[Thảo luận] Xe khách - xe tải: Xe Hàn chiến thắng không cần chiến tranh?

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
bác khonghieu
dòng đấy trước có KIA PREGIO thân dài 16 chỗ đó bác còn HD theo em biết nó có mỗi thằng STAREX 12 chỗ là kịch kim
thằng HIACE đi bí lắm bác ạ, SP hay TRANSIT đi thoáng hơn còn độ xóc là như nhau nên có vẻ HIACE giờ đang đuối hơn 2 anh kia
trên em 16 chỗ có mấy con SP còn đâu rặt 1 lũ toàn TRANSIT, HIACE trước có mấy con nhưng chủ bán hết mua SP với TRANSIT rồi
cánh tài xế khen khách ngồi sướng nhất là TRANSIT còn lái hay nhất là SP
@HoangGlory: xe tải Nhật thì chả phải hạng cực chiến đâu, gặp mấy anh châu Âu thì tắt điện hết =))
Xe thiếu nhi ấy hình như dừng lắp rồi cụ ạ, giờ coa hàng nhập thái lan thấy đăng giá hơn tỷ, chắc Toy nó rút khỏi mảng đấy ở VN.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Mấy ông tổng công ty to nó cài hàng châu Âu vào vì các sếp chơi với chỗ bán xe rồi, sau này còn kiếm thêm tiền phụ tùng, chỗ em có nhiều máy đặc chủng toàn hàng châu âu con mựa nó ốc vít cũng phải nhập về thay. Với cả mua xe lạ giá nó đỡ bị soi có kênh lên nó còn dễ chứ xe Hàn với xe Tầu toàn bán cho tư nhân giá nó public cả rồi lấy đâu mà kiếm.
mẹ nó cái con SCANIA của châu Âu bác mà lỡ đâm vỡ cái kính xe nó đền đau hết cả hàm răng luôn
hàng phụ tùng toàn phải chờ nhập, đã thế phải gara nào thợ cực chuẩn mới dám làm cho bác, anh bạn em chạy VOLVO, MAN bên QNINH nên em biết rồi
đợi đồ thì cổ dài ra như con hươu cao cổ ấy, giá thì hic hic, được cái xe khoẻ, ăn ít hơn HD và cũng khó hỏng
còn con cá mập em tưởng nó nhập từ Nhật chứ bác nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
8,005
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Còn thằng iveco nữa cụ ơi. Ở Úc xe bus rất nhiều ạ. Hino nữa ạ.
 

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
em hay lang thang dọc dải đất hình chữ S này có những nhận xét sau: về tải nhẹ tầm 1,5 tấn đến 3,5 tấn thì xe Hàn là vô đối vì giá thành phải chăng, chất lượng ổn, Hino và Mitsu tầm này thì quá ổn nhưng giá đắt quá nên ít doanh nghiệp dùng. Về đầu kéo thì phải thừa nhận miền Bắc nhiều nhất hiện nay vẫn là Foton, Howo và các loại của Trung Quốc, nhưng ở miền Trung đổ ngược vào Nam thì đầu Mỹ là vô đối, ở trong miền Nam cũng có cả đầu Hyundai cũ. Còn về xe ben chở đất cát thì ở miền Bắc cũng lại toàn đầu Trung Quốc, thêm ít Trago của Hyundai, ở miền Nam thì lại dùng Ssangyong, Samsung, Hyundai và cả Hino là chủ đạo, xe ben TQ cũng có nhưng ít thấy. Từ đó em thấy có vẻ do thói quen tiêu dùng của các vùng miền thôi, chứ không hẳn là Nhật, Hàn hay TQ, Mỹ đâu ..... Còn xe khách thì xe Hàn vô đối ở VN rồi vì giá thành và chất lượng hợp lý, ở SG thì gần như các doanh nghiệp đã chuyển hết sang Universe, còn Hanoi thì Space vẫn đa số, suy ra là doanh nghiệp SG nhanh chân đổi mới phục vụ khách hàng tốt hơn hehe
 

nikexpress

Xe tăng
Biển số
OF-60916
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1,038
Động cơ
451,710 Mã lực
Nơi ở
Eastleigh
ông chú có cái xe Hyundai 3,5 tấn đời 97-98, mua hàng bãi về đăng ký năm 99 lúc đó bên kia đã đi được 20 vạn với giá 180tr, sau đó về đây đi 6 năm được 50 vạn nữa mà vẫn ổn, chỉ thay dầu và các phụ tùng định kỳ. Còn giảm xóc độ thêm nhíp để chở nặng (xe 3,5 tấn toàn chở 7 tấn). Xà xã mấy chục vạn thế mà chả làm sao, sau bán đi vẫn được 250tr. Giờ giá thị trường cũng vẫn tầm 250-300tr.
Công nhận cái anh Hyundai này bền thật, phụ tùng lại rẻ nữa
Em cũng rút ra thêm một kinh nghiệm là: phụ tùng rẻ - xe giữ giá, phụ tùng đắt thì xe giảm giá nhanh. Kể cả đối với xe du lịch cũng thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top