Xe khách - xe tải: Xe Hàn chiến thắng không cần chiến tranh?

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Hôm qua em lập topic taxi ở box Nhật thì thấy xe Hàn thua trong thế cầm cự hết sức rồi. Nay tìm giải đấu khác để gỡ lại ạ. Với loại xe chủ yếu dựa vào công năng và hiệu quả sử dụng (chở hàng và chở nhiều người), có ít "cảm tính", "cảm tình", "cảm giác" hơn thì xe Hàn liệu có thắng?

Dòng 16 chỗ thì Sprinter với Transit chiếm lĩnh rồi. Hiace cũng có chút thị phần. Nhưng dòng 29 và 45 chỗ, dòng giường nằm thì Huyndai, Kia, Deawoo, Samsung cùng các liên doanh, liên danh, liên kết của họ chiếm đại đa số (chí ít ở những nơi em đã đi qua). Xe tải còn rõ rệt hơn.

Vậy xe Nhật đang ở đâu trong thị trường xe đắt tiền nhiều chỗ này.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Em bàn trong "otofun" thôi ạ. Vì ở nhiều quốc gia họ cũng có hãng xe riêng, chưa kể Volvo, Merc, Scania và vài hãng của Mỹ (16 bánh trở lên) mới thực sự là đỉnh cao của xe tải xe khách. Tuy nhiên Huyndai lại là nhà chuyên chở của Fifa, Apec, Asem (xe khách).
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Đợi mấy bác Nhật Bủn vào mà không thấy nhỉ?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
xe tải đăng ký mới: Tàu khựa vô địch, các liên doanh giờ chủ yếu lắp xe Tàu, THACO thì có cả FOTON Tàu khựa, Thành Công đá cả sân DONGFENG, lượng xe HYUNDAI đăng ký mới (dòng HD) ít hơn hẳn
xe tải cũ mua đi bán lại: khỏi cần nói đủ biết Hàn vượt trội, các bác cứ ra mấy bãi xe, toàn xe Hàn, xe Nhật cũng có nhưng cực ít, xe Tàu thì xe cũ ít người dám mua, xe châu Âu thì đỉnh cơ mà chạy ở VN mình có vẻ không hợp nên các liên doanh xe Âu (VMC-MAN, TKV-SCANIA) doanh số lẹt đẹt, xe Nga ngày càng mất thị phần
xe khách lớn: Hàn vô địch tiếp, xe khách nhập thì đa phần là xe hàn rồi cả cũ lẫn mới
nói chung là giống như xe hơi TOY, vì có công năng sử dụng phù hợp với VN nên xe tải và xe khách Hàn rất được ưa chuộng,xe Tàu thì rẻ nhưng được cái chạy thời gian đầu thì khá ok vì chở được nhiều mà ăn ít, sau vài ba năm cũng đủ kiếm ra 1 khoản lớn, xe có bán sắt vụn thì cũng có nhiều xèng, còn về lâu về dài thì vẫn cứ là HYUNDAI, các bác ra đường đếm xe tải cũ thì đa phần là xe Hàn thôi
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Như vậy là trận đấu này HOÀN TOÀN KHÔNG CÂN SỨC.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Như vậy là trận đấu này HOÀN TOÀN KHÔNG CÂN SỨC.
theo như lý luận em hay nghe của các fan TOY thì hiện tại ở VN có thể coi xe tải Hàn như xe con Nhật, xe tải Tàu như xe con Hàn vậy
mua xe Hàn thì ngon mà xài bền cũng như xe con Nhật ít tiêu hao, bền bỉ, phù hợp với người Việt, còn xe tải Tàu chạy thời gian đầu ngon thì như con xe con Hàn chạy thời gian đầu ngon
nếu "điện thoại NO, xe máy HON, xe hơi TOY thì xe tải HYUNDAI" =))
phân tích vui vui thì nó thế này
giống như các bác mua xe con, xe TOY luôn có giá trị bán lại cao nhất, tương tự như thế với xe tải HYUNDAI
mua xe con thì xe châu ÂU đỉnh cao nhưng giá quá cao, bảo dưỡng tốn kém, tương tự như đi xe tải châu ÂU, tìm phụ tùng mệt quá trời, giá cực chát, ngang tải giá bằng 2 con HD cùng năm sản xuất
xe tải HYUNDAI thì thông dụng đã lâu, xe con TOY cũng thế
thế nên các bác cổ vũ nhiệt liệt cho xe con TOY thì em nghĩ cũng nên vote cho xe tải Hàn vì nó ok với VN nhất
còn HINO chạy ở VN mà so với HD thì chưa ăn thua, chưa kể xe HINO LD VN thì quá lởm
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Bác đúng là Master về xe. Đọc bài của bác em mở mang ra được nhiều.
Bác Rava, Small và nhiều bác nữa cũng vậy.
 

babyhood

Xe tăng
Biển số
OF-158278
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,269
Động cơ
363,510 Mã lực
e hóng cái xem các bác Nhật - Hàn đại chiến
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
thật ra vấn đề này cũng đã từng gây tranh luận gắt gao với rất nhiều ý kiến cho rằng xe tải Hàn đi kém hơn xe Nhật nhiều
xe con thì các bác có thể theo cảm tính mà mua xe này xe nọ xong khen xe mình đi mà không ngại chê bai ông đối thủ, điển hình số 1 là HD-TOY =))
nhưng chạy xe tải thì đề cao yếu tố kinh tế, không anh nào dở hơi đi mua xe tải về đi chơi cả, nên thế mạnh và yếu nó lộ ra ngay
em không hề chê xe Nhật, xe tải Nhật thì chạy rất tiết kiệm (do cùng tải trọng xe Nhật trang bị động cơ dung tích thấp hơn, cầu số lại không phục vụ cho việc chở quá tải, mà chở bằng tải thì đi cực bền) và độ bền cao
thật ra xe HD không bền như xe tải Nhật (tuy nhiên yếu tố này không quan trọng lắm do khoảng cách cực ít, xe HD nhiều chiếc đời 91-92, tức 20 tuổi rồi vẫn chạy ngon, mà niên hạn xe tải là 25 năm, nó còn mấy năm chạy nữa đâu, chạy đến hết niên hạn mà vẫn ok là tốt rồi còn gì) 1 phần còn do dân ta, đi toàn bắt xe chở gấp 2-3 lần tải trọng cho phép thì đến ba nó cũng chẳng thể bền quá được, các bác cứ xem các đội chở xi măng xem, xe 4 chân đời 1995 đăng kiểm là 18 tấn mà chở tới 60 tấn xi măng (khoảng 1200 bao), xe tải Nhật 4 chân em đố nó ăn được từng đấy hàng
thế nên chuyện chọn xe trong kinh doanh sẽ giúp đánh giá tốt hơn chiếc xe, và còn tuỳ loại hàng, em lấy ví dụ đội xe chở vật liệu xây dựng không ai đi xe Nhật vì tuy tiết kiệm nhưng chở yếu, đi hàng đông lạnh thì lại chọn xe Nhật vì hàng nhẹ, đi xe Nhật cho tiết kiệm
ngoài ra yếu tố giá cả nữa, xe Nhật thì luôn đắt hơn xe Hàn
nếu các bác không tin em thì có thể hỏi các đội vận tải để kiểm chứng các thông tin em đã nêu và comment lại đây, nếu là xây dựng góp ý thì ok, riêng trường hợp phán bừa và gây chiến em và bác chủ thớt thống nhất là không tiếp nhé
 

kienqn242

Xe hơi
Biển số
OF-36529
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
139
Động cơ
473,765 Mã lực
Đối với dòng xe tải nặng và xe đặc chủng như ngành mỏ bọn em thì dòng komasu vẫn là number one, có mua loại khác cũng chỉ vì .#:-s
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Đối với dòng xe tải nặng và xe đặc chủng như ngành mỏ bọn em thì dòng komasu vẫn là number one, có mua loại khác cũng chỉ vì .#:-s
đang nói xe tải thông thường cơ mà bác =))
xe chạy mỏ em thấy hàng CAT và VOLVO nhiều hơn
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
vâng cho các bạn Hàn thắng tất, của các bạn Hàn cả :D
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Xe khách huyndai mà đi con 28 ghế ngả thì cứ gọi là thôi rồi chẳng còn biết đường sóc hay không, đóng cửa ngồi trong im phăng phắc.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Tập trung bàn luận về Hàn - Nhật các cụ nhé. Còn Volvo với Scania thì ở tầm khác rồi ạ. Tiện thể cụ Hagiang giải ngố cho anh em về xe "nhiều chân" của Mỹ với ạ. Tại sao "đầu kéo" của nó lại đỉnh thế, ngoài yếu tố "interstate" đặc trưng làm ra chất "Mỹ" của nó. Quãng đường cả 5-6 ngàn km một lượt đi làm nó PHẢI làm ra xe TỐT.
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,087
Động cơ
414,035 Mã lực
Xe khách huyndai mà đi con 28 ghế ngả thì cứ gọi là thôi rồi chẳng còn biết đường sóc hay không, đóng cửa ngồi trong im phăng phắc.
Cụ này nói chuẩn, nếu xe gường nằm chất lượng cao thì không ai vượt mặt được HYUNDAI trong dòng xe khách tại Việt Nam tính đến thời điểm này, đây là quan điểm cá nhân em, đấy là em chưa nói đến dòng xe tải.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em bàn trong "otofun" thôi ạ. Vì ở nhiều quốc gia họ cũng có hãng xe riêng, chưa kể Volvo, Merc, Scania và vài hãng của Mỹ (16 bánh trở lên) mới thực sự là đỉnh cao của xe tải xe khách. Tuy nhiên Huyndai lại là nhà chuyên chở của Fifa, Apec, Asem (xe khách).
Merc ở bển cháu chả biết thế nào chứ xe buýt tuyến 32, 22 ngày trước chạy xe Mec mà giờ bỏ rồi đấy, những dàn Daewoo đời cũ hơn như xe 27, 16 mà vẫn đang chạy ngon lành mà rất khỏe, cháu nghĩ dàn Mec đấy nó dở vì mây nó thiết kế vòng tua hoạt động thươnhf xuyên cao như xe con luôn, xe daewoo thấy chỉ chạy dưới 1000v/phút mà rất khỏe.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
6,329
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Liệu có phải do Merc nó sản xuất xe đường trường mà mình lại đi trong phố không ạ?
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Tập trung bàn luận về Hàn - Nhật các cụ nhé. Còn Volvo với Scania thì ở tầm khác rồi ạ. Tiện thể cụ Hagiang giải ngố cho anh em về xe "nhiều chân" của Mỹ với ạ. Tại sao "đầu kéo" của nó lại đỉnh thế, ngoài yếu tố "interstate" đặc trưng làm ra chất "Mỹ" của nó. Quãng đường cả 5-6 ngàn km một lượt đi làm nó PHẢI làm ra xe TỐT.
vì xe Mỹ nếu muốn chở nặng thì phải làm thêm cầu treo, đi nặng hạ cầu giúp xe vận hành an toàn hơn
thật ra em không đi sâu vào tìm hiểu xe Mỹ, vì trên em không có đầu kéo Mỹ, thêm nữa dòng xe nhiều chân nó không có ở VN, xe tải thông thường thì 5 chân của HD được coi là loại lớn nhất cho phép chạy trên đường bộ rồi


em được biết theo luật của Mỹ cứ chở quá tải thêm 3000kg thì phải hạ thêm 1 cầu không thì phạt nặng, như con xe ở trên nguyên thuỷ là hệ truyền động 6x4 (1 dí trước 2 cầu sau) nó thêm 3 cầu treo thành 12x4 rồi
hoặc như các xe chuyên chở hàng siêu trường siêu trọng, nó tăng thêm độ tải hàng cho xe

còn đầu kéo hàng thông thường hạng máy dưới 500hp, đầu Mỹ em thấy nó chỉ được cái tiện nghi thôi, về kéo khoẻ và đi đường xấu nó không bằng HYUNDAI đâu, hội cont đầu dài ở HP em không lạ
còn đỉnh thì phải mấy con châu Âu, đi khoẻ, ăn uống bình thường, độ bền cao, tiên nghi mà đường nào nó cũng chẳng ngán vì phần thiết kế cầu số của nó rất đỉnh, trình độ cơ khí cao, chassis rất chắc chắn, chở quá tải tốt, em lấy ví dụ hạng xe ben, bọn than Quảng Ninh chạy con SCANIA máy 340 đi còn khoẻ hơn con HYUNDAI 380 nhiều
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,185
Động cơ
489,970 Mã lực
Một lưu ý là thị trường xe thương mại ở việt nam bắt đầu bằng các loại xe secondhand và hiện nay loại xe đã qua sử dụng này cũng chiếm đến 50% thị phần. Xe đã qua sử dụng ở việt nam chỉ phù hợp với xe hàn vì ở đông á chỉ có hàn sử dụng xe LHD còn nhật dùng xe RHD nên có cho không việt nam cũng chịu. Gần đây một số xe đầu kéo mỹ đã nhập về việt nam và theo cánh lái xe thì hơn đứt xe hàn tuy nhiên xe mỹ việc sửa chữa và phụ tùng thay thế lại khó khăn hơn nhiều so với xe hàn nên cánh lái xe vẫn chuộng xe hàn hơn. Em là người làm trong hãng xe hàn nhưng em nghĩ vẫn phải công tâm và công bằng khi nhận xét về các hãng xe.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Một lưu ý là thị trường xe thương mại ở việt nam bắt đầu bằng các loại xe secondhand và hiện nay loại xe đã qua sử dụng này cũng chiếm đến 50% thị phần. Xe đã qua sử dụng ở việt nam chỉ phù hợp với xe hàn vì ở đông á chỉ có hàn sử dụng xe LHD còn nhật dùng xe RHD nên có cho không việt nam cũng chịu. Gần đây một số xe đầu kéo mỹ đã nhập về việt nam và theo cánh lái xe thì hơn đứt xe hàn tuy nhiên xe mỹ việc sửa chữa và phụ tùng thay thế lại khó khăn hơn nhiều so với xe hàn nên cánh lái xe vẫn chuộng xe hàn hơn. Em là người làm trong hãng xe hàn nhưng em nghĩ vẫn phải công tâm và công bằng khi nhận xét về các hãng xe.
bác nên tìm hiểu kỹ hơn thị trường xe tải
xe tải Nhật nếu có nhập từ Nhật thì cũng rất khó khăn, phải làm hoán cải đổi tay lái
xe Nhật hàng mới em đã đi xem nhiều, có cả nhập Mỹ (HINO đầu dài và NISSAN Mỹ, trước có cả MITSU Mỹ), còn có cả xe Nhật nhưng xuất đi châu Á dùng LHD bác nhé
xe nhập khẩu nguyên chiếc hay lắp ráp hàng mới 100% thì hiện số lượng xe thuộc các hãng Trung Quốc như HOWO, FAW, FOTON, DONGFENG đang đứng đầu vì khấu hao nhanh, giá thành rẻ, số xe HYUNDAI hay HINO đăng ký mới ít hơn rất nhiều
đồng ý với bác chạy xe Mỹ thì khoái hơn xe hàn vì nó có treo bầu hơi, đi rất êm, nội thất lại tiện nghi, nhưng kéo hàng quá tải, nhất là đi đường đèo dốc thì xe Mỹ không theo được HD
bác có biết vì sao đầu Mỹ về rất nhiều không? và bác có biết tại sao các khu vực miền núi lại chủ yếu dùng xe Hàn không
bật mý cho bác thêm là đầu Mỹ hàng secondhand về VN có giá thấp hơn HD nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top