Báo cáo các cụ nhà em sống chung với đèn check (lỗi về hệ thống bay hơi xăng gì đó) của KM này gần 3 năm rồi chán chả reset nữa. Tháng trước qua Kia Giải Phóng thay dầu hộp số và bát bèo thì các đồng chí KTV bảo xe nổi đèn check đấy và em báo cáo tình hình, các đồng chí xử lý ngay và thấy đến giờ vẫn OK.
Các công việc đã làm:
- Thứ nhất vặn lại vòng nhựa to ở cụm bơm xăng (lật ghế sau lên) và thấy rõ nó bị lỏng lẻo (em thay lọc xăng cách đây 3 năm tại Hyundai GP) sẽ thấy sự lỏng lẻo do thợ làm ẩu.
- Thứ hai: cái ống dẫn xăng hồi về bị nứt tại khu vực cắm vào ống sắt do lâu ngày lão hóa (ống này nằm trong khoang máy, cũng dễ tìm thôi). Giải pháp: cắt ngắn bớt đi và cắm lại.
Trộm vía chạy đến giờ vẫn ngon, im thít không thấy đèn nào cả. Trước đó nếu có reset đèn check thì chỉ sau một hoặc vài ngày là bị lại ngay, giờ gần 2 tháng rồi vẫn ngon.
Theo em đây là cách xử lý khá tốt với lỗi bay hơi xăng, các cụ tham khảo kinh nghiệm thực tế của em nhé (ngày trước HD Giải Phóng còn đục cả bộ trung hòa khí thải ở ống bô, cậy bớt ít hạt lọc gì đó mà chả ăn thua)!
Bài viết này từ kinh nghiệm của em, không có ý PR hoặc chỉ trích bất cứ đơn vị dịch vụ nào nhé!