Xe Lead mới đi 2000km bị cháy chuông

romantic123

Đi bộ
Biển số
OF-831174
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
4
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Website
xemgiaxe.com
Rất có thể lá côn không bám tốt, nên sinh nhiệt (giống như cháy phanh). Do bám ko tốt nên tốn xăng vì máy ỳ. Còn tại sao bám không tốt thì phải kỹ thuật mới phân tích được
Thực ra không phải lỗi quá nặng vì côn nó độc lập kết cấu với bộ phận khác. Thay hàng ngoài để kiểm nghiệm cũng được, nếu hết bệnh thì tốt.
suy nghĩ này giống mình ghê, vì lá côn bám không tốt nên nó cứ rà rà liên tục vậy đi tốn xăng lắm, máy ỳ, mà máy càng ỳ thì đi xe vặn ga nó cũng nhiều hơn tí khiến côn rà mạnh dẫn đến nóng rồi cháy, một phần chủ thớt đã cảm giác trước đó rồi nhưng xe chưa bị nên chưa đi, đến khị rồi ms ra hãng thì lúc này đúng ối dồi ôi rồi. theo mình chủ xe lead nên ra ngoài mà thay cho rẻ vào hãng làm gì cho tốn tiền
 

Đôn Vespa

Xe hơi
Biển số
OF-554697
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
195
Động cơ
155,227 Mã lực
suy nghĩ này giống mình ghê, vì lá côn bám không tốt nên nó cứ rà rà liên tục vậy đi tốn xăng lắm, máy ỳ, mà máy càng ỳ thì đi xe vặn ga nó cũng nhiều hơn tí khiến côn rà mạnh dẫn đến nóng rồi cháy, một phần chủ thớt đã cảm giác trước đó rồi nhưng xe chưa bị nên chưa đi, đến khị rồi ms ra hãng thì lúc này đúng ối dồi ôi rồi. theo mình chủ xe lead nên ra ngoài mà thay cho rẻ vào hãng làm gì cho tốn tiền
xe số mới có lá côn cụ nhé. xe ga chỉ có ba búa côn thôi
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Hết hồn, không ngờ rằng độ xuống cấp nhanh như vậy.Kể cả do lỗi của người điều khiển nhưng chất lượng của phụ tùng HD xem ra cũng phải đặt dấu hỏi to đùng?
Công nhận về chất lượng sp ngày càng đi ngược ko phải là lần đầu tiên. Tôi đã mất thiện cảm với hãng HD bởi nguyên nhân ntd phải trả giá mua cao hơn giá hãng.Nên cạch HD ra quay sang tiếp xúc với Ya là lựa chọn của tôi
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
600
Động cơ
565,367 Mã lực
Năm nào mình cũng thay chuông cho xe vợ. Đi toàn kiểu vừa phanh vừa ga, cháy hết là đúng rồi. Mình nói thù bảo e quen đi thế.

Thôi mỗi năm thay lần cho nó êm. Không lại bảo mua cho vợ cái xe đểu :P
 

homemade

Xe hơi
Biển số
OF-584905
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
124
Động cơ
137,335 Mã lực
Xe cháy chuông thì có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do cách vận hành của chủ phương tiện. Nếu cụ chủ hay đi qua quãng đường có ngập nước thì cháy côn là chuyện bình thường ạ.
 

kenlort

Xe hơi
Biển số
OF-560867
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
100
Động cơ
150,580 Mã lực
trên group Yamaha Freego cũng có 1 cụ bị thế này, đa phần người khác vào comment cũng bảo lỗi do người dùng
 

chantv

Xe hơi
Biển số
OF-185494
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
191
Động cơ
335,591 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Xin chào các anh em ạ. Tình hình là em mua 1 xe Lead 125 vào tháng 10.2022. Đến hiện tại em đi được hơn 2000km một chút. Từ lúc bắt đầu đi em đã thấy xe có hiện tượng hao xăng bất thường, em theo dõi thì chỉ đạt 70-75% mức NSX công bố (2.16l/100km), với 2.2l xăng em chỉ đi được khoảng 75km. Khi đi bảo dưỡng lần 1 (sau khi đi 135km), em chỉ hỏi thêm bên ngoài với kỹ thuật vì em sợ em bị cảm tính nên về theo dõi thêm (thời điểm đó em chưa có con số, chỉ là thấy khi đổ đầy bình xe mau hết xăng). Sau khi có con số, em đăng ký qua App với mô tả vấn đề vào đầu tháng 12 (1 tháng sau khi xe lăn bánh, em chính thức đi đầu tháng 11). Đem xe ra Head người ta kiểm tra và chỉnh độ cao gì đó nhưng em hỏi không giải thích rõ. Về em tiếp tục đi và theo dõi thì tình trạng cũng không cải thiện hơn, duy chỉ có 1 lần hiếm hoi đổ 50k (khoảng 2.2l) thì đi được gần 100km. Thêm vào đó, em để ý thấy hiện tượng tay ga không đều, đang đi tốc độ bình thường khoảng 30km/h, khi hạ ga đoạn giao lộ tay ga có hiện tượng giật, hụt ga mạnh gây mất quán tính, nhoài người về phía trước. Em đem xe đi bảo dưỡng lần 2, mô tả các hiện tượng cho kỹ thuật. Sau 1 hồi chờ thì kỹ thuật báo chuông bộ nồi bị cháy xanh, khuyến cáo thay với giá 1tr5 bao gồm cả phí vệ sinh 150k với nguyên nhân phỏng đoán: do người đi rà phanh nhiều. Em không rành về xe, nên em cũng không biết kết quả kiểm tra như vậy có bất thường không, nhưng em chỉ biết là em dùng xe đi làm ở ngoại thành, sử dụng điều kiện bình thường chứ không phải rà phanh nhiều như khi đi đèo 😭. Bên Head không bảo hành cho em với lý do lỗi người lái, em đã phản hồi và yêu cầu kiểm tra lại nhưng bên Head (tổng đài) cũng chỉ nói giống như Head đầu tiên. Các anh/ bạn/ em trong nhóm có ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ. Em không biết bước tiếp theo em phải làm gì, chứ đổ do em đi thì tội em quá, em đi bình thường mà với đà này chắc em phải thay mỗi 4 tháng quá. Có khi vì em là nữ nên bên Head giải thích qua loa không ạ 😭😭😭. Em cảm ơn mọi người!
20230227_104622.jpg
Xin cho hỏi bạn có đi guốc không vậy? bảo hành làm đúng đó, nếu o
 

chantv

Xe hơi
Biển số
OF-185494
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
191
Động cơ
335,591 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Xin chào các anh em ạ. Tình hình là em mua 1 xe Lead 125 vào tháng 10.2022. Đến hiện tại em đi được hơn 2000km một chút. Từ lúc bắt đầu đi em đã thấy xe có hiện tượng hao xăng bất thường, em theo dõi thì chỉ đạt 70-75% mức NSX công bố (2.16l/100km), với 2.2l xăng em chỉ đi được khoảng 75km. Khi đi bảo dưỡng lần 1 (sau khi đi 135km), em chỉ hỏi thêm bên ngoài với kỹ thuật vì em sợ em bị cảm tính nên về theo dõi thêm (thời điểm đó em chưa có con số, chỉ là thấy khi đổ đầy bình xe mau hết xăng). Sau khi có con số, em đăng ký qua App với mô tả vấn đề vào đầu tháng 12 (1 tháng sau khi xe lăn bánh, em chính thức đi đầu tháng 11). Đem xe ra Head người ta kiểm tra và chỉnh độ cao gì đó nhưng em hỏi không giải thích rõ. Về em tiếp tục đi và theo dõi thì tình trạng cũng không cải thiện hơn, duy chỉ có 1 lần hiếm hoi đổ 50k (khoảng 2.2l) thì đi được gần 100km. Thêm vào đó, em để ý thấy hiện tượng tay ga không đều, đang đi tốc độ bình thường khoảng 30km/h, khi hạ ga đoạn giao lộ tay ga có hiện tượng giật, hụt ga mạnh gây mất quán tính, nhoài người về phía trước. Em đem xe đi bảo dưỡng lần 2, mô tả các hiện tượng cho kỹ thuật. Sau 1 hồi chờ thì kỹ thuật báo chuông bộ nồi bị cháy xanh, khuyến cáo thay với giá 1tr5 bao gồm cả phí vệ sinh 150k với nguyên nhân phỏng đoán: do người đi rà phanh nhiều. Em không rành về xe, nên em cũng không biết kết quả kiểm tra như vậy có bất thường không, nhưng em chỉ biết là em dùng xe đi làm ở ngoại thành, sử dụng điều kiện bình thường chứ không phải rà phanh nhiều như khi đi đèo 😭. Bên Head không bảo hành cho em với lý do lỗi người lái, em đã phản hồi và yêu cầu kiểm tra lại nhưng bên Head (tổng đài) cũng chỉ nói giống như Head đầu tiên. Các anh/ bạn/ em trong nhóm có ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ. Em không biết bước tiếp theo em phải làm gì, chứ đổ do em đi thì tội em quá, em đi bình thường mà với đà này chắc em phải thay mỗi 4 tháng quá. Có khi vì em là nữ nên bên Head giải thích qua loa không ạ 😭😭😭. Em cảm ơn mọi người!
20230227_104622.jpg
Nếu phải oto mà đổ đèo thì chỉ có bung và toang
 

Axeco

Xe buýt
Biển số
OF-379144
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
561
Động cơ
244,404 Mã lực
Tuổi
36
Nếu là e thì bán luôn và mua xe khác
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Nếu em nói là hiện tại đã quá chán HD VN rùi bởi chất lượng sp giờ đi xuống.Có ai có cùng quan điểm với em không nhỉ ?
Em thấy mấy con xe Wave anpha mới đây của mấy đứa em mua chỉ vài tháng tuy hình thức cũng không đến nỗi nhưng đụng vào đi thì chán ơi là chán.Cảm tưởng như nó không được sự chắc chắn,có vẻ cứ ẽo ợt thế nào ấy.Hay là do dòng xe cấp thấp nó vậy...Thêm vào đó việc phải trả tiền chênh lệch cho ĐLy với giá đề xuất là em éo thích rồi.Cho nên nếu giờ có mua xe thì em sẽ chọn Ya mà thôi.
Cái Win em mua năm 216 là đời đầu cho nên nói chung đến giờ này nó vẫn còn long lanh.Cũng bởi do em ko đi mấy,tới giờ mới chỉ 3 vạn 4 km cho 7 năm thì có ít ko các bác nhỉ ?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
thực ra vụ này cũng dễ hiểu. cháy chuông là do cách đi xe của chủ thớt. mọi người hiểu đơn giản kể cả khi ko vít ga thì côn( bộ truyền động) vẫn hoạt động chỉ là ma sát lúc đó thấp nên chưa quay bánh xe hoặc quay rất ít và chậm.(Mọi người dựng chân chống giữa nổ máy bánh sau sẽ quay). Những lúc đèn xanh đỏ chủ thớt ko thả tay ga hết hoàn toàn mà vẫn nhích ga kèm bóp phanh thì ma sát tăng lên nhiều dẫn đến chuông quá nhiệt gây cháy. Khi chuông bị cháy lớp thép bị tôi lên quá cứng hay gọi là trơ chuông thì độ bám dính kém đi gây ra rung giật ở dải 20 30km. khi lên 40 50 bám đc sẽ hết. cách xử lí đơn giản. 1 là thay mới hai là đóng lòng gang chuông. thay mới chỉ cần thay chuông dao động 500 600k tùy quán. vào head nó thay cả cụm chuông búa xương côn 1tr5 đấy.
"hai là đóng lòng gang chuông. thay mới chỉ cần thay chuông dao động 500 600k tùy quán": Cái 2 là này nghĩa là gì hả bác?

Xe vợ tôi đi Lead 2022, bị bệnh côn lục cục lúc máy lạnh, mới nổ máy. Khi đi mươi phút rồi thì hết.
Vô Head vệ sinh sạch sẽ cũng hết, được 4-5 tháng.
Lỗi này nên xử lý ra răng hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top