Xe Kia Morning 2005 AT - Có phải xe tôi có vấn đề ??

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Xe AT nếu tinh ý vẫn biết xe đang đi số mấy mà cụ.

Bác chủ tham khảo
xe em
(Chào buổi sáng slx AT 2011 của em nếu ga thật dịu thì :
+Vào
D,không đạp ga,vòng tua máy tầm 700 <->800 xe luôn bò rề rề trên đường
bằng.
+Nếu cho tua máy trong khoảng 1500 thì :
-Tốc độ lên khoảng
18km/h,lúc này ga tự động nhích lên chừng 1900 <-> 2000 =>AT nhảy từ 1
qua 2.
-28km/h => 2 qua 3.
-40km/h => 3 qua 4.
Tua máy 2000,đường
bằng,chở thêm 1 người,mở máy lạnh =>Tốc độ thường là 70km/h.)

Xe bác
chủ theo em nên vào gara uy tín cho thợ test & bảo dưỡng toàn bộ như :

-Thay dầu máy cùng thay lọc dầu.
-Thay dầu phanh cùng vệ sinh 4 bố
phanh.
-Thay dầu hộp số & lọc dầu cùng vệ sinh(Khoản này phải thợ chuyên
môn à nhe).
-Thay nước làm mát.
-Chỉnh khe hở súp bắp,xem bu gi tình trạng
thế nào(Theo em thì cũng tới lúc thay rồi)
-...
Là cơ bản còn lỗi,yếu chỗ
nào thì chỉnh sửa thay chỗ đó.Có như vậy V2 bác mới an toàn xa lộ được!
Mình đang định như thế đấy bạn ah ! Đang bận quá nên chưa cho xe đi nghỉ được.
Thanks !!!
 

NguaHoang1978

Xe tải
Biển số
OF-41366
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
364
Động cơ
470,650 Mã lực
em thấy bình thường , cụ lên nhớ rằng xe buổi sáng này là xe nhỏ nên rất yếu cụ phải chăm sóc và nhấn ga em nó nhẹ nhàng thôi thì mới êm ái được. Xe em 2007AT lăn bánh 2008 nhưng mới 3.8 vạn thôi các cụ ạ chưa phải sờ mó gì.
 

xecontay.com

Xe tải
Biển số
OF-121323
Ngày cấp bằng
20/11/11
Số km
209
Động cơ
383,990 Mã lực
Thay dầu hộp số là ngon luôn
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
595
Động cơ
562,131 Mã lực
Cụ chủ đừng đi xe nữa, chạy ngay hoặc gọi cứu hộ đến hãng càng sớm càng tốt. 99% xe của cụ bị lỗi Hộp số tự động rồi. Đi cố khả năng tèo hộp số là rất cao.
Cụ vào hãng bảo nó thay dầu hs + thay lọc dầu hs là hết
Nên vệ sinh tổng thể hộp số, đi chắc sẽ hết thôi. Bệnh này em gặp rồi. Người ta chỉ thay dầu hs nhưng không vệ sinh nên cảm biến và các bơm dầu vẫn bẩn mặc dù dầu trong veo. Mất khoảng chục lít dầu hộp số cho vệ sinh và đổ mới là ok thôi.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em thấy mơ hồ quá đi ! Không biết đến ga ra nào chất lượng tốt đây.
Cứ theo các cụ nói thì em nghi ngờ là nếu đưa xe đến ga ra chỉ thay dầu đơn thuần chứ không chịu vệ sinh hộp số.
Vì em kiểm tra thấy dầu vẫn trong. không hề bị bẩn.
Các cụ ai biết địa chỉ nào ở TP Vinh - Nghệ An có thợ ngon ngon không ???
Khi vệ sinh có phải "hạ" hộp số không nhỉ.
Thực ra nếu để thế thì ít khi xe đi số 4. Vì từ nhà đến công ty 7km cũng đường TP chỉ đi khoảng 50km/h ít khi lên được 60km/h
từ nhà ở TP về quê cũng đường lớn, nhưng lại bị hạn chế tốc độ 50km/h
Ôi ! Nếu xe này chạy trên 60km/h mới lên số 4bình thường thì chắc xe em chỉ đi toàn số 3 (phải 10lít/100km)
Lúc đầu mua xe cũng không nghĩ là xe AT lại như thế (hay chỉ xe mình như thế) - Hối hận quá.
Các cụ tư vấn thêm cho em đi ...
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em thấy mơ hồ quá đi ! Không biết đến ga ra nào chất lượng tốt đây.
Cứ theo các cụ nói thì em nghi ngờ là nếu đưa xe đến ga ra chỉ thay dầu đơn thuần chứ không chịu vệ sinh hộp số.
Vì em kiểm tra thấy dầu vẫn trong. không hề bị bẩn.
Các cụ ai biết địa chỉ nào ở TP Vinh - Nghệ An có thợ ngon ngon không ???
Khi vệ sinh có phải "hạ" hộp số không nhỉ.
Thực ra nếu để thế thì ít khi xe đi số 4. Vì từ nhà đến công ty 7km cũng đường TP chỉ đi khoảng 50km/h ít khi lên được 60km/h
từ nhà ở TP về quê cũng đường lớn, nhưng lại bị hạn chế tốc độ 50km/h
Ôi ! Nếu xe này chạy trên 60km/h mới lên số 4bình thường thì chắc xe em chỉ đi toàn số 3 (phải 10lít/100km)
Lúc đầu mua xe cũng không nghĩ là xe AT lại như thế (hay chỉ xe mình như thế) - Hối hận quá.
Các cụ tư vấn thêm cho em đi ...
Bác vào tham khảo ở trang sau coi như nào nhe : http://www.otofun.net/threads/212076-hop-so-tu-dong-kiamorning .Cần thiết thì bác nên đánh xe lên các trung tâm lớn như Hà Nội mà sửa chữa cho yên tâm & chất lượng.$ đi về tính ra không đáng là bao.
Tất nhiên phải làm cho V2 ngon lành rồi mới biết nó uống xăng như nào.Còn việc xe AT đi hao xăng thì do người điều khiển bác à.
Không nên bi quan quá bác ui.Cứ từ từ giải quyết từng vấn đề 1 nhe bác!
:)
 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bác vào tham khảo ở trang sau coi như nào nhe : http://www.otofun.net/threads/212076-hop-so-tu-dong-kiamorning .Cần thiết thì bác nên đánh xe lên các trung tâm lớn như Hà Nội mà sửa chữa cho yên tâm & chất lượng.$ đi về tính ra không đáng là bao.
Tất nhiên phải làm cho V2 ngon lành rồi mới biết nó uống xăng như nào.Còn việc xe AT đi hao xăng thì do người điều khiển bác à.
Không nên bi quan quá bác ui.Cứ từ từ giải quyết từng vấn đề 1 nhe bác!
:)
Cụ chủ mà đánh xe lên HN khả năng gọi cứu hộ giữa đường rất là cao. Tốt nhất thay dầu hộp số trước khi lên HN
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em thấy mơ hồ quá đi ! Không biết đến ga ra nào chất lượng tốt đây.

Cái này trong quê cụ thì em chịu

Cứ theo các cụ nói thì em nghi ngờ là nếu đưa xe đến ga ra chỉ thay dầu đơn thuần chứ không chịu vệ sinh hộp số.

Cụ đến gara bảo nó thay dầu HS lần 1 rồi nổ máy súc rửa sạch + thay lọc dầu HS rồi sau đó thay lại dầu HS lần 2 là OK

Vì em kiểm tra thấy dầu vẫn trong. không hề bị bẩn.

Trông thế thôi nó rất nhiều mạt nằm ở các te dầu HS và chắc chắn nó làm bán tắc lọc dầu HSTD của cụ rồi

Các cụ ai biết địa chỉ nào ở TP Vinh - Nghệ An có thợ ngon ngon không ???

Ngày mai em vào Vinh đây cụ mời em cafe đi

Khi vệ sinh có phải "hạ" hộp số không nhỉ.

Không cần hạ HS cụ ạ

Thực ra nếu để thế thì ít khi xe đi số 4. Vì từ nhà đến công ty 7km cũng đường TP chỉ đi khoảng 50km/h ít khi lên được 60km/h
từ nhà ở TP về quê cũng đường lớn, nhưng lại bị hạn chế tốc độ 50km/h
Ôi ! Nếu xe này chạy trên 60km/h mới lên số 4bình thường thì chắc xe em chỉ đi toàn số 3 (phải 10lít/100km)
Lúc đầu mua xe cũng không nghĩ là xe AT lại như thế (hay chỉ xe mình như thế) - Hối hận quá.

Xe cụ nó đến lúc phải thay dầu HS chứ ko sao đâu, chạy còn tốt chán. Đương nhiên cụ chạy số AT nhàn chân thì mỏng ví tiền :))

Các cụ tư vấn thêm cho em đi ...

Em vào Vinh cụ mời em cafe em sẽ tư véo cho đầy đủ

Em trả lời dưới ngay dòng của cụ rồi nhé
 

kia30z

Xe buýt
Biển số
OF-70119
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
787
Động cơ
436,860 Mã lực
Cụ cho vào ga ra được rồi, xe đã được 6 năm rồi, nên cho vào kiểm tra máy móc và thay 1 số phụ tùng là ngon ngay, có khi phải làm máy.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em thấy dòng xe KM AT hay bị lỗi này các cụ nhỉ. Chán quá. Bọn "Lang Băm" thì dạo này biến chất ghê quá. Có bóp thì bóp mấy Cụ đi AuĐi,... (nói nhỏ thế thôi các cụ đừng trách em). Chứ mấy anh KM thì nghèo lắm. Bóp gì mà bóp lắm thế.
Em cũng đang bị lỗi chậm lên số 4 (KM AT của em phải trên 60km/h vòng tua phải trên 2500 mới thấy hiện tượng nhảy vào số 4 - Vòng tua giảm, máy nghe năng hơn, tốc độ nhanh rõ rệt) bởi thế nên xe toàn đi số 3 (tốn xăng ghê luôn) - Đang băn khoăn đến Gara thay dầu có khá hơn không. Thấy các cụ phán mà em nản quá chưa giám đưa xe "đi nghỉ"
Rồi cái lốc điều hòa nó bị hiện tượng ra dầu thì phải - nghe thợ bảo thế - Em xem dưới gầm thì thấy ướt ướt. Và mát cũng không sâu lắm. (giờ em vệ sinh tấm lưới lọc thấy "lạnh hơn" không biết thế đã ổn chưa. Chờ trời thật nóng mới biết được) -
Hôm thằng thợ xem - nó phán ngay phải thay lốc - Không sửa được - Em thấy vô lý quá - Vì nếu em hiểu đúng thì chắc nó hỏng cái phớt cái gioăng nào đó nên rò rỉ dầu - làm tổn hao dung môi làm mát nên mát không sâu, khi chạy lốc vẫn êm ái không có gì đặc biệt (nghe tiếng) - chắc khắc phục được - và chắc "thủng ví" và rơi khoảng trên dưới triệu chứ mấy (nếu thay lốc phải mất khoảng 6tr các cụ ah)
Buồn quá nên chia sẽ các cụ xem thợ phán thế đúng không. Chắc chữa được các cụ nhỉ - (không đến mức phải thay)
Các cụ tư vấn với cả em nữa nhé !!!
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,211
Động cơ
539,102 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em vừa đi vào nhà cụ đây. Qua trục đường 1 thấy có Kia Trường hải mà. Cụ nên đánh xe đến đó phán: Thay dầu hộp số và thay lọc dàu HS cho anh. Đừng để mấy chú ấy phán.
Khi xe cụ êm rồi đánh xe ra HN đến Lạc trung gặp bác gì đó em chưa nhớ tên ( để em kiểm tra lại) rồi nghe bác ấy phán là Ok 1

Em thấy dòng xe KM AT hay bị lỗi này các cụ nhỉ. Chán quá. Bọn "Lang Băm" thì dạo này biến chất ghê quá. Có bóp thì bóp mấy Cụ đi AuĐi,... (nói nhỏ thế thôi các cụ đừng trách em). Chứ mấy anh KM thì nghèo lắm. Bóp gì mà bóp lắm thế.
Em cũng đang bị lỗi chậm lên số 4 (KM AT của em phải trên 60km/h vòng tua phải trên 2500 mới thấy hiện tượng nhảy vào số 4 - Vòng tua giảm, máy nghe năng hơn, tốc độ nhanh rõ rệt) bởi thế nên xe toàn đi số 3 (tốn xăng ghê luôn) - Đang băn khoăn đến Gara thay dầu có khá hơn không. Thấy các cụ phán mà em nản quá chưa giám đưa xe "đi nghỉ"
Rồi cái lốc điều hòa nó bị hiện tượng ra dầu thì phải - nghe thợ bảo thế - Em xem dưới gầm thì thấy ướt ướt. Và mát cũng không sâu lắm. (giờ em vệ sinh tấm lưới lọc thấy "lạnh hơn" không biết thế đã ổn chưa. Chờ trời thật nóng mới biết được) -
Hôm thằng thợ xem - nó phán ngay phải thay lốc - Không sửa được - Em thấy vô lý quá - Vì nếu em hiểu đúng thì chắc nó hỏng cái phớt cái gioăng nào đó nên rò rỉ dầu - làm tổn hao dung môi làm mát nên mát không sâu, khi chạy lốc vẫn êm ái không có gì đặc biệt (nghe tiếng) - chắc khắc phục được - và chắc "thủng ví" và rơi khoảng trên dưới triệu chứ mấy (nếu thay lốc phải mất khoảng 6tr các cụ ah)
Buồn quá nên chia sẽ các cụ xem thợ phán thế đúng không. Chắc chữa được các cụ nhỉ - (không đến mức phải thay)
Các cụ tư vấn với cả em nữa nhé !!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em thấy dòng xe KM AT hay bị lỗi này các cụ nhỉ. Chán quá. Bọn "Lang Băm" thì dạo này biến chất ghê quá. Có bóp thì bóp mấy Cụ đi AuĐi,... (nói nhỏ thế thôi các cụ đừng trách em). Chứ mấy anh KM thì nghèo lắm. Bóp gì mà bóp lắm thế.
Em cũng đang bị lỗi chậm lên số 4 (KM AT của em phải trên 60km/h vòng tua phải trên 2500 mới thấy hiện tượng nhảy vào số 4 - Vòng tua giảm, máy nghe năng hơn, tốc độ nhanh rõ rệt) bởi thế nên xe toàn đi số 3 (tốn xăng ghê luôn) - Đang băn khoăn đến Gara thay dầu có khá hơn không. Thấy các cụ phán mà em nản quá chưa giám đưa xe "đi nghỉ"
Rồi cái lốc điều hòa nó bị hiện tượng ra dầu thì phải - nghe thợ bảo thế - Em xem dưới gầm thì thấy ướt ướt. Và mát cũng không sâu lắm. (giờ em vệ sinh tấm lưới lọc thấy "lạnh hơn" không biết thế đã ổn chưa. Chờ trời thật nóng mới biết được) -
Hôm thằng thợ xem - nó phán ngay phải thay lốc - Không sửa được - Em thấy vô lý quá - Vì nếu em hiểu đúng thì chắc nó hỏng cái phớt cái gioăng nào đó nên rò rỉ dầu - làm tổn hao dung môi làm mát nên mát không sâu, khi chạy lốc vẫn êm ái không có gì đặc biệt (nghe tiếng) - chắc khắc phục được - và chắc "thủng ví" và rơi khoảng trên dưới triệu chứ mấy (nếu thay lốc phải mất khoảng 6tr các cụ ah)
Buồn quá nên chia sẽ các cụ xem thợ phán thế đúng không. Chắc chữa được các cụ nhỉ - (không đến mức phải thay)
Các cụ tư vấn với cả em nữa nhé !!!
Ô hay,bác cứ liên hệ với các pro trong OF này rồi lái xe từ từ trong tốc độ cho phép mà xe không hư thêm đến gara bác tin cậy.Việc sửa V2 bác xẽ được mà!
 

dep_le

Xe hơi
Biển số
OF-103410
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
131
Động cơ
398,610 Mã lực
Nhà em có con KM 2007 AT, em là cứ phải đi kiểu nhả nhấp ga thì nó mới chuyển số ở tốc độ thấp được chứ cứ thẳng cẳng mà gí ga thì tua máy cao mà tốc độ có lên được đâu
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em cũng biết thế bác ah. Đọc tài liệu về xe AT mòn cả mắt. Khi bắt đầu "rước dâu"
Khổ cái tiền không nhiều nên đành vậy.
Ít hôm nữa qua Gara thằng bạn học 12. (Em cũng không muốn mang lại đó - Vì nó thì hết lòng vì mình - Nhưng nó lại là xếp - Mà sửa xe lại là thợ - thợ thì láu cá.)
Nhưng chắc sẽ ổn thôi - Bão dưỡng toàn bộ luôn.
Thanks các bác !!!
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em vừa cho xe vao ga ra thằng bạn hôm qua. Sau khi yêu cầu thợ kiểm tra:
1- Thay dầu động cơ
2- Thay dầu hộp số
3- Thay dây cua roa (vì có tiếng rít)
4- Thay lưỡi gạt mưa
5- Bão dưỡng toàn bộ xe
Thợ kiểm tra và thấy ướt phía dưới máy - bảo là ra dầu ở phớt trục cơ - >>> thay phớt trục cơ - thằng bạn khuyên là xử ly luôn.
Em đang băn khoăn không biết chất lượng thế nào.
Giá cả rổ rá thế nào. (tuy thằng bạn nó bảo cứ yên tâm). Tết sắp về - tiền chưa về
Có bác nào giúp em báo giá vụ nay không - để biết đường mà chuẩn bị $$$
Hỏi thằng bạn thì hơi ngại ----------------------- Help me !
 

waa

Xe tải
Biển số
OF-47065
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
223
Động cơ
465,176 Mã lực
1- Thay dầu động cơ
2- Thay dầu hộp số
3- Thay dây cua roa (vì có tiếng rít)
4- Thay lưỡi gạt mưa
5- Bảo dưỡng toàn bộ xe
6- Thợ kiểm tra và thấy ướt phía dưới máy - bảo là ra dầu ở phớt trục cơ - >>> thay phớt trục cơ - thằng bạn khuyên là xử lý luôn .

1. Làm ngay
2. Làm ngay
3. Vặn con ốc tăng dây vài vòng là im , thay tốn tiền .
4. Có thể làm nếu phun nước lên kính, cho quay vài vòng , thấy các vạch nước đồng tâm .
5. Có khi tháo ra bảo dưỡng lại gây hại hơn để vậy , nên xem lại bạc đạn 4 bánh .
6. Tháo và xiết lại các con ốc dầu nhớt xả , có khi hết bệnh .

Em học lóm được bi nhiêu , phọt phẹt cho đỡ buồn 3 ngày Tết . Chúc các cụ ăn Tết vui vẻ , sung túc ...
Em cũng chạy Morning AT , các cái cụ gọi là bệnh , em thấy bình thường như xe em !!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top