Xe khách - xe tải: Xe Hàn chiến thắng không cần chiến tranh?

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Vâng, vấn đề ở chỗ không phải cứ thấy xe thương mại ở việt nam nhiều xe hàn là kết luận xe hàn tốt hơn các hãng xe khác. Theo em sự phổ biến xe thương mại hàn ở việt nam phần nhiều do yếu tố phi kỹ thuật (như vấn đề LHD, sự giao thương việt hàn phổ biến nên các dịch vụ sau bán hàng nhanh và dễ...) chứ không hẳn là xe hàn tốt hơn. E đồng ý xe hàn có thể tốt hơn xe TQ nhưng bảo tốt hơn xe mỹ, nhật, châu âu là chưa thuyết phục.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Vâng, vấn đề ở chỗ không phải cứ thấy xe thương mại ở việt nam nhiều xe hàn là kết luận xe hàn tốt hơn các hãng xe khác. Theo em sự phổ biến xe thương mại hàn ở việt nam phần nhiều do yếu tố phi kỹ thuật (như vấn đề LHD, sự giao thương việt hàn phổ biến nên các dịch vụ sau bán hàng nhanh và dễ...) chứ không hẳn là xe hàn tốt hơn. E đồng ý xe hàn có thể tốt hơn xe TQ nhưng bảo tốt hơn xe mỹ, nhật, châu âu là chưa thuyết phục.
vấn đề không nằm ở xe hàn tốt hơn, và chính bản thân em cũng không hề nói xe Hàn tốt hơn hết mà chỉ ra chỗ nó hơn xe khác mà thôi
xe hàn thông dụng vì phù hợp với điều kiện sử dụng tại VN mình
top 10 nhà sx xe tải hàng đầu TG năm 2012 không hề có mặt HD, mấy anh xe Mỹ to to cỡ KENWORTH cũng mất tăm
trong khi DF và JAC Tàu lại có chân, nhưng ai dám bảo DF và JAC ngon hơn xe Hàn nào?
và tốt có nghĩa là tốt trong điều kiện VN, như đúng tiêu đề của thớt
bác nên đi sâu vào tìm hiểu thị trường thông qua các đội vận tải lớn cũng như nghiên cứu kỹ các loại xe tải ở VN thì sẽ thấy ngay ấy mà
điểm sơ qua các loại xe Hàn, Nhật, Âu, Mẽo, Khựa và lí do HD được chuộng hơn:
VN có 3/4 diện tích là đồi núi, nhu cầu vận tải lên miền núi ngày càng cao, các loại xe hãng Nhật không thể đáp ứng được nhu cầu tải cao mà đi đường xá khó khăn, trường hợp này chỉ có xe Hàn, Âu và Khựa là hợp nhất cho vận tải quá tải và đi đường xấu
độ bền sử dụng xe: như em đã nói và bác có thể đi tham khảo thêm, rất nhiều xe Hàn tuổi trên 20 giờ còn chạy, và xe nào ngon đều có thể chở quá tải hơn 2 lần, xe Nhật về độ bền khỏi bàn, có xe đã hết niên hạn, tức hết 25 năm giờ vẫn còn chạy tốt
phụ tùng: phụ tùng xe tàu nhiều như lợn con và đồ rởm cực nhiều, đồ xe hàn thì gara xe tải nào cũng có thể cung cấp được, và giá thành không đắt, xe Nhật thì cũng nhiều nhưng không thông dụng như xe hàn, xe Mỹ và Âu chắc khỏi nói rồi, tìm cực khổ
sơ qua vậy thôi đủ thấy HD được chuộng là do đâu: độ khoẻ thì không ăn được xe Tàu nhưng Tù chạy 3-4 năm xuống như xuống dốc không phanh, độ bền chẳng lại được xe Nhật nhưng bù lại chạy được ok đến hết niên hạn sử dụng thì cũng là quá được rồi, chưa kể đến quá tải thì ăn đứt xe Nhật, về phần cơ khí, tiện nghi chắc HD khó lòng chơi lại xe Mẽo hay xe Âu, nhưng bù lại giá thành rẻ hơn nhiều, phụ tùng cũng sẵn có và rẻ hơn
thế nên xe HD có thể sử dụng đa năng hơn hết, xe Tàu thì mua để chạy thời gian ngắn, giá rẻ, khấu hao nhanh, xe Nhật thì chạy hàng nhẹ, vừa tiết kiện vừa bền, xe Âu thì dành cho các đại gia vận tải hoặc khai thác mỏ (TKV và công ty xây dựng Sông Đà là các gương mặt tiêu biểu, họ dùng rất nhiều xe Âu như MAN, SCANIA, VOLVO, RENAULT), còn HD có thể sử dụng tổng hợp các nhu cầu trên, có điều mỗi mặt đều không trội như các loại xe kia, ở mức bình bình, vậy là nó được ưa chuộng
còn tốt bác nên hiểu là tốt trong điều kiện sử dụng ở VN nhé
 

Thích Lái Xe

Xe tải
Biển số
OF-49599
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
268
Động cơ
459,970 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Mr Cừ
Website
www.otofun.net
xe tải đăng ký mới: Tàu khựa vô địch, các liên doanh giờ chủ yếu lắp xe Tàu, THACO thì có cả FOTON Tàu khựa, Thành Công đá cả sân DONGFENG, lượng xe HYUNDAI đăng ký mới (dòng HD) ít hơn hẳn
xe tải cũ mua đi bán lại: khỏi cần nói đủ biết Hàn vượt trội, các bác cứ ra mấy bãi xe, toàn xe Hàn, xe Nhật cũng có nhưng cực ít, xe Tàu thì xe cũ ít người dám mua, xe châu Âu thì đỉnh cơ mà chạy ở VN mình có vẻ không hợp nên các liên doanh xe Âu (VMC-MAN, TKV-SCANIA) doanh số lẹt đẹt, xe Nga ngày càng mất thị phần
xe khách lớn: Hàn vô địch tiếp, xe khách nhập thì đa phần là xe hàn rồi cả cũ lẫn mới
nói chung là giống như xe hơi TOY, vì có công năng sử dụng phù hợp với VN nên xe tải và xe khách Hàn rất được ưa chuộng,xe Tàu thì rẻ nhưng được cái chạy thời gian đầu thì khá ok vì chở được nhiều mà ăn ít, sau vài ba năm cũng đủ kiếm ra 1 khoản lớn, xe có bán sắt vụn thì cũng có nhiều xèng, còn về lâu về dài thì vẫn cứ là HYUNDAI, các bác ra đường đếm xe tải cũ thì đa phần là xe Hàn thôi
Em gợi ý cụ thêm thông tin để bớt tự khoái nhé
-xe khách giường nằm China thắng tuyệt đối .
-xe tải chở VLXD đăng ký mới :china thắng tuyệt đối
Vậy trong tương lai gần anh loẻng xoẻng có nguy cơ bị tranh chấp tại phân khúc này
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,859
Động cơ
430,810 Mã lực
Quan trọng nhất vẫn là hợp túi tiền. ai chẳng muốn xe tốt . em ngày xưa cũng thích xe Hyundai hay missu hay isuzu lắm nhưng mà không đủ vốn đầu tư nên lại phải chơi xe tàu.mặc dù biết xe tàu chỉ chạy ngon đc 3 năm đầu.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Em gợi ý cụ thêm thông tin để bớt tự khoái nhé
-xe khách giường nằm China thắng tuyệt đối .
-xe tải chở VLXD đăng ký mới :china thắng tuyệt đối
Vậy trong tương lai gần anh loẻng xoẻng có nguy cơ bị tranh chấp tại phân khúc này
cái thông tin của bác bác đọc xem có giống cái thông tin em đưa ở dòng đầu tiên không, nó có khác gì nhau đâu?
mảng xe bus em không nói nhiều vì em không tìm hiểu gì ở xe bus hết, nhưng đi xe giường nằm loại KINGLONG và MOBIHOME xem, MOBIHOME thì đúng là chỉ có khung gầm động cơ HD, còn KINGLONG Khựa, chưa kể rất nhiều xe HD UNIVER hoán cải thành giường nằm 28 chỗ, đi xem 2 con đấy con nào sướng hơn
và bác có biết lí do tại sao xe tàu đăng ký mới lại được chuộng hơn không?
và gợi ý thêm là cụ nên đọc kỹ cmt để tránh gợi ý lại cái người ta đã đưa ra rồi nhé
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Qua thông tin từ các bác và bản thân, em thấy tóm lại là xe tải, xe khách Hàn có ưu điểm lớn nhất là rẻ, phù hợp với điều kiện sử dụng (toàn chạy quá khổ, quá tải) và kinh tế vẫn còn nghèo ở VN (phần lớn là xe cũ, đồ thay sẵn và rẻ, dễ sc...), bao giờ luật lá nó nghiêm hơn, có đk hơn thì khi đó dân ta sẽ được tiếp xúc với nhiều Hãng xe tải, xe khách nổi tiếng trên TG, lúc đó sẽ có đk để so sánh chuẩn hơn. Bây giờ thì cứ tạm thế đã!\:D/
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
-Qua thông tin từ các bác và bản thân, em thấy tóm lại là xe tải, xe khách Hàn có ưu điểm lớn nhất là rẻ, phù hợp với điều kiện sử dụng (toàn chạy quá khổ, quá tải) và kinh tế vẫn còn nghèo ở VN (phần lớn là xe cũ, đồ thay sẵn và rẻ, dễ sc...), bao giờ luật lá nó nghiêm hơn, có đk hơn thì khi đó dân ta sẽ được tiếp xúc với nhiều Hãng xe tải, xe khách nổi tiếng trên TG, lúc đó sẽ có đk để so sánh chuẩn hơn. Bây giờ thì cứ tạm thế đã!\:D/
rẻ? HYUNDAI dòng GOLD hay TRAGO xịn giá nó chát ngang xe Nhật
muốn rẻ phải hàng Tàu cơ =))
còn bác thì tốt nhất đừng nên mò vào thớt này làm gì, em nói thật đấy
vì bác chỉ quen với SUV hay CUV nên tranh luận theo kiểu SUV áp vào xe tải dễ cãi nhau lắm =))
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Merc ở bển cháu chả biết thế nào chứ xe buýt tuyến 32, 22 ngày trước chạy xe Mec mà giờ bỏ rồi đấy, những dàn Daewoo đời cũ hơn như xe 27, 16 mà vẫn đang chạy ngon lành mà rất khỏe, cháu nghĩ dàn Mec đấy nó dở vì mây nó thiết kế vòng tua hoạt động thươnhf xuyên cao như xe con luôn, xe daewoo thấy chỉ chạy dưới 1000v/phút mà rất khỏe.
Xe mer này bỏ ko phải nó dở mà do mấy bác Transerco vận hành dở và không chịu mua phụ tùng chính hãng.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Em gợi ý cụ thêm thông tin để bớt tự khoái nhé
-xe khách giường nằm China thắng tuyệt đối .
-xe tải chở VLXD đăng ký mới :china thắng tuyệt đối
Vậy trong tương lai gần anh loẻng xoẻng có nguy cơ bị tranh chấp tại phân khúc này
Xe giường nằm thắng tuyệt đối ở đâu thế cụ? Thắng mà TH phải bỏ KingLOng à
Xe tải TQ đang có nhiều lợi thế vì giá thành rẻ và khả năng chở quá tải khá tốt nhưng về lâu dài thì em nghĩ xe tải TQ sẽ gặp khó khăn do vấn đề phụ tùng
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Cụ Hagiang giải ngố cho em cái này. Sao các dòng "cá mập" của Nhật (Ngày xưa là Mitsu, Mazda, giờ chỉ còn Hiace) lại gần như vắng bóng tại phân khúc 16 chỗ. Transit với Sprinter có gì vượt trội mà lại chiếm gần trọn vẹn thị trường. Nói về kích cỡ thì chỉ như xe tải 1.25 Porter của Huyndai. Tại sao Hyundai mặc định không tham chiến ạ?

Về thị trường Nhật đã từng có. Về khả năng sản xuất Hyundai cũng đâu phải loại xoàng.
 

HoangGlory

Xe buýt
Biển số
OF-14824
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
709
Động cơ
520,248 Mã lực
May cho cụ là xe nhật cực chiến thì toàn tay lái nghịch, đếch mò vào được đến đây!

x-(
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
bác khonghieu
dòng đấy trước có KIA PREGIO thân dài 16 chỗ đó bác còn HD theo em biết nó có mỗi thằng STAREX 12 chỗ là kịch kim
thằng HIACE đi bí lắm bác ạ, SP hay TRANSIT đi thoáng hơn còn độ xóc là như nhau nên có vẻ HIACE giờ đang đuối hơn 2 anh kia
trên em 16 chỗ có mấy con SP còn đâu rặt 1 lũ toàn TRANSIT, HIACE trước có mấy con nhưng chủ bán hết mua SP với TRANSIT rồi
cánh tài xế khen khách ngồi sướng nhất là TRANSIT còn lái hay nhất là SP
@HoangGlory: xe tải Nhật thì chả phải hạng cực chiến đâu, gặp mấy anh châu Âu thì tắt điện hết =))
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
-Qua thông tin từ các bác và bản thân, em thấy tóm lại là xe tải, xe khách Hàn có ưu điểm lớn nhất là rẻ, phù hợp với điều kiện sử dụng (toàn chạy quá khổ, quá tải) và kinh tế vẫn còn nghèo ở VN (phần lớn là xe cũ, đồ thay sẵn và rẻ, dễ sc...), bao giờ luật lá nó nghiêm hơn, có đk hơn thì khi đó dân ta sẽ được tiếp xúc với nhiều Hãng xe tải, xe khách nổi tiếng trên TG, lúc đó sẽ có đk để so sánh chuẩn hơn. Bây giờ thì cứ tạm thế đã!\:D/
Em thấy ý kiến này hoàn toàn chính xác. Xe tải, xe khách bây giờ toàn hàng Second hand thì xe Hàn mới chiếm thế thôi, mà đặc biệt là vùng núi phía Bắc. Xe tải bây giờ cũng đã gặp đầu Mỹ 2nd hand cũng bắt đầu thấy nóng gáy rồi.
Bác Otohagiang sử dụng từ "khấu hao nhanh" đối với xe tải tầu có nghĩa gì, em chưa hiểu cụm từ chuyên ngành này, mà bác nói như là một thế mạnh của xe tầu. Bác hiểu cụm từ này thế nào?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
rẻ? HYUNDAI dòng GOLD hay TRAGO xịn giá nó chát ngang xe Nhật
muốn rẻ phải hàng Tàu cơ =))
còn bác thì tốt nhất đừng nên mò vào thớt này làm gì, em nói thật đấy
vì bác chỉ quen với SUV hay CUV nên tranh luận theo kiểu SUV áp vào xe tải dễ cãi nhau lắm =))
-Bác chưa nói được mấy câu mà đã áp đặt này nọ, em chả có ý định tranh cãi với bác đâu, làm gì có ai mà biết hết tất cả được?
-Níu áo cái: "Huyndai dòng GOLD hay TRAGO xịn giá nó chát ngang xe Nhật" - xe Nhật ở đây chắc là mấy con vớ vẩn chứ mấy con hạng cao hơn thì nó chả có ở VN và nó cũng dắt hơn kha khá đấy nên bác cũng đừng vơ đũa cả nắm thế, em đảm bảo là bác chưa nhìn thấy mấy con đó đâu!:-h
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
-Bác chưa nói được mấy câu mà đã áp đặt này nọ, em chả có ý định tranh cãi với bác đâu, làm gì có ai mà biết hết tất cả được?
-Níu áo cái: "Huyndai dòng GOLD hay TRAGO xịn giá nó chát ngang xe Nhật" - xe Nhật ở đây chắc là mấy con vớ vẩn chứ mấy con hạng cao hơn thì nó chả có ở VN và nó cũng dắt hơn kha khá đấy nên bác cũng đừng vơ đũa cả nắm thế, em đảm bảo là bác chưa nhìn thấy mấy con đó đâu!:-h
bác không hiểu ý em rồi
ý em là bác mà nói theo quan điểm của bác về thị trường xe tải giống thị trường SUV thì dễ gây mâu thuẫn lắm
mấy con hạng cao cỡ HINO 700 nhập xịn thì em lái rồi chứ không phải nhìn nữa

xe nhập Nhật, bản dành cho thị trường châu Á, nhập qua cảng Đình Vũ HP
xe tải Nhật thì không còn con nào trên hạng HINO 700 đâu
dòng này máy 350, không như con LD nó lắp cho cái máy những 260 liền
theo bác thì còn con nào trên nào???
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Em thấy ý kiến này hoàn toàn chính xác. Xe tải, xe khách bây giờ toàn hàng Second hand thì xe Hàn mới chiếm thế thôi, mà đặc biệt là vùng núi phía Bắc. Xe tải bây giờ cũng đã gặp đầu Mỹ 2nd hand cũng bắt đầu thấy nóng gáy rồi.
Bác Otohagiang sử dụng từ "khấu hao nhanh" đối với xe tải tầu có nghĩa gì, em chưa hiểu cụm từ chuyên ngành này, mà bác nói như là một thế mạnh của xe tầu. Bác hiểu cụm từ này thế nào?
đấy là cách gọi của cánh lái xe tải như em trước đây
nghĩa là thu hồi vốn nhanh, xuống nhanh và giá cũng bay nhanh
1 con ben HOWO 371 bây giờ các đại lý báo giá tầm 1,3 tỉ 1 chiếc, ben 20m3, HYUNDAI 3 chân xịn dòng TRAGO còn rất mới giờ rơi vào độ cỡ khoảng 2 tỉ, ben 10m3
máy HOWO 9,7l, máy HD 12l
HOWO chở được 1 lượng hàng gấp đôi con HD, cùng với khối lượng đó nó ăn ít hơn HD 4l/100km, như vậy bác chạy thu hồi vốn cực nhanh, thông thường xe Tàu mất chưa tới 1 năm rưỡi để hồi lại số vốn mua xe, còn xe chở quặng trên em thì nhanh hơn nữa, có khi chở liên tục 1 năm là bác bắt đầu được sinh lời
3 năm sau xe chất lượng xuống rõ rệt nhưng thời gian đó đủ để chủ xe ăn được khoản kha khá rồi, bán giá sắt vụn cũng thừa ăn, 1 số công ty chạy xong tầm 2-3 lượt xe Tàu thì quay lại dùng HD, HINO
nói chung là lấy ngắn nuôi dài
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Xe tải gặp bác Hàgiang thì về nhì rồi. Keke.
Bác làm cho Toy khéo thằng Coáster vẫn sống í.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Xe tải gặp bác Hàgiang thì về nhì rồi. Keke.
Bác làm cho Toy khéo thằng Coáster vẫn sống í.
xe tải thì em gặp bác chiePCW hay nhatvonhixe thì tắt điện bác ạ, vì các bác ấy quen dùng xe Âu cao cấp cỡ VOLVO, SCANIA
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
xe tải thì em gặp bác chiePCW hay nhatvonhixe thì tắt điện bác ạ, vì các bác ấy quen dùng xe Âu cao cấp cỡ VOLVO, SCANIA
Mấy ông tổng công ty to nó cài hàng châu Âu vào vì các sếp chơi với chỗ bán xe rồi, sau này còn kiếm thêm tiền phụ tùng, chỗ em có nhiều máy đặc chủng toàn hàng châu âu con mựa nó ốc vít cũng phải nhập về thay. Với cả mua xe lạ giá nó đỡ bị soi có kênh lên nó còn dễ chứ xe Hàn với xe Tầu toàn bán cho tư nhân giá nó public cả rồi lấy đâu mà kiếm.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top