Vâng, vấn đề ở chỗ không phải cứ thấy xe thương mại ở việt nam nhiều xe hàn là kết luận xe hàn tốt hơn các hãng xe khác. Theo em sự phổ biến xe thương mại hàn ở việt nam phần nhiều do yếu tố phi kỹ thuật (như vấn đề LHD, sự giao thương việt hàn phổ biến nên các dịch vụ sau bán hàng nhanh và dễ...) chứ không hẳn là xe hàn tốt hơn. E đồng ý xe hàn có thể tốt hơn xe TQ nhưng bảo tốt hơn xe mỹ, nhật, châu âu là chưa thuyết phục.
vấn đề không nằm ở xe hàn tốt hơn, và chính bản thân em cũng không hề nói xe Hàn tốt hơn hết mà chỉ ra chỗ nó hơn xe khác mà thôi
xe hàn thông dụng vì phù hợp với điều kiện sử dụng tại VN mình
top 10 nhà sx xe tải hàng đầu TG năm 2012 không hề có mặt HD, mấy anh xe Mỹ to to cỡ KENWORTH cũng mất tăm
trong khi DF và JAC Tàu lại có chân, nhưng ai dám bảo DF và JAC ngon hơn xe Hàn nào?
và tốt có nghĩa là tốt trong điều kiện VN, như đúng tiêu đề của thớt
bác nên đi sâu vào tìm hiểu thị trường thông qua các đội vận tải lớn cũng như nghiên cứu kỹ các loại xe tải ở VN thì sẽ thấy ngay ấy mà
điểm sơ qua các loại xe Hàn, Nhật, Âu, Mẽo, Khựa và lí do HD được chuộng hơn:
VN có 3/4 diện tích là đồi núi, nhu cầu vận tải lên miền núi ngày càng cao, các loại xe hãng Nhật không thể đáp ứng được nhu cầu tải cao mà đi đường xá khó khăn, trường hợp này chỉ có xe Hàn, Âu và Khựa là hợp nhất cho vận tải quá tải và đi đường xấu
độ bền sử dụng xe: như em đã nói và bác có thể đi tham khảo thêm, rất nhiều xe Hàn tuổi trên 20 giờ còn chạy, và xe nào ngon đều có thể chở quá tải hơn 2 lần, xe Nhật về độ bền khỏi bàn, có xe đã hết niên hạn, tức hết 25 năm giờ vẫn còn chạy tốt
phụ tùng: phụ tùng xe tàu nhiều như lợn con và đồ rởm cực nhiều, đồ xe hàn thì gara xe tải nào cũng có thể cung cấp được, và giá thành không đắt, xe Nhật thì cũng nhiều nhưng không thông dụng như xe hàn, xe Mỹ và Âu chắc khỏi nói rồi, tìm cực khổ
sơ qua vậy thôi đủ thấy HD được chuộng là do đâu: độ khoẻ thì không ăn được xe Tàu nhưng Tù chạy 3-4 năm xuống như xuống dốc không phanh, độ bền chẳng lại được xe Nhật nhưng bù lại chạy được ok đến hết niên hạn sử dụng thì cũng là quá được rồi, chưa kể đến quá tải thì ăn đứt xe Nhật, về phần cơ khí, tiện nghi chắc HD khó lòng chơi lại xe Mẽo hay xe Âu, nhưng bù lại giá thành rẻ hơn nhiều, phụ tùng cũng sẵn có và rẻ hơn
thế nên xe HD có thể sử dụng đa năng hơn hết, xe Tàu thì mua để chạy thời gian ngắn, giá rẻ, khấu hao nhanh, xe Nhật thì chạy hàng nhẹ, vừa tiết kiện vừa bền, xe Âu thì dành cho các đại gia vận tải hoặc khai thác mỏ (TKV và công ty xây dựng Sông Đà là các gương mặt tiêu biểu, họ dùng rất nhiều xe Âu như MAN, SCANIA, VOLVO, RENAULT), còn HD có thể sử dụng tổng hợp các nhu cầu trên, có điều mỗi mặt đều không trội như các loại xe kia, ở mức bình bình, vậy là nó được ưa chuộng
còn tốt bác nên hiểu là tốt trong điều kiện sử dụng ở VN nhé