Xin chào các anh em ạ. Tình hình là em mua 1 xe Lead 125 vào tháng 10.2022. Đến hiện tại em đi được hơn 2000km một chút. Từ lúc bắt đầu đi em đã thấy xe có hiện tượng hao xăng bất thường, em theo dõi thì chỉ đạt 70-75% mức NSX công bố (2.16l/100km), với 2.2l xăng em chỉ đi được khoảng 75km. Khi đi bảo dưỡng lần 1 (sau khi đi 135km), em chỉ hỏi thêm bên ngoài với kỹ thuật vì em sợ em bị cảm tính nên về theo dõi thêm (thời điểm đó em chưa có con số, chỉ là thấy khi đổ đầy bình xe mau hết xăng). Sau khi có con số, em đăng ký qua App với mô tả vấn đề vào đầu tháng 12 (1 tháng sau khi xe lăn bánh, em chính thức đi đầu tháng 11). Đem xe ra Head người ta kiểm tra và chỉnh độ cao gì đó nhưng em hỏi không giải thích rõ. Về em tiếp tục đi và theo dõi thì tình trạng cũng không cải thiện hơn, duy chỉ có 1 lần hiếm hoi đổ 50k (khoảng 2.2l) thì đi được gần 100km. Thêm vào đó, em để ý thấy hiện tượng tay ga không đều, đang đi tốc độ bình thường khoảng 30km/h, khi hạ ga đoạn giao lộ tay ga có hiện tượng giật, hụt ga mạnh gây mất quán tính, nhoài người về phía trước. Em đem xe đi bảo dưỡng lần 2, mô tả các hiện tượng cho kỹ thuật. Sau 1 hồi chờ thì kỹ thuật báo chuông bộ nồi bị cháy xanh, khuyến cáo thay với giá 1tr5 bao gồm cả phí vệ sinh 150k với nguyên nhân phỏng đoán: do người đi rà phanh nhiều. Em không rành về xe, nên em cũng không biết kết quả kiểm tra như vậy có bất thường không, nhưng em chỉ biết là em dùng xe đi làm ở ngoại thành, sử dụng điều kiện bình thường chứ không phải rà phanh nhiều như khi đi đèo . Bên Head không bảo hành cho em với lý do lỗi người lái, em đã phản hồi và yêu cầu kiểm tra lại nhưng bên Head (tổng đài) cũng chỉ nói giống như Head đầu tiên. Các anh/ bạn/ em trong nhóm có ai có kinh nghiệm tư vấn giúp em với ạ. Em không biết bước tiếp theo em phải làm gì, chứ đổ do em đi thì tội em quá, em đi bình thường mà với đà này chắc em phải thay mỗi 4 tháng quá. Có khi vì em là nữ nên bên Head giải thích qua loa không ạ . Em cảm ơn mọi người!