao xăng và "cháy nồi" là 2 việc khác nhau Cụ nhé./.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,328
Động cơ
856,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lượng tiêu thụ nhiên liệu mà nhà sx công bố là trong điều kiện thử nghiệm, thường thì tất cả các xe trong điều kiện sử dụng nội/ngoại thành bình thường khó mà đạt đúng như số liệu nhà sản xuất công bố (kể cả ô tô, xe máy, tất cả các hãng)

Theo em nếu mợ chắc chắn ko phải do mình thì ngoài liên hệ với hotline có thể gửi email yêu cầu hỗ trợ thêm.
1678237504827.png
 

0946632663

Xe buýt
Biển số
OF-307541
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
876
Động cơ
309,858 Mã lực
Đưa lên Hội bảo vệ người tiêu dùng đi mợ. Fun thôi, cái hội này có danh thôi chứ có làm ăn bảo vệ được ai đâu.
- Mợ đưa ra Hãng là chuẩn bài nhưng Head toàn bọn bố láo, nó không sửa được đem ra ngoài nhanh ngọn và rẻ hơn hãng là chắc chắn.
- Mợ sốđen gặp phải xe này, cơ bản cũng xem mình cóđi như Head nó phán không ?
- Theo cháu bệnh này cũng dễ khắc phục mà
 

anhbui226

Đi bộ
Biển số
OF-827452
Ngày cấp bằng
7/3/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
TP. HCM
Đưa lên Hội bảo vệ người tiêu dùng đi mợ. Fun thôi, cái hội này có danh thôi chứ có làm ăn bảo vệ được ai đâu.
- Mợ đưa ra Hãng là chuẩn bài nhưng Head toàn bọn bố láo, nó không sửa được đem ra ngoài nhanh ngọn và rẻ hơn hãng là chắc chắn.
- Mợ sốđen gặp phải xe này, cơ bản cũng xem mình cóđi như Head nó phán không ?
- Theo cháu bệnh này cũng dễ khắc phục mà
Vầng, em cảm ơn. Tại xe mới còn trong bảo hành bảo dưỡng nên em đem ra cho đúng thủ tục thôi. Nhưng cách kiểm tra kết luận của Head đúng là thiếu trách nhiệm thật. Cũng như có mấy bác ở trên nói, em chỉ lo có nguyên nhân sâu xa gì khác, thay xong cái chuông lại hỏng tiếp. Nên em sẽ tìm tiệm sửa bên ngoài để người ta phán tình hình sao đã, rồi em thử quay lại Head khác xem có vớt vát được gì không 😭.
 

anhbui226

Đi bộ
Biển số
OF-827452
Ngày cấp bằng
7/3/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
TP. HCM
Mợ đưa tên Head rõ ràng ra đấy chứ e kinh nghiệm là Head nào cũng thế, làm ăn qua loa và rât bố láo, chỉ chăm chăm lấy tiền của khách nhưng ko giải quyết dc lỗi.
Vầng, em đi hỏi mấy người quen thì cũng đồng tình là đa số các Head đều rất...bố láo 😅, nay em được chính thức trải nghiệm. Tổng đài hỗ trợ khách hàng sau 4 ngày xác minh làm việc cũng cùng 1 giọng điệu với Head chứ cũng không giúp gì được hơn 😭.Em mua xe ở TP. HCM.
 

anhbui226

Đi bộ
Biển số
OF-827452
Ngày cấp bằng
7/3/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
TP. HCM
lượng tiêu thụ nhiên liệu mà nhà sx công bố là trong điều kiện thử nghiệm, thường thì tất cả các xe trong điều kiện sử dụng nội/ngoại thành bình thường khó mà đạt đúng như số liệu nhà sản xuất công bố (kể cả ô tô, xe máy, tất cả các hãng)

Theo em nếu mợ chắc chắn ko phải do mình thì ngoài liên hệ với hotline có thể gửi email yêu cầu hỗ trợ thêm.
View attachment 7714032
Dạ vầng, em cũng đi hỏi so sánh với những người quen đi cùng dòng xem thế nào, thì thấy xe em có hao xăng nhỉnh hơn hẳn. Em tự động viên là ban đầu xe mới, động cơ chưa vào guồng trơn tru nên hao hơn. Nhưng từ khi thấy bộ nồi bị thế đâm ra em sắp ưu tiên vụ xăng cộ xuống sau rồi 😭.
 

anhbui226

Đi bộ
Biển số
OF-827452
Ngày cấp bằng
7/3/23
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
TP. HCM
Bán xe thôi vì đây là xe bị lỗi từ nhà máy (lỗi gì em chịu); Cụ thay "nồi" mới xong thì đi thời gian sau lại bị cháy như vậy vì không tìm ra nguyên nhân vì sao (Nguyên nhân thợ đưa ra không thuyết phục, xe em đi rà phanh suốt mà xe vẫn ngon sau 3 năm chỉ thay má phanh thôi) hơn nữa việc xe bị hao xăng và "cháy nồi" là 2 việc khác nhau Cụ nhé./.
Sao nghe bác nói xong em lo cho con bé xe trắng của em quá 😭.
 

Vũ Khiêm

Xe buýt
Biển số
OF-404451
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
560
Động cơ
228,567 Mã lực
"Head Honda đều làm ăn bố láo", em đang định đi bảo hành xe đâm lại rén. Không biết giờ đưa ra đâu các cụ? Các cụ tư vấn hộ em, em ở Hà Nội, cảm ơn các cụ nhiều
 

YAMAKAWA

Xe tăng
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,028
Động cơ
451,840 Mã lực
Xe em khi bảo dưỡng chuông côn cũng bị như vậy, thợ bảo đi đường tắc rà phanh nhiều, em không thay và vẫn đi bt, không biết để thế đi có sao không các cụ?
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Rất có thể lá côn không bám tốt, nên sinh nhiệt (giống như cháy phanh). Do bám ko tốt nên tốn xăng vì máy ỳ. Còn tại sao bám không tốt thì phải kỹ thuật mới phân tích được
Thực ra không phải lỗi quá nặng vì côn nó độc lập kết cấu với bộ phận khác. Thay hàng ngoài để kiểm nghiệm cũng được, nếu hết bệnh thì tốt.
Xin chào các anh em ạ. Tình hình là em mua 1 xe Lead 125 vào tháng 10.2022. Đến hiện tại em đi được hơn 2000km một chút. Từ lúc bắt đầu đi em đã thấy xe có hiện tượng hao xăng bất thường, em theo dõi thì chỉ đạt 70-75% mức NSX công bố (2.16l/100km), với 2.2l xăng em chỉ đi được khoảng 75km. Khi đi bảo dưỡng lần 1 (sau khi đi 135km), em chỉ hỏi thêm bên ngoài với kỹ thuật vì em sợ em bị cảm tính nên về theo dõi thêm (thời điểm đó em chưa có con số, chỉ là thấy khi đổ đầy bình xe mau hết xăng). Sau khi có con số, em đăng ký qua App với mô tả vấn đề vào đầu tháng 12 (1 tháng sau khi xe lăn bánh, em chính thức đi đầu tháng 11). Đem xe ra Head người ta kiểm tra và chỉnh độ cao gì đó nhưng em hỏi không giải thích rõ. Về em tiếp tục đi và theo dõi thì tình trạng cũng không cải thiện hơn, duy chỉ có 1 lần hiếm hoi đổ 50k (khoảng 2.2l) thì đi được gần 100km. Thêm vào đó, em để ý thấy hiện tượng tay ga không đều, đang đi tốc độ bình thường khoảng 30km/h, khi hạ ga đoạn giao lộ tay ga có hiện tượng giật, hụt ga mạnh gây mất quán tính, nhoài người về phía trước. Em đem xe đi bảo dưỡng lần 2, mô tả các hiện tượng cho kỹ thuật. Sau 1 hồi chờ thì kỹ thuật báo chuông bộ nồi bị cháy xanh, khuyến cáo thay với giá 1tr5 bao gồm cả phí vệ sinh 150k với nguyên nhân phỏng đoán: do người đi rà phanh nhiều. Em không rành về xe, nên em cũng không biết kết quả kiểm tra như vậy có bất thường không, nhưng em chỉ biết là em dùng xe đi làm ở ngoại thành, sử dụng điều kiện bình thường chứ không phải rà phanh nhiều như khi đi đèo 😭. Bên Head không bảo hành cho em với lý do lỗi người lái, em đã phản hồi và yêu cầu kiểm tra lại nhưng bên Head (tổng đài) cũng chỉ nói giống như Head đầu tiên. Các anh/ bạn/ em trong nhóm có ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ. Em không biết bước tiếp theo em phải làm gì, chứ đổ do em đi thì tội em quá, em đi bình thường mà với đà này chắc em phải thay mỗi 4 tháng quá. Có khi vì em là nữ nên bên Head giải thích qua loa không ạ 😭😭😭. Em cảm ơn mọi người!
20230227_104622.jpg
 

Đôn Vespa

Xe hơi
Biển số
OF-554697
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
199
Động cơ
155,281 Mã lực
thực ra vụ này cũng dễ hiểu. cháy chuông là do cách đi xe của chủ thớt. mọi người hiểu đơn giản kể cả khi ko vít ga thì côn( bộ truyền động) vẫn hoạt động chỉ là ma sát lúc đó thấp nên chưa quay bánh xe hoặc quay rất ít và chậm.(Mọi người dựng chân chống giữa nổ máy bánh sau sẽ quay). Những lúc đèn xanh đỏ chủ thớt ko thả tay ga hết hoàn toàn mà vẫn nhích ga kèm bóp phanh thì ma sát tăng lên nhiều dẫn đến chuông quá nhiệt gây cháy. Khi chuông bị cháy lớp thép bị tôi lên quá cứng hay gọi là trơ chuông thì độ bám dính kém đi gây ra rung giật ở dải 20 30km. khi lên 40 50 bám đc sẽ hết. cách xử lí đơn giản. 1 là thay mới hai là đóng lòng gang chuông. thay mới chỉ cần thay chuông dao động 500 600k tùy quán. vào head nó thay cả cụm chuông búa xương côn 1tr5 đấy.
 

Đôn Vespa

Xe hơi
Biển số
OF-554697
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
199
Động cơ
155,281 Mã lực
Xe em khi bảo dưỡng chuông côn cũng bị như vậy, thợ bảo đi đường tắc rà phanh nhiều, em không thay và vẫn đi bt, không biết để thế đi có sao không các cụ?
bám kém gây rung giật khó chịu khi lái. bám kém thì ma sát trượt nhiều hao xăng hơn cụ ah
 

Xe do choi

Xe hơi
Biển số
OF-32808
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
126
Động cơ
479,322 Mã lực
Tuổi
48
Cụ tham khảo anh em thợ trên này
Nó có tâm 1 chút, chứ đùng đem vào Head tụi nó eoa biết làm đâu.. chỉ phá thêm thôi cụ ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top